Home / Luận văn Tốt Nghiệp / Đề tài: Loại biến tần gián tiếp tiêu biểu điều khiển động cơ KĐB, 9đ

Đề tài: Loại biến tần gián tiếp tiêu biểu điều khiển động cơ KĐB, 9đ

LỜI MỞ ĐẦU Bước sang thế kỷ 21, sự phát triển vượt bậc của khoa học kỹ thuật đã trở thành nòng cốt của sự tiến bộ xã hội, đặc biệt quan trọng là sự tiến bộ về kinh tế, nhờ vậy xã hội được thay đổi từng ngày, từng giờ. Trong công nghiệp, máy điện không đồng bộ ba pha là loại động cơ chiếm một tỷ lệ rất lớn so với các loại động cơ khác. Do kết cấu đơn giản, làm việc chắc chắn, hiệu suất cao, giá thành hạ, nguồn cung cấp lấy ngay trên lưới điện, dải công suất động cơ rất rộng từ vài trăm W đến vài ngàn kW. Tuy nhiên các hệ điều chỉnh tốc độ dùng động cơ không đồng bộ có tỷ lệ nhỏ hơn so với động cơ một chiều. Nhưng với sự ra đời và phát triển nhanh của công cụ bán dẫn công suất như: Điôt, Tranzitor, thyristor …thì các hệ truyền động có điều chỉnh tốc độ dùng động cơ không đồng bộ mới được khai thác mạnh hơn. Sau quá trình học tập và nghiên cứu, em được giao đề tài : “ Nghiên cứu một số loại biến tần gián tiếp tiêu biểu điều khiển động cơ KĐB sử dụng trong RTG (QC) tại Xí nghiệp xếp dỡ Chùa Vẽ ”. Trong đồ án này em xin trình bày 3 chương với nội dung như sau : Chương 1 : Giới thiệu về cầu trục RTG ( Rupbber tired gantry crane ) của cảng Chùa Vẽ. Chương 2 : Biến tần gián tiếp sử dụng IGBT, biến tần hãng FUJI Nhật Bản với ứng dụng trên cần trục RTG và QC. Chương 3 : Mô phỏng hệ truyền động điện biến tần cấp cho động cơ xoay chiều ba pha (dựa trên cơ sở nguyên lý của họ biến tần frenic 5000 vg7s). Em xin chân thành gửi lời cảm ơn đến tất cả các thầy cô giáo Khoa Điện đã tận tình dạy dỗ em những kiến thức chuyên môn làm cơ sở để hoàn thành đề tài tốt nghiệp và đã tạo điều kiện thuận lợi cho em hoàn tất khóa học. Đặc biệt em xin gởi lời cảm ơn tới thầy hớng dẫn PGS.TS Nguyễn Tiến Ban đã tận tình chỉ bảo, gợi ý, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện và nhiệt tình giúp đỡ em hoàn thành tốt đề tài này.
2. – 2 – CHƢƠNG 1. GIỚI THIỆU VỀ CẦU TRỤC RTG (RUPBBER TIRED GANTRY CRANNE) CẢNG CHÙA VẼ 1.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ RTG Hình 1.1. Hình ảnh về cầu trục RTG 1.1.1 Đặc điểm Cầu trục giàn bánh lốp được mô tả như hình 1.1, các cơ cấu điều khiển khiển chuyển động chính của cầu trục giàn bánh lốp bao gồm: Cơ cấu nâng hạ hàng; Cơ cấu di chuyển xe con; Cơ cấu di chuyển giàn; Việc cấp nguồn điện cho cầu trục hoạt động bằng diesel lai máy phát điện đồng bộ. Đặc điểm làm việc của cầu trục giàn bánh lốp có tính cơ động, năng suất cao. 1.1.2. Cấu trúc Cấu trúc của RTG được mô tả như hình 1.2. Trong đó 1 , 2 , 3 , 4 – chân của cầu trục; 5 – xà đỡ cho cơ cấu xe con và nâng hạ hàng; 6 – xe con; 7 – Buồng lắp đặt thiết bị điều khiển chính; 8 – Kẹp dây cấp nguồn cho các cơ cấu
3. – 3 – lắp phía trên; 9 – Buồng điều khiển xe con; 10 -Buồng Diesel – Máy phát; 11 – Hộp đấu dây; M1,M2 – Động cơ di chuyển giàn ; 12-Cabin Hình 1.2. Cơ cấu chính của RTG Giàn di chuyển được bằng hệ thống bánh lốp với hai động cơ truyền động với công suất mỗi động cơ 45 KW. Động cơ nâng hạ được đặt trên xà đỡ xe con công suất 150 kW và động cơ di chuyển xe con 15kW. 1 2 3 4 6 8 11 10 5 9 12 7
4. – 4 – Cấu trúc bàn điều khiển Hình 1.3. Bàn điều khiển Bảng điều khiển bên phải cabin Bảng 1.1: Cơ cấu bảng điều khiển phía phải cabin Thứ tự Tên gọi tiếng anh Dạng Chức năng 1 MASTER SWITCH Tay điều khiển Điều khiển nâng hạ ,di chuyển 2 HOIST DOWN Hạ hàng 3 HOIST UP Nâng hàng 3 GANTRY LEFT Di chuyển sang trái 4 GANTRY RIGHT Di chuyển sang phải 1 4 2 3 5 6 7 14 15 16 17 18 19 13 2 10 9 11 12 8 1 2 4 5 3 6 7 8 21 22 23 24 25 26 10 9 11 12 28 3031 15 27 28 29 18 19 20 17 32 Left hand Right hand
5. – 5 – 5, 6 GANTRY RIGHT (EMERGENCY STOP) Nút ấn Nút ấn dừng khẩn cấp 7 SPREADER Khung cẩu Ngoạm 8 UNLOCK-0- LOCK Công tắc Khóa mở chốt 9 SPREADER 10 20FT-40F Công tắc Thay đổi chiều dài móc phù hợp với container 11 LANDED BYPASS Công tắc dùng khi chạm công 12 13 OFF-ON WHEEL POSITION Khóa Vị trí lái 14 00 -90 Công tắc Quay bánh 15 FLOOD LIGHT ON/OF Công tắc Điều khiển đèn pha hệ thống chiếu sáng 16 ON/OFF Đèn chiếu sáng 17,18,19 ,20 ON-OFF Công tắc chuyển đổi Gạt nước rửa kính 21 SPREADER PUMP START Nút ấn Khởi động bơm ngoặm 22 SPREADER PUMP STOP Nút ấn Dừng bơm 23 Nút ấn Đặt chốt bánh xe 25-29 Các đèn báo
6. – 6 – Bảng điều khiển bên trái ca bin: Bảng 1.2: Cơ cấu bảng điều khiển phía trái cabin Thứ tự Tên tiếng anh Dạng Chức năng 1 MASTER SWITCH Cần gạt Điều khiển di chuyển xe con 2 TROLEY FORWART TIến xe con 3 TROYLEY REVERSIDE Lùi Xe con 4 5 EMERGENCY STOP(ENGINE STOP) Nút ấn Nút dừng máy sự cố . 6 RIGHT-LEFT Công tắc điều khiển

MÃ TÀI LIỆU:3475

 

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN ( VÍ DỤ: 0324 – trinhnam34gmailcom) có thể bỏ chữ @ mới gửi được)
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About Trang web mặc định

Check Also

Phát triển cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng thương mại Thinh Vượng

LỜI MỞ ĐẦU 1, Tính cấpthiết của đề tài Khi xã hội ngày càng phát …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *