Home / Luận văn thạc sĩ / LV thạc sĩ TCNH / Báo cáo thực tập tại ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng, HAY, 9 Điểm!

Báo cáo thực tập tại ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng, HAY, 9 Điểm!

. Lịch sử hình thành và phát triển Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) được thành lập theo giấy phép hoạt động số 0042/NH-GP của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp ngày ngày 12 tháng 8 năm 1993. Ngân hàng bắt đầu hoạt động từ ngày 04 tháng 9 năm 1993 theo Giấy phép thành lập số 1535/QĐ-UB ngày 04 tháng 9 năm 1993. Sau gần 23 năm hoạt động, VPBank đã phát triển mạng lưới lên 210 điểm giao dịch với đội ngũ trên 12.400 cán bộ nhân viên. Tính đến hết quý I/2016, vốn điều lệ của VPBank đã tăng lên mức 9.181 tỷ đồng. Là thành viên của nhóm 12 ngân hàng hàng đầu Việt Nam (G12), VPBank đang từng bước khẳng định uy tín của một ngân hàng năng động, có năng lực tài chính ổn định và có trách nhiệm với cộng đồng. Để đạt được tầm nhìn đầy tham vọng, VPBank đã triển khai chiến lược tăng trưởng quyết liệt trong giai đoạn 2012 – 2017 với sự hỗ trợ của công ty tư vấn hàng đầu thế giới McKinsey. Với chiến lược này, VPBank nỗ lực tăng trưởng hữu cơ trong các phân khúc khách hàng mục tiêu, khẩn trương xây dựng các hệ thống nền tảng để phục vụ tăng trưởng và luôn chủ động theo dõi các cơ hội trên thị trường. 1.1.2. Tầm nhìn, sứ mệnh, chiến lược phát triểnvà ý nghĩa biểu tượng 1.1.2.1. Tầm nhìn của VPBank Tầm nhìn trên được hiện thực hóa bằng một chiến lược gồm 2 gọng kìm chính. Thứ nhất, tăng trưởng hữu cơ quyết liệt, tập trung vào phân khúc khách hàng cá nhân và SME, đồng thời khai thác cơ hội trong phân khúc khách hàng doanh nghiệp lớn và tín dụng tiêu dùng. Thứ hai, xây dựng các hệ thống nền tảng vững chắc về tổ chức, nhân sự, công nghệ, vận hành. 1.1.2.2. Chiến lược phát triểncủa VPBank VPBank đã tăng trưởng vượt bậc với việc xây dựng và triển khai chiến lược chuyển đổi toàn diện dưới sự hỗ trợ của một trong các công ty tư vấn chiến lược hàng đầu thế giới. Theo chiến lược này, VPBank đặt mục tiêu trở thành một trong 5 ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam và một trong 3 ngân hàng TMCP bán lẻ hàng đầu Việt Nam vào năm 2017. 1.1.2.3. Sứ mệnh của VPBank VPBank tin tưởng rằng với tầm nhìn và chiến lược trên, ngân hàng sẽ hoàn thành sứ mệnh của mình là mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng, quan tâm chú trọng đến quyền lợi người lao động và cổ đông, xây dựng văn hóa doanh nghiệp vững mạnh và đóng góp hiệu quả vào sự phát triển của cộng đồng.
10. 2 1.1.2.4. Ý nghĩa biểu tượng của VPBank Hình dáng biểu tượng giống như đôi bàn tay ấp ủ, nâng niu khát vọng vươn lên, tượng trưng cho sự phát triển đi lên không ngừng, là chỗ dựa vững chắc để đảm bảo cho sự lớn mạnh và thịnh vượng. Biểu tượng còn gợi liên tưởng tới những đôi tay cùng chung sức xây dựng một cộng đồng, một đất nước Việt Nam Thịnh Vượng. Màu đỏ tươi của cánh hoa thể hiện sự nhiệt huyết, tinh thần làm việc hăng say, tính sáng tạo, sự thịnh vượng và may mắn cũng như tinh thần trách nhiệm đối với xã hội, đối với cộng đồng trong mỗi hoạt động của VPBank. 1.1.3. Giải thưởng của VPBank Với những nỗ lực không ngừng, thương hiệu của VPBank đã trở nên vững mạnh và được khẳng định qua nhiều giải thưởng uy tín. Riêng năm 2015, VPBank đã liên tiếp nhận được 6 giải thưởng quốc tế do các tổ chức uy tín trao tặng như Ngân hàng thương mại tốt nhất Việt Nam 2015, Ngân hàng bán lẻ sáng tạo nhất Việt Nam 2015, Dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ tốt nhất Việt Nam 2015, Ngân hàng điện tử tốt nhất và Giải thưởng Chiến lược Quản lý dữ liệu Doanh nghiệp năm 2015. 1.1.4. Lĩnh vực hoạt động, cơ cấu tổ chức và sơ lược trung tâm SME – VPBank Quận 10 1.1.4.1. Lĩnh vực hoạt động Là một ngân hàng Thương mại cổ phần, kinh doanh, hoạt động trong lĩnh vực tài chính tiền tệ, chức năng chủ yếu của VPBank bao gồm huy động vốn ngắn hạn, trung và dài hạn từ các tổ chức kinh tế và dân cư, cho vay vốn ngắn hạn, trung và dài hạn đối với các tổ chức kinh tế và dân cư trong khả năng nguồn vốn của ngân hàng, kinh doanh ngoại hối, chiết khấu thương phiếu, trái phiếu và các chứng từ có giá khác, dịch vụ thanh toán quốc tế, cung cấp các dịch vụ chuyển tiền trong nước và quốc tế, cung cấp các dịch vụ giao dịch giữa các khách hàng và các dịch vụ ngân hàng khác dựa trên qui định của NHNN Việt Nam. Cuối tháng 3/2006, đại hội cổ đông được tổ chức và một lần nữa, VPBank khẳng định kiên trì thực hiện chiến lược ngân hàng bán lẻ. VPBank đặt ra chỉ tiêu, định hướng phấn đấu quyết tâm trở thành NH bán lẻ hàng đầu khu vực phía Bắc và nằm trong nhóm 5 Ngân hàng dẫn đầu các Ngân hàng TMCP cả nước trong một vài năm tới. 1.1.4.2. Khái quát sơ lược về trung tâm SME – VPBank Quận 10 Ngày 12/1/2011, NH Việt Nam Thịnh Vượng – VPBank đã chính thức khai trương Phòng Giao dịch Quận 10, là điểm giao dịch thứ 151 của VPBank trên toàn quốc, trực thuộc VPBank chi nhánh Sài Gòn, tại 296 đường 3 tháng 2, phường 12, Quận 10, Tp.HCM. Được trang bị cơ sở vật chất khang trang và công nghệ hiện đại với đội ngũ cán bộ, nhân viên chuyên nghiệp tận tình, VPBank Quận 10 sẽ mang đến những sản phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng tốt nhất đến khách hàng như các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng như huy động vốn, cho vay, dịch vụ bảo lãnh, tài trợ thương mại, thanh toán trong nước và quốc tế, dịch vụ thẻ nội địa và thẻ quốc tế, v.v.
11. 3 ỦY BAN ĐIỀU HÀNH 1.1.4.3. Cơ cấu tổ chức Đơn vị Kinh doanh Đơn vị Kinh doanh Đơn vị Tham mưu Đơn vị Hỗ trợ – Vận hành Khối Trung tâm Sơ đồ 1.1 Cơ cấu tổ chức của VPBank BAN KIỂM SOÁT KHỐI KIỂM TOÁN NỘI BỘ VĂN PHÒNG HĐQT VĂN PHÒNG TGĐ TỔNG GIÁM ĐỐC HỘI ĐỒNG QUẢNTRỊ ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG ỦY BAN NHÂN SỰ ỦY BAN QUẢN LÝ RỦI RO HỘI ĐỒNG ĐẦU TƯ HỘI ĐỒNG TÍN DỤNG ALCO Nguồn vốn & Đầu tư Ngân hàng Bán buôn KH DN KH DNVVN KH Cá nhân Tín dụng Tiêu dùng Tài chính Bán hàng & Kênh phân phối Tín dụng Vận hành Quản trị Nguồn nhân lực Quản trị Rủi ro Chiến lược & QLDA Pháp chế & Xử lý nợ Truyền thông & Quản lý Thương hiệu Công nghệ Thông tin
12. 4 2. Mô tả công việc được chứng kiến trong quá trình kiến tập Sau hơn một tháng kiến tập tại trung tâm SME VPBank Quận 10 chúng tôi đã được chứng kiến một phần công việc trong qui trình cho vay DNVVN tại VPBank. Qui trình cho vay DNVVN tại VPBank trải qua sáu bước cơ bản sau đây. 2.1. Lập hồ sơ vay vốn 2.1.1. Tiếp nhận hướng dẫn khách hàng về điều kiện tín dụng và hồ sơ vay vốn Đây là bước mở đầu cho quá trình cho vay doanh nghiệp trong ngân hàng và đây là điều quan trọng nhằm xác định rõ nhu cầu và mục đích của khách hàng. Đối với khách hàng vay vốn lần đầu, cán bộ tín dụng sẽ trực tiếp hướng dẫn khách hàng đăng ký và xác nhận thông tin khách hàng, các điều kiện cần thiết trong vay vốn và tư vấn hỗ trợ thiết lập hồ sơ vay. Đối với khách hàng đã có vay vốn tại ngân hàng, cán bộ tín dụng sẽ kiểm tra sơ bộ tổng quát về các điều kiện vay, bộ hồ sơ cho vay, nếu có thiếu sót sẽ trực tiếp hướng dẫn khách hàng bổ sung và hoàn thiện hồ sơ đầy đủ. Khách hàng đáp ứng đủ hoặc chưa đáp ứng đủ điều kiện cho vay của ngân hàng đều được cán bộ tín dụng báo cáo lãnh đạo để thông báo sớm nhất giúp khách hàng hoàn thiện hồ sơ hoặc có thể chuyển qua bước kiểm tra tiếp theo. Cán bộ trực tiếp tiếp nhận hồ sơ cần đảm bảo tính hợp pháp, hợp lệ hồ sơ của khách hàng. 2.1.2. Kiểm tra hồ sơ vay vốn và mục đích vay vốn Cần kiểm tra về hồ sơ pháp lý, hồ sơ vay vốn và hồ sơ đảm bảo tiền vay. CBTD cần kiểm tra tính hợp pháp, hợp lệ của từng loại giấy tờ trong hồ sơ pháp lý. Các bản báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh dự tính trong ít nhất ba năm tới, phương thức SXKD, dự án đầu tư kinh doanh, khả năng trả nợ vay, v.v. Ngoài ra cần kiểm tra tính phù hợp trong ngành nghề kinh doanh có trùng khớp với giấy đăng ký kinh doanh không, phải đảm bảo ngành nghề kinh doanh hợp pháp theo qui định của Nhà nước, xu hướng phát triển của ngành nghề trong tương lai, v.v.

 

MÃ TÀI LIỆU: 0218

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

Luận văn: Quản lý chi đầu tư xây dựng từ ngân sách nhà nước, HOT

1. Tính cấp thiết của đề tài luận văn Hoạt động đầu tư phát triển …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *