Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / ĐỀ TÀI: Hoàn thiện hệ thống phân phối sản phẩm phomai con bò cười!

ĐỀ TÀI: Hoàn thiện hệ thống phân phối sản phẩm phomai con bò cười!

1. Lý do chọn đề tài: Ngày nay, các doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước một nền kinh tế thị trường hết sức sôi dộng với những cơ hội nhưng cũng tiềm ẩn không ít các khó khăn. Việc kinh doanh trở nên ngày càng khốc liệt hơn. Hàng ngày các doanh nghiệp phải đương đầu với áp lực cạnh tranh. Môi trường kinh doanh thì chứa đầy những yếu tố động như: những tiến bộ về công nghệ, hệ thống pháp luật ngày càng được hoàn thiện hơn, những thay đổi về môi trường kinh tế văn hóa trong xu thế hội nhập quốc tế, những biến động về lực lượng khách hàng và sự biến đổi của các đối thủ cạnh tranh. Đây không phải là khó khăn riêng của bất kỳ công ty nào mà là khó khăn chung của các công ty trong đó các công ty Việt Nam nói chung và Hương Thủy nói riêng. Để thu được lợi nhuận, các doanh nghiệp bằng nhiều cách phải vượt trội hơn đối thủ cạnh tranh hay nói cách khác là phải dành thắng lợi trong cạnh tranh. Muốn làm được như thế thì việc tập trung vào marketing-mix đã và đang là một hướng đi được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Trong chiến lược cạnh tranh lâu dài của mình, hệ thống kênh phân phối được các công ty chú trọng biến nó trở thành điểm cạnh tranh khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Hoạt động quản trị kênh phân phối lúc này trở thành hoạt động quản trị không thể thiếu được của công ty. Thị trường luôn có sự biến động, nhu cầu của người tiêu dùng thay đổi với yêu cầu ngày một cao hơn, vì vậy, hoàn thiện hoạt động quản trị kênh phân phối sẽ đáp ứng kịp hời với những thay đổi đó, nhằm tạo được sự hài lòng của khách hàng cũng như đảm chiến lược kinh doanh của công ty. Công ty cổ phần Hương Thủy đã có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực phân phối các sản phẩm sữa, phomai, gia vị đồ nấu, sản xuất phomai – kem, sản phẩm chăm sóc cơ thể…Trong đó, sản phẩm phomai phomai con bò cười được công ty chú trọng phát triển kênh phân phối. Các sản phẩm được cung cấp tới tay người tiêu dùng hiệu quả hơn cũng như giảm thiểu những rủi ro có thể xảy ra trong hoạt động thâm nhập thị
7. 2 trường của công ty. Chính từ nhận thức trên, sau thời gian thực tập và tìm hiểu thông tin về công ty em đã quyết định chọn đề tài: “Hoàn thiện và phát triển hệ thống mạng lưới phân phối sản phẩm phomai con bò cười của công ty cổ phần Hương Thủy tại thành phố Hồ Chí Minh” 2. Mục đích nghiên cứu: Là một công ty cổ phần thương mại dịch vụ sản xuất, Hương Thủy tham gia thị trường với rất nhiều nhóm sản phẩm: sữa, phomai, gia vị đồ nấu, sản xuất phomai – kem, sản phẩm chăm sóc cơ thể… Công ty có một mạng lưới rộng khắp. Tuy nhiên, với môi trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, công ty cũng gặp không ít khó khăn, doanh thu, lợi nhuận đạt được hàng năm bị ảnh hưởng bởi nhiều nguyên nhân, trong đó có những bất cập trong hoạt động phân phối gây ra. Như vậy trong bài này em xin đề cập đến một số vấn đề có liên quan đến thực trạng kênh phân phối của nhóm sản phẩm phomai con bò cười của công ty nhằm thấy được những ưu điểm cũng như nhược điểm của hoạt động phân phối của công ty. Từ đó rút ra những hạn chế còn tồn tại trong công tác phân phối sản phẩm tại công ty Cổ Phần Thương Mại Dịch Vụ Sản Xuất Hương Thủy. Đề ra các giải pháp để hoàn thiện việc tổ chức và vận hành kênh phân phối tại công ty Cổ Phần Thương Mại Dịch Vụ Sản Xuất Hương Thủy ở thành phố Hồ Chí Minh, qua đó làm cơ sở để hoàn thiện kênh phân phối cho các thị trường còn lại. 3. Phạm vi nghiên cứu: Phạm vi nghiên cứu của đề tài là các kênh phân phối sản phẩm phomai con bò cười tại công ty Cổ Phần-Thương Mại-Dich Vụ-Sản Xuất Hương Thủy ở thị trường thành phố Hồ Chí Minh. 4. Phương pháp nghiên cứu – Dữ liệu và thu thập dữ liệu sơ cấp và thứ cấp, thu thập thông tin từ thực tế, lấy các sự kiện thực tế làm cơ sở và căn cứ khoa học để phân tích… – Nguồn thu thập dữ liệu từ các phòng: phòng marketing, phòng nhân sự, phòng kinh doanh, phòng kế toán, kho…
8. 3 – Dựa vào những kiến thức cơ bản từ bộ môn quản trị marketing để làm sáng tỏ vấn đề. – Phương pháp xử lý dữ liệu: dựa vào các dữ liệu thu thập được sẽ được xử lý theo phương pháp thống kê mô tả, so sánh đối chiếu để phân tích và rút ra kết luận cho vấn đề nghiên cứu làm cơ sở cho việc đề xuất giải pháp. 5. Kết cấu chuyên đề gồm có ba chương. Kết cấu của đề tài “Hoàn thiện và phát triển hệ thống mạng lưới phân phối sản phẩm phomai con bò cười của công ty cổ phần Hương Thủy tại thành phố Hồ Chí Minh” bao gồm ba chương: Chương 1. Cơ sở lý luận về hoạt động phân phối trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Chương 2: Tổng quan về tình hình hoạt động kinh doanh và thực trạng hoạt động phân phối sản phẩm phomai con bò cười tại công ty cổ phần Hương Thủy. Chương 3. một số biện pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị kênh phân phối cho sản phẩm phomai con bò cười.
9. 4 CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG PHÂN PHỐI TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANG CỦA DOANH NGHIỆP 1.1.MỘT SỐ KHÁI NIỆM VỀ PHÂN PHỐI 1.1.1 Marketing 1.1.1.1 Muc tiêu marketing Mục tiêu marketing là những số liệu cụ thể về cái mà doanh nghiệp bán (sản phẩm, dịch vụ, giải pháp) và bán cho ai (thị trường). Cụ thể như: Doanh thu và lợi nhuận Thị trường và thị phần Thương hiệu và định vị thương hiệu. 1.1.1.2 Marketing Mix Marketing hỗn hợp (marketing mix) là tập hợp các công cụ tiếp thị được doanh nghiệp sử dụng để đạt được trọng tâm tiếp thị trong thị trường mục tiêu. Tiếp thị hỗn hợp (Marketing Mix) là tập hợp các công cụ tiếp thị được doanh nghiệp sử dụng để đạt được trọng tâm tiếp thị trong thị trường mục tiêu. 1.1.2. Phân khúc thị trường: Phân đoạn thị trường ( Market Segmentation ) Người tiêu dùng trong thị trường luôn có đặc tính không đồng nhất và có thể phân thành nhóm theo nhiều cách khác nhau. Tiến trình phân chia khách hàng theo các nhóm để làm rõ sự khác biệt về nhu cầu, hành vi tiêu dùng được gọi là phân đoạn (hay phân khúc) thị trường. Mỗi một thị trường đều được tạo ra từ những phân đoạn thị trường. Lựa chọn thị trường mục tiêu
10. 5 Để xác định thị trường mục tiêu, doanh nghiệp cần đánh giá quy mô của từng phân đoạn cũng như các đặc tính phù hợp của từng phân đoạn thị trường đối với khả năng marketing của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể chọn lựa để tham gia vào một hay nhiều phân đoạn của thị trường nhất định nào đó. Thông thường, các doanh nghiệp thâm nhập vào một thị trường mới bằng cách phục vụ một phân đoạn duy nhất và nếu việc làm này cho thấy thành công, họ sẽ thâm nhập thêm vào các phân đoạn khác, rồi bao trãi ra theo hàng dọc hoặc hàng ngang. Sự thâm nhập nối tiếp vào các phân đoạn thị trường không mang tính chất ngẫu nhiên, mà phải thực hiện theo một kế hoạch chủ động được hoạch định từ trước. Việc lực chọn một phân đoạn để thâm nhập trước phải đảm bảo tính hấp dẫn về quy mô, cơ cấu và phù hợp với khả năng marketing của doanh nghiệp. Định vị thị trường ( Market Positioning ) Doanh nghiệp cũng cần phải tiến hành định vị thị trường để xác định các lợi thế cạnh tranh về sản phẩm so với đối thủ nhằm xây dựng chiến lược marketing có khả năng tạo ra nhiều lợi thế hơn cho doanh nghiệp trong việc thỏa mãn các nhu cầu và mong muốn của khách hàng, cũng như góp phần thành đạt các mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp một cách hiệu quả hơn. Doanh nghiệp cần xác định vị trí của nhãn hiệu của sản phẩm so với các nhãn hiệu cạnh tranh, có nghĩa là tạo ra sự đánh giá, nhìn nhận và phân biệt rõ ràng của khách hàng về nhãn hiệu của doanh nghiệp, những lợi thế của sản phẩm trong việc thỏa mãn nhu cầu khách hàng so với các sản phẩm cạnh tranh. Công việc này được thực hiện dựa trên sự thừa nhận rằng, mọi sản phẩm đều là một tập hợp những thuộc tính được cảm nhận và thị hiếu của khách hàng là hoàn toàn khác biệt đối với cùng một sản phẩm. Vì vậy doanh nghiệp cần thực hiện các biện pháp để đảm bảo rằng sản phẩm của doanh nghiệp chiếm một vị trí đặc biệt về một hoặc các thuộc tính nào đó trong tâm trí của khách hàng ở phân đoạn thị trường mà doanh nghiệp hướng đến.

 

MÃ TÀI LIỆU: 0121

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

Đề tài: Hoạt động logistic trong dịch vụ kho công ty Tân Cảng, HAY

LỜI MỞ ĐẦU 1. Lí do chọn đề tài Cơ chế thị trường và xu …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *