Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / Chuyên đề quản trị kinh doanh chiến lược phân phối sản phẩm hay nhất

Chuyên đề quản trị kinh doanh chiến lược phân phối sản phẩm hay nhất

LỜI MỞ ĐẦU  Trong bối cảnh đổi mới của nền kinh tế và xu thế hội nhập kinh tế quốc tế các tổ chức cũng có những biến động lớn. Một số Doanh nghiệp nhờ có sự thích ứng với cơ chế để có thể cạnh tranh, nâng cao hiệu quả trong sản xuất kinh doanh cũng như củng cố vị thế nâng cao thương hiệu của mình trong nền kinh tế. Có nhiều loại hình sở hữu thuộc các thành phần kinh tế khác nhau. Nhưng bên cạnh đó cũng có những Doanh nghiệp còn thụ động, phản ứng chậm chạp với những biến động của nền kinh tế, không phát huy được những thế mạnh, khắc phục những điểm yếu của mình để dẫn đến những kết cục trong đào thải trong quy luật vốn có như nền kinh tế thị trường. Có nhiều yếu tố tạo nên sự thành công của doanh nghiệp, trong đó phân phối sản phẩm là một yếu tố quan trọng quyết định đến sự sống còn của Doanh nghiệp. TRANG 3
4. BÁO CÁO THỰC TẬP Việc xây dựng và hoàn thiên hệ thống kênh phân phối giúp Doanh nghiệp tạo lập và duy trì được lợi thế cạnh tranh dài hạn trên thị trường. 1. Lý do thực hiện đề tài Chuyên đề “Chiến lược phân phối sản phẩm tại Doanh Nghiệp Tư Nhân Hơi Kỹ Nghệ Tân Tân” phân tích đánh giá hiện trạng và các đặc điểm cơ bản của hệ thống kênh phân phối của DNTN Hơi Kỹ Nghệ Tân Tân trong một số năm gần đây, từ đó phát hiện ra những mâu thuẫn, những điều còn bất hợp lý, điểm mạnh, điểm yếu của hệ thống phân phối của Doanh nghiệp. Trên cơ sở lí luận và thực tế, chuyên đề đề xuất một số quan điểm, nguyên tắc, giải pháp nhằm hoàn thiện công tác tổ chức và quản lý kênh phân phối DNTN Hơi Kỹ Nghệ Tân Tân. 2. Mục tiêu thực hiện đề tài Chuyên đề thực hiện với mong muốn phát hiện đặc điểm đánh giá hiện trạng tổ chức, chỉ ra những tồn tại nguyên nhân cần khắc phục trong chiến lược phân phối, đề xuất những quan điểm nguyên tắc và giải pháp đồng bộ. 3. Đối tượng-phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu của chuyên đề là hệ thống kênh phân phối của DNTN Hơi Kỹ Nghệ Tân Tân trong một số năm gần đây. Phạm vi nghiên cứu trong Doanh Nghiệp Tư Nhân Hơi Kỹ Nghệ Tân Tân và đồng thời áp dụng được những kiến thức đã học trong thời gian qua vào kênh phân phối sản phẩm của Doanh nghiệp trong thời gian thực tập tại Doanh nghiệp. 4. Phương pháp nghiên cứu Chuyên đề sử dụng kết hợp các phương pháp nghiên cứu khác nhau như phương pháp thu thập, tổng hợp và phân tích dữ liệụ do Doanh nghiệp cung cấp và thông qua đó quan sát thực tế thị trường; phương pháp thống kê; khái quát hoá; hệ thống hoá; phương pháp so sánh và dự báo trong nghiên cứu. 5. Bố cục đề tài Ngoài phần mở đầu và phần kết luận chuyên đề được trình bày trong 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận và giới thiệu đơn vị thực tập. Chương 2: Thực trạng Chiến lược phân phối tại Doanh Nghiệp Tư Nhân Hơi Kỹ Nghệ Tân Tân. TRANG 4
5. BÁO CÁO THỰC TẬP Chương 3: Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Chiến lược phân phối tại Doanh nghiệp. PHẦN NỘI DUNG CHÍNH CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ GIỚI THIỆU ĐƠN VỊ THỰC TẬP 1.1.Cơ sở lý luận các khái niệm của chiến lược phân phối 1.1.1. Khái niệm, vai trò và tầm quan trọng của phân phối trong maketing 1.1.1.1. Khái niệm Phân phối là tiến trình chuyên đưa sản phẩm từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng cuối cùng thông qua các thành viên trung gian bằng nhiều phương thức và hoạt động khác nhau. Phân phối trong maketing làm thay đổi sở hữu sản xuất từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng. Phân phối làm cho cung cầu ăn khớp với nhau, tức tạo ra dịch vụ, bởi vì sản TRANG 5
6. BÁO CÁO THỰC TẬP xuất thường tập trung và chuyên môn hóa trong khi người tiêu dùng lại phân tán và có nhu cầu rất đa dạng. 1.1.1.2. Vai trò Là cầu nối cho cung và cầu gặp nhau Phân phối là một công cụ cạnh tranh quan trọng. • Mạng lưới bán hàng phải rộng khắp. • Thủ tục mua hàng và hình thức thanh toán phải thuận lợi cho khách hàng. • Cạnh tranh thông qua đội ngũ bán hàng. • Sự đa dạng của các phương thức bán hàng: bán tại Doanh nghiệp, trực tiếp cá nhân, tại địa chỉ khách hàng, thông qua điện thoại, Fax, mạng… Mạng lưới phân phối là một trong những yếu tố kích thích tiêu dùng (sự thuận tiện đối với khách hàng). 1.1.1.3. Tầm quan trọng Những quyết định phân phối có ảnh hưởng lớn đến nỗ lực marketing. Do các trung gian thực hiên chức năng phân phối nên kế hoạch marketing của Doanh nghiệp sẽ khác nhau khi lựa chọn những trung gian phân phối khác nhau. Một chiến lược phân phối hợp lý, thuận tiện cho người mua sẽ góp phần cho sản phẩm lưu thông thông suốt, nhanh chóng dễ xâm nhập thị trường. Mức độ chiếm lĩnh thị trường của sản phẩm thường chịu ảnh hưởng bởi số lượng, vị trí, khả năng xâm nhập thị trường, hình ảnh, dịch vụ và các kế hoạch khác của các nhà bán buôn, bán lẻ. Chi phí và lợi nhuận cũng bị ảnh hưởng bởi những quyết định lựa chọn kênh phân phối. (Phân phối trực tiếp hay thông qua trung gian). 1.1.2. Kênh phân phối 1.1.2.1. Khái niệm Kênh phân phối là tập hợp các tổ chức và cá nhân làm nhiệm vụ chuyên đưa sản phẩm từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng cuối cùng. Như vậy, kênh phân phối kết hợp tất cả các thành viên tham gia vào tiến trình phân phối bao gồm nhà sản xuất, nhà bán buôn, nhà bán lẻ, đại lý, môi giới và người tiêu dùng. TRANG 6

 

MÃ TÀI LIỆU: 7464

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

Đề tài: Hoạt động logistic trong dịch vụ kho công ty Tân Cảng, HAY

LỜI MỞ ĐẦU 1. Lí do chọn đề tài Cơ chế thị trường và xu …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *