Home / Luận văn thạc sĩ / LV thạc sĩ TCNH / Đề tài: Giải pháp phát triển dịch vụ mobile banking của ngân hàng ngoại thương, 9 ĐIỂM!

Đề tài: Giải pháp phát triển dịch vụ mobile banking của ngân hàng ngoại thương, 9 ĐIỂM!

1. Lý do chọn đề tài Với xu thế tất yếu của quá trình toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế, vấn đề cạnh tranh được đặt ra cực kỳ quan trọng đối với hầu hết các lĩnh vực trong nền kinh tế nước ta, trong đó cạnh tranh lĩnh vực ngân hàng rất được chú trọng bởi hiện nay lĩnh vực ngân hàng Việt Nam còn khoảng cách khá xa, từ vài thập kỷ hoặc hơn nữa, so với các nước trong khu vực và trên thế giới. Sự yếu kém và non nớt của ngành ngân hàng Việt Nam với các vấn đề như nợ xấu tồn đọng, dịch vụ ngân hàng đơn điệu, tính an toàn chưa cao, công nghệ lạc hậu, tổ chức cồng kềnh, vốn ít, trình độ quản lý, giám sát chưa hoàn thiện,..v..v.. đang là những thách thức lớn. Thêm vào đó, khi “hơi nóng” hội nhập đang đến gần, các ngân hàng Việt Nam phải đối mặt với sự gia nhập của các ngân hàng nước ngoài, những tập đoàn tài chính đa quốc gia với sự dày dạn về kình nghiệm, tiềm lực tài chính khổng lồ, kỹ thuật công nghệ hiện đại… thì để tồn tại và phát triển dù muốn hay không phải có một sự thay da đổi thịt thật sự trong lĩnh vực ngân hàng, các ngân hàng Việt Nam phải có những nỗ lực hết mình để bắt kịp tiến trình hiện đại hóa ngân hàng, bên cạnh hoàn thiện những nghiệp vụ truyền thống, còn phải tập trung phát triển các ứng dụng ngân hàng hiện đại, không ngừng cải tiến, đa dạng hóa, nâng cao chất lượng các sản phẩm dịch vụ của mình, đáp ứng yêu cầu nâng cao năng lực cạnh tranh, hội nhập và phát triển. Để bắt kịp tiến trình đó, vài năm gần đây nhiều ngân hàng trong nước đang đẩy mạnh việc đầu tư công nghệ kĩ thuật, mà bước đầu là tạo ra mạng trực tuyến trong hệ thống ngân hàng của mình và các ứng dụng về mặt sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng đã xây dựng, giúp khách hàng có thể giao dịch đa dạng và thuận tiện. Dịch vụ ngân hàng trên điện thoại di độngMobile Banking của Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại Thương Việt Nam (VCB) ra đời cũng không ngoài mục đích đó, song, sự mới mẻ của những dịch vụ này cùng với sự non trẻ về kinh nghiệm, nguồn vốn hạn hẹp, công nghệ chưa cao khiến cho việc ứng dụng các dịch vụ này chưa được đa dạng, hoàn thiện và mở rộng, con đường đưa những tiện ích này đến tay người sử dụng còn nhiều gian nan. Dịch vụ Mobile Banking còn khá mới mẻ ở Việt Nam, nhưng với sự phát triển như vũ bảo của khoa học công nghê, công nghệ thông tin và viễn thông thì chắc chắn
11. Đặng Thị Nhật Hương – K45 Marketing 2 đây sẽ là mảng dịch vụ chủ đạo của các ngân hàng thương mại trong tương lai. Hầu hết các ngân hàng trong nước hiện nay đã và đang nhắm tới mảng dịch vụ này, song còn nhiều khó khăn chưa tháo gỡ được. Đề tài“Giải pháp phát triển dịch vụ Mobile Banking của Ngân Hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam- chi nhánh Huế”nhằm tháo gỡ những khó khăn, tìm giải pháp phát triển dịch vụ Mobile Banking tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, nâng cao năng lực cạnh tranh, từng bước hiện đại hóa và hội nhập vào xu thế chung của thời đại. 2. Mục tiêu nghiên cứu 2.1. Mục tiêu tổng quát – Trên cơ sở nghiên cứu tình hình thực hiện và phân tích những thuận lợi, khó khăn trong việc phát triển dịch vụ Mobile banking của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam(VCB), khảo sát sự hiểu biết của các chuyên viên ngân hàng và khách hàng về dịch vụ Mobile Banking qua đó kiến nghị những giải pháp nhằm phát triển dịch vụ ngày càng tốt hơn. 2.2. Mục tiêu cụ thể Thứ nhất, hệ thống hóa lý luận có liên quan đến dịch vụ Mobile banking. Thứ hai, điều tra thực trạng về sản phẩm dịch vụ Mobile Banking tại Ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam, từ đó phân tích, đánh giá nghiên cứu những nhân tố tác động đến sự phát triển dịch vụ Mobile banking. Thứ ba, đánh giá đúng những ưu, nhược điểm của sản phẩm dịch vụ này. Thứ tư, hiểu rõ được thái độ của khách hàng đối với sản phẩm dịch vụ này. – Thứ năm, đưa ra những giải pháp nhằm phát triển dịch vụ ngày càng tốt hơn. 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3.1. Đối tượng nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu: hoạt động kinh doanh dịch vụ Mobile Banking của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – chi nhánh Huế và chất lượng dịch vụ Mobile Banking hiện nay của ngân hàng theo đánh giá của khách hàng.
12. Đặng Thị Nhật Hương – K45 Marketing 3 Khách thể điều tra: những người đang sử dụng dịch vụ của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – chi nhánh Huế, có thể có hoặc không sử dụng dịch vụ Mobile Banking. Độ tuổi vào khoảng 18 đến trên 60 tuổi. 3.2. Phạm vi nghiên cứu – Phạm vi không gian:Tạitrụ sở chính của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – chi nhánh Huế, 78 Hùng Vương, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. – Phạm vi thời gian: Số liệu thứ cấp: Thu thập số liệu trong giai đoạn từ 2012 đến 2014. Số liệu sơ cấp: Thu thấp thông qua phỏng vấn khách hàng từ tháng 3/2015 đến tháng 5 /2015. 4. Phương pháp nghiên cứu 4.1. Dữ liệu và nguồn dữ liệu 4.1.1. Dữ liệu thứ cấp Nguồn thông tin do VCB cung cấp. Nguồn thông tin tổng hợp từ Website của VCB và các ngân hàng khác. Các khóa luận tốt nghiệp đại học, báo chí, các bài viết có giá trị. Thu thập từ các nguồn: Báo, tạp chí, thư viện, Internet… 4.1.2. Dữ liệu sơ cấp – Thu thập dữ liệu sơ cấp bằng cuộc điều tra được thu thập bằng bảng câu hỏi dưới hình thức phỏng vấn cá nhân. 4.2. Phương pháp thu thập và xử lý dữ liệu 4.2.1. Nghiên cứu định tính Sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính phỏng vấn một số bạn bè, người thân đã từng sử dụng dịch vụ Mobile banking tại Vietcombank chi nhánh Thừa Thiền Huế cũng như của các ngân hàng khác. Nội dung phỏng vấn sẽ được ghi nhận và tổng
13. Đặng Thị Nhật Hương – K45 Marketing 4 hợp để làm cơ sở thiết kế bảng câu hỏi, bên cạnh đó tham khảo ý kiến của giáo viên hướng dẫn và một số cán bộ, nhân viên tại Vietcombank chi nhánh Thừa Thiên Huế. 4.2.2. Nghiên cứu định lượng Được thực hiện bằng phương pháp nghiên cứu định lượng thông qua bảng câu hỏi để biết được đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ Mobile banking của Vietcombank chi nhánh Thừa Thiên Huế. Các bảng câu hỏi phát ra và thu về hợp lệ sẽ được xử lý với sự hỗ trợ của phần mềm SPSS nhằm có được những thông tin cần thiết cho phân tích. 4.2.2.1. Thiết kế bảng hỏi Tổng hợp bảng câu hỏi điều tra được chia thành 3 phần chính. Phần 1: Bao gồm 5 câu hỏi về thông tin sử dụng dịch vụ của người được phỏng vấn được thiết kế theo thang đo định danh. Phần 2: Bao gồm 26 câu hỏi về đánh giá chất lượng dịch vụ Mobile Banking của Vietcombank chi nhánh Thừa Thiên Huế. Với 25 phát biểu đầu tiên được chia thành 5 yếu tố theo mô hình SERVPERF: (A) Mức độ đồng cảm, (B) Năng lực phục vụ, (C) Phương tiện hữu hình, (D) Khả năng đáp ứng, (E) Sự tin cậy và 1 biến quan sát cuối cùng để đo lường (F) Sự hài lòng của khách hàng. Cả 26 phát biểu này đều được thiết kế theo thang đo Likert 5 mức độ từ 1: Hoàn toàn không đồng ý đến 5: Hoàn toàn đồng ý; 1 câu hỏi về thông tin ý kiến. Ngoài ra, có 2 câu hỏi dành cho đối tượng được phân loại. Phần 3: Bao gồm 4 câu hỏi về thông tin cá nhân. 4.2.2.2. Phương pháp điều tra + Quá trình điều tra được thực hiện qua 2 bước: Bước 1: Phỏng vấn thử từ 5 – 10 bảng hỏi để chỉnh lại ngôn ngữ và cấu trúc trình bày của bảng hỏi. Bước 2: Phỏng vấn chính thức.

 

MÃ TÀI LIỆU: 7120

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

Luận văn: Quản lý chi đầu tư xây dựng từ ngân sách nhà nước, HOT

1. Tính cấp thiết của đề tài luận văn Hoạt động đầu tư phát triển …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *