Home / Đại học - Cao đẳng / Đề tài Tài chính Ngân hàng / Đề tài: Khai thác bảo hiểm tai nạn dân sự bắt buộc của chủ xe giới

Đề tài: Khai thác bảo hiểm tai nạn dân sự bắt buộc của chủ xe giới

LỜI MỞ ĐẦU Cùng với sự phát triển ngày càng cao của khoa học, kinh tế, xã hội thì phương tiện sử dụng trong ngành giao thông vận tải cũng được cải tiến chóng mặt về cả số lượng và chất lượng. Hàng năm, có hàng nghìn phương tiện xe cơ giới tham gia lưu thông trên đường. Và song song với sự tiến bộ này là tình hình giao thông đường bộ ngày càng phức tạp, tai nạn giao thông ngày một tăng cao và là một trong những vấn đề báo động hàng đầu. Mặc dù chính phủ, các cấp các ngành đã và đang thực hiện nhiều biện pháp tích cực nhưng tình trạng tai nạn giao thông vẫn không ngừng gia tăng và diễn biến vô cùng phức tạp. Hàng năm có đến hàng vạn người chết và bị thương, ước tính thiệt hại do tai nạn giao thông gây ra là rất lớn. Nó không chỉ là nỗi lo của chính phủ, là gáng nặng cho tất cả các ngành, các cấp mà còn là vấn đề bức xúc của mọi người dân. Trước thực trạng đó, nhu cầu về bảo hiểm bắt buộc TNDS của CXCG ngày càng được các chủ xe quan tâm và xem đây là một trong những biện pháp tích cực để khắc phục những hậu quả khôn lường do tai nạn giao thông gây ra. Vì thế, để bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp cho những người bị thiệt hại do xe cơ giới gây ra,đồng thời giúp chủ xe khắc phục được hậu quả và góp phần đảm bảo an toàn xã hội, Tổng công ty bảo hiểm Xuân Thành đã khai thác loại hình bảo hiểm “Bảo Hiểm TNDS của CXCG”. Qua năm năm hoạt động trên thị trường, nghiệp vụ bảo hiểm bắt buộc TNDS của CXCG tại trung tâm kinh doanh số 1 của Tổng công ty đã không ngừng phát triển, nó đóng góp không nhỏ vảo tổng doanh thu hàng năm của Tổng công ty và không ngừng nâng cao uy tín của công ty trên thị trường bảo hiểm. Tuy vậy, trong thực tế không thể tránh khỏi những khó khăn cũng như những thiếu sót trong quá trình hoạt động,triển khai. Qua thực tế hoạt động của công ty, và sau thời gian thực tập tại đơn vị, nhận thức được vai trò to lớn
7. Luận văn tốt nghiệp Học viện Tài chính Sv: Vũ Thúy Nga Lớp: CQ49/03.02 2 của nghiệp vụ bảo hiểm bắt buộc TNDS của CXCG, em chọn đề tài: “tình hình khai thác bảohiểm tndsbắt buộc của chủ xe giới tại ttkd1- tổng công ty bảo hiểm xuân thành” Kết cấu đề tài gồm có 3 chương: Chương 1: Lý luận chung về nghiệp vụ bảo hiểm trách nhiệm dân sự của CXCG Chương 2: Tình hình khai thác bảo hiểm bắt buộc TNDS của CXCG tại TTKD1- XTI. Chương 3: Một số giải pháp nhằm đẩymạnh hoạt động khai thác bảo hiểm bắt buộc TNDS của CXCG tại TTKD1- XTI. Để hoàn thành đề tài này, em đã nhận đươc sự giúp đỡ tận tình của các cán bộ chuyên môn ở trung tâm kinh doanh số 1- Tổng công ty BH Xuân Thành và đặc biệt là sự quan tâm chỉ bảo tận tình của giảng viên trực tiếp hướng dẫn thạc sĩ Nguyễn Ánh Nguyệt. Nhân đây em xin tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những quan tâm giúp đỡ đó. Song do thời gian hạn chế về thời gian, kiến thức và kinh nghiệm thực tế nên bài viết nay không thể tránh khỏi những thiếu sót. Kính mong nhận được sự góp ý chân thành của thầy cô giúp em hoàn thiện hơn cho đề tài này.
8. Luận văn tốt nghiệp Học viện Tài chính Sv: Vũ Thúy Nga Lớp: CQ49/03.02 3 CHƯƠNG 1 : LÝ LUẬN CHUNG VỀ NGHIỆP VỤ BẢO HIỂM TRÁCH NHIỆM DÂN SỰ CỦA CXCG. 1.1. Nhu cầu và sự phát triển của bảo hiểm TNDS của CXCG. Kinh tế ngày cành phát triển, kéo theo sự gia tăng về số lượng xe cơ giới nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển đó. Nó là một sợi dây kết nối các mối quan hệ lưu thông hàng hóa giữa các vùng, giữa trong và ngoài nước tạo điều kiện phát triển kinh tế và phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân. Tuy nhiên hoạt động của xe cơ giới được coi là một nguồn nguy hiểm cao độ, rất dễ gây tai nạn do số lượng xe dày đặc, đa dạng về chủng loại, bất cập về chất lượng. Hơn nữa, cơ sở hạ tầng giao thông chật hẹp, hệ thống đường xá ngày càng xuống cấp, việc tu sửa không kịp thời và còn nhiều hạn chế. Người dân điều khiển phương tiện không có ý thức chấp hành luật lệ gia thông nên đó cũng là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ tai nạn giao thông, gây thiệt hại lớn về người và của cho nhân dân, cộng đồng và gây mất trật tự an toàn xã hội. Ở nước ta, cũng như nhiều nước trên thế giới đều phải đối mặt với tình trạng tai nạn giao thông xảy ra ngày càng phức tạp và trầm trọng. Nó gây ra những thiệt hại không nhỏ cho những chủ phương tiện và người thiệt hại. Do vậy, việc kiểm soát rủi ro và tài trợ rủi ro là việc cần thiết phải làm. Tuy nhiên biện pháp hữu hiệu nhất để khắc phục được những thiệt hại và nâng cao trách nhiệm của các chủ phương tiện là tham gia bảo hiểm. Sự tồn tại và phát triển của ngành bảo hiểm xe cơ giới không thể tách rời sự tồn tại và phát triển tất yếu của ngành bảo hiểm nói chung trong nền kinh tế xã hội, nhất là trong giai đoạn tăng trưởng kinh tế ở mức độ cao và ổn định. Tuy nhiên cũng cần thấy các nhân tố trực tiếp, cụ thể khẳng định sự cần thiết của loại hình bảo hiểm này, đặc biệt là đối với Việt Nam.
9. Luận văn tốt nghiệp Học viện Tài chính Sv: Vũ Thúy Nga Lớp: CQ49/03.02 4 1.1.1. Tìm hiểu chung về TNDS trong các vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe cơ giới. 1.1.1.1. Khái niệm. Pháp luật của các quốc gia đều thừa nhận và bảo vệ quyền lợi bất khả xâm phạm về tài sản, sức khỏe, tính mạng, nhân phẩm và uy tín của mọi công dân. Vì vậy, pháp luật buộc mọi người phải có trách nhiệm chung là không được làm hại người khác cả về tinh thần lẫn vật chất. Nếu có hành vi vi phạm thì người bị thiệt hại được pháp luật bảo vệ có thể khiếu nại đòi bồi thường từ phía người gây thiệt hại. Xe cơ giới xếp vào nguồn gây nguy hiểm cao độ mà pháp luật quy định, do đó các chủ xe khó có thể tránh khỏi những sai sót làm ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của người khác. Dĩ nhiên, lúc đó họ phải chịu trách nhiệm bồi thường với những sai sót đó mà ngay cả khi họ không có lỗi. Vậy có thể hiểu TNDS của CXCG là phần trách nhiệm dân sự theo quy định của pháp luật, mà một người hay nhiều người là CXCG phải bồi thường hậu quả đã gây ra cho một người hay nhiều người hoặc đối tượng họ đảm nhận chuyên chở. Tuy nhiên cần lưu ý rằng, hậu quả của trách nhiệm hành chính, trách nhiệm hình sự do việc sử dụng xe cơ giới gây ra là không thể bảo hiểm. 1.1.1.2. Các điều kiện phát sinh TNDS. Để giải quyết đúng đắn một vụ tai nạn giao thông, việc cần thiết đầu tiên phải làm là việc xác định rõ trách nhiệm bồi thường thiệt hại có phát sinh hay không. Cũng giống như việc xác định trách nhiệm bồi thường thiệt hại khác, thông thường trách nhiệm bồi thường thiệt hại chỉ phát sinh khi có đủ bốn điều kiện sau:

 

MÃ TÀI LIỆU: 6473

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY

 

 

About Trang web mặc định

Check Also

Phát triển cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng thương mại Thinh Vượng

LỜI MỞ ĐẦU 1, Tính cấpthiết của đề tài Khi xã hội ngày càng phát …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ZALO 0932091562