Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên về chất lượng đào tạo tại trường Ngoại ngữ

Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên về chất lượng đào tạo tại trường Ngoại ngữ

HƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1 LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI Có thể nói những vấn đề của giáo dục của Việt Nam nói chung và giáo dục đại học nói riêng luôn là đề tài tốn nhiều giấy mực của báo chí, công luận xã hội cũng như của các chuyên gia trong ngành và các nhà lãnh đạo. Trước đây, giáo dục được xem như một hoạt động đào tạo con người mang tính phi lợi nhuận, nhưng dưới tác động của nền kinh tế thị trường đã khiến cho tính chất của hoạt động này không còn thuần túy là một phúc lợi công mà dần thay đổi trở thành “dịch vụ giáo dục”. Do vậy, giáo dục trở thành một loại dịch vụ và khách hàng là các bậc phụ huynh, học sinh là những người bỏ tiền ra để đầu tư cho tương lai. Song song với việc chuyển từ hoạt động phúc lợi công sang dịch vụ công và tư, thị trường giáo dục dần được hình thành và phát triển khắp nơi, tăng mạnh cả về số lượng lẫn hình thức. Các trường đại học được thành lập với tốc độ chóng mặt để đáp đứng được nhu cầu của khách hàng với nhiều mô hình đào tạo khác nhau: từ chính quy, tại chức đến liên thông, đào tạo từ xa, văn bằng 2…Từ đó nảy sinh các vấn đề như chất lượng đào tạo còn nhiều hạn chế, sinh viên ra trường không đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực, sự xuống cấp đạo đức học đường, chương trình và nội dung giảng dạy nặng nề và không phù hợp với thực tế đã xuất hiện ngày càng nhiều trên mặt báo, trên các chương trình thời sự cũng như trên các phương tiện thông tin đại chúng khác. Điều này dẫn đến sự hoang mang đối với công chúng khi chọn trường cho con em học theo học. Nhằm giải quyết các mối lo ngại đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thể hiện nỗ lực của mình trong việc quản lý chất lượng giáo dục thông qua việc đưa Kiểm định chất lượng giáo dục vào Luật Giáo dục sửa đổi năm 2005. Mục địch của việc kiểm định này là giúp cho các nhà quản lý, các trường đại học xem xét toàn bộ hoạt động của nhà trường một cách có hệ thống, từ đó điều chỉnh các hoạt động của mình theo một chuẩn nhất định; giúp cho các trường đại học định hướng và xác định chuẩn chất lượng nhất định và nó tạo ra một cơ chế đảm bảo chất lượng vừa linh hoạt, vừa chặt chẽ đó là tự đánh giá và đánh giá ngoài. Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM với bề dày thành lập 25 năm với nhiều thành tựu những cũng còn phải đối mặt với không ít thách thức. Để chấtlượng dịch vụ đào tạo của Nhà trường giúp cho người học đáp ứng nhu cầu của xã hội là một vấn đề luôn được đặt ra. Nhiệm vụ nặng nề đó không phải chỉ lãnh đạo nhà trường phải giải quyết mà các Khoa trong Nhà trường, với tư cách là đơn vị trực tiếp đào tạo sinh viên, phải luôn không ngừng cải tiến để ngày càng thỏa mãn nhu cầu của người học. Mỗi học kỳ, khoa Ngoại ngữ nói riêng và Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM đều tổ chức các buổi đối thoại với sinh viên để lắng nghe những kiến nghị, nguyện vọng của của sinh viên. Tại các cuộc đối thoại này này, nhiều kiến nghị của sinh viên xoay quanh những vấn về cơ sở vật chất của nhà trường, công việc tổ chức đào tạo…Mặt khác, vào tháng 7/2017, Ban Đảm bảo chất lượng và Thanh tra giáo dục thuộc Trường Đại học Ngoại ngữ-Tin học TP.HCM công bố báo cáo kết quả khảo sát cựu sinh viên tốt nghiệp năm 2016 (khóa 2012). Kết quả cho thấy 54,67% hài lòng với chất lượng dịch vụ đào tạo của Nhà trường. Đối với khoa Ngoại ngữ, mức độ hài lòng của sinh viên đối với chất lượng dịch vụ đào tạo có điểm trung bình là 3,522. Để đo lường cụ thể hơn mức độ hài lòng của sinh viên đối với chất lượng dịch vụ đào tạo của khoa Ngoại ngữ để từ đó khoa Ngoại ngữ có những cải tiến nhằm nâng cao sự hài lòng của sinh viên của Khoa Ngoại ngữ nói riêng và của Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. HCM nói chung, tác giả quyết định chọn đề tài: “Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên về chất lượng dịch vụ đào tạo tại khoa Ngoại ngữ, trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. HCM”. 1.2 MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU 1.2.1 Mục tiêu chung Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên về chất lượng dịch vụ đào tạo tại khoa Ngoại ngữ, trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM. 1.2.2 Mục tiêu cụ thể Xác định những nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên về chất lượng dịch vụ đào tạo tại khoa Ngoại ngữ, trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM. Đo lường mức độ tác động của các nhân tố đối với chất lượng dịch vụ đào tạo của khoa Ngoại ngữ, trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM. Kiểm định sự khác biệt về Sự hài lòng của sinh viên theo các yếu tố: giới tính, chuyên ngành, học lực và năm học. Đề xuất hàm ý quản trị để nâng cao chất lượng dịch vụ đào tạo tại khoa Ngoại ngữ, trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM. 1.3 CÂU HỎI NGHIÊN CỨU Câu hỏi thứ nhất: Các nhân tố nào tác động đến sự hài lòng về chất lượng dịch vụ đào tạo của sinh viên khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM? Câu hỏi thứ hai: Mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đối với sự hài lòng về chất lượng dịch vụ đào tạo của sinh viên khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM là như thế nào? Câu hỏi thứ ba: Những hàm ý quản trị nào nhằm nâng cao sự hài lòng đối với chất lượng dịch vụ đào tạo của của sinh viên khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM? 1.4 ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU – Đối tượng nghiên cứu: Sự hài lòng đối với chất lượng dịch vụ đào tạo của sinh viên khoa Ngoại ngữ, trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM. – Đối tượng khảo sát: Sinh viên năm 3 (khóa năm 2014) và năm 4 (khóa năm 2013) ngành Ngôn ngữ Anh, thuộc các chuyên ngành Biên phiên dịch, Hành chánh văn phòng, tiếng Anh thương mại và Nghiệp vụ sư phạm của khoa Ngoại ngữ, trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM. – Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu được thực hiện tại khoa Ngoại ngữ, trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM. – Thời gian thực hiện: Từ ngày 9/5/2017 đến 30/11/2017. 1.5 PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU Nghiên cứu được thực hiện qua hai phương pháp: nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng. Nghiên cứu định tính. Trước tiên, xác định các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng đối với chất lượng đào tạo của sinh viên trên cơ sở tham khảo các bài báo đăng

 

MÃ TÀI LIỆU: 0028

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, VIETELPAY, CHUYỂN KHOẢN
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Đăng nhập Vietel Pay
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

 

About admin

Check Also

Đề tài: Giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ tại nhà hàng Nineteen Buffet, khách sạn Caravelle Saigon

LỜI MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Du lịch ngày càng có vai …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *