Home / Luận văn Tốt Nghiệp / Đề tài: Nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Chứng khoán ACB

Đề tài: Nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Chứng khoán ACB

LỜI NÓI ĐẦU 1. Tính cấpthiết của đề tài Thị trường chứng khoán (TTCK) đã xuất hiện từ rất lâu trên thế giới nhưng mới chỉ được thành lập tại Việt Nam hơn một thập kỷ. Trước năm 2000, thuật ngữ TTCK còn khá xa lạ. Từ cuối tháng 7 năm 2000, TTCK Việt Nam đi vào hoạt động nhưng chưa có dấu hiệu của sự sôi nổi, đối tượng tham gia chủ yếu là các công ty chứng khoán (CTCK) và một số ít nhà đầu tư cá nhân. Đến cuối năm 2006, TTCK Việt Nam mới thực sự bùng nổ. Có được kết quả này là do định hướng phát triển và hội nhật kinh tế đúng đắn của Đảng và Chính phủ, do môi trường đầu tư tại Việt Nam ngày càng thuận lợi hơn. Trước cơ hội TTCK Việt Nam phát triển chưa từng thấy, các đối tượng tham gia thị trường đã tận dụng nhiều nguồn lực để đầu tư kiếm lời. TTCK Việt Nam đã được ví như “cỗ máy hái ra tiền” hiệu quả thứ hai trên thế giới, chỉ sau TTCK Zimbabwe, đó là lý do khiến giới đầu tư không thể đứng ngoài cuộc. Cũng xuất phát từ lợi ích không nhỏ đó, cuộc cạnh tranh giữa các chủ thể thị trường được đẩy lên cao hơn bao giờ hết. Năm 2007 – 2008 đánh dấu sự bùng nổ về số lượng các công ty chứng khoán, với con số trên 100 công ty được cấp giấy phép thành lập cho đến thời điểm này. Trên phương diện nhà đầu tư, các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài liên tục mở tài khoản giao dịch tại các CTCK, số lượng tài khoản và lượng tiền đổ vào thị trường tăng vọt theo từng ngày, các CTCK phục vụ hết công suất nhưng đôi lúc cũng không đáp ứng được hết nhu cầu của khách hàng. Một số CTCK lớn đã phải hạn chế lượng khách hàng đến giao dịch. Trên phương diện trung gian thị trường, các CTCK cũng cạnh tranh nhau gay gắt để giành lấy thị phần. Đổi mới công nghệ, miễn và giảm phí môi giới, dịch vụ khách hàng tốt, tặng tiền khi khách hàng mở tài
10. Luận văn tốt nghiệp Học viện Tài chính Nguyễn Thanh Thảo Lớp:CQ48/17.022 khoản giao dịch… là những chính sách thu hút khách hàng khá hiệu quả của một số CTCKmới gia nhập thị trường. Tuy nhiên, tình hình kinh tế xã hội năm 2011 – 2012 gặp những bất ổn do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính thế giới. Thị trường chứng khoán mất điểm liên tục, nhà đầu tư mất niềm tin, dòng tiền rút khỏi thị trường, các công ty chứng khoán liên tục làm ăn thua lỗ. Điều này buộc các công ty chứng khoán phải đưa ra những giải pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng của công ty về mọi mặt. Đến đầu năm 2013, thị trường đang dần được phục hồi, việc các công ty chứng khoán tăng cường để giành lấy thị phần của mình là điều dễ hiểu. Trong hoàn cảnh đó, cạnh tranh đang dần trở thành một khái niệm không xa lạ đối với các doanh nghiệp trong nền kinh tế nói chung cũng như các công ty chứng khoán nói riêng. Riêng với các công ty chứng khoán, hoạt động đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh là điều tất yếu, nó không những giúp nâng cao vị thế của công ty trên thị trường mà còn có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam. ACBS cũng vậy, mục tiêu của công ty trong giai đoạn 2011 -2015 là trở thành một trong 3 ngân hàng đầu tư có quy mô và thi phần lớn nhất, hoạt động an toàn, ổn định và hiệu quả tại Việt Nam. Công ty cũng cần thúc đẩy quá trình cạnh tranh ở mọi mặt. Với mong muốn đóng góp một số ý kiến nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty em đã chọn đề tài: “Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty TNHH Chứng khoán ACB”. 2. Mục đích nghiên cứu Luận văn tập trung nghiên cứu vào một số vấn đề cơ bản như: Thứ nhất, hệ thống những vấn đề có tính lý luận về hoạt động của CTCK, cạnh tranh và năng lực cạnh tranh, những yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh
11. Luận văn tốt nghiệp Học viện Tài chính Nguyễn Thanh Thảo Lớp:CQ48/17.023 tranh của CTCK, chiến lược hoạt động kinh doanh nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh chủ yếu của CTCK. Thứ hai, khái quá quá trình hình thành và phát triển của Công ty TNHH Chứng khoán ACB. Phân tích và đánh giá thực trạng năng lực cạnh tranh của ACBS. Thứ ba, khái quái định hướng phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam giai đoạn 2011 – 2020, đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty TNHH Chứng khoán ACB.

 

 

MÃ TÀI LIỆU:0805

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About Trang web mặc định

Check Also

Phát triển cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng thương mại Thinh Vượng

LỜI MỞ ĐẦU 1, Tính cấpthiết của đề tài Khi xã hội ngày càng phát …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *