Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / Báo cáo thực tế Tour du lịch miền Trung Tây Nguyên. HAY!

Báo cáo thực tế Tour du lịch miền Trung Tây Nguyên. HAY!

Trong suốt thời gian qua tôi và các bạn cùng lớp đã có một chuyến thực tập miền trung-tây nguyên, đối với tôi đây là một chuyến đi đầy ý nghĩa cùng với lớp mình, Tôi đã biết Miền Trung có 14 tỉnh, thành từ Thanh Hóa đến Bình Thuận tạo nên Địa thế của miền Trung phía trước là biển, sau lưng là núi, ở giữa là những bãi cát trắng rất đẹp tạo cho miền Trung sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh đặc sắc như hang động, bãi biển… Với tiềm năng sinh thái rừng và biển phong phú đa dạng, miền Trung có điều kiện lý tưởng để phát triển loại hình du lịch như: Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và thể thao mạo hiểm…vì thế với chuyến đi lần này tôi vô cùng thích thú. Đúng như tôi đã nghỉ, mỗi điểm đến nơi đây để lại trong mỗi người chúng tôi những cung bậc cảm xúc khác nhau, lúc thì vui cười hớn hở, cũng có những lúc chúng tôi lắng lòng và suy nghĩ điều gì sẽ đến với chúng tôi sau chuyến đi này, chưa lúc nào chúng tôi cảm thấy quý trọng cái thời gian này, cái lớp gì nhớ lúc nào cũng đùa giỡn, đôi khi làm thầy cô phải buồn lòng, vậy mà giờ đứa nào cũng đã mạnh dạng đứng trên xe thuyết minh, tôi chợt nhận ra rằng thời gian trôi qua quá nhanh, nhanh đến mức chúng tôi không ngờ. Đây là một chuyến đi mà chắc hẳn sẽ không bao giờ có nữa, sẽ không còn những lúc cùng nhau gắn bó trên một ngôi nhà nhỏ, nhưng kỉ niệm ấy chắc hẵn ai trong mỗi người chúng tôi sẽ luôn giữ mãi cho riêng mình. Đây thật sự là một chuyến đi đầy bổ ích, qua chuyến đi này chúng tôi thấy mình hiểu tính cách của nhau hơn đặc biệt trưởng thành hơn rất nhiều. Đặc biệt là được tham quan một vùng đất mới.
3. I. Mục đích, yêu cầu 1. Mục đích  Rèn luyện các kỹ năng tổ hợp kiến thứ đã học trên mọi phương diện  Cũng cố, nâng cao kiến thức thực tiễn, thực hành trên tour  Làm quen với việc của một hướng dẫn viên thực thụ  Rèn luyện được tính tự chủ và tinh thần trách nhiệm trong công việc  Tạo cho mình một nền tảng kiến thức vững vàng cho việc bắc đâu ra trường làm việc  Hiểu biết một cách tổng quát, thực tế về nghề du lịch bằng cách tham quan, tìm hiểu các điểm tham quan trên tuyến đường Miền Trung-Tây Nguyên  Tạo ra phong cách làm việc tự tin, năng động  Tham quan và nắm vững các yếu tố nghiệp vụ  Tìm hiểu về văn hóa, địa lý, lịch sử của Miền Trung-Tây Nguyên  Có sự trãi nghiệm thực tế về dịch vụ du lịch, tiếp cận nghiệp vụ hướng dẫn để đánh giá và nắm được cách sắp xếp dịch vụ phù họp cho đoàn khách  Cũng cố kiến thức tại các điểm thăm quan, từ hướng dẫn viên và bạn bè, từ đó rút ra kinh nghiệm cho chính bản thân mình  Học hỏi, rút ra nhiều kinh nghiệm trong việc hướng dẫn khách, khắc phục những điểm yếu và thấy được thế mạnh của bản thân trong nghề để không ngừng nổ lực phát huy.  Hiểu rõ hơn về cách làm việc của một hướng dẫn viên chuyên nghiệp 2. yêu cầu  Chuẫn bị tài liệu, kiến thức thuyết minh, bản đồ du lịch trong chuyến đi  Chuẫn bị tốt chuyên đề thuyết minh với nội dung đầy đủ những kiến thức về nghiệp vụ, tuyến điểm theo đề tài đã chọn  Thực hiện đúng quy định khi tham gia chương trình thực địa tour: trang phục, tư trang, tài sản, về di chuyển, về lưu trú, ăn uống,…  Có sự chuẫn bị tốt cho chuyến đi: thuốc, áo ấm, vật dụng cá nhân,…  Quản lý tốt thời gian tham quan  Thực hành thuyết minh tên xe, chào đoàn để tăng sự tự tin, cũng cố kiến thức đã học trên lớp, cảm nhận thực tế sự khó khăn mà một hướng dẫn viên phải trải qua  Áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế 3. Sơ đồ chuyến đi
4. II. Nội dung thu hoạch 1.Về chuyên môn Ngày 1 3 giờ 45 lớp chúng tôi có mặt tại trường Đại Học Công Nghiệp Thực Phẩm Tp Hồ Chí Minh 4 Giờ 5 xe chúng tôi bắt đầu lăn bánh rời trường để đến với Phú Yên cách TP Hồ Chí Minh khoản 515 km nơi có nhiều di tích và điểm du lịch. Vì chúng tôi khởi hành lúc sáng sớm nên thầy hướng dẫn lên xe giới thiệu, dặn do dôi câu sau đó thầy dành thời gian để chúng tôi được nghỉ ngơi, để có thể thực hiện tốt chuyến hành trình Xe không ngừng di chuyển, đến 8 giờ 20 xe dừng lại ăn sáng tại trạm dừng chân Alo cánh TP khoản 150km, ăn xong xe tiếp tục lăn bánh 12 giờ 20 ăn trưa, nghỉ ngơi tại nhà hàng Phú Hữu, sau khi nghỉ ngơi xe tiếp tục di chuyển đưa chúng tôi đến huyện Đông Hòa cách Thành Phố Tuy Hòa khoảng 35km, để trinh phục hải đăng Đại Lãnh-điểm cực đông của tổ quốc do người Pháp xây dựng năm 1890 với diện tích 320m vuông Vừa leo lên những bậc thang để đến với ngọn hải đăng chúng tôi vừa ngắm cảnh đẹp của Bãi Môn, bãi cát biển hòa quyện giữa khung trời trong xanh, cùng những
5. vách núi hùng vĩ nằm sát bờ biển, do không có thời gian để ngắm nhìn lâu, chúng tôi đã ghi nhận khoảnh tuyệt vời này bằng cách chụp cho mình những tấm ảnh tuyêt đẹp. Và cuối cùng chúng tôi đã leo được đến ngọn hải đăng, từ trên nhìn xuống nó rất cao, những mỏm đá nhô ra tuyệt đẹp lên đến đây tôi mới thấy cảnh đẹp hùng vĩ làm sao. Tham quan đến 4 giờ 20 xe đưa chúng tôi đến khách sạn Vĩnh Thuận để nghỉ ngơi 6 giờ 30 ăn tối, sau đó tự do khám phá Phú Yên về đêm, tôi nhớ sau bữa đó tôi cùng các bạn trong phòng và những bạn đi xe số 1 đã lâu không gặp, lại không đi cùng xe nên tối đến chúng tôi tập họp lại một phòng ăn bánh và trò chuyện. Ngày 2 6 giờ chúng tôi kéo valy xuống xe để bắt đầu một ngay tham quan mới. Sau khi ăn sáng 8 giờ 45 xe đưa chúng tôi đến đền thờ Lương Văn Tránh Đền thờ Lương Văn Tránh
6. Vừa bước và cổng chúng tôi thấy một cây bồ đề to, uống cong như một cổng tam quang che bóng mát cho ngôi đền 3 gian 2 trái. Đến đây chúng tôi thấp những nén hương kinh cẩn ông trước bức tượng bằng đồng lớn, hai bên là hai câu đối khen ngợi ông và sau đó chúng tôi được cụ Lương Sơn Bá nói cho chúng tôi biết nhiều hơn về cuộc dời cũng như sự nghiệp của ông, Lương Văn Tránh là người có công với sự nghiệp chiêu tập lưu dân khai khẩn đất đai của vùng đất Phú Yên. Để tưởng nhớ người có công khai khẩn vùng đất này, hàng năm nhân dân địa phương tổ chức cúng tế, chăm lo và giữ gìn khu mộ và đền thờ ông. Ngắm nhìn nơi thờ ông một chút, rồi chúng tôi đi về phía bên trái đền thờ, là nơi lưu trữ những bảng sắc phong mà ông được vua ban cho lúc bấy giờ. Sau tham quan xe tiếp tục lăn bánh đưa chúng tôi đến địa điểm tiếp theo là Gành Đá Đĩa khoảng 10 giờ 20 thì chúng tôi đến nơi. Gành Đá Đĩa Ghềnh Đá Dĩa còn có các cách gọi khác là Gành Đá Dĩa là một danh thắng thiên nhiên kỳ thú về cảnh quan và độc đáo về địa chất ở Việt Nam, thắng cảnh này nằm tại xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.
7. Nhìn từ xa tôi thấy gành Đá Đĩa trông giống như một tổ ong khổng lồ vô cùng kì vĩ, đen huyền, nổi bật giữa màu xanh của biển. Khi đến gần, gành trông giống những chồng đĩa trong các lò gốm. Được thầy Danh cho biết những hình ảnh đó có là do núi lữa. Gành Đá Đĩa được công nhận là danh thắng cấp quốc gia từ năm 1997 11 giờ 15 xe đưa chúng tôi đến điểm ăn trưa tại nhà hàng Hải Anh. Sau khi ăn trưa và nghỉ ngơi điểm tham quan tiếp theo của chúng tôi là nhà thờ Mằng Lăng. Nhà thờ Mằng Lăng Nhà thờ Mằng Lăng được coi là nhà thờ cổ nhất tỉnh Phú Yên, là một trong những nhà thờ lâu đời nhất tại Việt Nam. Nhà thờ được khởi công xây dựng năm 1892 theo kiến trúc Gothic với nhiều hoa văn trang trí. Khi bước vào bên trong nhà thờ, cũng như những nhà thờ tôi từng đến, hình tượng chúa giêsu được đặt trên cao, hình tượng chúa cứu thế. Ngôi nhà thờ này nhìn bên ngoài chắc hẵn ai cũng nghĩ là nó rất cũ kĩ, nhưng không ngờ khi bước vào bên trông thì tôi thấy ngôi nhà thờ này không chỉ rất đẹp mà ngôi nhà thờ được thiết kế với màu nền tươi sáng mang lai cả giác gì đó linh thiêng, với những họa tiết đặc sắc.

MÃ TÀI LIỆU: 0566

• PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

• Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

• Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%)
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

• Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY

Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

About hien

Check Also

Đề tài: Lãi suất trong hợp đồng tín dụng ngân hàng theo pháp luật Việt Nam

MỞ ĐẦU 1. Tính cấp thiết của đề tài Lãi suất với tư cách là …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *