Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / Đề tài: Đánh giá hiệu quả tuyển dụng tại công ty Cargill, 9 ĐIỂM!

Đề tài: Đánh giá hiệu quả tuyển dụng tại công ty Cargill, 9 ĐIỂM!

1. Lý do chọn đề tài Con người là tài sản quý nhất của một tổ chức, một tổ chức muốn hình thành và phát triển vững bền thì phải có một lực lượng lao động giỏi, lành nghề hay còn có thể nói con người hay người lao động đó chính là một trong những yếu tố cốt lõi tạo nên sự thành hay bại, sự tồn tại hay suy vong của một doanh nghiệp. Tuy nhiên, để chọn được một lực lượng lao động giỏi và lành nghề, thạo việc không phải là điều mà ai cũng có thể làm được và không phải doanh nghiệp nào cũng có thể thực hiện được một cách hoàn hảo. Để chọn được một lực lượng lao động đúng theo nhu cầu và ý muốn, một doanh nghiệp phải trải qua một quá trình dài nghiên cứu, tìm hiểu để có thể vạch ra cho mình một quy trình tuyển dụng đúng đắn và khoa học nhất để vừa không bỏ sót nhân tài và cũng để không tuyển nhầm người. Nói đến tuyển dụng, đây có thể xem là một trong những quy trình đầu tiên và cơ bản nhất để có thể chiêu mộ và tuyển chọn lại những nhân tố sáng giá nhất để giữ lại làm việc cho doanh nghiệp. Một doanh nghiệp càng lớn thì sẽ càng có nhiều lao động, lúc này, yêu cầu về sự chặt chẽ, tính minh bạch và khoa học đối với quy trình tuyển dụng sẽ càng cao hơn. Nếu một doanh nghiệp có quy trình tuyển dụng tốt thì chắc hẳn hiệu quả tuyển dụng sẽ cao và ngược lại. Thế nhưng, câu hỏi đặt ra ở đây rằng nếu như sau khi đã hoàn tất quá trình tuyển dụng thì dựa vào đâu mà doanh nghiệp có thể biết được rằng quy trình đó của mình có hiệu quả hay không, những nhân viên được tuyển vào có đúng như những gì mình mong đợi và đúng như những gì họ đã thể hiện hay không. Hay chi phí mà doanh nghiệp đã bỏ ra cho lần tuyển dụng đó có thiếu hụt hay lãng phí? Đó được xem là một số trong những suy nghĩ và trăn trở của các doanh nghiệp nói chung và các nhà tuyển dụng nói riêng sau mỗi đợt tuyển dụng. Chính những câu hỏi này là thứ làm cho tôi tò mò và quyết định chọn cho mình đề tài về đánh giá hiệu quả tuyển dụng. Trong một doanh nghiệp thường có hai loại lực lượng lao động chính đó chính là lực lượng lao động trực tiếp và lực lượng lao động gián tiếp. Điều này càng thể hiện rõ trong các doanh nghiệp có trực tiếp sản xuất kinh doanh hoặc các doanh nghiệp quy mô lớn. Tùy vào từng cấp bậc nhân viên và từng loại lao động mà doanh nghiệp phải
8. Khóa luận tốt nghiệp ThS. Bùi Văn Chiêm SVTH: Lê Quang Trí 2 có một quy trình tuyển dụng khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung, dù là loại lao động nào hay cấp bậc nào đi chăng nữa thì quy trình tuyển dụng vẫn được xây dựng cơ bản dựa trên một quy trình tuyển dụng chung cho cả toàn doanh nghiệp. Đối với công ty TNHH Cargill, đây là một tập đoàn đa quốc gia lớn, có bề dày hoạt động hơn 150 năm tại nhiều quốc gia khác nhau và đã bước chân vào thị trường Việt Nam 20 năm nay. Hiện nay, tại Việt Nam, Cargill có hơn 1400 lao động tham gia vào các quy trình vận hành khác nhau của tổ chức. Chính quy mô lao động rất lớn này của Cargill đã tạo nên cả sự thuận lợi và sự khó khăn trong quá trình nghiên cứu đề tài khóa luận của tôi. Với may mắn làm việc tại văn phòng giao dịch của Cargill tại Thành Phố Hồ Chí Minh, nơi là trụ sở chính của Cargill tại Việt Nam và là nơi được xem là cơ quan đầu não vận hành các chức năng hoạt động của toàn thể công ty mà một trong số đó có cả hoạt động tuyển dụng nhân sự, cùng với sự giúp đỡ của các anh chị tại phòng nhân sự, tôi đã quyết định chọn đề tài khóa luận của mình là “Đánh giá hiệu quả tuyển dụng tại công ty TNHH Cargill Việt Nam”. Để thông qua đề tài này, có thể giúp tôi có cái nhìn rõ nét hơn về quy trình tuyển dụng của một doanh nghiệp và cách lập nên các chỉ tiêu đo lường hiệu quả tuyển dụng trong doanh nghiệp đó và điển hình ở đây là Cargill Việt Nam. 2. Mục tiêu nghiên cứu: – Hệ thống hóa các lý luận liên quan đến tuyển dụng và hiệu quả tuyển dụng nói chung và của Cargill Việt Nam nói riêng. – Phân tích hoạt động tuyển dụng của Cargill và thông qua các chỉ tiêu KPI trong tuyển dụng để đánh giá được hiệu quả trong công tác tuyển dụng đó. – Đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả tuyển dụng tại Cargill Việt Nam. 3. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu: 3.1- Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu: Hiệu quả tuyển dụng lực lượng lao động tại công ty TNHH Cargill Việt Nam. Đối tượng khảo sát: Lực lượng lao động tại công ty TNHH Cargill Việt Nam
9. Khóa luận tốt nghiệp ThS. Bùi Văn Chiêm SVTH: Lê Quang Trí 3 3.2- Phạm vi nghiên cứu: Phạm vi thời gian: – Sử dụng các số liệu thu thập được từ năm 2013- 2015 – Khảo sát ý kiến nhân viên từ tháng 3 đến tháng 5 năm 2015 Phạm vi không gian: Đề tài được thực hiện công ty TNHH Cargill Việt Nam 4. Phương pháp nghiên cứu: 4.1 Phương pháp thu thập số liệu: Phương pháp thu thập dữ liệu thứ cấp: – Thu thập số liệu thứ cấp từ các phòng ban liên quan, phòng nhân sự…. – Thu thập từ các bài viết trên báo và Internet – Tìm hiểu qua khóa luận của các khóa trước Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp: – Điều tra và thu thập ý kiến nhân viên thuộc lực lượng lao động của công ty. 4.2 Kích thước mẫu và phương pháp xử lý số liệu: 4.2.1 Kích thước mẫu: Đề tài sử dụng công thức Cochran để xác định cỡ mẫu: 2 2 (1 )z p q n e Trong đó, 1- p=q Do tính chất p+q =1 , vì vậy p.q sẽ lớn nhất khi p = q = 0,5 nên p.q= 0,25. Vậy, ta tính mẫu với: p.q= 0,25.Ta tính cỡ mẫu với độ tin cậy là 95% nên z= 1,96. Sai số cho phép là e = 8%= 0.08. Lúc đó mẫu ta cần chọn sẽ có kích cỡ lớn nhất tính được là: n = 1.962 . 0,5. 0,5 = 150 0.082 Theo Nguyễn Đình Thọ và Nguyễn Thị Mai Trang, cỡ mẫu dùng trong phân tích nhân tố bằng ít nhất 4 đến 5 lần số biến quan sát để kết quả điều tra là có ý nghĩa. Như vậy, với số lượng 19 biến quan sát trong thiết kế điểu tra thì cần phải đảm bảo có ít nhất 95 quan sát trong mẫu điều tra. Cỡ mẫu tính toán này cũng gần tương đương với kết quả tính theo công thức của Cochran. Trên thực tế, để đảm bảo độ chính xác

 

MÃ TÀI LIỆU: 7116

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

Đề tài: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác marketing mix cho Công ty TNHH Dịch Vụ – Thương Mại – Đầu Tư KDTH

LỜI MỞ ĐẦU 1.1 Lý do chọn đề tài Hiện nay, thì hầu hết các …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *