Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / Đề tài: Phân tích yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua bia Tiger của khách hàng, HAY

Đề tài: Phân tích yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua bia Tiger của khách hàng, HAY

1.1 Lí do chọn đề tài: Nền kinh tế đang phát triển nhanh và có dân số trẻ Việt Nam đang tạo ra một thị trường quan trọng cho các nhà cung cấp đồ uống có cồn phát triển, đặc biệt là bia. Vì vậy, Việt Nam được coi là đất nước có lượng tiêu thụ bia lớn nhất thị trường Đông Nam Á và dự kiến lượng tiêu thụ sẽ còn gia tăng trong những năm tới với những thương hiệu bia mới thâm nhập vào thị trường tiềm năng này. Theo thống kê vào năm 2017, người Việt tiêu thụ 4 tỷ lít bia, một người Việt Nam tiêu thụ 31 lít/năm, tăng 38,7 % trong 7 năm vừa qua (Báo cáo từ bộ Công thương Việt Nam, 2017), lượng bia tiêu thụ của Việt Nam tăng theo “chiều thẳng đứng”. Nói đến những thương hiệu bia nổi tiếng ở thị trường Việt Nam, không thể không nhắc tới bia Tiger. Đây là một loại bia rất được ưa chuộng tại Việt Nam bởi hương vị hảo hạng, thơm ngon, chất lượng. Bia Tiger là một trong những thương hiệu nỗi tiếng của nhà máy bia Châu Á Thái Bình Dương, được tung ra thị trường vào năm 1932, là loại bia đầu tiên của Singapore, và được bán tại hơn 60 quốc gia trên thế giới. Bình Dương- là một trong 4 trọng điểm kinh tế của miền Nam nước ta, điều này đã giúp cho Bình Dương thu hút rất nhiều lao đông ngoài tỉnh đến làm việc làm cho quy mô dân số của tỉnh ngày càng gia tăng, cùng với đó lượng bia tiêu thụ ở Bình Dương tăng lên rất nhanh, trong đó người dân sử dụng bia Tiger tăng lên rất đáng kể. Tuy nhiên, cùng với xu thế hội nhập kinh tế quốc tế và khu vực, xu hướng tiêu dùng ngày càng thay đổi, người tiêu dùng ngày càng chú ý đến chất lượng mẫu mã kiểu dáng và danh tiếng của sản phẩm. Do đó, với nổ lực không ngừng, bia Tiger đã tung ra thị trường với kiểu dáng chai và logo mới, điều này thể hiện sự cách mạng trong thương hiệu. Nhưng, trước sự tác động mạnh mẽ của những nhân tố mới của nền kinh tế Việt Nam như tính mở cửa cao, cạnh tranh gay gắt hơn giữa các thương hiệu bia trên thị trường, nhu cầu tăng nhanh cùng với thói quen tiêu dùng bia đòi hỏi về dịch vụ phân phối và phục vụ khách hàng cao, … liệu có ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng, cũng như việc quyết định chọn mua của khách hàng đối với thương hi ở thị trường Việt Nam nói chung và ở tỉnh Bình Dương nói riêng. Để giải quyết vấn đề này cần phải nghiên cứu toàn diện hơn và sâu sắc hơn và đề tài “Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua bia Tiger của khách hàng tại Bình Dương” được lựa chọn do sự cấp thiết của vấn đề lý luận và thực tiễn nêu trên.
7. 7 1.2 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: 1.2.1 Đối tượng nghiên cứu: Khách thể nghiên cứu: Khách hàng sử dụng Bia Tiger từ năm 2017- 6/2018 trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Cụ thể bao gồm: khách hàng (KH) có độ tuổi từ 18- 25 tuổi, KH có độ tuổi từ 26-35 tuổi, KH có độ tuổi từ 26-35 tuổi, KH có độ tuổi từ 36-50 tuổi và KH >50 tuổi. Đối tượng nghiên cứu: Những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua của khách hàng trên địa bàn tỉnh Bình Dương. 1.2.2 Phạm vi nghiên cứu: Phạm vi không gian: Nghiên cứu được tiến hành trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Phạm vi thời gian: Phân tích các yếu tố ảnh hưởng quyết định mua bia Tiger của khách hàng trong giai đoạn 2017- 6/2018 và đề xuất giải pháp cho tương lai. 1.3Mục tiêu nghiên cứu: Mục tiêu chung: Mục tiêu chung của đề tài này là phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua của khách hàng đối với thương hiệu bia Tiger trên địa bàn Bình Dương. Từ đó, đề xuất ra một số giải pháp nhằm nâng cao quyết định mua của khách hàng. Mục tiêu cụ thể: Xác định các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua của khách hàng trênđịa bàn tỉnh Bình Dương. Đánh giá mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến quyết định mua của khách hàng. Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao quyết định mua.
8. 8 CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÍ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH 2.1 Cơ sở lí thuyết: 2.1.1 Lí thuyết về khách hàng: Khách hàng (Customers) là tập hợp những cá nhân, nhóm người, tổ chức, doanh nghiệp,… có nhu cầu sử dụng sản phẩm và mong muốn được thỏa mãn nhu cầu đó. Họ là những người mà doanh nghiệp đang hướng các nỗ lực Marketing vào. Họ là người có điều kiện ra quyết định mua sắm. Khách hàng là đối tượng được thừa hưởng các đặc tính, chất lượng của sản phẩm hoặc dịch vụ.Trong nền kinh tế thị trường, khách hàng có vị trí rất quan trọng nhất và thường được gọi là Thượng Đế. Hành vi khách hàng: Theo Kotler và Levy, hành vi khách hàng là những hành vi cụ thể của một cá nhân khi thực hiện các quyết định mua sắm, sử dụng và vứt boản phẩm hay dịch vụ. Theo hiệp hội marketing Hoa Kì, hành vi khách hàng chính là sự tác động qua lại giữa các yếu tố kích thích của mội trường với nhận thức và hành vi của con người mà qua sự tương tác đó, con người thay đỏi cuộc sống của họ. hay nói cách khác, hành vi khách hàng bao gồm những suy nghĩ và cảm nhận mà con người có được và những hành động mà họ thực hiện trong quá trình tiêu dùng. Những yếu tố như ý kiến từ những người tiêu dùng khác, quảng cáo, thông tin về giá cả, bao bì, bề ngoài sản phẩm đều có thể tác động đến cảm nhận, suy nghĩ và hành vi của khách hàng. 2.1.2 Lý thuyết về quyết định mua : 2.1.2.1Các loại quyết định mua:
9. 9 Hành vi mua phức tạp, hành vi mua có sự hối tiếc, hành vi mua tìm kiếm sự đa dạng, hành vi mua theo thói quen 2.1.2.2 Quá trình ra quyết định mua: Theo Philip Kotler, quá trình quyết định mua gồm có 5 giai đoạn: Hình 1: Quá trình ra quyết định mua hàng của người tiêu dùng theo Philip Kotler 2.2 Mô hình nghiên cứu: Hình 2: Mô hình nghiên cứu đề xuất Đối với quyết định mua của khách hàng nói chung và quyết định mua bia Tiger nói riêng thì hầu hết tất cả các khách hàng sẽ chọn mua hàng của những thương hiệu nào mà họ có thể nhận được giá trị dành cho họ là cao nhất và đáp ứng được mong muốn của khách hàng. GIÁ ĐIỀU KIỆN KINH TẾ THƯƠNG HIỆU THAM KHẢO Ý KIẾN DỊP MUA QUYẾT ĐỊNH MUA HÀNG Nhận thức nhu cầu Tìm kiếmsản phẩm và những thông tin liên quan Đánh giá, so sánh sản phẩm thuộc các nhãn hiệu khác nhau Mua sản phẩm Đánh giá sản phẩm sau khi sử dụng

 

MÃ TÀI LIỆU: 7201

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

30 đề tài đạt điểm cao ngành kế toán xác định kết quả kinh doanh

Bạn là sinh viên chuyên ngành kế toán, bạn muốn làm đề tài kế toán …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *