Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / Đề tài: Hoàn thiện chính sách marketing mix nhằm thu hút học viên trung tâm ngoại ngữ, HAY

Đề tài: Hoàn thiện chính sách marketing mix nhằm thu hút học viên trung tâm ngoại ngữ, HAY

1. Lí do chọn đề tài Việc định hướng và xây dựng chiến lược marketing- mix toàn diện sẽ cho phép doanh nghiệp thực hiện mục tiêu đứng vững, phát triển và mở rộng thị trường. Trung tâm ngoại ngữ- tin học Hueitc là trung tâm ngoại ngữ- tin học hàng đầu của tỉnh Thừa Thiên Huế, trung tâm luôn là sự lựa chọn cho các học viên có nhu cầu. Hàng năm, trung tâm thu hút hàng ngàn học viên tham gia đăng kí học tập. Hiện nay, nhiều công ty tuyển dụng ở Huế cũng như trên cả nước đòi hỏi hồ sơ xin việc của nhân viên phải có các chứng chỉ tin học ngoại ngữ, hồ sơ đó sẽ được ưu tiên xét tuyển. Hơn nữa, sở nội vụ đã đưa ra thông tư liên tịch yêu cầu đội ngũ giáo viên, công nhân viên chức bổ sung chứng chỉ ngoại ngữ tin học vào hồ sơ để tiến hành nâng lương, chuyển ngạch. Với những yêu cầu trên, nhu cầu cấp thiết tham gia học tập, thi lấy chứng chỉ tin học ngày càng gia tăng, điều này đồng nghĩa với việc thị trường ngày càng được mở rộng, cơ hội để trung tâm tìm kiếm học viên càng được cao hơn. Tuy nhiên, hiện nay ở Huế xuất hiện thêm rất nhiều trung tâm đào tạo tin học ngoại ngữ mới. Vì vậy, để duy trì cũng như thu hút thêm nhiều học viên mới trung tâm phải có chính sách marketing phù hợp, có kế hoạch lâu dài để thích ứng với hoàn cảnh mới và phát huy thế mạnh của mình. Trung tâm ngoại ngữ – tin học HUEITC đã thực hiện nhiều hoạt động marketing, triển khai nhiều chương trình nhằm được mở rộng thị trường, chiêu sinh học viên.. Tuy nhiên, cách hoạt động đó còn thực hiện một các rời rạc, cấp trên cấp dưới chưa có sự thống nhất. Vì vậy, kết quả mang lại chưa cao.Để thực hiện một chiến lược marketing có hiệu quả, đòi hỏi phải có sự đồng bộ, có chiến lược rõ ràng. Nhận thức được sự quan trọng của marketing đối với doanh nghiệp cùng với thời gian thực tập tại trung tâm ngoại ngữ – tin học HueITC em đã chọn đề tài: “ Hoàn thiện chính sách marketing- mix nhằm thu hút học viên cho trung tâm ngoại ngữ- tin học HueITC”
11. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: Th.S Nguyễn Như Phương Anh SVTH: Mai Thị Thu Hiền – K46 – Marketing 2 1.2. Mục tiêu nghiên cứu 1.2.1. Mục tiêu chung Hoàn thiện chiến lược marketing- mix nhằm thu hút học viên cho trung tâm ngoại ngữ- tin học Hueitc 1.2.2. Mục tiêu cụ thể – Đánh giá tình hình hoạt động của trung tâm trong năm vừa qua – Đánh giá mức độ hài lòng của học viên với các chương trình đào tạo của trung tâm, từ đó góp ý kiến điều chỉnh các chương trình học cho phù hợp với nhu cầu của học viên. – Đánh giá các chính sách về sản phẩm, giá, phân phối, xúc tiến, nhân lực của trung tâm để đưa ra các giải pháp nhằm hoàn thiện các chính sách marketing- mix của trung tâm. – Hoàn thiện chiến lược marketing- mix cho trung tâm ngoại ngữ- tin học Hue itc. 1.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 1.3.1. Đối tượng nghiên cứu Đề tài tập trung vào chiến lược sản phẩm, chiến lược giá, chiến lược phân phối và xúc tiến để phân tích thực trạng hoạt động marketing và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hoạt động marketing tại trung tâm ngoại ngữ- tin học Hueitc. 1.3.2. Phạm vi nghiên cứu Thời gian nghiên cứu: Luận văn được thực hiện và hoàn thành trong khoảng thời gian từ 17/2/2016 đến 17/5/2016 – Thu thập dữ liệu thứ cấp và kết quả hoạt động của trung tâm từ 17/2/2016 đến nay. – Thu thập dữ liệu sơ cấp từ ngày 15/03/2016. Không gian nghiên cứu: Luận văn được thực hiện tại trung tâm ngoại ngữ- tin học HueITC. 1.4. Phương pháp nghiên cứu 1.4.1. Phương pháp thu thập số liệu – Thu thập dữ liệu thứ cấp.
12. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: Th.S Nguyễn Như Phương Anh SVTH: Mai Thị Thu Hiền – K46 – Marketing 3 – Thu thập số liệu, thông tin liên quan đến đề tài từ sách, báo, internet, tạp chí… – Thu thập những ý kiến cũng như sự góp ý của các anh chị trong trung tâm. 1.4.2. Phương pháp phân tích số liệu – Phương pháp phân tích so sánh số liệu giữa các kì với nhau để phân tích kết quả hoạt động kinh doanh của trung tâm. + Phương pháp so sánh số tuyệt đối: là kết quả của phép trừ giữa trị số của kì phân tích so với kì gốc của các chỉ tiêu kinh tế. + Phương pháp so sánh số tương đối – Phương pháp thống kê mô tả: thống kê là tổng hợp các phương pháp lý thuyết và ứng dụng vào lĩnh vực kinh tế bằng cách rút ra những kết luận dựa trên những số liệu và thông tin thu thập được. Thống kê mô tả là một trong hai chức năng chính của thống kê( thống kê mô tả và thống kê ứng dụng). Thống kê mô tả là tổng hợ tất cả các phương pháp đo lường, mô tả và trình bày số liệu bằng các phép tính và các chỉ số thống kê thông thường như số trung bình, số trung vị, phương sai, độ lệch chuẩn… cho các biến số liên tục và các tỷ số cho các biến số không liên tục. Trong phương pháp thống kê mô tả, các đại lượng thống kê mô tả chỉ được tính với các biến định lượng. – Phân tích tần suất : là một phương pháp dùng để tóm tắt dữ liệu được xếp thành từng tổ khác nhau dựa trên tần số xuất hiện của các đối tượng trong cơ sở dữ liệu để so sánh tỷ lệ, phản ánh số liệu. – Phương pháp SWOT: Nhằm phát hiện những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa ở trung tâm ngoại ngữ- tin học HUEITC, từ đó đưa ra các giải pháp marketing cho trung tâm.
13. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: Th.S Nguyễn Như Phương Anh SVTH: Mai Thị Thu Hiền – K46 – Marketing 4 Phần II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU Chương 1: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1. Cơ sở lí luận 1.1.1. Tổng quan marketing của doanh nghiệp 1.1.1.1. Một số khái niệm cốt lõi của marketing kinh doanh Quan niệm cổ điển về marketing nói rằng: “ Marketing là hoạt động kinh tế trong đó hàng hóa được đưa từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng”. Như vậy, marketing cổ điển có đặc trưng chỉ diễn ra trong lĩnh vực tiêu thụ sản phẩm và mặt hạn chế là hoạt động marketing chỉ bắt đầu từ nhà sản xuất. Ngày nay, lĩnh vực marketing đã phát triển rất rộng buộc các nhà quản trị phải thay đổi nhận thức của mình. Nếu như trước đây nhà kinh doanh bán “ cái mình có” thì nay phải bán “cái thị trường cần”. Nhờ nhận thức này, marketing đã bao hàm ý nghĩa rộng lớn hơn, đối tượng và phạm vi nghiên cứu rộng, ứng dụng cũng rộng hơn trong thực tiễn. Marketing đã đem lại những hiệu quả kinh tế lớn lao trên nhiều mặt, nó là công cụ có vai trò và ý nghĩa quan trọng về mặt lí luận và thực tiễn, là một môn khoa học không ngừng được phát triển và hoàn thiện. Cách hiểu về marketing hết sức đa dạng và phong phú, dưới mỗi góc độ khác nhau thì định nghĩa về marketing cũng khác nhau. ở đây chỉ nêu ra định nghĩa nhiều người sử dụng của Ph. Kotler : “Marketing là một quá trình quản lí mang tính xã hội, nhờ đó mà các cá nhân và tập thể có được những gì họ cần và mong muốn thông qua việc tạo ra, chào bán và trao đổi những sản phẩm có giá trị với người khác”. Hay hiểu một cách đơn giãn hơn thì: “Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn của họ thông qua trao đổi”.

 

MÃ TÀI LIỆU: 7125

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

Đề tài: Lãi suất trong hợp đồng tín dụng ngân hàng theo pháp luật Việt Nam

MỞ ĐẦU 1. Tính cấp thiết của đề tài Lãi suất với tư cách là …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *