Home / Đại học - Cao đẳng / Đề tào tốt nghiệp Kế Toán / Đề tài: Hoàn thiện kế toán bán hàng tại công ty cao su Hà Nội, 9đ

Đề tài: Hoàn thiện kế toán bán hàng tại công ty cao su Hà Nội, 9đ

LỜI MỞ ĐẦU Trong nền kinh tế thị trường, bán hàng là khâu quan trọng nhất và không thể thiếu để đưa sản phẩm tới tay khách hàng, tạo ra doanh thu và lợi nhuận để duy trì sự tồn tại và phát triển công ty. Hiện nay công tác bán hàng của các doanh nghiệp còn nhiều khó khăn bất cập. Việc hội nhập kinh tế đã tạo cơ hội mới cho các doanh nghiệp trong nước, tuy nhiên đó cũng chính là thách thức lớn nhất khi phải cạnh tranh với các công ty nước ngoài mạnh về vốn, đa dạng về giá và sản phẩm. Do vậy để có thể nắm bắt được thời cơ, đứng vứng và phát triển trên thị trường, doanh nghiệp cần tổ chức tốt khâu bán hàng, phân phối sản phẩm. Đây là khâu quan trọng nhất, cũng như khâu trực tiếp tiếp xúc với khách hàng. Các doanh nghiệp trong nước cần đổi mới, đa dạng hóa sản phẩm, làm tốt công tác marketing, đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng cũng như các dịch vụ hậu mãi. Từ đó tăng lượng khách hàng trung thành và mở rộng thị trường. Công tác bán hàng và xác định kết quả bán hàng rất quan trọng khi chúng có thể giúp cho doanh nghiệp đưa ra các quyết định ngắn và dài hạn, liên quan đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Đây cũng là khâu giúp doanh nghiệp thu hồi vốn, thực hiện các nghĩa vụ với nhà nước, tăng vốn chủ sở hữu để đầu tư phát triển doanh nghiệp. Đối mặt với những thách thức đó, kế toán càng phải cẩn trọng khi đang sử dụng công cụ quản lý hữu hiệu để quản lý phát triển doanh nghiệp. Nhận thấy tầm quan trọng của việc tổ chức kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng, kết hợp với kiến thức được học, quá trình thực tập tại công ty cổ phần cao su Hà Nội dưới sự hướng dẫn của PGS.TS.Nguyễn Vũ Việt và sự giúp đỡ của anh chị phòng kế toán, em đã lựa chọn đề tài: “ Hoàn thiện Tổ chức kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng”
7. Luận văn tốt nghiệp Học viện Tài chính Sv: Nguyễn Thành Dinh Lớp:CQ50/21.042 Mục tiêu của đề tài là tổng hợp, ghi nhận tình hình thực tế về tổ chức kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng. Qua đó đánh giá, phân tích thực trạng công tác kế toán, đặc biệt là kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại doanh nghiệp. Trên cơ sở đó đưa ra những nhận xét, góp ý, đề xuất để hoàn thiện hơn nữa việc tổ chức kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng. Theo đó, bài luận của em bao gồm những nội dung chính như sau: Chương 1: Lý luận cơ bản về tổ chức kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng Chương 2: Thực trạng tổ chức kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại công ty cổ phần cao su Hà Nội Chương 3: Giải pháp nhằm hoàn thiện kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại công ty cổ phần cao su Hà Nội Mặc dù đã rất cố gắng trong quá trình thực tập, cùng với sự giúp đỡ nhiệt tình của PGS.TS Nguyễn Vũ Việt và anh chị phòng tài chính kế toán công ty cổ phần cao su Hà Nội, nhưng do khả năng còn hạn chế, thời gian thực tập chưa nhiều nên bài luận văn còn nhiều thiếu sót. Em rất mong nhận được nhận xét, chỉ bảo trự tiếp từ thầy hướng dẫn PGS.TS Nguyễn Vũ Việt, cùng các thầy cô và anh chị phòng tài chính kế toán để bài luận văn được hoàn thiện hơn. Em xin chân thành cảm ơn !
8. Luận văn tốt nghiệp Học viện Tài chính Sv: Nguyễn Thành Dinh Lớp:CQ50/21.043 CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ TỔ CHỨC KẾ TOÁN BÁN HÀNG VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ BÁN HÀNG 1.1 Sự cần thiết của kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng 1.1.1 Quá trình bán hàng và xác định kết quả bán hàng Kháiniệm bán hàng:Bán hànglà việc chuyển quyền sở hữu sản phẩm gắn với phần lớn lợi ích và rủi ro cho khách hàng, đồng thời được khách hàng thanh toán hoặc chấp nhận thanh toán. Xác định kết quả bán hàng:Xácđịnh kết quả bán hàng là việc so sánh giữa doanh thu thuần từ hoạt động bán hàng với chi phí bán hàng( bao gồm giá vốn hàng bán và các chi phí liên quan) trong kì. Theo học thuyết kinh tế chính trị của Mac-Lê nin, những người sản xuất nào có mức hao phí cá biệt thấp hơn mức hao phí lao động xã hội cần thiết, khi bán hàng theo mức hao phí xã hội cần thiết(về giá trị) sẽ thu được nhiều lãi và giàu lên, có thể mua sắm thêm tư liệu sản xuất, mở rộng kinh doanh. Và ngược lại, những người sản xuất nào có mức hao phí cá biệt cao hơn mức hao phí lao động xã hội cần thiết, khi bán hàng sẽ rơi vào tình trạng thua lỗ, nghèo đi, thậm chí có thể phá sản. Như vậy việc xác định kết quả bán hàng có vai trò rất quan trọng trong sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Bán hàng và xác định kết quả bán hàng có mối quan hệ mật thiết trong kinh doanh. Có thể nói việc xác định kết quả bán hàng là yếu tố then chốt để đưa ra những quyết định ngắn hạn của doanh nghiệp, nó đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định doanh nghiệp có tiếp tục bán hàng, hoặc kinh doanh mặt hàng đó hay không. Và bán hàng chính là công cụ để thực hiện điều đó, bán hàng chính là phương tiện trực tiếp để doanh nghiệp xác lập mục
9. Luận văn tốt nghiệp Học viện Tài chính Sv: Nguyễn Thành Dinh Lớp:CQ50/21.044 tiêu kết quả bán hàng. Chúng có vai trò không thể tách rời trong những quyết định quan trọng của doanh nghiệp. 1.1.2 Yêu cầu của quá trình bán hàng và xác định kết quả bán hàng Xuất phát từ mối quan hệ thực tiễn, cũng như vai trò quan trọng của quá trình bán hàng, doanh nghiệp cần có những yêu cầu chung trong việc quản lí quá trình bán hàng. Các yêu cầu này có thể thay đổi tùy thuộc vào hoạt động sản xuất kinh doanh của từng doanh nghiệp song theo đó bao gồm những yếu tố cốtlõi như: – Doanh nghiệp cần nắm bắt và theo dõi chặt chẽ từng phương thức bán hàng, thanh toán, từng loại mặt hàng tiêu thụ và từng khách hàng để đảm bảo thu hồi vốn nhanh, tránh tồn đọng, nợ xấu kéo dài. – Thực hiện nghiêm túc, thận trọng các hoạt động bán hàng, tính toán và xác định đúng đắn kết quả của từng hoạt động. Doanh nghiệp cần có cơ chế phân phối lợi nhuận phù hợp và thực hiện nghiêm túc theo cơ chế đó. Vấn đề của doanh nghiệp là cần phải đưa ra định hướng, xác định rõ các khoản chi phí phục vụ cho hoạt động bán hàng và những phát sinh gây giảm trừ doanh thu như giảm giá hàng bán hay hàng bán bị trả lại. Đặc biệt cần thực hiện tốt các nghĩa vụ thuế như thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế VAT, thuế môi trường…Định hướng đúng đắn và thực hiện nghiêm túc những vấn đề khái quát trên sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể đảm bảo việc luân chuyển dòng tiền nhanh và hiệu quả, đảm bảo cho quá trình sản xuất kinh doanh thuận lợi và phát triển. 1.1.3 Vai trò, nhiệm vụ của kếtoán bán hàng và xác định kết quả bán hàng Nhận định được vai trò quan trọng của hoạt động bán hàng cũng như xác lập kết quả bán hàng, các doanh nghiệp cần có đội ngũ kế toán giỏi về chuyên môn cũng như kinh nghiệm. Kế toán bán hàng không chỉ có vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp mà còn với những cá thể liên quan, hay toàn bộ nền kinh tế quốc dân.

MÃ TÀI LIỆU: 6465

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY

 

 

About Trang web mặc định

Check Also

Phát triển cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng thương mại Thinh Vượng

LỜI MỞ ĐẦU 1, Tính cấpthiết của đề tài Khi xã hội ngày càng phát …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *