Home / Luận văn thạc sĩ / Ngành quản lý Công / Công tác soạn thảo văn bản, ban hành và quản lý văn bản tại cty, HAY!

Công tác soạn thảo văn bản, ban hành và quản lý văn bản tại cty, HAY!

Hiện nay trong hoạt động của các doanh nghiệp vấn đề nghiệp vụ phòng Hành chính nhân sự là một vấn đề quan trọng và cần được quan tâm một cách đúng mức. Nghiệp vụ phòng Hành chính nhân sự sẽ đảm bảo cho hoạt động của doanh nghiệp diễn ra một cách có hệ thống, đảm bảo hơn nữa tính pháp quy, thống nhất trong giải quyết công việc của doanh nghiệp. Chính vì vậy việc quan tâm đúng mực đến nghiệp vụ phòng Hành chính nhân sự sẽ góp phần tích cực vào việc tăng cường hiệu lực của quản lý hành chính nói riêng và quản lý nhà nước nói chung. Trên thực tế nghiệp vụ phòng Hành chính nhân sự trong hoạt động của các doanh nghiệp hiện nay nói chung đã đạt nhiều thành tích đáng kể. Qua thời gian thực tập ở Công ty Focus Travel em đã có dịp tìm hiểu về nghiệp vụ phòng Hành chính nhân sự ở công ty. Tuy nhiên, do giới hạn về thời gian cũng như năng lực cá nhân, báo cáo chuyên đề này chỉ tập trung nghiên cứu “MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC SOẠN THẢO, BAN HÀNH VÀ QUẢN LÝ VĂN BẢN TẠI CÔNG TY SEBRINA HOLDINGS VIỆT NAM”. Mục đích, nhiệm vụ của đề tài – Khảo sát thực tiễn về nghiệp vụ phòng Hành chính nhân sự của công ty; phân tích những kết quả đạt được, những mặt còn tồn tại và bất cập; nội dung cần hoàn thiện trong công tác văn phòng. – Từ các kết quả khảo sát thực tế, vận dụng cơ Công ty Sebrina Holdings Ltd Việt Nam khoa học về nghiệp vụ văn phòng, soạn thảo văn bản của công ty để đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả nghiệp vụ văn phòng, soạn thảo và quản lý văn bản cho Phòng Hành chính nhân sự phục vụ công tác quản lý, điều hành trong giai đoạn hiện nay. Đối tượng, phạm vi và phương pháp nghiên cứu của đề tài – Tập trung nghiên cứu công tác nghiệp vụ phòng Hành chính nhân sự tại công ty. – Báo cáo chuyên đề chủ yếu sử dụng phương pháp thống kê, phân tích, khảo sát thực tiễn, so sánh dựa trên các tài liệu thu thập được…
3. Chương 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY SEBRINA HOLDINGS VIỆT NAM 1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty Sebrina Holdings Việt Nam. Tập đoàn Sebrina Holdings Ltd là công ty với bề dày kinh nghiệp hơn 20 năm trong lĩnh vực năng lực, hàng hoá, bất động sản, một tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ năng lượng và đầu tư bất động sản tại Singapore và các nước trên thế giới. Năm 1995, Nasrat Muzayyin thành lập nên Sebrina tại Singapore, ban đầu Sebrina được thành lập như một phòng hành chính nhân sự gia đình để quản lý đầu tư và kinh doanh bất động sản của gia đình. Dưới sự lãnh đạo của Nasrat, hoạt động kinh doanh và kinh doanh tài sản dầu của công ty đã phát triển thành một Tập đoàn lớn mạnh và đầu tư ra nước ngoài, trong đó có Việt Nam. Nắm bắt được Việt Nam là nước đang trên đà phát triển và có nhu cầu về vận chuyển hàng hoá, năng lượng và bất động sản. Tập đoàn Sebrina Holdings Ltd đã hợp tác và đặt phòng hành chính nhân sự tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 08/08/2016. PHÒNG HÀNH CHÍNH NHÂN SỰ ĐẠI DIỆN SEBRINA HOLDINGS PTE. LTD. TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH Phòng hành chính nhân sự đại diện Sebrina Holdings Pte. Ltd. Tp.HCM được thành lập theo giấy phép đăng ký kinh doanh số: 0313952984 do Công ty Sebrina Holdings Ltd Việt Nam kế hoạch và đầu tư Thành Phố Hồ Chí Minh cấp. Địa chỉ: Tầng10,Times Square Building,22 -36 Nguyễn Huệ &57,69F Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam Mã số thuế: 0313952984 Người ĐDPL: Hoàng Nguyễn Sơn Ngày hoạt động: 20-03-2009 Giấy phép kinh doanh: 0313952984 Hoạt động chính: Đầu tư bất động sản, vận chuyển hàng hoá, phân phối dầu khí. ó thể làm hài lòng tất cả các khách hàng khó tính nhất. 1
4. Và cơ hội hợp tác với Bộ GTVT Việt Nam trong thời gian tới, Sebrina Holdings thể hiện sự quan tâm đến các dự án xây dựng cảng biển ở Việt Nam, Khu công nghệ phần mềm ở Đà Nẵng, các dịch vụ logistics và du lịch tại Bà Rịa – Vũng Tàu và công ty cũng có đội ngũ bất động sản tìm kiếm giá trị gia tăng cho các khu nhà ở và thương mại tại Việt Nam. Trước tình hình đó, với chủ trương của Chính phủ là mở rộng đầu tư các ngành kinh tế, đặc biệt là hàng hải và bất động sản. Theo các chuyên gia trong và ngoài nước, thị trường xây lắp Việt Nam có tiềm năng rất lớn. 1.1.1. Chức năng, nhiệm vụ 1.1.1.1.Nhiệm vụ Hiện tại, Sebrina Holdings Ltd tại Việt Nam đã nhận được sự ủy thác của các chủ đầu tư trong việc tiếp thị và phân phối của nhiều dự án. Lãnh đạo công ty luôn có sự nhìn nhận lâu dài về xây dựng và chúng tôi luôn nỗ lực đầu tư vào những mối quan hệ hợp tác chiến lược và được biết đến như một nhà cung cấp các dịch vụ có chất lượng tốt nhất. Sebrina Holdings Ltd quyết tâm trở thành một công ty hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư bất động sản, hàng hải và năng lượng dầu khí. Công ty luôn cố gắng không ngừng để tạo nên những giá trị riêng biệt cho khách hàng, cho nhân viên, và cho cộng đồng. Tạo môi trường làm việc thân thiện và hòa đồng trong tổ chức, gắn kết, giúp nhau cùng phát triển. Công ty thực hiện chính sách ưu đãi, lương bổng cho nhân viên khi làm việc. 1.1.1.2. Quyền hạn Là một đơn vị đầu tư bất động sản có nguồn vốn từ nước ngoài, Công ty hợp tác với Bộ GTVT Việt Nam và thực hiện các dự án tại Việt Nam về lĩnh vực năng lượng, bất động sản. Công ty có tư cách pháp nhân đầy đủ, có con dấu riêng để giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện và tranh chấp về hợp đồng với các bên có liên quan. Công ty mở tài khoản bằng tiền Việt Nam tại ngân hàng Techcombank. 1.1.2. Cơ cấu tổ chức. 2.1.4.1.Cơ cấu tổ chức 2
5. Phòng hành chính nhân sự Sebrina Holdings Ltd có cơ cấu tổ chức khoa học và hợp lý. Bộ máy cơ cấu tổ chức của đơn vị công ty: Hình 2.1: Sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty ( Nguồn: Phòng Hành Chính – Nhân sự ) 2.1.4.2.Chức năng của các phòng ban o Ban Giám Đốc – Xây dựng, triển khai, đánh giá việc thực hiện kế hoạch theo định hướng và mục tiêu kinh doanh của Công ty. – Xây dựng các chiến lược Marketing, quản lý khai thác thị trường và đẩy mạnh phát triển doanh số bán hàng. – Ban hành và phê duyệt các nội quy mới, ra quyết định trong việc quản trị nguồn nhân lực nhân viên mới. o Phòng Kinh Doanh: (1 trưởng phòng, 1 phó phòng và 15 nhân viên) – Hoạch định và triển khai các phương án kinh doanh nhằm phát triển quy mô hoạt động của công ty. Tổng hợp tình hình kinh doanh theo từng tháng, quý và đề ra các giải pháp trong thời gian tiếp theo. – Mở rộng thị phần, tìm thị trường mới. 3 T NG GIÁM Đ CỔ ỐT NG GIÁM Đ CỔ Ố PHÒNG KINH DOANH PHÒNG KINH DOANH PHÒNG MARKETING PHÒNG MARKETING PHÒNG HC – NSPHÒNG HC – NS PHÒNG KẾ TOÁN PHÒNG KẾ TOÁN
6. – Tạo được ấn tượng và hình ảnh chất lượng kinh doanh của công ty, không để khách hàng phàn nàn về cung cách phục vụ của nhân viên công ty. – Tìm hiểu nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ của khách hàng để tư vấn và giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của công ty đến khách hàng. – Thực hiện việc báo giá và soạn thảo hợp đồng theo yêu cầu. – Ghi nhận các thông tin phản hồi của khách hàng và chuyển đến các bộ phận liên quan để xử lý kịp thời. – Phân loại khách hàng để có chế độ hậu mãi thích hợp. o Phòng Marketing: (1 trưởng phòng và 4 nhân viên) – Phòng Marketing có nhiệm vụ theo dõi và thu thập thông tin trên thị trường để có những thông tin hỗ trợ cho việc lên kế hoạch triển khai các chiến lược kinh doanh. – Theo dõi, chăm sóc và cải tiến website, khách hàng của công ty. – Nghiên cứu và đưa ra các biện pháp hữu hiệu, tích cực nhằm quảng bá hình ảnh thương hiệu công ty ra bên ngoài. – Chịu trách nhiệm thiết kế, tố chức các cuộc họp, các buổi tọa đàm trong lẫn ngoài công ty. – Soạn thảo nội dung và thiết kế các mẫu quảng cáo, catalog, danh thiếp….. – Hỗ trợ phòng kinh doanh trong việc tiếp cận khách hàng ( tìm kiếm thông tin khách hàng, gửi catalog,…… ). o Phòng Hành Chính – Nhân Sự: (1 trưởng phòng và 3 nhân viên) – Phòng Hành Chính – Nhân Sự là phòng chuyên môn nghiệp vụ có chức năng mô tả công việc các chức danh. – Lập và triển khai các kế hoạch tuyển dụng nhằm đáp ứng yêu cầu nhân lực của các bộ phận về yêu cầu tuyển dụng nhân viên cũng như các hoạt động công chúng nhằm nâng cao hình ảnh của công ty. – Xây dựng và thực hiện quy trình tuyển dụng như quảng cáo, thu nhận hồ sơ, thi và phỏng vấn, khám sức khỏe và thương lượng với ứng viên. – Tìm cách tốt nhất để nâng cao các hoạt động tuyển dụng như giới thiệu tại trường Đại học, Cao đẳng hoặc tham gia hội chợ việc làm và đăng quảng cáo trên báo, trên internet….. Hướng dẫn đào tạo cấp dưới về hệ thống nhân sự và đề xuất với cấp trên trực tiếp về mọi ý tưởng sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng công việc của bộ phận. 4
7. – Tổ chức tuyển dụng theo sự phê duyệt của Ban Giám Đốc, đào tạo cán bộ nhân viên đáp ứng theo yêu cầu hoạt động kinh doanh của công ty. – Quản lý và theo dõi các hồ sơ nhân viên, theo dõi và thực hiện việc ký hợp đồng thử việc, hợp đồng lao động, thanh lý hợp đồng. – Thực hiện các thủ tục bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế,….. cho các nhân viên trong công ty. Tổ chức lịch thử việc và hướng dẫn các nhân viên mới tiếp cận với công việc của công ty. – Thực hiện công tác chấm công, ngày đi làm và phổ biến các nội quy công ty cho nhân viên mới. – Giải quyết các vấn đề phát sinh trong quan hệ nhân sự, theo dõi việc chấm công và nhắc nhở nhân viên thực hiện các nội quy trong công ty. – Quản lý và phân phát phòng hành chính nhân sự phẩm, theo dõi việc sử dụng, bảo dưỡng các thiết bị phòng hành chính nhân sự và quản lý hệ thống máy tính và dữ liệu của công ty. o Phòng Kế Toán: (1 kế toán trưởng và 3 nhân viên kế toán) – Phòng Kế Toán có chức năng thiết lập tình hình tài chính bằng cách triển khai và áp dụng hệ thống thu thập, phân tích, xác minh và báo cáo thông tin tài chính. – Tổng hợp kết quả kinh doanh, lập báo cáo kế toán thống kê, phân tích hoạt động sản xuất kinh doanh để phục vụ cho việc kiểm tra thực hiện kế hoạch của công ty. – Cân đối sổ sách kế toán, báo cáo tài chính, quyết toán thuế theo quy định của nhà nước. – Chủ trì làm việc với các cơ quan thuế, kiểm toán, thanh tra tài chính. Theo dõi lợi nhuận, chi phí và lương thưởng của nhân viên. – Đáp ứng các mục tiêu cho tài chính kế toán bằng cách dự báo những yêu cầu. – Tránh vi phạm pháp luật bằng cách tìm hiểu các luật hiện tại và đề xuất, thực hiện luật kế toán, đề nghị các thủ tục mới. – Điều phối việc tập hợp, cũng cố đánh giá dữ liệu tài chính. Duy trì và kiểm soát các thủ tục chính sách kế toán. – Lưu trữ, theo dõi và thanh lý các hợp đồng, kiểm tra, rà soát, ghi chép chứng từ kế toán đầy đủ và chính xác, đảm bảo tính hợp lý, hợp lệ và hợp pháp. 5
8. – Chuẩn bị ngân sách hàng năm, phân tích những sai biệt và thực hiện động tác sửa chữa. Lên dách sách các khoản thu, chi phù hợp cho các hoạt động của công ty. – Phân tích tình hình tài chính, cân đối nguồn vốn, công nợ.. trong Công ty và báo cáo định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu của Giám đốc. – Cuối năm kế toán phải làm báo cáo tài chính và báo cáo lên giám đốc phê duyệt và có định hướng cho năm kế tiếp. Chủ trì xây dựng, soạn thảo các văn bản có liên quan đến công tác tài chính, kế toán, các quy định về quản lý chi tiêu tài chính trình Giám đốc ban hành hoặc đề xuất với Lãnh đạo Công ty trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. 1.1.3. Kết quả hoạt động, định hướng phát triển của công ty Sebrina Holdings Việt Nam. 1.1.3.1. Phân tích báo cáo kết quả HĐKD Chỉ tiêu Chênh lệch So sánh(%) 2014 2015 2016 Năm 2015 so năm 2014 Năm 2016 so năm 2015 Năm 2015 so năm 2014 Năm 2016 so năm 2015 1

 

MÃ TÀI LIỆU: 0526

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

Quản lý Nhà nước về Trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phường! Luận văn.

MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Giữ vững An ninh quốc gia, bảo …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *