Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / Đề tài: Giải pháp duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm tại Công Ty TNHH Thương Mại Đông Phong

Đề tài: Giải pháp duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm tại Công Ty TNHH Thương Mại Đông Phong

1. Tính cấp thiết của đề tài: Trong nền kinh tế năng động phát triển như hiện nay, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh muốn tồn tại và phát triển thì cần phải có một chiến lược sản xuất kinh doanh cụ thể , đúng đắn và hiệu quả. Một trong những chiến lược mà bất kỳ doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nào cũng cần phải chú trọng đó chính là chiến lược tiêu thụ sản phẩm. Nếu doanh nghiệp không xác định được chiến lược tiêu thụ sản phẩm một cách đúng đắn thì sẽ gây ra sự tồn động hang hóa, làm chậm vòng quay vốn sản xuất dẫn đến sử dụng vốn kém hiệu quả, doanh nghiệp làm ăn không có lãi. Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm ngày càng mang tính cấp thiết cho các doanh nghiệp và nó đồi hỏi sự quan tâm các lãnh đạo và đặc biệt là các phòng ban làm công tác tiêu thụ. Như vậy doanh nghiệp mới có thể đứng vững trước sự cạnh tranh gây gắt trong nền kinh tế hội nhập. trong bối cảnh trên công ty tnhh thương mại Đông Phông cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Qua thời gian nghiên cứu tại công ty em nhận thức được sự cần thiết phải có biện pháp để nghiên cứu đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm một cách hợp lý, phù hợp. Nên em chon đề tài “ một số giải pháp duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm tại Công Ty TNHH Thương Mại Đông Phong 2. Mục tiêunghiên cứu: Trên cơ sở nghiên cứu tình hình thực trạng tiêu thụ sản phẩm tại công ty để đề ra giải pháp chủ yếu nhằm duy trì và phát triển đẩy mạnh việc tiêu thụ sản phẩm cho công ty Hệ thống hóa các vấn đề cơ sở lý thuyết , lý luận cơ bản về thị trường và tiêu thụ sản phẩm trong nền kinh tế thị trường Tìm hiểu đánh giá thực trạng tình hình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm của công ty Phân tích các yếu tố chủ yếu ảnh hưởng đến quá trình tiêu thụ sản phẩm của công ty
11. Chuyên đề tốt nghiệp GVHD: Nguyễn Văn Chương SVTH: Nguyễn Thị Ngọc Hân 2 Đề ra giải pháp chủ yếu nhằm duy trì và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của công ty 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Đối tựơng nghiên cứu của đề tài là nghiên cứu vấn đề lý luận và thực tiễn về tiêu thụ sản phẩm quà tặng tại công ty TNHH Thương mại dịch vụ quảng cáo Đông Phong Phạm vi nghiên cứu: + Nội dung nghiên cứu: nghiên cứu tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty Đông Phong để đưa ra một số giải pháp duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm + Thời gian nghiên cứu: Đánh giá thực trạng tiêu thụ qua 2 năm 2015- 2016 của công ty 4. Phương pháp nghiên cứu: Phương pháp thu thập số liêu: thu thập số liệu qua các báo cáo và tài liệu của cơ quan thực tập Phương pháp xử lý số liệu: lý luận cơ bản là chủ yếu, sau đó tiến hành phân tích báo cáo số liệu thực tế thông qua các tài liệu tại đơn vị thực tập. so sánh, phân tích tổng hợp các con số biến động qua các năm, qua đó đưa ra một số biện pháp duy trì và hoàn thiện hơn công tác tiêu thụ sản phẩm của công ty 5. Kết cấu của đề tài: Ngoài phần mở đầu, kết luận, danh mục tài liệu tham khảo, đề tài kết cấu 3 chương Chương 1: Cơ sở lý thuyết vể việc tiêu thụ sản phẩm Chương 2: Thực trạng tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty TNHH Thương Mại Quảng Cáo Đông Phong Chương 3: Những giải pháp duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty TNHH Thương Mại Quảng Cáo Đông Phong
12. Chuyên đề tốt nghiệp GVHD: Nguyễn Văn Chương SVTH: Nguyễn Thị Ngọc Hân 3 CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM 1.1.Khái niệm về tiêuthụ sản phẩm Trong nền kinh tế thị trường, các doanh nghiệp phải tự mình giải quyết ba vấn đề trung tâm cốt lõi trong hoạt động sản xuất kinh doanh đó là: Sản xuất và kinh doanh cái gì? Sản xuất và kinh doanh như thế nào? Và cho ai? Cho nên việc tiêu thụ sản phẩm hàng hóa cần được hiểu theo cả nghĩa hẹp và nghĩa rộng:  Theo nghĩa rộng: Tiêu thụ hàng hóa là một quá trình kinh tế bao gồm nhiều khâu bắt đầu từ việc nghiên cứu thị trường, xác định nhu cầu doanh nghiệp cần thỏa mãn, xác định mặt hàng kinh doanh và tổ chức sản xuất (DNSX) hoặc tổ chức cung ứng hàng hóa (DNTM) và cuối cùng là việc thực hiện các nghiệp vụ bán hàng nhằm đạt mục tiêu cao nhất. Do tiêu thụ hàng hóa là cả một quá trình gồm nhiều hoạt động khác nhau nhưng có quan hệ chặt chẽ, bổ sung cho nhau cho nên để tổ chức tốt việc tiêu thụ hàng hóa doanh nghiệp không những phải làm tốt mỗi khâu công việc mà còn phải phối hợp nhịp nhàng giữa các khâu kế tiếp, giữa các bộ phận tham gia trực tiếp hay gián tiếp vào quá trình tiêu thụ sản phẩm hàng hóa trong doanh nghiệp. Phối hợp nhịp nhàng giữa các khâu kế tiếp có nghĩa là các khâu trong quá trình tiêu thụ hàng hóa không thể đảo lộn cho nhau mà phải thực hiện một cách tuần tự theo chu trình của nó. Doanh nghiệp không thể tổ chức sản xuất rồi mới đi nghiên cứu thị trường, điều đó sẽ làm cho hàng hóa không đáp được nhu cầu tiêu dùng, cũng có nghĩa không thể tiêu thụ được sản phẩm hàng hóa và dẫn đến doanh nghiệp phá sản.  Theo nghĩa hẹp Tiêu thụ sản phẩm hàng hóa được hiểu như là hoạt động bán hàng và việc chuyển quyền sở hữu hàng hóa của doanh nghiệp cho khách hàng đồng thời thu tiền về.

 

MÃ TÀI LIỆU: 0063

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

30 đề tài đạt điểm cao ngành kế toán xác định kết quả kinh doanh

Bạn là sinh viên chuyên ngành kế toán, bạn muốn làm đề tài kế toán …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *