Home / Đại học - Cao đẳng / Đề tài quản trị kinh doanh / Đề tài: Giải pháp tiêu thụ sản phẩm tại công ty Thép Hòa Phát, 9đ

Đề tài: Giải pháp tiêu thụ sản phẩm tại công ty Thép Hòa Phát, 9đ

LỜI MỞ ĐẦU Ngày nay trong nền kinh tế thị trường với sự góp mặt của các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, khả năng cung ứng sản phẩm cũng như sự xuất hiện của nhiều chủng loại sản phẩm sản xuất càng phát triển và đa dạng. Cộng với những đòi hỏi ngày càng khắt khe của thị trường những đòi hỏi về chất lượng, mẫu mã, chủng loại đối với sản phẩm cũng trở nên gay gắt hơn bao giời hết. Do vậy sự cạnh tranh về hàng hoá của các doanh nghiệp trên thị trường đã trở nên bức xúc và gay cấn. Việc các nhà doanh nghiệp làm thế nào để đưa sản phẩm của mình ra thị trường, khẳng định vị trí của nó đáp ứng được những đòi hỏi khắt khe của thị trường đang là một câu hỏi hóc búa nó không chỉ xuất hiện trong một phạm vi nhỏ hẹp trong một nước một khu vực mà trên phạm vi rộng lớn mang tính toàn cầu. Nghiên cứu các biện pháp nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp là một yếu tố tác động đến vận mệnh đến sự sống còn của các doanh nghiệp. Câu hỏi được đặt ra là làm thế nào để đẩy mạnh tốc độ tiêu thụ sản phẩm luôn làm các nhà doanh nghiệp trăn trở và cố gắng hết sức để khẳng định mình để chèo lái con thuyền doanh nghiệp của mình đứng vững và phát triển tốt trong bão tố thị trường. Thép là một ngành Côngnghiệp đóngvai trò quan trọngtrong côngcuộc Côngnghiệp hoá – Hiện đạihoá. Trong tình hình lạm phát trong nước tăng cao, Chínhphủphải áp dụng nhiều biện pháp đểkiềm chế, trongđó có việc thực hiện chính sách giảm đầu tư công, tạm dừng, hoãn các công trình chưa thật sự cần thiết; chínhsáchthắt chặttíndụng của Ngân hàng đốivới các dựán bấtđộngsản đã đẩy ngành Thép đứng trước những khó khăn nhất định. Qua thời gian thực tập tại Công ty TNHH MTV Thép Hoà Phát, nhận thấy vai trò quan trọng của hoạt động tiêu thụ sản phẩm đối với doanh nghiệp
8. Học viện Tài chính Luận văn tốt nghiệp SV: Dương Minh Thúy Lớp: CQ48/31.012 em xin mạnh dạn đề xuất một số kiến nghị nhằm thúc đẩy hoạt động này của doanh nghiệp qua đề tài “ giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm tại công ty TNHH MTV Thép Hòa Phát ” Mục đích và phạm vi nghiên cứu của đề tài: Phân tích hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty TNHH MTV Thép Hoà Phát. Phân tích khách hàng và các đối thủ cạnh tranh. Đề xuất các giải pháp hoàn thiện hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty TNHH MTV Thép Hoà Phát. Phương pháp nghiên cứu: Luận văn tốt nghiệp sử dụng phương pháp so sánh, phân tích thống kê để tìm hiểu thực tế, phát sinh tồn tại của công tác tiêu thụ sản phẩm thép ở công ty TNHH MTV Thép Hoà Phát. Từ đó, đưa ra các giải pháp hoàn thiện công tác tiêu thụ cho sản phẩm của công ty. Kết cấu đề tài gồm 3 phần: CHƯƠNG 1 : Cơ sở lý luận về việc tiêu thụ sản phẩm. CHƯƠNG 2 : Thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty TNHH MTV Thép Hoà Phát. CHƯƠNG 3 : Một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty TNHH MTV Thép Hoà Phát. Để hoàn thành đề tài này em đã nỗ lực cố gắng học hỏi kinh nghiệm trong thực tế cùng với việc sử dụng kiến thức đã học. Em xin chân thành cảm ơn các thày cô giáo đã giảng dạy, truyền đạt kiến thức cho em trên giảng đường, sự giúp đỡ hướng dẫn nhiệt tình của thầy giáo Th.s: Trần Tuấn Anh và các anh chị trong Phòng kinh doanh cũng như các phòng ban đang công tác tại Công ty TNHH MTV Thép Hoà Phát.
9. Học viện Tài chính Luận văn tốt nghiệp SV: Dương Minh Thúy Lớp: CQ48/31.013 CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ VIỆC TIÊU THỤ SẢN PHẨM 1.1. Khái niệm, vai trò của tiêu thụ sản phẩm. 1.1.1. Khái niệm của tiêu thụ sản phẩm: Có rất nhiều quan điểm khác nhau về hoạt động tiêu thụ sản phẩm dưới rất nhiều khía cạnh khác nhau. Theo quan điểm Marketing: tiêu thụ sản phẩm là quản trị hệ thống kinh tế và những điều kiện tổ chức có liên quan đến việc điều hành và vận chuyển hàng hoá, từ người sản xuất đến người tiêu dùng với điều kiện hiệu quả tối đa. Theo quan điểm của các nhà kinh tế: tiêu thụ là giai đoạn cuối của quá trình sản xuất kinh doanh thông qua tiêu thụ mà thực hiện được giá trị và giá trị sử dụng. Tiêu thụ sản phẩm theo nghĩa rộng là mỗi qui trình hay tổng thể các biện pháp kinh tế kỹ thuật nhằm đưa sản phẩm thành hàng hóa trên thị trường. Tiêu thụ sản phẩm theo nghĩa hẹp là quá trình chuyển hóa hình thái giá trị và quyền sở hữu sản phẩm nhằm đáp ứng hiệu quả sản xuất. Theo phạm vi này thì tiêu thụ sản phẩm đồng nghĩa với bán hàng. ứng với mỗi cơ chế quản lý kinh tế tiêu thụ sản phẩm được thực hiện bằng các hình thức khác. Trong nền kinh tế kế hoạch hóa tập trung ba vấn đề trung tâm của quá trình sản xuất là: sản xuất cái gì? Sản xuất cho ai? Sản xuất bao nhiêu? Đều do Nhà nước quyết định, do đó tiêu thụ sản phẩm chỉ là việc tổ chức bán sản phẩm hàng hóa sản xuất ra theo kế hoạch và giá cả được ấn định từ trước. Trong nền kinh tế thị trường các doanh nghiệp phải tự mình quyết định ba vấn đề trung tâm đó nên việc tiêu thụ sản phẩm cần phải hiểu theo nghĩa rộng hơn, đó là quá trình kinh tế bao gồm nhiều khâu từ việc nghiên cứu thị trường, xác định nhu cầu của khách hàng, tổ chức sản xuất đến việc xúc tiến bán hàng… nhằm mục đích đạt hiệu quả cao nhất.
10. Học viện Tài chính Luận văn tốt nghiệp SV: Dương Minh Thúy Lớp: CQ48/31.014 Tiêu thụ sản phẩm là giai đoạn cuối cùng của quá trình sản xuất kinh doanh là yếu tố quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp, các doanh nghiệp chỉ sau khi tiêu thụ được sản phẩm mới có thể thu hồi vốn tiếp tục tái sản xuất kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm đảm bao cho quá trình sản xuất được liên tục. Đặc trưng lớn nhất của việc tiêu thụ hàng hoá là sản xuất ra để bán. Do đó khâu tiêu thụ sản phẩm là một trong những khâu cực kỳ quan trọng của quá trình tái sản xuất xã hội. Đây là cầu nối trung gian giữa một bên là sản xuất với một bên là tiêu dùng. Quá trình tiêu thụ chỉ kết thúc khi quá trình thanh toán giữa người mua và người bán diễn ra nhằm chuyển quyền sở hữu hàng hoá. Để đáp ứng yêu cầu khách hàng về sản phẩm doanh nghiệp phải thực hiện rất nhiều nghiệp vụ sản xuất ở các khâu bao gồm : phân loại, lên nhãn hiệu bao hàng , bao gói và chuẩn bị các lô hàng để xuất bán và vận chuyển theo yêu cầu của khách hàng. Để thực hiện các nghiệp vụ này đòi hỏi phải tổ chức lao động hợp lý lao động trực tiếp ở các kho hàng và tổ chức tốt công tác nghiên cứu thị trường, nghiên cứu nhu cầu về hàng hoá và chủng loại sản phẩm của doanh nghiệp. Như vậy, tiêu thụ sản phẩm là tổng thể các giải pháp nghiên cứu và nắm bắt nhu cầu thị trường. Nó bao gồm các hoạt động: Tạo nguồn, chuẩn bị hàng hoá, tổ chức mạng lưới bán hàng, xúc tiến bán hàng với nhiều hoạt động hỗ trợ cho việc thực hiện dịch vụ sau bán hàng. Trong nền kinh tế thị trường hoạt động tiêu thụ không chỉ đơn giản là quá trình chuyển quyền sở hữu hàng hoá đến khách hàng mà nó là một quá trình bao gồm nhiều công việc khác nhau từ việc nghiên cứu nhu cầu, tìm nguồn hàng, tổ chức bàn hàng, xúc tiến bán hàng…cho đến các dịch vụ sau bán như: chuyên chở, bảo hành, tư vấn kỹ thuật, lắp đặt…
11. Học viện Tài chính Luận văn tốt nghiệp SV: Dương Minh Thúy Lớp: CQ48/31.015 1.1.2. Bản chất của tiêu thụ sản phẩm: Hoạt động tiêu thụ sản phẩm là một trong những chức năng kinh tế cơ bản của mỗi chủ thể kinh tế trong điều kiện kinh tế thị trường gắn liền với sự phát triển của sản xuất hàng hoá và sự phân công lao động xã hội . Hoạt động tiêu thụ sản phẩm không đồng nhất với sự hoạt động kinh doanh mà mới chỉ là một bộ phận trong các hoạt động cụ thể trong quá trình kinh doanh.

MÃ TÀI LIỆU: 6459

  • PHÍ TÀI LIỆU: 35.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY

 

 

About Trang web mặc định

Check Also

Phát triển cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng thương mại Thinh Vượng

LỜI MỞ ĐẦU 1, Tính cấpthiết của đề tài Khi xã hội ngày càng phát …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ZALO 0932091562