Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / Chiến lược marketing mix xuất khẩu hàng may mặc sang Hoa Kỳ của công ty Việt Tiến

Chiến lược marketing mix xuất khẩu hàng may mặc sang Hoa Kỳ của công ty Việt Tiến

. Lý do chọn đề tài Ngày 5 10 2015 (theo giờ Việt Nam), tại tlanta Hoa Kỳ Hội nghị Bộ trƣởng Thƣơng mại các nƣớc thành viên Hiệp định Đối tác kinh tế chiến lƣợc xuyên Thái Bình Dƣơng (TPP) đã đạt đƣợc th a thuận cuối c ng, kết th c đàm phán Hiệp định TPP của 12 nƣớc thành viên, đánh dấu một bƣớc tiến quan trọng trong quá trình hội nhập của Việt Nam trƣớc xu thế toàn cầu hóa, quốc tế hóa đã và đang diễn ra ngày càng sâu rộng. TPP đƣợc kỳ vọng sẽ đem đến nhiều cơ hội cho Việt Nam trong việc gia tăng sản xuất, đầu tƣ và đẩy mạnh xuất khẩu trong các lĩnh vực Việt Nam có lợi thế và một trong số đó chính là hàng dệt may – mặt hàng xuất khẩu chủ lực thứ hai của Việt Nam sau điện thoại các loại và linh kiện với tổng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may trong năm 2015 là 27 tỷ USD, tăng 9.37% so với năm 20141 .Và một trong những lợi thế nữa mà “Hiệp định thế kỷ” này mang lại cho Việt Nam nói chung và ngành dệt may nói riêng chính là thuế nhập khẩu đối với hàng dệt may – ngành chủ lực đóng góp vào tăng trƣởng kinh tế của một số nƣớc thành viên đƣợc cam kết c t giảm, đồng thời với yêu cầu về áp dụng quy t c xuất xứ riêng biệt “từ sợi trở đi” từ các nƣớc trong khu vực. Hơn nữa, Hoa Kỳ tiếp tục là thị trƣờng xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch xuất khẩu gần 33,5 tỷ USD trong năm 2015, ghi nhận mức tăng trƣởng về giá trị 16,9% so với năm 2014.Trong số các mặt hàng xuất khẩu chủ lực sang Hoa Kỳ, dệt may dẫn đầu với giá trị xuất khẩu 11 tỷ USD, tăng hơn 11% so với 20142 . Và hiện Hoa Kỳ đang áp dụng thuế suất cao đối với nhiều nhóm mặt hàng dệt may và giày dép, nhƣ vậy với việc Hiệp định TPP đƣợc ký kết, Hoa Kỳ cam kết 1 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam. (12/01/2016). Bản tin Kinh tế – Dệt may số đặc biệt chào xuân Bính Thân. Hiệp Hội Dệt May Việt Nam. Đƣợc lấy về từ: http://www.vietnamtextile.org.vn/ban-tin-kinh-te-det-may-so- dac-biet-chao-xuan-binh-than-2016_p1_1-1_2-1_3-681_4-1183.html 2 Thế Hoàng. (25 01 2016). Năm 2015, xuất khẩu hàng hóa sang Hoa Kỳ đạt 33,5 tỷ đô. Báo Đầu tư – Cơ quan của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Đƣợc lấy về từ: http://baodautu.vn/nam-2015-xuat-khau-hang-hoa-sang- hoa-ky-dat-335-ty-usd-d38907.html
13. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Văn Đức Long SVTH: Bùi Quốc Hưng Trang 2 xóa b 100% thuế nhập khẩu trong TPP theo lộ trình thì ngành dệt may của Việt Nam đƣợc kỳ vọng đƣợc hƣởng nhiều lợi ích hơn bao giờ hết. Lợi thế, cơ hội từ chính “Hiệp định thế kỷ” và cả một thị trƣờng tiềm năng, dồi dào là vậy nhƣng bên cạnh đó, cũng đem đến những thách thức không nh đối với Việt Nam nói chung và các chủ thể tham gia vào hoạt động kinh tế của Việt Nam trong ngành dệt may nói riêng. Trong bối cảnh đó, nếu chúng ta hội nhập thành công với nền kinh tế thế giới, chúng ta có thể phát triển kinh tế một cách nhanh chóng, ngƣợc lại chúng ta sẽ ngày càng tụt hậu và lâm vào khó khăn.Nhƣng trƣớc hết để hội nhập kinh tế quốc tế thành công cần phải có những biện pháp đồng bộ từ Nhà nƣớc đến các doanh nghiệp. Tuy nhiên vẫn còn một thực tế là khi tham gia vào hoạt động kinh doanh trong cơ chế thị trƣờng, từng bƣớc tiếp cận sâu rộng các mối quan hệ kinh tế phức tạp và hội nhập trên thị trƣờng quốc tế, các doanh nghiệp trong nƣớc đã và đang vấp phải những khó khăn về kinh nghiệm cũng nhƣ khả năng hoạt động kinh doanh chƣa theo kịp với tình hình thị trƣờng thế giới. Một trong những nguyên nhân của các vấn đề trên là do các doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt Nam chƣa nhận thức đƣợc vai trò và tầm quan trọng của công tác Marketing mix xuất khẩu cũng nhƣ là chƣa thích ứng đƣợc với thị trƣờng ngay mà đòi h i phải có thời gian dài hoạt động trong khi vốn đầu tƣ cho quá trình nghiên cứu và ứng dụng đặc biệt là trong lĩnh vực Marketing hàng xuất khẩu còn nhiều hạn chế. Hơn nữa, nhƣ Tiến Sĩ lan Phan – ngƣời có 43 năm kinh nghiệm kinh doanh tại Mỹ và Trung Quốc, là giảng viên tại nhiều trƣờng đại học danh tiếng đã nhận định: “Để thành công, lời khuyên của tôi là muốn hợp tác với họ thì phải biết khách hàng muốn gì và mình phải đáp ứng đƣợc những nhu cầu của ngƣời tiêu dùng ở Mỹ, chứ không lấy cái chuẩn nhu cầu tiêu dùng của ngƣời Việt để mang đi xuất khẩu”3 , do đó ta có thể thấy rằng việc nghiên cứu và ứng dụng tốt các hoạt động Marketing mix xuất khẩu nhằm kh c phục các hạn chế trên còn tồn động trên cũng nhƣ là từng bƣớc gia tăng sức mạnh cạnh tranh của hàng dệt may của Việt Nam nói chung và từng doanh 3 Đăng Th y – Dân Việt.(2013). Thế mạnh của hàng Việt ở Mỹ, America Investment Consulting. Đƣợc lấy về từ: http://aiceb5.com/tin-tuc/tin-dau-tu-my/tin-d-u-tu-m-th-m-nh-c-a-hang-vi-t-m.html

 

MÃ TÀI LIỆU: 0080

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

30 đề tài đạt điểm cao ngành kế toán xác định kết quả kinh doanh

Bạn là sinh viên chuyên ngành kế toán, bạn muốn làm đề tài kế toán …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *