Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / Đề tài: Giải pháp nâng cao động lực làm việc cho giảng viên, 9 ĐIỂM!

Đề tài: Giải pháp nâng cao động lực làm việc cho giảng viên, 9 ĐIỂM!

1. Lý do chọn đề tài Trong số rất nhiều các nguồn lực như nguồn nhân lực, tài chính, trang thiết bị và máy móc, thông tin, thời gian, và văn hóa tổ chức (hoặc các tài sản vô hình), thì nguồn nhân lực được xem là một trong những nguồn lực quan trọng nhất. Đây là nhân tố quyết định thành công hay thất bại của một tổ chức. Công tác quản lý nguồn lực con người muốn đạt được hiệu quả đòi hỏi người quản lý phải có sự hiểu biết về con người ở nhiều khía cạnh và lấy con người là yếu tố trung tâm cho sự phát triển. Từ quan niệm đó, nhiều kỹ thuật quản lý nhân lực đã ra đời nhằm mục đích giúp con người phát huy hết khả năng tiềm ẩn, giảm lãng phí nguồn lực, tăng hiệu quả hoạt động của tổ chức. Một tổ chức có thể đạt được năng suất lao động cao khi có những nhân viên làm việc tích cực và sáng tạo. Nếu khai thác tốt nguồn lực này thì coi như tổ chức đã thành công một nửa. Vấn đề đặt ra đối với tổ chức là làm thế nào để họ cống hiến hết khả năng cũng như tâm huyết của mình vào công việc. Câu trả lời chính là động lực và tạo động lực làm việc cho người lao động. Đây là một trong những biện pháp quan trọng giúp nâng cao hiệu quả làm việc của người lao động. Trên thực tế đã có rất nhiều học thuyết về việc tạo động lực cho người lao động và việc áp dụng vào mỗi tổ chức là không hoàn toàn giống nhau. Đối với ngành giáo dục thì việc chuẩn bị nguồn nhân lực có chất lượng cho đất nước và tạo cơ hội học tập cho mỗi người dân đóng vai trò hết sức quan trọng. Giáo dục suốt đời trở thành đòi hỏi và cam kết của mỗi quốc gia. Thời đại cũng đang chứng kiến vị thế nổi bật của giáo dục đại học. Hầu hết các trường Đại học trên thế giới đang tiến hành những cải cách toàn diện để trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học, sản xuất, chuyển giao công nghệ và xuất khẩu tri thức. Đội ngũ giảng viên trong các trường cao đẳng, đại học là nhân vật trọng tâm quyết định chất lượng đào tạo, bởi họ là những người trực tiếp thực hiện chương trình đào tạo để tạo ra cho xã hội lao động có chất lượng cao, trình độ chuyên môn sâu, có kỹ năng nghề nghiệp thành thạo. Là một trong 7 trường đại học thành viên thuộc Đại học Huế, Trường Đại học Kinh tế – Đại học Huế luôn coi trọng vấn đề nâng cao chất
13. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Bùi Văn Chiêm SVTH: Đào Ngọc Cẩm Sang – Lớp K45B QTKD TH 2 lượng toàn diện trên tất cả các mặt hoạt động, trong đó không thể không kể đến công tác tạo động lực làm việc cho cán bộ giảng viên của Trường. Từ lý thuyết, thực tế và nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề nên sau một thời gian nghiên cứu, tìm hiểu, tôi đã chọn đề tài: “Giải pháp nâng cao động lực làm việc cho giảng viên tại Trường Đại học Kinh tế – Đại học Huế” làm luận văn tốt nghiệp của mình. Đề tài được sự quan tâm, ủng hộ của lãnh đạo nhà trường, bởi lẽ đề tài sẽ góp phần thực hiện nhiệm vụ chiến lược về xây dựng động lực thúc đẩy làm việc cho giảng viên nhằm phát huy sức mạnh tập thể, tạo ra một tập thể vững mạnh, bằng cách sử dụng các chính sách cụ thể để thắt chặt hơn sợi dây liên kết gắn bó đội ngũ giảng viên với nhà trường. 2. Câu hỏi nghiên cứu và mục tiêu nghiên cứu 2.1 Câu hỏi nghiên cứu – Các yếu tố nào ảnh hưởng đến động lực làm việc của giảng viên Trường Đại học Kinh tế – Đại học Huế ? – Mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đó đến động lực làm việc của giảng viên Trường Đại học Kinh tế – Đại học Huế như thế nào ? – Các giải pháp nhằm nâng cao công tác tạo động lực làm việc cho giảng viên Trường Đại học Kinh tế – Đại học Huế là gì? 2.2Mục tiêu nghiên cứu Mục tiêu chung Trên cơ sở đánh giá, phân tích thực trạng động lực làm việc và các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của giảng viên tại Trường Đại học Kinh tế – Đại học Huế, đề xuất giải pháp nhằm nâng cao động lực làm việc cho giảng viên của Trường trong thời gian đến. Mục tiêu cụ thể – Hệ thống hoá cơ sở lý luận và thực tiễn về động lực và tạo động lực làm việc cho người lao động. – Tìm hiểu tình hình công tác tạo động lực làm việc cho giảng viên tại Trường Đại học Kinh tế – Đại học Huế.

 

MÃ TÀI LIỆU: 7279

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

Đề tài: Tổ chức thực hiện nghiệp vụ giao nhận hàng hóa nhập khẩu( FCL) bằng đường biển tại Công Ty Marine Sky Logistics

LỜI MỞ ĐẦU Theo nghiên cứu của viện Nomura (Nhật Bản), các doanh nghiệp logistics …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *