Home / Luận văn thạc sĩ / LV thạc sĩ TCNH / Đề tài: Đánh giá tài sản thương hiệu của ngân hàng An Bình, 9 ĐIỂM!

Đề tài: Đánh giá tài sản thương hiệu của ngân hàng An Bình, 9 ĐIỂM!

1. Lý do chọn đề tài Trong thời kỳ hội nhập kinh tế và thế giới, xây dựng thương hiệu là một trong những xu hướng nổi bật của ngành ngân hàng toàn cầu. Bởi nó được nhìn nhận như một tài sản quý giá, một công cụ cạnh tranh hữu hiệu. Trên thực tế, một thương hiệu mạnh sẽ làm tăng niềm tin vô hình của khách hàng, làm cho khách hàng có thể hình dung và hiểu biết về tính vô hình đó, làm giảm sự lo âu về rủi ro tài chính, an toàn, từ đó tạo ra sự ưa thích và dự định mua mạnh hơn nơi khách hàng. Thế nhưng, để hình thành nên một thương hiệu mạnh, không phải chỉ ngày một ngày hai là đạt được mà nó cần có một thời gian trải nghiệm nhất định về tất cả những gì mà một ngân hàng hứa hẹn với thị trường. Dịch vụ ATM hay các biểu tượng của ngân hàng mới chỉ là phần nổi của thương hiệu, cốt lõi để xây dựng thương hiệu mạnh là phải đào tạo nhân viên hiểu được thương hiệu là những trải nghiệm của khách hàng có được, thông qua các dịch vụ mà ngân hàng cung cấp. Bên cạnh đó là thái độ giao dịch hàng ngày của nhân viên cần được lòng khách hàng, thời gian giao dịch cần kéo dài hơn, công tác tiếp cận khách hàng phải được quan tâm chu đáo… Ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều ngân hàng, chính điều đó đã làm gia tăng sự cạnh tranh giữa các ngân hàng, khiến cho thị trường tài chính trở nên khốc liệt và căng thẳng hơn. Do vậy, để chiếm lĩnh thị trường đòi hỏi các Ngân hàng phải nỗ lực hơn nữa trong việc xây dựng thương hiệu uy tín trong tâm trí khách hàng, khi khách hàng là đối tượng mang lại lợi nhuận, lợi thế cạnh tranh và sự tồn tại lâu dài của tổ chức. Ngân hàng TMCP An Bình – Chi nhánh Huế được thành lập ngày 25/12/2009, trên cơ sở được nâng cấp từ ABBANK – Phòng giao dịch Huế thành lập năm 2007, sinh sau đẻ muộn so với nhiều ngân hàng khác trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Sau hơn 6 năm hoạt động, Ngân hàng đã có một lượng khách hàng đáng kể cho thấy thành công bước đầu của việc thu hút khách hàng mà Ngân hàng đã tạo dựng. Song với tốc độ phát triển cũng như tình hình cạnh tranh gay gắt trong nền kinh tế hiện nay, để tồn
12. SV: Nguyễn Thị Thu Hồng – K43 QTKD Thương Mại 2 tại buộc Ngân hàng cần nắm bắt và hiểu rõ vị thế của mình trong tâm trí khách hàng để từ đó đưa ra các biện pháp nhằm nâng cao hình ảnh thương hiệu trên thị trường tài chính. Nhận thức được tầm quan trọng của những vấn đề trên, trong quá trình tham gia thực tập tại Ngân hàng TMCP An Bình- Chi nhánh Huế, tôi đã lựa chọn đề tài nghiên cứu: “Đánh giá tài sản thương hiệu của Ngân hàng TMCP An Bình- Chi nhánh Huế” cho Khóa luận tốt nghiệp Đại học của mình. 2. Mục tiêu nghiên cứu 2.1. Mục tiêu chung Đánh giá tài sản thương hiệu Ngân hàng TMCP An Bình- Chi nhánh Huế, từ đó đề xuất giải pháp nhằm nâng cao tài sản thương hiệu của Ngân hàng tại thành phố Huế. 2.2. Mục tiêu cụ thể – Nghiên cứu mối quan hệ giữa các yếu tố cấu thành nên tài sản thương hiệu và tài sản thương hiệu tổng thể của ngân hàng ABBank tại TP Huế. – Phân tích ý kiến đánh giá của khách hàng cá nhân tại thành phố Huế đối với các yếu tố cấu thành nên tài sản thương hiệu của ngân hàng ABBank. – Nghiên cứu sự khác biệt trong đánh giá giữa các nhóm khách hàng khác nhau đối với các yếu tố cấu thành nên tài sản thương hiệu của ngân hàng ABBank tại TP Huế. – Đề xuất giải pháp nâng cao tài sản thương hiệu của Ngân hàng An Bình tại thành phố Huế. 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3.1. Đối tượng nghiên cứu – Đối tượng nghiên cứu: Tài sản thương hiệu của Ngân hàng An Bình- Chi nhánh Huế dựa trên sự đánh giá của khách hàng tại thành phố Huế. – Đối tượng điều tra: Khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Ngân hàng ABBank tại thành phố Huế.
13. SV: Nguyễn Thị Thu Hồng – K43 QTKD Thương Mại 3 3.2. Phạm vi nghiên cứu – Phạm vi không gian: Trên địa bàn thành phố Huế. – Phạm vi thời gian: từ ngày 01/02 đến ngày 02/05 năm 2013. – Phạm vi nội dung: Đề tài tập trung nghiên cứu những vấn đề lí luận và thực tiễn về đánh giá tài sản thương hiệu Ngân hàng ABBank-Chi nhánh Huế. 4. Phương pháp nghiên cứu 4.1. Thiết kế nghiên cứu Nghiên cứu này được thực hiện qua 2 giai đoạn chính: (1) Nghiên cứu định tính nhằm xây dựng bảng hỏi khảo sát ý kiến khách hàng. (2) Nghiên cứu định lượng nhằm thu thập thông tin, phân tích dữ liệu phục vụ cho mục đích nghiên cứu. 4.1.1. Nghiên cứu định tính Nghiên cứu định tính để khám phá, điều chỉnh và bổ sung các biến quan sát dùng để đo lường các khái niệm nghiên cứu. Phương pháp này được thực hiện thông qua phỏng vấn sâu một số khách hàng đang sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Ngân hàng ABBank-Chi nhánh Huế nhằm thu thập một số thông tin cần thiết làm cơ sở cho nghiên cứu. Các thông tin cần thu thập: Xác định xem Tài sản thương hiệu Ngân hàng bao gồm những nhân tố nào? Các biến quan sát ở từng nhóm nhân tố cụ thể là gì? Giữa những yếu này có mối quan hệ nào không? Đối tượng phỏng vấn: 10 khách hàng cá nhân bất kỳ đang sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Ngân hàng ABBank-Chi nhánh Huế. Kết quả nghiên cứu sơ bộ sau khi được chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện được đưa vào nghiên cứu chính thức. 4.1.2. Nghiên cứu định lượng Nghiên cứu định lượng được thực hiện thông qua phương pháp phỏng vấn trực tiếp các khách hàng đang sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Ngân hàng An Bình tại địa bàn thành phố Huế. Các bước thực hiện:

 

MÃ TÀI LIỆU: 7110

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

Luận văn: Quản lý chi đầu tư xây dựng từ ngân sách nhà nước, HOT

1. Tính cấp thiết của đề tài luận văn Hoạt động đầu tư phát triển …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *