Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / Đề tài: Nâng cao khả năng cạnh tranh cho công ty Quà Tặng Quà!

Đề tài: Nâng cao khả năng cạnh tranh cho công ty Quà Tặng Quà!

Sựcầnthiết lựa chọn đề tài Sau nhiều năm đổi mới nền kinh tế, nước ta đang chuyển mình mạnh mẽ, vận động theo cơ chế thịtrường và có sựquản lý của nhà nước. Một nền kinh tế mở như hiện nay cho phép các doanh nghiệp tự chủ trong hoạt động kinh doanh của mình. Điều này đã mở ra một thời kỳ mới đầy những cơ hội phát triển cũng như là những thách thức lớn lao cho cácthành phần kinh tế, các doanh nghiệp Việt Nam. Vận động theo cơ chế thịtrườngcó nghĩa là hoạtđộngcủa doanh nghiệp phải gắn liền với thị trường, tuân thủ theo các quy luật kinh tế, trong đó có quy luật cạnh tranh. Mỗi một doanh nghiệp phảibiết thích nghi với thị trường, cạnh tranh gay gắt vớinhauđể tồn tạivàphát triển. Trong những cuộc cạnhtranh này, doanh nghiệp nào biết thích nghivới thị trường, tận dụng mọicơ hội, phát huyđược khả năngcủa mình sẽgiành thắng lợi. Ngược lại, những doanh nghiệp yếu thế, không thíchnghiđược sẽ bịđào thải khỏi thị trường. Công ty TNHH Quà Tặng Quà là một doanh nghiệp chuyên kinh doanh các sản phẩm quà tặng dành cho các chương trình khuyến mãi và hội nghị. Qua gần 5 năm hoạt động và phát triển, công ty đã tìm được cho mình một vị trí khá ổn định trên thị trường quà tặng. Tuy nhiên hiện nay công ty đang phải đương đầu với sự cạnhtranh mạnh mẽ từ nhiềuphía trênthịtrườngvớisự tham giacủacác côngtyquà tặng khác như Toàn Cầu, Trí Việt, Triều Tâm, Haka… làm cho hoạt động kinh doanh quà tặng tạicông ty gặp rất nhiều khó khăn. Để tiếp tục phát triển và mở rộng thị trường quà tặng, công ty cần phải nghiên cứu tìm ra các biện pháp phù hợp để nâng cao khả năng cạnh tranh của mình. Có nâng cao khả năng cạnh tranh, công ty mới có thể chiến thắng được các đối thủ khác và đứng vững trên thị trường cạnh tranh khốc liệt này.
3. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Lê Thị Ngọc Hằng Đào Thị Ái Vy_09HQT2 3 Bắt đầu từ ý tưởng này, sau một thời gian làm việc tại công ty TNHH Quà Tặng Quà, em đã quyết định chọn nghiên cứu đề tài “Giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh cho côngty TNHH Quà Tặng Quà”. Vì thời gian và khả năngcó hạn, đềtàikhó tránh khỏinhững saisótnhất định. Rất mong nhận được sự đóng góp của các thầy cô và bạn bè để cho nội dung luận văn được hoàn thiện hơn. 2. Mục đích nghiên cứu Dựa trên những yếu tố ảnh hưởngđến năng lực cạnh tranh củacôngty trong lĩnh vực kinh doanh quà tặng để phân tích và đánh giá năng lực cạnh tranh của công ty với một số đối thủ. Từ đó, đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của côngty. 3. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu Tình hình hoạt động kinh doanh quà tặng tại công ty TNHH Quà Tặng Quà từ năm 2008 đến năm 2010. Phạm vi nghiên cứu: thị trường TPHCM 4. Phương pháp nghiên cứu: Sử dụng các phương pháp thống kê, phương pháp tổng hợp, phương pháp so sánh 5. Kết cấu đề tài: Nội dung khóa luận gồm 3 chương: Chương 1: Cơ sởlý luận Chương 2: Thực trạng cạnh tranh của côngty TNHH Quà Tặng Quà Chương 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của côngty TNHH Quà Tặng Quà
4. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Lê Thị Ngọc Hằng Đào Thị Ái Vy_09HQT2 4 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN 1.1.Cạnh tranh 1.1.1.Khái niệm vàđặcđiểm củacạnh tranh Bất kỳ một doanh nghiệp nào tham gia hoạt động sản xuất kinh doanh một loại hàng hoá nào đó trên thị trường đều phải chấp nhận cạnh tranh. Đây là một điều tất yếu và là đặc trưng cơ bản nhất của cơ chế thị trường. Canh tranh phát triển cùng với sự phát triển của nền sản xuất hàng hoá tư bản chủ nghĩa. Khái niệm cạnh tranh được nhiều tác giả trình bày dưới nhiều góc độ khác nhau trong các giai đoạn phát triển khác nhau của nền kinh tế xã hội. Theo K. Marx “Cạnh tranh là sự ganh đua, sự đấu tranh gay gắt giữa các nhà tư bản nhằm giành giật những điều kiện thuận lợi trong sản xuất và tiêu thụ hàng hoá để thu được lợi nhuận siêu ngạch”. Theo cuốn từ điển kinh doanh (xuất bản 1992 ở Anh ), cạnh tranh trong cơ chế thị trường được định nghĩa là “sự ganh đua, sự kình địch giữa các nhà kinh doanh nhằm tranh giành tài nguyên sản xuất cùng một loại hàng hóa về phía mình”. Còn theo từ điển bách khoa Việt Nam (tập 1) thì cạnh tranh (trong kinh doanh) là hoạt động tranh đua giữa những người sản xuất hàng hóa, giữa các thương nhân, các nhà kinh doanh trong nền kinh tế thị trường, chi phối quan hệ cung cầu nhằm dành các điều kiện sản xuất, tiêu thụ có lợi nhất. Như vậy, hiểu theo một nghĩa chung nhất, cạnh tranh là sự ganh đua giữa các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế trong việc giành giật thị trường
5. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Lê Thị Ngọc Hằng Đào Thị Ái Vy_09HQT2 5 là khách hàng và các điều kiện thuân lợi trong các hoạt động sản xuất kinh doanh. Thực chất của cạnh tranh là sự tranh giành về lợi ích kinh tế giữa các chủ thể tham gia thị trường. Cạnh tranh là một điều tất yếu khách quan của nền kinh tế thị trường. Các doanh nghiệp bắt buộc phải chấp nhận cạnh tranh, ganh đua với nhau, phải luôn không ngừng tiến bộ để giành được ưu thế tương đối so với đối thủ. Nếu như lợi nhuận là động lực thúc đẩy các doanh nghiệp tiến hành các hoạt động sản xuất kinh doanh thì cạnh tranh bắt buộc họ phải tiến hành các hoạt động sản xuất kinh doanh một cách có hiệu quả cao nhất nhằm thu được lợi nhuận tối đa. Kết quả cạnh tranh sẽ loại bỏ được các doanh nghiệp yếu kém và giúp phát triển các doanh nghiệp làm ăn có hiệu quả. Ở Việt Nam, cùng với sự chuyển đổi nền kinh tế, cạnh tranh được thừa nhận là một quy luật kinh tế khách quan và được coi như là một nguyên tắc cơ bản trong tổ chức điều hành kinh doanh trong từng doanh nghiệp. 1.1.2.Cácloại hình cạnh tranh 1.1.2.1 Căn cứ vào chủ thể tham gia thị trường. Theo tiêu thức này, người ta chia cạnh tranh thành ba loại:  Cạnh tranh giữa người bán và người mua: có thể hiểu theo nghĩa đơn giản nhất là một sự mặc cả theo luật ‘ mua rẻ -bán đắt ‘. Cả hai bên đều muốn được tối đa hoá lợi ích của mình .  Cạnh tranh giữa người mua và người mua: xảy ra khi mà trên thị trường mức cung nhỏ hơn cầu của một loại hàng hoá hoặc dịch vụ. Lúc này hàng hoá trên thị trường khan hiếm , người mua sẵn sàng mua hàng với một mức giá cao. Mức độ cạnh tranh giữa những người mua trở nên gay gắt hơn.
6. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Lê Thị Ngọc Hằng Đào Thị Ái Vy_09HQT2 6  Cạnh tranh giữa những người bán với nhau: đây là một cuộc cạnh tranh gay go và quyết liệt nhất và phổ biến trong nền kinh tế thị trường hiên nay. Các doanh nghiệp phải luôn ganh đua, loại trừ lẫn nhau để giành cho mình những ưu thế về thị trường và khách hàng nhằm mục tiêu tồn tại và phát triển. Cuộc ganh đua này diễn ra ở các góc độ: – Giá cả – Chất lượng – Hình thức , nghệ thuật tổ chức bán hàng.

 

MÃ TÀI LIỆU: 0039

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

30 đề tài đạt điểm cao ngành kế toán xác định kết quả kinh doanh

Bạn là sinh viên chuyên ngành kế toán, bạn muốn làm đề tài kế toán …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *