Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / Chiến lược Marketing Mix xuất khẩu hàng may mặc sang Nhật Bản cty Lê Hưng

Chiến lược Marketing Mix xuất khẩu hàng may mặc sang Nhật Bản cty Lê Hưng

1.1 Lý do chọn đề tài Ngày nay, toàn cầu hóa hiện đang là xu thế tất yếu thôi thúc các quốc gia trên thế giới ngày càng không ngừng hội nhập sâu rộng và toàn diên hơn. Không nằm ngoài xu thế chung đó, Việt Nam cũng đang từng bước chuyển mình cố gắng để hòa nhập chung với thế giới. Không một ai có thể phủ nhận rằng toàn cầu hóa luôn tạo ra rất nhiều cơ hội cho các nước mà đặc biệt thông qua cầu nối vô cùng quan trọng là hoạt động xuất khẩu. Tham gia vào xu hướng toàn cầu hóa, thị trường xuất khẩu được mở rộng hơn, từ đó cũng giúp nâng cao sức cạnh tranh và tính hiệu quả của nền kinh tế. Để có thể đạt được kết quả kinh doanh như mong muốn và mang về mức lợi nhuận lớn cho mình thì bản thân các doanh nghiệp phải xây dựng cũng như có được cho mình một bước khởi đầu tốt thông qua việc thực hiện chiến lược Marketing Mix xuất khẩu một cách hiệu quả và tối ưu nhất. Cũng chính vì lý do này mà chiến lược Marketing Mix xuất khẩu ngày càng trở nên vô cùng quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế ở Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng. Lâu nay, hàng may mặc nói chung và hàng may mặc xuất khẩu nói riêng vẫn luôn được biết đến là ngành truyền thống có lịch sử phát triển lâu đời, đồng thời cũng là ngành mũi nhọn của nước ta có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội đất nước. Hàng may mặc xuất khẩu vẫn luôn là một ngành hàng xuất khẩu chủ lực của nước nhà, luôn đứng ở vị trí nhất nhì trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực, chỉ sau điện thoại các loại và linh kiện. Hàng năm, ngành hàng may mặc xuất khẩu luôn là một trong những ngành dẫn đầu trong việc trong góp đáng kể vào kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam ta và là nguồn thu lớn cho ngan sách Nhà nước. Hơn thế nữa, ngành hàng may mặc xuất khẩu giúp giải quyết vấn đề công ăn việc làm cho một lực lượng lao động không nhỏ mỗi năm. Bên cạnh đó, bấy lâu nay Nhật Bản vẫn luôn là một trong những thị trường xuất khẩu hàng may mặc mũi nhọn của nước ta, đứng thứ 3 về khối lượng cũng như giá trị hàng may mặc xuất khẩu đem về cho đất nước, chỉ sau thị
4. GVHD: Văn Đức Long SVTH: Nguyễn Đặng Linh Tâm trường Mỹ và EU. Thế nhưng, mặc dù Nhật Bản là một thị trường đầy tiềm năng cho hàng may mặc Việt Nam, khối lượng cũng như giá trị mà xuất khẩu hàng may mặc sang thị trường này vẫn còn khá khiêm tốn và chưa xứng đáng với tiềm nằng của nó như là thị trường xuất khẩu hàng may mặc lớn thứ ba của Việt Nam. Về phía doanh nghiệp, công ty TNHH TMSX Lê Hưng là một công ty khá lâu đời, có bề dày lịch sử hình thành và phát triển và dày dặn với 10 năm kinh nghiệm trong hoạt động kinh doanh gia công hàng may mặc xuất khẩu. Trong suốt chặng đường 10 năm hình thành và phát triển của mình, công ty TNHH Lê Hưng đã gặt hái được những thành công không nhỏ và có những đóng góp đáng kể vào khối lượng cũng như giá trị xuất khẩu hàng may mặc đi khắp các thị trường lớn trên thế giới trong đó có Nhật Bản và mang về nguồn thu lớn đất nước. Trong vài năm trở lại đây, dù nền kinh tế không không chỉ của thế giới nói chung và của Nhật Bản nói riêng đã có những biến đổi thăng trầm do các cuộc khủng hoảng, do thiên tai đã dẫn đến những ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế thế giới và làm cho nội lực của nền kinh tế thế giới nói chung suy giảm đi và gây những ảnh hưởng tiêu cực không nhỏ đối với xuất khẩu hàng may mặc của Việt Nam nói riêng thì hoạt động Marketing xuất khẩu của công ty là một vấn đề rất cần có được sự lưu tâm hoàn thiện để có thế hoạt động hiệu quả hơn. Những lý do vừa nêu trên cũng là nguyên nhân em chọn làm đề tài khóa luận tốt nghiệp của mình là: “Một số giải pháp hoàn thiện chiến lƣợc marketing mix xuất khẩu hàng may mặc của công ty TNHH TMS ê Hƣng sang thị trƣờng Nhật Bản đền năm 2020”. 1.2Mục tiêu nghiên cứu  Mục tiêu chung: Phân tích và đánh giá tình hình sản xuất kinh doanh xuất khẩu hàng may mặc của công ty TNHH TMSX Lê Hưng. Xác định những cơ hội mà công ty có được song song đó là những thách thức mà công ty phải đối mặt, đương đầu để từ đó đưa ra một số giải pháp hoàn thiện chiến lược Marketing Mix xuất khẩu hàng may mặc của công ty sang thị trường Nhật Bản đến nay 2020.
5. GVHD: Văn Đức Long SVTH: Nguyễn Đặng Linh Tâm  Mục tiêu cụ thể: Hệ thống những kiến thức cơ bản về chiến lược Marketing Mix xuất khẩu và vận dụng vào thực tế tại công ty. Phân tích thị trường may mặc Nhật Bản. Phân tích thực trạng chiến lược Marketing Mix xuất khẩu hàng may mặc của công ty TNHH TMSX Lê Hưng sang thị trường Nhật Bản. Đưa ra một số giải pháp hoàn thiện chiến lược Marketing Mix xuất khẩu hàng may mặc của công ty TNHH TMSX Lê Hưng sang thị trường Nhật Bản đến năm 2020. 1.3 Đối tƣợng nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu là chiến lược Marketing Mix xuất khẩu hàng may mặc. 1.4 Phƣơng pháp nghiên cứu Thu thập số liệu thứ cấp trên các nguồn như internet, báo, Tổng cục Hải quan, số liệu công ty,… Phân tích đối với các mục tiêu cụ thể sau đây:  Nghiên cứu tài liệu, giáo trình để nắm bắt hệ thống lý luận cơ bản về chiến lược Marketing Mix xuất khẩu, từ đó đặt tiền đề để viết đề án tốt nghiệp.  Nghiên cứu hoạt động xuất nhập khẩu hàng may mặc của thị trường Nhật Bản và các hoạt động xuất khẩu hàng may mặc của nước ta sang thị trường Nhật Bản. Từ đó, đưa ra những đánh giá về cơ hội cũng như thách thức khi xuất khẩu hàng may mặc sang thị trường Nhật Bản. 1.5 Phạm vi nghiên cứu  Phạm vi không gian: Công ty TNHH TMSX Lê Hưng và thị trường Nhật Bản.  Phạm vi thời gian: Số liệu thu thập từ năm 2013 đến năm 2016 và dự báo đến năm 2020.

 

MÃ TÀI LIỆU: 0077

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

Đề tài: Hoạt động logistic trong dịch vụ kho công ty Tân Cảng, HAY

LỜI MỞ ĐẦU 1. Lí do chọn đề tài Cơ chế thị trường và xu …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *