Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / Đề tài môn học: Phân tích chiến lược 3P bột giặt OMO, 9 Điểm!

Đề tài môn học: Phân tích chiến lược 3P bột giặt OMO, 9 Điểm!

LỜI MỞ ĐẦU Khi nền kinh tế ngày càng phát triển thì sự cạnh tranh ngày càng gay gắt. Với mỗi công ty, mỗi doanh nghiệp cần phải xác định được cho mình một thị trường mục tiêu và làm thế nào xây dựng được vị thế trong tâm trí khách hàng mục tiêu, thỏa mãn được nhu cầu của họ. Để làm được điều đó, doanh nghiệp cần phải xây dựng cho mình chiến lược phù hợp và triển khai có hiệu quả. Marketing coi định vị thị trường là chiến lược chung.Bên cạnh đó thực hiện chiến lược marketing-mix cũng là một chiến lược tất yếu. Thị trường bột giặt ở Việt Nam đang có sự phát triển mạnh mẽ và luôn có nhiều cuộc chiến cạnh tranh gay gắt. Trên thị trường Việt Nam hiện có nhiều loại bột giặt: OMO, Tide, Viso, Vì dân,.. OMO bây giờ với vị thế dẫn đầu đang có sự cạnh tranh của nhiều đối thủ giành giật vị trí. Vì vậy xây dừng một chiến lược định vị hiệu quả để có thể định vị được vị trí trong tâm trí khách hàng mục tiêu là vô cùng quan trọng. Phân tích chiến lược định vị của OMO để cho thấy hiệu quả mà nó đạt được, những ưu điểm cũng như những hạn chế của nó để có thể đưa ra chiến lược marketing-mix hiệu quả. Trong quá trình làm bài không tránh khỏi những sai sót, nhóm em mong cô góp ý để bài làm của nhóm hoàn thiện hơn. Nhóm em xin chân thành cảm ơn!
5. 4 Phần 2: NỘI DUNG Chương 1: LÝ THUYẾT 1. Khái niệm Marketing-mix là một công cụ kinh doanh được sử dụng trong marketing sao cho phù hợp với tình hình kinh doanh thực tế của mỗi doanh nghiệp nhằm củng cố vị trí của doanh nghiệp trên thị trường. Marketing-Mix bao gồm: Price(giá cả), product( sản phẩm), place( phân phối), promotion( xúc tiến). 2. Vai trò của Marketing-Mix 2.1. Sản phẩm (Product) – Là những thứ mà doanh nghiệp cung cấp cho thị trường, quyết định sản phẩm bao gồm: chủng loại, kích cỡ sản phẩm, chất lượng, thiết kế, bao bì, nhãn hiệu, chức năng, dịch vụ,..nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng. – Do đó, để kế hoạch kinh doanh có tính khả thi cao, doanh nghiệp cần phải xác định các đặc tính của sản phẩm,dịch vụ chắc chắn đáp ứng nhu cầu dịch vụ của khách hàng của doanh nghiệp. 2.2. Giá cả (Price) Là khoản tiền mà khách hàng bỏ ra để sở hữu và sử dụng sản phẩm/dịch vụ, quyết định giá bao gồm phương pháp định giá, mức giá, chiến thuật điều chỉnh giá theo sự biến động của thị trường và người tiêu dùng… 2.3. Phân phối (Place) Là hoạt động nhằm đưa sản phẩm đến tay khách hàng, quyết định phân phối gồm các quyết định: Lựa chọn, thiết lập kênh phân phối, tổ chức và quản lý kênh phân phối, thiết lập các quan hệ và duy trì quan hệ với các trung gian, vận chuyển, bảo quản dự trữ hàng hóa… Chương 2: ĐÔI NÉT VỀ CÔNG TY UNILEVER VIỆT NAM Unilever là một tập đoàn toàn cầu vủa Anh và Hà Lan nổi tiếng thế giới trên lĩnh vực sản xuất các sản phẩm tiêu dùng nhanh bao gồm: các sản phẩm như mỹ phẩm, hóa chất giặt tẩy, kem đánh răng, dầu gội, thực phẩm. Các nhãn hiệu tiêu biểu của Unilever được người tiêu dùng và chấp nhận
6. 5 rộng rãi trên toàn cầu như: Omo, Surf, Lux, Dove, Comfort, Vaseline, Pons, P/S, Close Up… Unilever Việt Nam được thành lập năm 1995 cũng là một bước đi trong chiến lược tổng thể của Unilever Việt Nam. Unilever Việt Nam là tập hợp của ba công ty riêng biệt:  Liên doanh Lever Việt Nam có trụ sở chính tại Hà Nội  Công ty Elida P/S tại TP.HCM  Công Ty Best Food cũng đặt tại TP.HCM Với hơn 265000 nhân viên làm việc trong hơn 500 công ty tại 90 Quốc gia trên Thế Giới cùng mức lợi nhuận hàng năm trên toàn cầu vào khoảng 40 tỷ Euro. Hiện tại Unilever Việt Nam có 5 nhà máy tại Hà Nội, Củ Chi, Thủ Đức và khu công nghiệp Hòa Bình. Chương 3: PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC 3P CỦA BỘT GIẶT OMO 1. Product( Sản phẩm) 1.1. Đặc điểm sản phẩm – OMO là một loại sản phẩm mang tính năng giặt tẩy, có thành phần chất tẩy cao hơn các loại bột giặt khác, có thể đánh bật hoàn toàn chỗ dính bẩn khó giặt nhất trên quần áo. – Sự đa dạng của Omo là sự đa dang về tính năng chuyên biệt của từng dòng sản phẩm riêng biệt như: Bột giặt Omo hương Comfort hương hoa là sự kết hợp độc đáo giữa tính năng giặt tẩy vượt trội với hương hoa cho những bà nội trợ có thể tiết kiệm được nước xả vải mà quần áo vẫn sạch vẫn thơm. Bột giặt đỏ năng lượng xoáy với các tính năng đánh bật các vết bẩn khô cứng, chỉ cần giặt một lần không cần lặp đi lặp lại nhiều lần hay phải chà sát và sử dụng công cụ hỗ trợ. Omo hương nước hoa hướng đến người thích khẳng định mình và các đối tượng muốn tiết kiệm nước xả vải. Nước giặt Omo matic dành cho máy giặt.Với công dụng đánh tan vết bẩn gấp 2 lần ngay cả những vết bẩn khó giặt như: Cari, mỡ , mực,..chỉ cần một nắp nhỏ cho 20 bộ quần áo, tính năng xử lí vết bẩn vượt trội. Omo tẩy an toàn với 7 công dụng vượt trội là: sức mạnh bàn chải, sức mạnh chất tẩy, sức mạnh loại bỏ vi khuẩn,hương hoa thơm mát, sức mạnh emzyme, công nghệ ngâm vượt trội, trắng sáng quần áo.

 

MÃ TÀI LIỆU: 7263

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

30 đề tài đạt điểm cao ngành kế toán xác định kết quả kinh doanh

Bạn là sinh viên chuyên ngành kế toán, bạn muốn làm đề tài kế toán …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *