Home / De tai GD / Đề tài: Đường thẳng và đường tròn trong hình học tọa độ lớp 10

Đề tài: Đường thẳng và đường tròn trong hình học tọa độ lớp 10

PHẦN MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài “Đường thẳng và đường tròn trong hình học tọa độ” là một trong những kiến thức trọng tâm của chương trình hình học lớp 10. Kiến thức này cũng là một trong những vấn đề chính trong bài thi tuyển sinh Đại học – Cao đẳng. Các bài toán thường phải áp dụng tính chất hình học trước khi sử dụng biến đổi đại số chứ không còn là kĩ thuật tính toán đại số thông thường như trước kia. Vì vậy để học tốt nội dung này, học sinh cần có sự nỗ lực phối hợp nhiều thao tác tư duy như phân tích, tổng hợp, trừu tượng hóa, khái quát hóa, đặc biệt hóa,… Tuy nhiên, mỗi học sinh lại có khả năng học tập, tiếp thu khác nhau. Hơn nữa, các bài toán về “Đường thẳng và đường tròn trong hình học tọa độ” thường rất khó nên việc vận dụng lý thuyết vào làm bài tập đối với học sinh là khá khó khăn. Vì những lý do trên, chúng tôi chọn đề tài “Đường thẳng và đường tròn trong hình học tọa độ lớp 10” với mong muốn giúp đỡ các học sinh hiểu được và nắm chắc những kiến thức, đồng thời phát hiện và giúp các em khắc phục những sai lầm khi giải bài toán về đường thẳng và đường tròn trong hình học tọa độ. 2. Mục đích nghiên cứu Giúp học sinh hiểu, sử dụng tri thức “Đường thẳng và đường tròn trong hình học tọa độ lớp 10” một cách đúng đắn, đồng thời nhận ra những sai lầm và cách giải quyết khắc phục những sai lầm đó. Giúp giáo viên mang lại hiệu quả dạy học hình học ở trường trung học phổ thông. 3. Khách thể và đối tƣợng nghiên cứu 3.1 Khách thể nghiên cứu. Đường thẳng và đường tròn trong hình học tọa độ lớp 10. 3.2 Đối tƣợng nghiên cứu. Học sinh trung học phổ thông. 4. Phƣơng pháp nghiên cứu 4.1 Phƣơng pháp nghiên cứu lý thuyết Thu thập, phân loại, tổng hợp các tài liệu có liên quan về phần đường thẳng và đường tròn trong hình học tọa độ lớp 10. 4.2 Phƣơng pháp thực nghiệm sƣ phạm Chọn khối lớp 10, tiến hành khảo sát phát phiếu in sẵn những bài tập về đường thẳng và đường tròn trong hình học tọa độ để học sinh làm bài. Sau đó, kiểm tra kết quả và đúc kết những sai lầm của học sinh dễ mắc phải khi làm bài. 4.3 Phƣơng pháp lấy ý kiến chuyên gia
6. 6 Gặp mặt, trao đổi và xin ý kiến của các thầy cô khoa Toán – Ứng dụng trường đại học Sài Gòn về đề tài đang nghiên cứu để thu thập những thông tin cần thiết cho đề tài, thu lượm những ý kiến đánh giá từ các thầy cô trưởng Bộ môn về thực trạng và phương hướng giải quyết đối với các vấn đề nghiên cứu. 4.4 Phƣơng pháp ứng dụng toán học Sử dụng phương pháp thống kê trong xử lý các số liệu cụ thể để đảm bảo tính khoa học của đề tài. 5. Phạm vi nghiên cứu 5.1 Giới hạn về nội dung. Đề tài nghiên cứu đường thẳng và đường tròn trong hình học tọa độ lớp 10. 5.2 Giới hạn về địa bàn Thực nghiệm: – Thời gian: Ngày 30/03/2016 – Địa điểm: Trường THPT Lương Thế Vinh, Quận 1, TPHCM 6. Cấu trúc khóa luận Khóa luận gồm có ba phần: phần mở đầu, phần nội dung và phần kết luận. Phầ

 

 

MÃ TÀI LIỆU:1270

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About Trang web mặc định

Check Also

Quản lý dạy học môn tiếng Anh theo tiếp cận năng lực cho học sinh

MỞ ĐẦU 1. Tính cấp thiết của đề tài Nghị quyết số 29-NQ/TW của Đảng …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *