Đề tài: Biện pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh công ty môi trường, HAY

Luận văn quản trị kinh doanh

Hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp là phạm trù kinh tế được bàn luận, phân tích và đánh giá bởi nhiều tác giả và các công trình nghiên cứu khác nhau. Cho đến nay, hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh được chia thành nhiều trường phái, song chưa có công trình nghiên cứu nào tổng hợp các trường phái đó một cách đầy đủ. Bên cạnh đó, việc sử dụng hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh cần có những nghiên cứu mở rộng để xác định tính phù hợp khi áp dụng để đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh cho các tổ chức, đối tượng khác nhau. Trên thực tế, hiệu quả hoạt động kinh doanh luôn được các doanh nghiệp, các tổ chức và các nhà quản lý quan tâm, đặt nó là mục tiêu hàng đầu trong hoạt động của họ. Tuy nhiên, hiệu quả kinh doanh phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau và các doanh nghiệp chỉ có thể đạt được khi thực hiện tổ hợp các giải pháp về công nghệ, kinh tế, tổ chức… Do đó, để đạt được hiệu quả kinh doanh cao trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mình, các nhà quản lý cần nắm được cơ sở lý luận về hiệu quả kinh doanh cũng như các yếu tố tác động tới chỉ tiêu này, nhằm đưa ra các quyết định phù hợp trong quản lý. Xuất phát từ tầm quan trọng của hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, tôi đã tìm hiểu và chọn đề tài “Biện pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty TNHH MTV Môi trường – TKV – Xí nghiệp xử lý nước Uông Bí” làm đề tài khóa luận cuối khóa. Nội dung khóa luận gồm ba chương: Chương 1: Lý luận cơ bản về hiệu quả kinh doanh trong doanh nghiệp. Chương 2: Thực trạng về hiệu quả kinh doanh tại Công ty TNHH MTV Môi trường – TKV – Xí nghiệp xử lý nước Uông Bí Chương 3: Biện pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty TNHH MTV Môi trường – TKV – Xí nghiệp xử lý nước Uông Bí Qua khóa luận tốt nghiệp của mình, em mong muốn được đóng góp một phần nhỏ vào mục tiêu nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty nói riêng và của một số doanh nghiệp Việt Nam nói chung. Để hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này em đã nhận được sự hướng dẫn tận tình của cô giáo Ths. Lã Thị Thanh Thủy và các thầy cô trong khoa Quản trị của trường Đại học Dân lập Hải Phòng và các anh chị trong phòng trong Công ty TNHH MTV Môi trường – TKV – Xí nghiệp xử lý nước Uông Bí. Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ quý báu đó.
11. Khóa luận tốt nghiệp Đinh Cẩm Ngọc Diệp – QT1801N 2 CHƯƠNG 1. LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ HIỆU QUẢ KINH DOANH TRONG DOANH NGHIỆP 1.1 Bản chất và các tiêu chuẩn đánh giá hiệu quả kinh doanh trong doanh nghiệp 1.1.1 Các quan điểm cơ bản về hiệu quả Trong cơ chế thị trường, các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển thì phải làm ăn có hiệu quả. Đây là một sụ thực hiển nhiên, một chân lý và để hiểu rõ điều này thì trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu về khái niệm hiệu quả. Ngày nay, người ta vẫn chưa có một khái niệm thống nhất về hiệu quả. Ở mỗi góc độ, lĩnh vực khác nhau thì hiệu quả cũng được xem xét nhìn nhận khác nhau và thông thường khi nói đến hiệu quả của một lĩnh vực nào đó thì chúng ta xem xét vấn đề hiệu quả trên các lĩnh vực: kinh tế, chính trị và xã hội. Tương ứng ta có 3 phạm trù: hiệu quả kinh tế, hiệu quả chính trị và hiệu quả xã hội. a. Hiệu quả kinh tế Nếu xét trên phạm vi từng khía cạnh, từng yếu tố, từng ngành thì chúng ta có phạm trù hiệu quả kinh tế. Có thể hiểu hiệu quả kinh tế là hệ số giữa kết quả thu về và chi phí bỏ ra để đạt được kết quả đó. Kết quả thu về đề cập trong khái niệm này có thể là doanh thu, lợi nhuận, tổng sản phẩm công nghiệp… Hiệu quả kinh tế thể hiện trình độ sử dụng các yếu tố đầu vào trong quá trình sản xuất kinh doanh. b. Hiệu quả chính trị, xã hội Nếu đứng trên phạm vi toàn xã hội và nền kinh tế quốc dân thì ta có hai phạm trù hiệu quả chính trị và hiệu quả xã hội. Hai phạm trù này phản ánh ảnh hưởng của hoạt động sản xuất kinh doanh đối với việc giải quyết những yêu cầu và mục tiêu chung của toàn bộ nền kinh tế xã hội. Và hai loại hiệu quả này có vị trí quan trọng trong việc phát triển đất nước một cách toàn diện và bền vững. Hiệu quả chính trị, xã hội phản ánh trình độ phát triển nền kinh tế xã hội ở các mặt: trình độ tổ chức sản xuất, trình độ quản lý, mức sống bình quân. Phải luôn có sự cân đối giữa hiệu quả kinh tế với hiệu quả chính trị, xã hội. Đây là một nguyên tắc để phát triển kinh tế, xã hội của một quốc gia một cách liên tục và lâu dài. Bất kỳ một sự mất cân đối nào sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Dưới góc độ của doanh nghiệp thì ta có khái niệm hiệu quả sản xuất kinh doanh. Hiệu quả sản xuất kinh doanh có bản chất của hiệu quả kinh tế và cũng
12. Khóa luận tốt nghiệp Đinh Cẩm Ngọc Diệp – QT1801N 3 có bản chất của hiệu quả chính trị, xã hội (đời sống người lao động…). Dưới đây là một số quan điểm về hiệu quả kinh tế và hiệu quả chính trị, xã hội. Nếu áp dụng những quan điểm đó vào phạm vi của doanh nghiệp thì ta có thể coi đó là các quan điểm về hiệu quả sản xuất kinh doanh.

 

MÃ TÀI LIỆU: 7013

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *