Home / Luận văn thạc sĩ / LV thạc sĩ TCNH / Đề tài: Đánh giá khả năng chấp nhận dịch vụ thanh toán qua điểm POS của khách hàng sử dụng thẻ Sacombank, HAY

Đề tài: Đánh giá khả năng chấp nhận dịch vụ thanh toán qua điểm POS của khách hàng sử dụng thẻ Sacombank, HAY

. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI Năm 2013, kinh tế Việt Nam có nhiều biến động, các chính sách tiền tệ, tín dụng, ngoại hối và quản lý thị trường vàng của Ngân hàng Nhà nước, cùng nhiều chính sách vĩ mô khác của Chính phủ đòi hỏi các ngân hàng phải nhanh chóng đưa ra các quyết sách phù hợp. Năm 2014, nền kinh tế Việt Nam đã có những tín hiệu phục hồi rõ nét hơn để bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, ngành ngân hàng vẫn phải tiếp tục đối mặt với những khó khăn, thách thức hiện hữu bao gồm: giải quyết nợ xấu, vấn đề tìm đầu ra có hiệu quả cho dòng vốn tín dụng, biên lợi nhuận giảm, cạnh tranh trong thị trường bán lẻ ngày càng khốc liệt… Được biết đến là “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam năm 2013 – Best Retail Bank in Vietnam 2013” Sacombank tiếp tục phát huy vai trò, định hướng phát triển bền vững. Với một hệ thống sản phẩm thẻ phong phú, bao gồm nhiều gói dịch vụ phù hợp với mọi đối tượng khách hàng là điểm nổi bật trong danh mục sản phẩm của Sacombank Thành phố Huế với trên hai mươi chi nhánh Ngân hàng thương mại đang hoạt động. Tính đến cuối năm 2013, các chi nhánh NHTM trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã lắp đặt 207 máy ATM, 817 máy POS tại hơn 600 đơn vị cung ứng hàng hóa dịch vụ như trung tâm thương mại, siêu thị, khách sạn, nhà hàng… Đồng thời với xu hướng thay đổi thói quen thanh toán của khách hàng; sử dụng thẻ thanh toán trong mua sắm ngày càng phổ biến là cơ hội để chiến dịch này được thực hiện thuận lợi và có hiệu quả. Cùng với chỉ đạo của chính phủ giai đoạn 2011-2015, chiến dịch POS của Sacombank một phần đưa thanh toán qua thẻ trở thành thói quen, đóng góp cho quá trình đổi mới hiện đại hóa của đất nước, hạn chế lưu thông tiền mặt. Đây chính là nền tảng cần thiết để hoàn thiện hạ tầng cơ bản cho việc điện tử hóa các giao dịch thương mại, đem lại sự thuận tiện cho người dân, nâng cao chất lượng dịch vụ xã hội.
14. SVTH: Nguyễn Trương Phước Kim Chi Trang 3 Nhắm tới việc mở rộng thị trường, nâng cao giá trị thương hiệu Sacombank trong tâm trí khách hàng, tăng số lượng máy POS trên địa bàn thành phố tại những thị trường tiềm năng. Đó là lý do em thực hiện đề tài: “Đánh giá khả năng chấp nhận dịch vụ thanh toán qua điểm chấp nhận thẻ (POS) của khách hàng sử dụng thẻ Sacombank”. 2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU 2.1. Mục tiêu chung Đánh giá mức độ chấp nhận của khách hàng dùng thẻ Sacombank đối với dịch vụ thanh toán qua POS để có hướng giới thiệu ĐVCNT hỗ trợ chiến dịch POS của Sacombank có hiệu quả. 2.2. Mục tiêu cụ thể – Hệ thống hóa lý thuyết về mô hình TAM của Fred Davis (1989). – Xây dựng mô hình nghiên cứu phù hợp với khách hàng tại thành phố Huế dựa trên mô hình TAM của Fred Davis (1989). – Điều tra ý định của khách hàng đối với dịch vụ thanh toán qua POS của Sacombank. – Đề xuất giải pháp nhằm thực hiện chiến dịch POS của Sacombank trên địa bàn thành phố Huế. 3. PHẠM VI VÀ ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU 3.1. Phạm vi – Toàn bộ hệ thống POS Sacombank trên thành phố Huế. – Nghiên cứu này sử dụng nguồn thông tin được cập nhật đến 31/12/2013. 3.2. Đối tượng Khách hàng cá nhân đăng kí sử dụng sản phẩm thẻ của Sacombank 4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 4.1 Nghiên cứu định tính Nghiên cứu định tính để khám phá, điều chỉnh, bổ sung các biến để đo lường khái niệm nghiên cứu. Phương pháp này thực hiện thông qua phỏng vấn sâu 3 nhân viên tín dụng, 1 nhân viên tư vấn, và 1 nhân viên giao dịch tại Phòng giao dịch Sacombank Hương Trà; là những người trực tiếp hướng dẫn thực tập thực tế, họ rất am hiểu về sản phẩm thẻ của ngân hàng, và thường xuyên giải đáp thắc mắc tư vấn
15. SVTH: Nguyễn Trương Phước Kim Chi Trang 4 hỗ trợ cho khách hàng nên hiểu rõ hành vi, đánh giá của khách hàng đối với dịch vụ ngân hàng. Và 1 nhân viên phụ trách ATM/ POS tại Sacombank chi nhánh Huế là người có kiến thúc sâu và hiểu rõ thị trường dịch vụ POS toàn chi nhánh Huế. Các thông tin thu thập: Khả năng chấp nhận công nghệ (cụ thể là dịch vụ POS) bị ảnh hưởng bởi những nhân tố nào? Khách hàng biết đến dịch vụ POS ở mức độ nào? Khả năng chấp nhận sử dụng dịch vụ của khách hàng như thế nào? Biện pháp nào nên áp dụng để nâng cao khả năng chấp nhận dịch vụ POS của khách hàng và hỗ trợ chiến dịch POS của Ngân hàng Sacombank. 4.2 Nghiên cứu định lượng Nghiên cứu định lượng được thực hiện thông qua phương pháp chủ yếu là phỏng vấn trực tiếp tại quầy với các khách hàng đăng kí sử dụng thẻ của ngân hàng Sacombank tại địa bàn thành phố Huế. Kết quả nghiên cứu chính thức dùng để kiểm định lại mô hình lý thuyết. Các bước thực hiện: – Thiết kế bảng hỏi, điều tra thử và tiến hành điều chỉnh bảng câu hỏi sao cho thật rõ ràng nhằm thu được kết quả để có thể đạt được mục tiêu nghiên cứu. – Phỏng vấn chính thức: dùng kỹ thuật phỏng vấn trực tiếp, người phỏng vấn giải thích nội dung bảng hỏi để người trả lời hiểu câu hỏi và trả lời chính xác theo những đánh giá của họ.

 

MÃ TÀI LIỆU: 7115

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

Luận văn: Quản lý chi đầu tư xây dựng từ ngân sách nhà nước, HOT

1. Tính cấp thiết của đề tài luận văn Hoạt động đầu tư phát triển …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *