Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / Đề tài: Nghiên cứu hành vi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng, HAY

Đề tài: Nghiên cứu hành vi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng, HAY

1. Tính cấp thiết của đề tài Internet vào Việt Nam từ năm 1997. Cho đến nay, mặc dù mới hơn 19 năm hình thành và phát triển nhưng Internet đã phát triển với tốc độ chóng mặt. Số liệu của Cục Viễn Thông Bộ Thông tin và Truyền thông (2015) cho thấy: tính đến cuối năm 2015 Việt Nam đã có có 36,28 triệu thuê bao Internet băng thông rộng, tỉ lệ người dùng Internet đạt 52% dân số. Chính với sự phát triển mạnh mẽ của Internet đã dẫn đến xuất hiện một ngành nghề đó là thương mại điện tử (TMĐT). Thương mại điện tử đến nay không còn là một khái niệm mới mẻ, nó đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Chỉ cần một chiếc máy tính hoặc một chiếc điện thoại thông minh có kết nối mạng và một cú “click chọn”, ta đã có thể mua được bất cứ thứ gì mà mình muốn. Theo kết quả điều tra khảo sát của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (2014) giá trị mua hàng trực tuyến của một người trong năm ước tính đạt khoảng 145 USD và doanh số thu từ TMĐT B2C đạt khoảng 2,97 tỷ USD, chiếm 2,12% tổng mức bán lẻ hàng hóa cả nước. TMĐT Việt Nam đang đứng trước thời cơ bùng nổ với doanh thu dự kiến lên đến 4 tỷ USD trong năm 2015. Những nỗ lực đẩy mạnh TMĐT của Việt Nam đã mang lại hiệu quả nhất định. Việt Nam là một nước đông dân trên thế giới. Hiện tại, dân số Việt Nam vào khoảng 90,7 triệu người (Tổng cục thống kê, 2014). Với một quy mô dân số lớn như vậy thì Việt Nam là một thị trường hấp dẫn đối với các doanh nghiệp cả trong và ngoài nước. Cùng với đó, thu nhập của người dân đang không ngừng tăng lên, theo số liệu của Tổng cục thống kê (2014) thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam đạt 2028 USD/năm tương đương 169 USD/tháng. Mặc dù vẫn còn thấp so với các nước khác trên thế giới nhưng thu nhập bình quân đầu người đã tăng đáng kể trong những năm qua. Khi thu nhập tăng đồng nghĩa với mức sống, nhu cầu và chi tiêu của người dân, người tiêu dùng cũng tăng lên, đó là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp phát triển kinh doanh, tung ra những sản phẩm nhằm đáp ưng nhu cầu của người tiêu dùng.
9. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: Th.S Lê Quang Trực SVTH: Đào Hữu Mạnh 2 Với sự phát triển bùng nổ của công nghệ thông tin, các xu hướng mua sắm tiêu dùng cũng đang ngày càng thay đổi và phát triển. Người tiêu dùng đang dần chuyển sang các phương thức mua sắm hiện đại thay vì các hình thức mua sắm truyền thống. Bênh cạnh đó, mua sắm trực tuyến cũng đang ngày càng phát triển. Theo số liệu của Cục TMĐT và CNTT (2015) có đến 62% người sử dụng Internet đã tham gia mua sắm trực tuyến. Điều này sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp TMĐT hoặc có hoạt động kinh doanh trực tuyến Nhưng những câu hỏi cần đặt ra lúc này là: Nhu cầu của người tiêu dùng mua sắm trực tuyến hiện nay là gì? Người tiêu dùng tìm kiếm thông tin ở đâu? Họ thường mua sắm trực tuyến những loại sản phẩm nào? Những yếu tố nào ảnh hưởng đến quyết định mua trực tuyến của người tiêu dùng?…vv. Tất cả những câu hỏi đó sẽ được trả lời nếu có một nghiên cứu về hành vi mua sắm trực tuyến. Công ty TNHH MTV Quà tặng Mỹ Nghệ Việt là một công ty chuyên về thiết kế và cung cấp các sản phẩm quà tặng. Công ty luôn lấy khách hàng làm trung tâm cho tất cả các hoạt động kinh doanh của mình. Những thiết kế sản phẩm đều được làm theo mong muốn và nhu cầu của khách hàng. Chính vì vậy, các sản phẩm của công ty luôn được khách hàng đánh giá cao và đem lại sự hài lòng. Tuy nhiên, công ty chưa có các chương trình nghiên cứu marketing cụ thể nhằm nắm bắt nhu cầu, thị hiếu cũng như tìm hiểu hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Từ những lý do trên, tôi xin được chọn đề tài : “Nghiên cứu hành vi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng đối với sản phẩm quà tặng” làm đề tài nghiên cứu khóa luận tốt nghiệp. 2. Mục tiêu nghiên cứu a. Mục tiêu chung Mục tiêu của nghiên cứu là nhằm khám phá hành vi cũng như các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua trực tuyến của người tiêu dùng đối với các sản phẩm quà tặng. Từ đó đề xuất cho các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam và công ty một số giải pháp, chiến lược giúp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh. b. Mục tiêu cụ thể – Khái quát cơ sở lý thuyết thương mại điện tử và hành vi người tiêu dùng.

 

MÃ TÀI LIỆU: 7140

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

30 đề tài đạt điểm cao ngành kế toán xác định kết quả kinh doanh

Bạn là sinh viên chuyên ngành kế toán, bạn muốn làm đề tài kế toán …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *