Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / Đề tài: Đánh giá chất lượng học tập của học viên Trường Sĩ quan

Đề tài: Đánh giá chất lượng học tập của học viên Trường Sĩ quan

1. Lí do chọn đề tài Đánh giá chất lượng giáo dục và đào tạo là vấn đề rất quan trọng, mối quan tâm hàng đầu của các quốc gia trên thế giới. Ở Việt Nam đã có nhiều chính sách của Đảng và Nhà nước ta về đổi mới, phát triển giáo dục và đào tạo đã và đang mang lại những kết quả rất khả quan. Chiến lược phát triển giáo dục 2011 -2020 chỉ rõ: “Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá kết quả học tập, rèn luyện theo hướng phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo và năng lực tự học của người học”[ 11, tr.12]. Nghị quyết 86 của ĐUQSTƯ (nay là Quân ủy Trung ương) về giáo dục và đào tạo trong tình hình mới chỉ rõ: “Đổi mới toàn diện công tác giáo dục và đào tạo… tạo chuyển biến cơ bản và vững chắc về chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo”[ 29, tr.12]. Trong đó đổi mới quản lý giáo dục được xác định là khâu “đột phá”, mà trọng tâm là quản lý đánh giá chất lượng giáo dục, nhằm làm chuyển biến chất lượng giáo dục và đào tạo trong các nhà trường quân đội hiện nay. Nằm trong hệ thống các nhà trường quân đội, TSQĐC có nhiệm vụ đào tạo sĩ quan CHTM Đặc công cấp phân đội bậc đại học và nhiều loại hình đào tạo khác đáp ứng yêu cầu xây dựng, chiến đấu của Binh chủng Đặc công và quân đội. Trong những năm qua phát huy những kinh nghiệm đã có trong công tác quản lý giáo dục và đào tạo, Nhà trường đã tổ chức và thực hiện nhiều chủ trương, biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục đào tạo. Qua đó, Nhà trường đã đào tạo được hàng nghìn sĩ quan, hạ sĩ quan, nhân viên chuyên môn kỹ thuật có chất lượng cao đáp ứng yêu cầu về đội ngũ cán bộ cho binh chủng và toàn quân. Tuy nhiên, trước yêu cầu nhiệm vụ xây dựng, chiến đấu của quân đội và Binh chủng Đặc công trong tình hình mới, đòi hỏi nhà trường phải nâng 3
6. cao hơn nữa chất lượng giáo dục đào tạo, nhằm bảo đảm cho học viên sau khi tốt nghiệp ra trường vừa phải có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ kiến thức sâu rộng trên nhiều lĩnh vực theo quy định của nhà nước và quân đội, vừa phải có năng lực lãnh đạo, chỉ huy, quản lý theo yêu cầu của người sĩ quan Đặc công. Muốn vậy, học viên phải được đào tạo theo phương châm “Cơ bản, hệ thống, thống nhất, chuyên sâu” và phải được đánh giá chất lượng học tập một cách chặt chẽ, khách quan, nghiêm túc. Đánh giá chất lượng học tập của người học là một nhân tố của quá trình dạy học, là hoạt động quan trọng của hoạt động quản lý nhà trường, có ý nghĩa quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo nói chung và ở TSQĐC nói riêng. Tuy nhiên, thực tiễn hiện nay ở TSQĐC quá trình đánh giá chất lượng học tập của học viên vẫn chưa thực sự khoa học, cùng một đối tượng; nội dung, chương trình, mục tiêu yêu cầu đào tạo như nhau; Song ở mỗi khoa, đơn vị quản lý học viên (lớp, hệ) lại có cách đánh giá chất lượng học tập của học viên khác nhau; hay trong cùng một hệ thì việc nhận xét đánh giá chất lượng học tập cũng rất khác nhau và có lúc, có nơi chưa tuân thủ đúng theo quy trình và tiêu chí đánh giá chất lượng học tập. Do đó quản lý đánh giá chất lượng học tập của học viên TSQĐC trong những năm qua là vấn đề luôn thu hút được sự quan tâm, nghiên cứu của các cán bộ quản lý giáo dục, các lực lượng sư phạm trong nhà trường xét cả trên phương diện lý luận và thực tiễn. Nghiên cứu quản lý đánh giá chất lượng học tập của học viên TSQĐC sẽ góp phần quan trọng giúp cho các chủ thể quản lý nhà trường có những nội dung biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo sát đúng góp phần thực hiện tốt mục tiêu yêu cầu giáo dục, đào tạo của nhà trường. Xuất phát từ những lý do trên, chúng tôi chọn đề tài: “Biện pháp quản lý đánh giá chất lượng học tập của học viên Trường Sĩ quan Đặc công hiện nay” làm luận văn tốt nghiệp của mình. 4

 

MÃ TÀI LIỆU: 19146

 

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN ( VÍ DỤ: 0324 – trinhnam34gmailcom) có thể bỏ chữ @ mới gửi được)
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

Đề tài: Hoạt động logistic trong dịch vụ kho công ty Tân Cảng, HAY

LỜI MỞ ĐẦU 1. Lí do chọn đề tài Cơ chế thị trường và xu …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *