Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / Đề tài: Khảo sát mức độ hài lòng của người tiêu dùng về sản phẩm mì ăn liền, HAY

Đề tài: Khảo sát mức độ hài lòng của người tiêu dùng về sản phẩm mì ăn liền, HAY

1. Lý do chọn đề tài: Mì ăn liền ra đời tại Nhật Bản vào năm 1958 và nhanh chóng trở thành một trong những thực phẩm chế biến sẵn được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới. Đầu thập niên 90, mì ăn liền có mặt tại Việt Nam. Do có nhiều loại mì, phở, miến truyền thống nên các loại mì ăn liền khá đa dạng. Một số loại như phở ăn liền, miến đậu xanh ăn liền, bún ăn liền, hủ tiếu ăn liền, nui ăn liền đều đã có mặt trên thị trường. Mì ăn liền có thể bổ sung thành phần đậu xanh, khoai tây, trà xanh hoặc các dưỡng chất khác như canxi, chất xơ, Omega 3, các vitamin khác… Nhiều người chọn mì ăn liền như một giải pháp nhanh chóng cho bữa ăn thời công nghiệp hiện nay. Là một trong những nhà sản xuất mì ăn liền uy tín và lâu đời trên thị trường, Acecook Việt Nam đã tạo cho sản phẩm của mình một tên tuổi và vị trí vững chắc trên thị trường, các sản phẩm mì ăn liền đã trở nên quen thuộc đối với người tiêu dùng Việt Nam. Một trong những sản phẩm đó là mì Hảo Hảo. Sản phẩm này dù đang thành công rực rỡ nhưng cũng có khiếm khuyết so với các sản phẩm cạnh tranh cùng lọai. Vì thế, nhóm 4 đã chọn đề tài nghiên cứu “Khảo sát mức độ hài lòng của người tiêu dùng quận Gò Vấp về sản phẩm mì ăn liền Hảo Hảo” để tìm hiểu rõ hơn về vị trí của sản phẩm trong tâm trí người tiêu dùng, những điểm yếu cần khắc phục để tiếp tục giữ vững vị trí của mình trên thị trường. 2. Mục tiêu nghiên cứu: Đề tài nghiên cứu mức độ hài lòng của người tiêu dùng đối với mì Hảo Hảo nhằm rút ra những ưu, nhược điểm nhằm cải tiến chất lượng sản phẩm 3. Phương pháp nghiên cứu: Đối tượng, phạm vi nghiên cứu: người tiêu dùng tại quận Gò Vấp, Tp HCM. Do đây là quận tập trung đông dân cư từ các tỉnh, thành phố khác, có thu nhập từ thấp đến trung bình và thường sử dụng mì Hảo Hảo Quy mô mẫu: 150, theo tỷ lệ 50/50 giữa nam và nữ Phương pháp chọn mẫu: phương pháp chọn mẫu theo hạn ngạch
5. Khảo sát mức độ hài lòng của người tiêu dùng quận Gò Vấp về sản phẩm mì ăn liền Hảo Hảo Nhóm 4 – ĐHMK7LT 5 Nguồn thứ cấp: Nghiên cứu tại bàn qua Internet, giáo trình Nghiên cứu Marketing của trường ĐH Công nghiệp TpHCM Nguồn sơ cấp: phỏng vấn trực tiếp người tiêu dùng 4. Kết cấu đề tài: Chương 1: Cơ sở lý luận nghiên cứu Marketing Chương 2: Tổng quan thị trường mì ăn liền Việt Nam Chương 3: Kết quả khảo sát – nhận xét, kiến nghị
6. Khảo sát mức độ hài lòng của người tiêu dùng quận Gò Vấp về sản phẩm mì ăn liền Hảo Hảo Nhóm 4 – ĐHMK7LT 6 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN NGHIÊN CỨU MARKETING 1.1 Nghiên cứu marketing là gì? a/ Định nghĩa: Nghiên cứu marketing: Là quá trình thu thập xử lý và phân tích có hệ thống các dữ liệu về những vấn đề có liên quan đến các hoạt động Marketing hàng hóa và dịch vụ. Nhằm cung cấp thông tin đầy đủ, cần thiết và chính xác giúp cho bộ phận quản trị Marketing dựa vào đó để vạch ra quyết định, chiến lược kinh doanh… b/ Đặc điểm : Nghiên cứu marketing ( Marketing Research _ viết tắt M.R ) ứng dụng những kỷ thuật và nguyên tắc của các cuộc nghiên cứu khoa học mang 4 tính chất  Khách quan, kiểm soát những điều kiện gây ra thiên lệch.  Chính xác bắng những thước đo cụ thể để có những con số của những sự kiện.  Logic.  Được chứng minh qua thử nghiệm. Nghiên cứu marketing ứng dụng chuỗi lý luận có tính cách hệ thống thông qua :  Quan sát.  Thảo luận.  Phỏng vấn.  Lập giả thiết.  Dự đoán tương lai.  Thử nghiệm lại giả thiết. Nghiên cứu marketing không nhằm mục đích thỏa mãn kiến thức mà hướng đến việc tìm ra giải pháp cho các vấn đề tiếp thị thực tiễn, Nghiên cứu marketing hướng dến hiệu quả, nhằm mục đích thu lợi nhuận cụ thể. Trước khi tiến hành nghiên cứu marketing, người ta cân nhắc khá kỷ về chi phí, thời gian và tính bảo mật của các cuộc nghiên cứu 1.2 Đối tượng và chức năng của nghiên cứu Marketing a/ Đối tượng:  Người tiêu dùng.
7. Khảo sát mức độ hài lòng của người tiêu dùng quận Gò Vấp về sản phẩm mì ăn liền Hảo Hảo Nhóm 4 – ĐHMK7LT 7  Nhà cung ứng.  Nhà phân phối.  Đối thủ cạnh tranh.  Các định chế pháp lý. b/ Chức năng:  Hướng dẫn doanh nghiệp đi đúng hướng.  Thể hiện nhu cầu về số lượng.  Giải quyết linh động mối quan hệ cung cầu.  Tăng cường tính hiệu quả kinh tế trong SXKD. 1.3 Phân loại nghiên cứu marketing : a/ Nghiên cứu nhận dạng vấn đề : Là các hoạt động nghiên cứu nói chung có thể nhằm đến việc phát triển, mở rộng kiến thức, nghiên cứu để giúp nhận dạng vấn đề chưa rõ ràng trong hiện tại hoặc có thể nảy sinh trong tương lai. b/ Nghiên cứu giải quyết vấn đề :Giúp giải quyết những vấn đề Marketing cụ thể. Tìm nguyên nhân cụ thể của vấn đề phát sinh trong thực tế.  Nghiên cứu phân khúc thị trường.  Xác định cơ sở để phân khúc thị trường .  Dự báo lập thị trường tiềm năng và khả năng đáp ứng đối với những khúc thị trường khác nhau.  Khảo sát và chọn lựa thị trường mục tiêu.  Nghiên cứu hành vi người tiêu dùng. 1.4 Hệ thống thông tin Marketing  Hệ thống nghiên cứu Marketing.  Hệ thống hỗ trợ.  Hệ thống tình báo Marketimg  Hệ thống và hồ sơ báo cáo nội bộ.  Bộ phận quản trị.  Môi trường tiếp thị.
8. Khảo sát mức độ hài lòng của người tiêu dùng quận Gò Vấp về sản phẩm mì ăn liền Hảo Hảo Nhóm 4 – ĐHMK7LT 8 1.5 Tiến trình nghiên cứu marketing : Tiến trình nghiên cứu Marketing gồm có 7 bước chủ yếu: Bước 1: Xác định vấn đề tiếp thị hoặc cơ hội kinh doanh cần nghiên cứu. Vấn đề xuất phát từ thực tế kinh doanh của doanh nghiệp hoặc xuất phát từ môi trường kinh doanh.Thường các vấn đề nghiên cứu cần được thảo luận với các nhà ra quyết định, các chuyên gia trong ngành. Bước 2: Xác định cụ thề thông tin nào cần phải thu thập. Phân tích số liệu thứ cấp.Thông tin mang tính định tính hay định lượng. Bước 3: Nhận dạng nguồn thông tin. Nhận dạng, đánh giá giá trị của thông tin dựa trên tầm quan trọng của nguồn thông tin đó với việc ra quyết định.Nếu nguồn thông tin đó có ích và thật sự quan trọng đối với việc ra quyết định trong điều kiện chi phí có thể chấp nhận được thì doanh nghiệp có thể tiến thành thực hiện dự án nghiên cứu. Bước 4: Quyết định chọn phương pháp nào để có được những thông tin cần thiết.  Các phương pháp thu dữ liệu định lượng.  Các công cụ đo lường.  Thiết kế bảng câu hỏi.  Phương pháp và tiến trình chọn mẫu.  Lập kế hoạch phân tích dữ liệu. Bước 5: Tiến hành thu thập thông tin và xử lý thông tin.  Nhân sự và phương tiện thực hiện.  Lập kế hoạch thu dữ liệu: cỡ mẫu, phương pháp chọn mẫu.  Phương pháp thu dữ liệu sơ cấp, thứ cấp.  Các biện pháp kiểm tra, giám sát nhằm tối thiểu hóa sai sót trong thu dữ liệu. Bước 6: Phân tích diễn giải ý nghĩa những thông tin tìm thấy.  Kiểm tra, hiệu chỉnh dữ liệu trên bảng câu hỏi sau khi phỏng vấn.  Mã hóa dữ liệu.  Nhập số liệu vào máy tính.

 

MÃ TÀI LIỆU: 7004

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

Luận án: Hoàn thiện tổ chức kiểm toán nội bộ trong doanh nghiệp xây dựng Việt Nam

Download luận án tiến sĩ ngành kế toán với đề tài: Hoàn thiện tổ chức …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *