Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / Đề tài: Nghiên cứu yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua xe máy, 9 ĐIỂM!

Đề tài: Nghiên cứu yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua xe máy, 9 ĐIỂM!

1. Lí do chọn đề tài Trong xu thế xã hội phát triển, đất nước hội nhập như ngày nay, mức sống của con người ngày càng nâng cao, nhu cầu của con người dần thay đổi, nó không chỉ dừng lại ở “cơm no, áo ấm” mà được nâng lên thành “ ăn ngon, mặc đẹp” và được mọi người tôn trọng, kính nể… điều này thể hiện trong việc nhu cầu cung cấp sản phẩm của khách hàng không chỉ dừng lại ở sản phẩm tốt mà còn phải thõa mãn cao nhất nhu cầu của khách hàng. Song song với những nhu cầu thiết yếu của cuộc sống thì nhu cầu di chuyển và đi lại cũng là nhu cầu không thể thiếu của con người trong sự phát triển mạnh mẽ của khoa học_ công nghệ như hiện nay. Xe máy là phương tiện quan trọng và cần thiết đối với đời sống của con người, nó không chỉ là phương tiện đi lại, di chuyển mà còn là sản phẩm thể hiện được giá trị, đẳng cấp của người lái. Hiện nay sản phẩm xe máy đang được nhiểu người quan tâm và sử dụng bởi nó phù hợp với mức sống cũng như nhu cầu của người dân vì thế thị trường xe máy trở nên sôi động hơn. Theo VAMM, Việt Nam đang là thị trường xe máy lớn thứ 4 trên thế giới, sau Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia. Thống kê cho thấy, tổng sản lượng bán hàng của toàn ngành năm 2013 đạt khoảng 2,8 triệu chiếc. Trong đó, Honda Việt Nam chiếm thị phần áp đảo với 1,87 triệu xe bán ra, Yamaha đứng thứ hai với 731.200 chiếc. Số liệu báo cáo của Hiệp hội ôtô xe máy Đông Nam Á (AAF) cho biết, sản lượng và tiêu thụ của Indonesia vẫn đứng đầu khu vực trong năm 2013 với 7,78 triệu xe sản xuất và tiêu thụ 7,771 triệu xe. Việt Nam đứng thứ hai với 2,8 triệu xe (trên tổng năng lực 5 triệu chiếc/năm).[1] Là thị trường hấp dẫn mang lại nguồn lợi lớn nên việc cạnh tranh ngày càng gay gắt bởi trên thị trường xuất hiện nhiều đối thủ cạnh, sản phẩm đa dạng, quyền lực của khách hàng ngày càng tăng, khách hàng có nhiều lựa chọn hơn. Tuy nhiên, trong những năm gần đây 2012-2013 lượng tiêu thụ xe máy liên tục giảm do thị trường trong nước đã đến ngưỡng bão hòa cùng với mức độ cạnh tranh cao khiến các doanh nghiệp trong nghành kinh doanh xe máy gặp khó khăn, điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải có những chiến lược, biện pháp riêng để có thể đứng vững
2. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: PGS.TS. Nguyễn Tài Phúc SVTT: Lê Lương Duyên – 2 – trên thị trường, các doanh nghiệp phải biết nắm bắt và hiểu biết về thị hiếu của khách hàng cũng như thái độ của người tiêu dùng về những sản phẩm do mình cung cấp từ đó sẽ hiểu rõ hơn về xu hướng và hành vi của người tiêu dùng điều này thể hiện thông qua quá trình quyết định mua để thiết kế và kinh doanh những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Công ty TNHH Hồng Phú là địa chỉ uy tín chuyên cung cấp xe máy của Honda tại thành phố Huế, hiện Hồng Phú là một trong những thương hiệu mạnh hiện nay. Để doanh nghiệp, các nhà quản lí cần hiểu đúng thị hiếu của người tiêu dùng, biết được những yếu tố nào tác động đến quyết định mua của khách hàng, tôi quyết định lựa chọn đề tài: “Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến việc mua xe máy của khách hàng tại công ty TNHH Hồng Phú _Huế”. Từ đó giúp doanh nghiệp đáp ứng được những tiêu chí, sự thõa mãn nhu cầu khách hàng một cách tốt nhất để có thể thu hút khách hàng giúp doanh nghiệp đứng vững trên thị trường và phát triển thương hiệu, thu được lợi nhuận tối đa. Ý nghĩ thực hiện đề tài: Đề tài nghiên cứu cho biết những yếu tố khách hàng quan tâm nhiều nhất trong quá trình quyết định mua xe máy tại công ty TNHH Hồng Phú. Kết quả này sẽ giúp cho nhà quản lí biết được những ưu điểm và nhược điểm để khắc phụ và biết được vị trí của mình so với đối thủ cạnh tranh. Đề tài cũng đưa ra các biện pháp, đề xuất giúp nhà quản lí hoàn thiện hệ thống chăm sóc khách hàng và chất lượng sản phẩm dịch vụ cho mục đích nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty. 2. Mục tiêu nghiên cứu – Mục tiêu chung: nghiên cứu, đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến việc mua xe máy tại công ty TNHH Hồng Phú của khách hàng trong địa bàn thành phố Huế. Từ đó đưa ra đề xuất, kiến nghị để nâng cao chất lượng dịch vụ. – Mục tiêu cụ thể: Hệ thống hóa lí luận, lí thuyết về việc sử dụng của người tiêu dùng Xác định các yếu tố ảnh hưởng, đo lường và đánh giá mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến việc mua xe máy của khách hàng tại công ty TNHH Hồng Phú.

 

MÃ TÀI LIỆU:7137

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

30 đề tài đạt điểm cao ngành kế toán xác định kết quả kinh doanh

Bạn là sinh viên chuyên ngành kế toán, bạn muốn làm đề tài kế toán …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *