Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / Đề tài: Hoàn thiện hoạt động Marketing Mix trà tại cty Trà, 9Đ, HAY

Đề tài: Hoàn thiện hoạt động Marketing Mix trà tại cty Trà, 9Đ, HAY

1 Lý do chọn đề tài Hiện nay, thì hầu hết các doanh nghiệp đều phải đối mặt với môi trường tự do cạnh tranh trong cơ chế đầy biến động, phức tạp và chưa ổn định. Một trong những thế mạnh của doanh nghiệp ngày nay phải kể đến sự đóng góp của hoạt động Marketing, đóng vai trò then chốt trong việc kết nối giữa nhà cung ứng và người tiêu thụ. Việc xây dựng chiến lược Marketing nhằm định hướng cho doanh nghiệp, tránh tình trạng bị động khi môi trường kinh doanh thay đổi làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Vì chiến lược Marketing có vai trò quan trọng, nó có ảnh hưởng đến phương hướng hoạt động, đến sự thành bại của doanh nghiệp trong cả một giai đoạn, thời kỳ… cho nên những nhà xây dựng chiến lược Marketing của doanh nghiệp không những giỏi về chuyên môn, nắm bắt một cách đầy đủ, chính xác thông tin về hoạt động của doanh nghiệp mà còn phải là những người am hiểu về thị trường, có tầm nhìn xa và bao quát, đặc biệt là phải có một tư duy sáng tạo cao trong xây dựng chiến lược. Công ty TNHH Dịch Vụ – Thương Mại – Đầu Tư KDTH kinh doanh về trà OLDSAIGON, KDTH là một doanh nghiệp còn non trẻ, công tác marketing mix hiện nay đang rất cần thiết đối với sự phát triển kinh doanh của công ty. Tuy nhiên hiện nay hoạt động marketing mix tại Công Ty TNHH Dịch Vụ – Thương Mại – Đầu Tư KDTH còn chưa hoàn thiện, đặc biệt là chiến lược phân phối và quảng cáo của công ty chưa được triển khai mạnh mẽ, doanh số đạt được trong thời gian qua chưa khả quan và chưa đạt mục tiêu đề ra của ban quản trị. Xuất phát từ vấn đề trên, cùng với vị trí thực tập tại phòng marketing của công ty, trong thời gian thực tập em đã nghiên cứu và phân tích về về các hoạt động marketing mix của công ty, từ đó em chọn đề tài “một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác marketing mix cho Công ty TNHH Dịch Vụ – Thương Mại – Đầu Tư KDTH” làm đề tài tốt nghiệp của mình 1.2 Mục tiêu nghiên cứu Mục tiêu nghiên cứu của báo cáo nhằm: – Khái quát lại lý thuyết về marketing và marketing mix trong doanh nghiệp – Tìm hiểu và phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của Công Ty TNHH Dịch Vụ – Thương Mại – Đầu Tư KDTH
13. 2 – Phân tích và đánh giá hiệu quả hoạt động marketing mix của Công Ty TNHH Dịch Vụ – Thương Mại – Đầu Tư KDTH Đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing mix của Công Ty TNHH Dịch Vụ – Thương Mại – Đầu Tư KDTH 1.3.Đối tượng nghiên cứu Hoạt động marketing mix sản phầm trà OLDSAIGON tại công ty TNHH dịch vụ – thương mại – đầu tư KDTH 1.4. Phương pháp nghiên cứu Đề tài sử dụng các phương pháp nghiên cứu cơ bản như : so sánh, thống kê, phân tích các trường hợp, thu thập số liệu… để tìm ra các điểm mạnh điểm yếu của công ty trong các chiến lược marketing hiện có cũng như phân tích các đối thủ cạnh tranh cùng ngành để đề xuất ra các chiến lược phù hợp. 1.5. Kết cấu đề tài Chương 1: Cơ sở lý luận về công tác marketing mix Chương 2: Phân tích thực trạng hoạt động marketing mix tại công ty TNHH dịch vụ – thương mại – đầu tư KDTH Chương 3: Một số giải pháp tăng cường hoạt động marketing mix tại công ty TNHH dịch vụ – thương mại – đầu tư KDTH
14. 3 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MARKETING 1.1. Khái niệm, vai trò và chức năng của marketing 1.1.1. Khái niệm Theo marketing căn bản, Marketing là quá trình tổ chức lực lượng bán hàng nhằm bán được những hàng hóa do công ty sản xuất ra. Marketing là quá trình quảng cáo và bán hàng. Marketing là quá trình tìm hiểu và thỏa mãn nhu cầu của thị trường. Hay Marketing là làm thị trường, nghiên cứu thị trường để thỏa mãn nó. Có nhiều cách định nghĩa Marketing khác nhau. Marketing là quá trình tổ chức lực lượng bán hàng nhằm bán được những hàng hóa do công ty sản xuất ra. Marketing là quá trình quảng cáo và bán hàng. Marketing là quá trình tìm hiểu và thỏa mãn nhu cầu của thị trường. Hay Marketing là làm thị trường, nghiên cứu thị trường để thỏa mãn nó. Chúng ta cũng có thể hiểu rằng Marketing là các cơ chế kinh tế và xã hội mà các tổ chức và cá nhân sử dụng nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của mình thông qua quy trình trao đổi sản phẩm trên thị trường. Trần Minh Đạo (2014). Giáo trình marketing căn bản, NXB ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Hà Nội. Theo Philip Kotler thì marketing được hiểu như sau: Marketing là một quá trình quản lý mang tính xã hội, nhờ đó mà các cá nhân và tập thể có được những gì họ cần và mong muốn thông qua việc tạo ra, chào bán và trao đổi những sản phẩm có giá trị với những người khác. Philip Kotler (2014). Marketing căn bản, nhà xuất bản Thống kê, TP.HCM. Khái niêm này của marketing dựa trên những khái niệm cốt lõi: nhu cầu, mong muốn và yêu cầu, sản phẩm, giá trị, chi phí và sự hài lòng, trao đổi, giao dịch và các mối quan hệ, thị trường, marketing và những người làm marketing. 1.1.1. Vai trò và chức năng của Marketing 1.1.1.1. Vai trò Ngày nay, không một doanh nghiệp nào bắt tay vào kinh doanh lại không tìm mọi cách gắn kinh doanh của mình với thị trường vì chỉ có như vậy doanh nghiệp mới hy vọng tồn tại và phát triển được trong cơ chế thị trường. Một doanh nghiệp tồn tại thì dứt khoát phải có các hoạt động chức năng như: sản xuất, tài chính, quản trị nhân lực… Nhưng trong nền kinh tế thị trường, chức năng quản lý
15. 4 sản xuất, chức năng quản lý tài chính, chức năng quản lý nhân lực không có gì đảm bảo chắc chắn cho sự thành đạt của doanh nghiệp, nếu tách rời nó khỏi chức năng khác – chức năng kết nối mọi hoạt động của doanh nghiệp với thị trường. Chức năng này thuộc một lĩnh vực quản lý khác, quản lý marketing. Marketing đã kết nối các hoạt động sản xuất của doanh nghiệp với thị trường, có nghĩa là đảm bảo cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp hướng theo thị trường, biết lấy thị trường, nhu cầu và ước muốn của khách hàng làm chỗ dựa vững chắc nhất cho mọi quyết định kinh doanh. Trần Minh Đạo (2014). Giáo trình marketing căn bản, NXB ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Hà Nội. 1.1.1.2. Chức năng Chức năng cơ bản của marketing là dựa trên sự phân tích môi trường để quản trị marketing, cụ thể là:  Phân tích môi trường và nghiên cứu marketing  Mở rộng phạm vi hoạt động  Phân tích người tiêu thụ  Hoạch định sản phẩm  Hoạch định phân phối.  Hoạch định xúc tiến.  Hoạch định giá.Thực hiện kiểm soát và đánh giá marketing Chức năng của marketing xuất phát từ vị trí của marketing trong hệ thống quản trị của công ty. Do vậy, marketing có một số chức năng cơ bản như sau: Chức năng làm thích ứng sản phẩm với nhu cầu thị trường: một sản phẩm muốn bán chạy thì phải có sức hấp dẫn khách hàng, marketing có chức năng thích ứng sản phẩm với nhu cầu thị trường thông qua hoạt động cụ thể như: marketing tiến hành nghiên cứu nhu cầu thị trường và khách hàng để xác định những mong muốn của khách hàng về sản phẩm. Cần phải khẳng định rằng marketing không làm công việc của nhà kỹ thuật mà nó chỉ chỉ ra cho nhà sản xuất phải sản xuất cái gì, như thế nào, khối lượng bao nhiêu và bao giờ thì đưa ra thị trường là thích hợp. Chức năng phân phối sản phẩm: là toàn bộ các hoạt động gắn liền với quá trình vận động của hàng hóa từ sau khi nó được sản xuất ra cho đến khi đến được với trung
16. 5 gian thương mại bán buôn, bán lẻ hay người tiêu dùng cuối cùng.

 

MÃ TÀI LIỆU: 0642

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

30 đề tài đạt điểm cao ngành kế toán xác định kết quả kinh doanh

Bạn là sinh viên chuyên ngành kế toán, bạn muốn làm đề tài kế toán …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *