Home / Luận văn Tốt Nghiệp / Đề tài: Chi phí và giá thành sản phẩm tại công ty LICOGI13 – IMC

Đề tài: Chi phí và giá thành sản phẩm tại công ty LICOGI13 – IMC

8 LỜI MỞ ĐẦU Công ty Cổ phần LICOGI 13 – IMC thuộc tổng công ty Cổ phần LICOGI 13, là một doanh nghiệp Nhà nước được cổ phần hoá chưa lâu. Với sự nỗ lực lao động của đội ngũ cán bộ công nhân viên trong công ty, công ty đã và đang trong giai đoạn phát triển mới của mình, góp sức cùng cả nước thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới. Được sự giới thiệu của Trường Học viện Tài Chính và được sự đồng ý của lãnh đạo Công ty Cổ phần LICOGI 13 – IMC em đã đến công ty thực tập kể từ ngày 20/02/2013 tại phòng Tài chính- kế toán của công ty. Trong quá trình thực tập tại công ty, em đã nhận được sự giúp đỡ tận tình của các anh chị trong phòng Tài chính- kế toán của công ty, giúp em tiếp cận thực tế với công tác kế toán tại công ty, đặc biệt là công tác kế toán tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm. Cùng với sự hướng dẫn tận tình của giáo viên hướng dẫn, em đã có thêm được những hiểu biết nhất định về công ty và công tác kế toán tại công ty. Sau quá trình thực tập tại công ty em quyết định chọn đề tài nghiên cứu để viết chuyên đề tốt nghiệp của mình là: “Kế toán tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại công ty Cổ phần LICOGI13 – IMC” 1. Sự cần thiết của đề tài Xây dựng cơ bản là ngành sản xuất vật chất độc lập, giữ vị trí quan trọng tạo ra tài sản cố định cho nền kinh tế quốc dân. Cùng với sự phát triển của nền kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa, xây dựng cơ bản phát triển tạo điều kiện thúc đẩy mối giao lưu với các nước trên mọi lĩnh vực: kinh tế, chính trị, văn hoá.
9. Học viện Tài chính Luận văn tốt nghiệp Nguyễn Thị Thu Hiền Lớp: CQ47/21.15 9 Xuất phát từ những đặc điểm kinh tế – kĩ thuật riêng biệt của ngành mà việc quản lý sản xuất kinh doanh xây dựng sao cho có hiệu quả càng trở nên cấp thiết trong cơ chế thị trường. Đặc biệt trong bối cảnh hiện đại hóa xây dựng diễn ra ở khắp mọi nơi thì chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm luôn luôn là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp xây dựng, đồng thời cũng là mối quan tâm của các cơ quan quản lý chức năng của Nhà nước, các nhà đầu tư, các đối tác. Có thể nói giá thành với chức năng vốn có của nó đã trở thành tấm gương phản chiếu toàn bộ các biện pháp kinh tế, tổ chức quản lý và kĩ thuật mà doanh nghiệp đã và đang thực hiện trong quá trình sản xuất kinh doanh xây dựng. Việc phân tích đúng đắn kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh chỉ có thể dựa trên giá thành sản phẩm chính xác. Về phần giá thành thì giá thành lại chịu ảnh hưởng của kết quả tổng hợp chi phí sản xuất xây lắp. Thông qua số liệu do kế toán tập hợp chi phí, tính giá thành cung cấp, các nhà quản trị có thể phân tích tình hình thực hiện kế hoạch sản phẩm, tình hình sử dụng lao động, vật tư, vốn là tiết kiệm hay lãng phí để từ đó có biện pháp hạ giá thành, đưa ra những quyết định phù hợp với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Vấn đề đặt ra là làm như thế nào để xác định được mức chi phí mà doanh nghiệp cầntrangtrải, xác định kết quảkinh doanhcủadoanh nghiệp. Điều này sẽ xảy ra nếu doanhnghiệp hạchtoánchiphí sảnxuấtvà tínhgiá thànhmột cáchhợp lý. Chiphí sảnxuấtlà toànbộ nhữnghao phí vềvật chấtvàvề lao độngmà doanh nghiệp bỏ rađểsảnxuất sảnphẩmtrongmột thời kỳ nhất định. Tiết kiệm chi phí sản xuất là cơ sở hạ giá thành sản phẩm nhằm phục vụ tốt yêu cầu quản lý nói chung, củacôngtác quảnlýsảnxuất nóiriêng, điềunày đòihỏicác doanh nghiệp
10. Học viện Tài chính Luận văn tốt nghiệp Nguyễn Thị Thu Hiền Lớp: CQ47/21.15 10 phảitổ chức ghichép, phảnánhmột cách trung thực từng loại chi phí theo đúng địa điểm sinh ra chi phí và đúng đối tượng chi phí. 2. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài Đề tài nghiên cứu sẽ góp

 

 

MÃ TÀI LIỆU: 0961

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

 

About Trang web mặc định

Check Also

Phát triển cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng thương mại Thinh Vượng

LỜI MỞ ĐẦU 1, Tính cấpthiết của đề tài Khi xã hội ngày càng phát …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *