Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / Biện pháp hoàn thiện tiêu chí đánh giá chất lượng giáo dục trường tiểu học dân lập

Biện pháp hoàn thiện tiêu chí đánh giá chất lượng giáo dục trường tiểu học dân lập

1. Lý do chọn đề tài bàn. dưới sự chỉ đạo của ĐT, trên cơ sơ “Bộ tiêu chuẩn ” của B THDLQT tính chất quốc tế chỉ thể hiện trong thiết kế, lựa chọn chương trình của môn tiếng Anh, tin học và điều kiện đạt chuẩn quốc tế (so sánh với Sigapore, hoặc Úc) theo mục tiêu, giá trị cốt lõi: “Đào tạo một thế hệ trẻ Việt Nam ưu tú, có đủ tri thức khoa học ngang bằng với các học sinh ở các quốc gia phát triển, có vốn hiểu biết sâu sắc về các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc, có kỹ năng sống thực tế, có nhân sinh quan đúng đắn, có ý thức trách nhiệm của công dân toàn cầu và có đủ bản lĩnh, tự tin để hội nhập với nền giáo dục thế giới” [ 3, tr.3 ] đã được thực hiện, 3
6. có tác dụng tốt trong việc nâng cao chất lượng giáo dục tại Nhà trường. . 2. Tình hình nghiên cứu có liên quan đến đề tài sau: Một số công trình nghiên cứu về đánh giá chất lượng giáo dục trường tiểu học Trong tác phẩm Xây dựng chương trình học – Hướng dẫn thực hành (2002), NXB Giáo dục (Nguyễn Kim Dung dịch), hai tác giả Wiles và Bondi Jon Wiles cho rằng chất lượng giáo dục của một trường học thể hiện ở 15 vấn đề chính được chia thành 5 nhóm yếu tố như sau:1- Định hướng hướng dẫn: bao gồm triết lí giáo dục, chiến lược giảng dạy, các biện pháp tổ chức cán bộ; 2- Các điều kiện quản lí gồm có: tổ chức học sinh, quy tắc và quy định, các hình thức kỉ luật và báo cáo tiến bộ của học sinh; 3- Các chương trình học tập: cấu tạo kiến thức và sử dụng tài liệu học tập; 4- Môi trường học tập: không gian lớp học, các tòa nhà và sân trường, sự tham gia của cộng đồng; 5-Vai trò của những người tham gia: người quản lí, giáo viên và học sinh. Nghiên cứu khoa học của Elizabeth Leu (2005) The Role of Teachers, Schools, and Communities in Quality Education: A Review of the Literature, 4
7. Academy for Educational Development -Global Education Center nói về vai trò của giáo viên, trường học và cộng đồng trong chất lượng giáo dục đã tập trung xem xét vai trò của giáo viên, nhà trường, cộng đồng và phương pháp dạy ở cấp độ địa phương trong việc tạo ra chất lượng giáo dục ở các nước kém phát triển. Việc xem xét được hiểu rằng những gì đang xảy ra trong các trường học và các phòng học là một điều kiện tiên quyết cho việc hình thành các chiến lược nâng cao chất lượng hiệu quả hơn. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng một trong những tính năng quan trọng của chất lượng là nó được địa phương xác định, tại các trường học và cấp độ cộng đồng, không chỉ ở cấp huyện và cấp quốc gia. Hơn nữa, nghiên cứu cho thấy các chính sách và chương trình nhằm cải thiện chất lượng giáo dục cần phải tập trung vào các trường học và giáo viên, hỗ trợ bởi sự giám sát mạnh, các chính sách linh hoạt, hiệu quả quản lý và sự tham gia của cộng đồng, do đó chất lượng giáo dục liên kết đến các khái niệm về phân cấp. Một yếu tố quan trọng đối với chất lượng giáo dục là giáo viên. Nội dung và mức độ phù hợp của chương trình cũng là một yếu tố tác động đến chất lượng. Các nghiên cứu về xây dựng tiêu chuẩn/ tiêu chí đánh giá CLGD “Nghiên cứu xây dựng tiêu chí đánh giá chất lượng giáo dục tại các trường mẫu giáo” (2005),Viện Chiến lược & Chương trình giáo dục là một đề tài cấp Bộ của Trần Thị Bích Trà. Nội dung chính của đề tài là nghiên cứu cơ sở lý luận của việc đánh giá chất lượng giáo dục tại các trường mẫu giáo, cơ sở thực tiễn của việc xây dựng tiêu chí đánh giá chất lượng giáo dục trẻ ở trường mẫu giáo, trên cơ sở đó xây dựng tiêu chí đánh giá chất lượng giáo dục tại các trường mẫu giáo. Đề tài đã sử dụng nhiều phương pháp để tiến hành nghiên cứu như phương pháp nghiên cứu lý luận, phương pháp chuyên gia, phương pháp điều tra quan sát, phương pháp tổng kết kinh nghiệm. Sản phẩm của đề tài là bộ tiêu chí đánh giá chấtlượng giáo dục tại các trường mẫu giáo được đánh giá là có tính khả thi. 5
8. Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ “Xây dựng tiêu chí đánh giá chất lượng học tập cho học sinh THPT” (2011) của tác giả Nguyễn Kim Dung, Viện Nghiên cứu giáo dục – Đại học Sư phạm TP.HCM được thực hiện với qui mô lớn và mang tính ứng dụng cao. Đề tài đã tiến hành thực hiện xây dựng bộ công cụ các tiêu chí đánh giá chất lượng học tập của học sinh trung học phổ thông theo các mặt: các tiêu chí đánh giá đầu vào, đánh giá quá trình, đầu ra, các tiêu chí khác (có liên quan đến chất lượng học tập); điều tra chất lượng và đánh giá thực trạng chất lượng học tập của học sinh thông qua khảo sát tình hình học tập của học sinh trung học phổ thông tại TP. HCM; bước đầu triển khai tập huấn cho giáo viên về bộ công cụ đánh giá chất lượng học tập ở các trường và hướng dẫn sử dụng các phần mềm trắc nghiệm; đánh giá chất lượng học tập của học sinh ở cấp trung học phổ thông ở một số trường trung học phổ thông tại TP. HCM theo các tiêu chí của bộ công cụ; xây dựng website bộ tiêu chí đánh giá chất lượng học tập học sinh THPT hỗ trợ những thông tin về tiêu chí đánh giá các nhóm môn: khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, toán, ngôn ngữ và các môn khác đồng thời ra đề thi theo rubrics cho giáo viên, học sinh phổ thông và các thành phần có quan tâm tham khảo. Giáo dục đại học thế kỷ XXI: tầm nhìn và hành động của tác giả Vũ Anh, Tạp chí Đại học và Giáo dục chuyên nghiệp, số 4, 5-1999.

 

MÃ TÀI LIỆU: 0224

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

30 đề tài đạt điểm cao ngành kế toán xác định kết quả kinh doanh

Bạn là sinh viên chuyên ngành kế toán, bạn muốn làm đề tài kế toán …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *