Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / Đề tài: Hoàn thiện chính sách phân phối sữa Vinamilk thông qua bán lẻ, 9 ĐIỂM!

Đề tài: Hoàn thiện chính sách phân phối sữa Vinamilk thông qua bán lẻ, 9 ĐIỂM!

1. Tính cấp thiết của đề tài Trong nền kinh tế cạnh tranh khốc liệt hiện nay, một công ty muốn đưa sản phẩm của mình bán trên thị trường để có được doanh thu và lợi nhuận, muốn giành được lợi thế cạnh tranh cần phải chú trọng tới Marketing hỗn hợp, trong đó phân phối là một biến số quan trọng. Các quyết định về phân phối sẽ ảnh hưởng rất lớn và trực tiếp tới các lĩnh vực khác trong marketing. Quản lý kênh phân phối luôn là thách thức đối với các doanh nghiệp. Hệ thống này vận hành có hiệu quả không chỉ giúp quy trình quản lý chặt chẽ, cung cấp dịch vụ rộng khắp, kịp thời mà còn là cách tiếp cận người tiêu dùng nhanh nhất nhằm tạo ưu thế cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường. Không phải chỉ có các nhà sản xuất mới cạnh tranh với nhau mà giữa các đại lý, các nhà phân phối trong cùng khu vực cũng có sự cạnh tranh để tăng lượng bán cho bản thân mình. Khách hàng chính của các nhà phân phối, các nhà bán buôn là các nhà bán lẻ, những người trực tiếp tiếp xúc với người tiêu dùng cuối cùng các sản phẩm doanh nghiệp cung ứng. Nhà bán lẻ vừa đóng vai trò là người mua và cũng là người bán mà doanh nghiệp không thể tự mình làm tốt hơn. Do có sự tiếp xúc trực tiếp, thường xuyên với khách hàng nên họ là người thấu hiểu khách hàng hơn bất kỳ ai. Họ là người am hiểu sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp, đồng thời cũng biết được nhu cầu của thị trường, họ có ảnh hưởng quan trọng trong quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Có thể nói nhà bán lẻ là cầu nối giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng. Do đó, để sản phẩm mình cung ứng đến được với người tiêu dùng một cách thuận lợi nhất thì nhất thiết các nhà phân phối phải có các chính sách làm thỏa mãn, hài lòng những nhà bán lẻ tham gia vào kênh phân phối. Nói cách khác, doanh nghiệp thương mại cần phải xây dựng được hệ thống phân phối hiệu quả. Làm được điều này tức là doanh nghiệp đã thực hiện được mục tiêu tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường. Trên thị trường sữa Việt Nam hiện nay có rất nhiều thương hiệu nội và ngoại nổi tiếng như: Vinamilk, Cô gái Hà Lan (Dutch Lady), NutiFood, Abbott,…và có sự cạnh tranh vô cùng quyết liệt để dành thị trường, để có thể tồn tại và phát triển thì các đại lý
12. SVTH: Võ Hoàng Uyên GVHD: TS. Hồ Thị Hương Lan 2 bán buôn phải nâng cao hiệu quả hoạt động của các đại lý tham gia trong kênh phân phối của mình, không chỉ cung cấp hàng hóa nhanh chóng, mà còn phải đưa ra các ưu đãi về phương thức thanh toán, chiết khấu,…. DNTN Gia Ngân hoạt động trong lĩnh vực thương mại, phân phối nhiều nhóm sản phẩm, vì vậy để thúc đẩy hoạt động tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn, gia tăng lượng hàng bán ra, đạt doanh số mà doanh nghiệp mong muốn thì DNTN Gia Ngân phải thực hiện tốt hoạt động phân phối. Chính vì những lý do đó, tôi quyết định chọn đề tài: “Hoàn thiện chính sách phân phối sữa Vinamilk thông qua bán lẻ của DNTN Gia Ngân trên địa bàn thành phố Huế” 2. Mục tiêu nghiên cứu – Hệ thống hóa những vấn đề lý luận thực tiễn về phân phối và chính sách phân phối của DNTN Gia Ngân thông qua bán lẻ của doanh nghiệp – Tìm hiểu thực trạng phân phối và chính sách phân phối sản phẩm sữa Vinamilk hiện tại của DNTN Gia Ngân trên địa bàn Thành phố Huế – Xác định các nhóm yếu tố chính có ảnh hưởng đến đánh giá mức độ hài lòng của các điểm bán lẻ về chính sách phân phối sản phẩm sữa Vinamilk của DNTN Gia Ngân và ước lượng được mức độ ảnh hưởng của mỗi một yếu tố đến sự hài lòng của các cửa hàng bán lẻ về chính sách phân phối sữa của DNTN Gia Ngân – Đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách sản phẩm phân phối của nâng cao sự hài lòng của các cửa hàng về chính sách phân phối của DNTN Gia Ngân thông qua các cửa hàng bán lẻ trên địa bàn thành phố Huế 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu – Đối tượng điều tra: Các cửa hàng, đại lý kinh doanh sản phẩm sữa Vinamilk được cung cấp từ DNTN Gia Ngân – Thời gian : Từ tháng 2/2016-4/2016 4. Phương pháp nghiên cứu 4.1 Thu thập số liệu * Thông tin thứ cấp – Thu thập thông tin từ phòng kinh doanh, phòng kế toán, để biết tình hình hoạt động của doanh nghiệp trong những năm qua, tình hình kinh doanh, vốn, lao động (từ năm 2013- 2015, thông tin từ phòng marketing, các đội ngũ nhân viên đưa hàng trực
13. SVTH: Võ Hoàng Uyên GVHD: TS. Hồ Thị Hương Lan 3 tiếp xuống các đại lý, điểm bán lẻ để nắm được danh sách các cửa hàng mua sữa tại địa bàn Thành Phố Huế và các chính sách bán hàng, mô hình kênh phân phối và các chính sách phân phối mà doanh nghiệp đang áp dụng. – Thông tin bên ngoài : https://www.vinamilk.com.vn/ * Thông tin sơ cấp: -Trong đề tài này, thông tin sơ cấp được thu thập thông qua kết quả điều tra phỏng vấn các cửa hàng lấy sữa từ DNTN Gia Ngân tại thành phố Huế. Do giới hạn về nguồn nhân lực, thời gian và kinh phí, vì vậy nghiên cứu này được tiến hành khảo sát trên mẫu đại diện và suy rộng kết quả cho tổng thể và tiến hành khảo sát hai nhóm khách hàng là lẻ lớn và lẻ nhỏ. Từ danh sách đầy đủ các điểm bán lẻ của DNTN Gia Ngân cụ thể là 714 điểm bán lẻ được cung cấp từ Phòng kinh doanh của công ty * Phương pháp điều tra phỏng vấn: Phỏng vấn bằng bảng hỏi, gặp chủ các đại lý, nhà bán lẻ hỏi trực tiếp những câu hỏi có trong bảng hỏi, tự điền thông tin vào bảng hỏi. Bảng hỏi đã được thiết kế sẵn và thống nhất khi điều tra tất cả mẫu. * Chọn mẫu điều tra: Để xác định cỡ mẫu điều tra đại diện cho tổng thể nghiên cứu, nghiên cứu đã sử dụng công thức sau: 2 2 (1 )z p q n e Do tính chất 1p q , vì vậy .p q sẽ lớn nhất khi 0,5p q nên .

 

MÃ TÀI LIỆU: 7127

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

Đề tài: Tổ chức thực hiện nghiệp vụ giao nhận hàng hóa nhập khẩu( FCL) bằng đường biển tại Công Ty Marine Sky Logistics

LỜI MỞ ĐẦU Theo nghiên cứu của viện Nomura (Nhật Bản), các doanh nghiệp logistics …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *