[ 05] Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Quản Trị Kênh Phân Phối [ FREE]

Báo cáo marketing

Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Quản Trị Kênh Phân Phối [ FREE]. Để đạt điểm cao bài báo cáo thực tập tốt nghiệp Quản Trị Kênh Phân Phối, các bạn sinh viên cần phải lựa chọn đề tài phù hợp, làm theo các hướng dẫn của giao viên và phải kiếm được cho mình những đề tài Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Quản Trị Kênh Phân Phối hay. 

Bài viết này sẽ giúp cho các bạn được những bài mẫu đó, hay tham khảo ngay 5 Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Quản Trị Kênh Phân Phối điểm cao dưới đây.

Đôi khi những bài mẫu chưa đủ đề giúp các bạn tham khảo và hoàn thành bài báo cáo thực tập của mình, lúc này các bạn sẽ cần đến dịch vụ viết thuê báo cáo thực tập qua SĐT/ ZALO: 0932.091.562 để được hỗ trợ. 

Kho 999+ ==>   Báo Cáo Thực Tập Marketing


Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Quản Trị Kênh Phân Phối: Số 1

ĐỀ TÀI: HOÀN THIỆN QUẢN TRỊ KÊNH PHÂN PHỐI DƯỢC PHẨM TRONG NƯỚC TẠI XÍ NGHIỆP  DƯỢC PHẨM 120

Lời Nói Đầu (Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Quản Trị Kênh Phân Phối)

  1. Tầm quan trọng của việc nghiên cứu đề tài

Trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, tạo được lợi thế cạnh tranh ngày càng khó, duy trì lợi thế cạnh tranh lâu dài lại còn khó hơn nhiều. Phát triển các chiến lược marketing thành công trong môi trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay là một công việc khó khăn phức tạp. Việc đạt được lợi thế so với đối thủ về tính ưu việt của sản phẩm ngày càng khó.

Các chiến lược cắt giảm giá không chỉ nhanh chóng và dễ dàng bị các đối thủ cạnh tranh bắt chước mà còn dẫn đến sự giảm sút lợi nhuận. Các chiến dịch quảng cáo và xúc tiến sáng tạo thường chỉ có kết quả trong ngắn hạn, chi phí cao và cũng dễ mất tác dụng trong dài hạn. Vì vậy dễ hiểu là các nhà quản trị marketing ở các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều muốn tìm ra một công cụ marketing phù hợp nhất để các chiến lược marketing đạt kết quả cao trong dài hạn.

Có thể đã đến lúc họ phải tập trung sự chú ý nhiều hơn vào các kênh phân phối và xem đó như là một cơ sở cho sự cạnh tranh có hiệu quả trên thị trường. Ngày càng nhiều công ty thấy rằng để kinh doanh thành công, không chỉ cần cung cấp sản phẩm và dịch vụ tốt hơn đối thủ cạnh tranh mà còn phải làm cho chúng có mặt ở đúng địa điểm, thời gian và theo phương thức mà người tiêu dùng mong muốn. Chỉ có qua tổ chức và quản lý mạng lưới kênh phân phối một cách khoa học thì những khả năng này mới được thực hiện.

Vấn đề tiêu thụ sản phẩm giữ vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp. Doanh nghiệp không chỉ quan tâm đến việc đưa ra thị trường sản phẩm gì với giá bao nhiêu mà còn là đưa sản phẩm ra thị trường như thế nào. Đây chính là chức năng phân phối của marketing. Chức năng này được thực hiện thông qua mạng lưới kênh phân phối sản phẩm của doanh nghiệp. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Quản Trị Kênh Phân Phối

Đối với mặt hàng dược phẩm, có thể thấy thị trường dược phẩm rất rộng, hầu hết mọi người đều có nhu cầu sử dụng một loại dược phẩm nào đó nên có một hệ thống mạng lưới kênh phân phối thuốc rộng rãi tới mọi nơi là cần thiết để đáp ứng đầy đủ và kịp thời nhu cầu của người tiêu dùng.

Trên thị trường ở Việt Nam hiện nay, số lượng doanh nghiệp sản xuất dược phẩm thì ít nhưng nhu cầu dược phẩm lại lớn nên hệ thống kênh phân phối của ngành dược phẩm rất đa dạng, từ kênh dài tới kênh ngắn, trực tiếp tới gián tiếp, đặc biệt các cửa hàng bán lẻ thuốc rất phát triển do người tiêu dùng thường mua thuốc ở đây. Để cho hệ thống này hoạt động thông suốt, hiệu quả thì các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh dược phẩm cần phải tổ chức các kênh phân phối của mình một cách hợp lý và quản lý chúng chặt chẽ.

Trước sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt của thị trường dược trong nước, để có thể tồn tại và giữ vững vị trí của mình thì Xí nghiệp dược phẩm 120 phải có những biện pháp tích cực trong công tác quản lý của mình. Một trong biện pháp giúp công ty có thể đạt được các mục tiêu đã đặt ra chính là quản lý kênh phân phối. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Quản Trị Kênh Phân Phối

Kênh phân phối là một trong bốn công cụ marketing mix của doanh nghiệp, có vai trò quan trọng trong hoạt động tiêu thụ sản hàng hoá với chức năng là đường dẫn các nỗ lực marketing tổng thể của doanh nghiệp tới thị trường mục tiêu. Kênh phân phối sẽ là một lợi thế cạnh tranh dài hạn và có hiệu quả nếu nó được tổ chức tốt và quản lý đúng phương pháp. Kênh phân phối là yếu tố khó thay đổi nhất trong marketing mix và lại không dễ dàng bị sao chép bởi đối thủ cạnh tranh. Việc quản lý tốt hệ thống kênh hiện có sẽ giúp công ty khai thác tốt tiềm năng thị trường và hạn chế sự đe doạ của đối thủ cạnh tranh cả hiện tại cũng như tiềm ẩn.

Mặc dù công ty đã có rất nhiều biện pháp hoàn thiện kênh phân phối nhưng từ khi Việt Nam gia nhập WTO tình hình thị trường ngày càng cạnh tranh, trước đây Xí nghiệp Dược phẩm 120 là 100% vốn nhà nước hoạt động theo cơ chế bao cấp, bây giờ đã phải thay đổi để đáp ứng với nhu cầu của thị trường. Khi Việt Nam mở cửa các công ty dược phẩm đa quốc gia đã nhanh chóng nhảy vào Việt Nam để chiếm lĩnh thị trường. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Quản Trị Kênh Phân Phối

Nếu công ty không tiếp tục hoàn thiện kênh phân phối sẽ dần dần mất thị trường, các đối thủ cạnh tranh sẽ tìm mọi cách tiếp cận thị trường, sử dụng các chiến lược marketing kinh doanh để giành giật thị trường với Xí nghiệp Dược phẩm 120. Khi xí nghiệp không tìm cách hoàn thiện mình thì sẽ dần dần mất thị trường giảm doanh thu dẫn đến trở thành một công ty nhỏ lẻ. Chính vì nguyên nhân ấy việc hoàn thiện và quản lý kênh phân phối là một việc thực sự quan trọng.

Xuất phát từ tình hình trên, em đã chọn đề tài: “Hoàn thiện quản trị kênh phân phối dược phẩm trong nước tại xí nghiệp  dược phẩm 120”

  1. Mục tiêu nghiên cứu
  • Hoàn thiện và tổ chức một hệ thống phân phối hiệu quả cho Xí nghiệp dược phẩm 120
  • Để thực hiện mục tiêu đó  em sẽ giải quyết những nhiệm vụ cơ bản sau: Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Quản Trị Kênh Phân Phối
  • – Nghiên cứu vai trò của phân phối và kênh phân phối trong việc nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm cũng như khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường
  • – Hoàn thiện phân phối hiện tại của Xí nghiệp dược phẩm 120
  • – Chỉ ra điểm mạnh yếu của kênh phân phối.
  1. Đối tượng, phương pháp và phạm vi nghiên cứu
  • Đối tượng nghiên cứu: Một số cửa hàng thuốc, một số gia đình sử dụng thuốc của Xí nghiệp Dược phẩm 120
  • Phương pháp nghiên cứu:
  • – Tại bàn: nghiên cứu số liệu của công ty và xem thực trạng kinh doanh của công ty hiện nay từ đó tìm ra được các giải pháp phù hợp
  • – Thực địa: tìm hiểu nhu cầu sử dụng thuốc và tiêu thụ thuốc của công ty trên thị trường để đánh giá được tình hình phân phối thuốc của công ty và thực trạng kinh doanh trên thực tế
  • Phạm vi nghiên cứu: Trên địa bàn Hà Nội và cả nước
  • Thời gian nghiên cứu: Từ tháng 1/2019 đến tháng 4/2021  

Kết Luận (Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Quản Trị Kênh Phân Phối)

Trong hoàn cảnh hiện nay, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng gay gắt thì việc tiêu thụ sản phẩm ngày càng trở nên khó khăn hơn. Thực tế đó đòi hỏi các doanh nghiệp phải biết rằng họ không chỉ chinh phục khách hàng bằng cách đưa ra thị trường sản phẩm gì, với giá bao nhiêu mà còn phải biết chinh phục khách hàng bằng cách đưa sản phẩm đó ra thị trường như thế nào. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Quản Trị Kênh Phân Phối

Do đó việc tổ chức và quản lý mạng lưới kênh phân phối có vai trò hết sức quan trọng trong hoạt động tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp. Đây là một công việc thực sự khó khăn và phức tạp vì đòi hỏi cần phải vận dụng những lý luận khoa học vào điều kiên thực tế cụ thể nhằm phát triển kênh phân phối.

Với mục tiêu hoàn thiện việc tổ chức và quản lý mạng lưới kênh phân phối dược phẩm tại xí nghiệp Dược Phẩm 120, chuyên đề đã đi sâu vào thu thập các thông tin về hoạt động kinh doanh của xí nghiệp và quá trình tổ chức, quản lý mạng lưới kênh phân phối dược phẩm của xí nghiệp.

Từ đó đề tài phân tích và đánh giá các mặt tồn tại trong mạng lưới phân phối này, cuối cùng chuyên đề đưa ra một số biện pháp nhằm hoàn thiện việc tổ chức và điều hành các kênh phân phối với mong muốn trong thời gian tới khối lượng dược phẩm tiêu thụ của xí nghiệp không ngừng tăng lên. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Quản Trị Kênh Phân Phối

Tuy nhiên các giải pháp được đưa ra trên cơ sở nghiên cứu trong một thời gian ngắn và do khả năng hạn có hạn nên còn có nhiều thiếu sót. Để hoàn thiện và được áp dụng vào thực tế thì chuyên đề này cần được góp ý và hướng dẫn nhiều hơn nữa của thầy cô giáo và các bạn đọc.

DOWNLOAD FILE

Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Quản Trị Kênh Phân Phối: Số 2

ĐỀ TÀI: QUẢN TRỊ KÊNH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CP ĐẦU TƯ XNK NÔNG SẢN VIỆT NAM

Lời Mở Đầu Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Quản Trị Kênh Phân Phối

Với sự phát triển vượt bậc của các nước trên thế giới thì nước ta cũng ngày càng ra sức phấn đấu để được “sánh vai cùng các cường quốc năm châu”. Chúng ta phải cố gắng trên nhiều phương diện và kinh tế là một những mặt mà ta cần phải cố gắng để kịp các nước bạn.

Sau sự kiện nước ta gia nhập WTO, nền kinh tế nước ta thực sự nền kinh tế mở cửa. Đó là điều đáng mừng, nhưng đi đôi với việc đó thì sự cạnh tranh trên thị trường ngày càng trở nên khốc liệt, gay gắt; không chỉ có những đối thủ trong nước mà có cả những đối thủ nước ngoài. Do vậy, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng vậy muốn tồn tại và phát triển lâu dài được thì cần phải có nhiều yếu tố tạo nên.

Và tiêu thụ là một lĩnh vực mà doanh nghiệp nào cũng cần phải chú trọng. Tiêu thụ sản phẩm là cầu nối trung gian giữa người sản xuất và người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng có được sản phẩm mà họ mong muốn và giúp người sản xuất thu được một khoản tiền. Một doanh nghiệp sản xuất muốn tồn tại được thị trường thì khi họ sản xuất ra sản phẩm, sản phẩm đó phải được khách hàng chấp nhận.

Do đó đòi hỏi các doanh nghiệp phải không ngừng vận động, và vận dụng hết khả năng để ra các chính sách, chiến lược giúp cho việc thực hiện tốt hoạt động tiêu thụ sản  phẩm nhằm khẳng định, củng cố và nâng cao vị thế của mình trên thương trường. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Quản Trị Kênh Phân Phối

Để tiêu thụ sản phẩm được tốt, các doanh nghiệp phải có sự lựa chọn và quản lý các kênh phân phối hợp lý. Việc quản lý kênh phân phối một cách có hiệu quả không phải là một việc dễ dàng. Nhận thấy sự cần thiết của việc quản trị kênh phân phối trong các doanh nghiệp, nên trong quá trình thực tập tại Công ty CP đầu tư XNK nông sản Việt Nam, cùng với sự chỉ bảo tận tình của thầy giáo hướng dẫn, em đã quyết định đi sâu nghiên cứu đề tài: “Quản trị kênh phân phối sản phẩm của Công ty CP đầu tư XNK nông sản Việt Nam”.

Chuyên đề của em gồm 3 phần chính:

  • Chương I: Giới thiệu khái quát về Công ty CP đầu tư nông sản Việt Nam
  • Chương II: Thực trạng quản trị kênh phân phối tại Công ty CP đầu tư XNK nông sản Việt Nam
  • Chương III: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối của Công ty CP đầu tư XNK nông sản Việt Nam

Do trình độ khả năng có hạn và thời gian thực tế chưa nhiều, nên bài viết của em không tránh khỏi những thiếu sót, em rất mong được sự góp ý của các thầy cô và các bạn để bài viết này được tốt hơn. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Quản Trị Kênh Phân Phối

Qua đây em xin được bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới thầy giáo Trần Việt Lâm, cùng các cô chú, anh chị trong Công ty đầu tư XNK nông sản Việt Nam đã hết lòng hướng dẫn và giúp đỡ em hoàn thành tốt bản báo cáo chuyên đề tốt nghiệp này.

BÁO GIÁ === > Dịch Vụ Viết Thuê Báo Cáo Thực Tập

Kết Luận Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Quản Trị Kênh Phân Phối

Trong cơ chế thị trường, bất kể công ty nào cũng đều phải tự quyết định con đường phát triển cho riêng mình, hoặc công ty tồn tại, hoặc sẽ bị tụt hậu và trượt ra khỏi vòng xoáy của nền kinh tế thị trường, đặc biệt là trong xu thế hội nhập và toàn cầu hoá hiện nay. Và trong hoạt động sản xuất kinh doanh thì công ty nào cũng mong muốn công ty minh ngày càng phát triển, có thương hiệu trên thị trường. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Quản Trị Kênh Phân Phối

Nhưng đạt được điều đó thì sản phẩm của họ phải được tiêu thụ và ngày càng được tung ra thị trượng rộng rãi. Để làm được điều đó thì kênh phân phối có ảnh hưởng rất lớn. Công ty CP đầu tư XNK nông sản Việt Nam đã làm tương đối tốt công tác xây dựng và quản trị kênh phân phối, nhưng bên cạnh đó cũng không tránh khỏi được những hạn chế. Công ty cũng ngày càng cố gắng phấn đấu làm tốt công tác quản trị hệ thống kênh phân phối.

Một lần nữa em xin được cảm ơn sự nhiệt tình của các cô chú, anh chị trong Công ty CP đầu tư XNK nông sản Việt Nam cũng như sự chỉ bảo tận tình của thầy giáo Trần Việt Lâm đã giúp em hoàn thành tốt bản chuyên đề thực tập tốt nghiệp này.

DOWNLOAD FILE

Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Quản Trị Kênh Phân Phối: Số 3

ĐỀ TÀI: GIẢI PHÁP CHỦ YẾU NHẰM QUẢN TRỊ KÊNH PHÂN PHỐI CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ MÁY CÔNG TRÌNH Á CHÂU

Lời Mở Đầu Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Quản Trị Kênh Phân Phối

  1. Lý do chọn đề tài

Từ năm 2003, nền kinh tế nước ta đã bước vào hội nhập trong sự biến đổi đa dạng của nền kinh tế toàn cầu với các diễn biến phức tạp của thị trường như tình hình cung cầu không ổn định, cạnh tranh khốc liệt và sự ảnh hưởng của các sự kiện chính trị trên toàn thế giới. Nước ta đang bước đầu thực hiện hiệp định AFTA, CEPT tiến tới việc xóa bỏ toàn bộ các biện pháp hạn chế thương mại đồng thời với lộ trình cắt giảm thuế quan, hoạt động sản xuất trong nước do đó cũng gặp nhiều khó khăn trong cạnh tranh.

Các doanh nghiệp Việt Nam một mặt đang đứng trước những cơ hội lớn từ quá trình hội nhập kinh tế quốc tế nhưng cũng phải đối mặt với không ít thách thức.

Công ty cổ phần thiết bị máy công trình Á CHÂU cũng không đứng ngoài xu thế chung là hội nhập kinh tế thế giới và buộc phải chấp nhận cạnh tranh gay gắt từ thị trường trong và ngoài nước. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Quản Trị Kênh Phân Phối

Trong nhiều năm qua, Công ty cổ phần thiết bị máy công trình Á CHÂU đã đạt được những kết quả khả quan trong hoạt động sản xuất kinh doanh, thiết lập mạng lưới cung ứng và tiêu thụ sản phẩm rộng khắp cả nước. Các sản phẩm của Công ty đã và đang dần chiếm lĩnh được thị trường phân phối thiết bị công trình xây dựng.

Tuy nhiên, so với tiềm năng thực tế của thị trường thì mức độ tăng trưởng thị phần của một số sản phẩm trong nhiều thời điểm vẫn ở mức độ thấp và chưa bền vững. Mặt khác trong nền kinh tế thị trường hiện nay, các công ty đều có xu hướng cung cấp sản phẩm của mình thông qua hệ thống những người trung gian nhằm mở rộng thị trường và tạo hiệu quả cao trong việc phân phối hàng tới các thị trường mục tiêu, đồng thời thông qua hệ thống kênh phân phối công ty sẽ đạt được các lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc quản trị kênh phân phối, cùng với quá trình thực tập, tìm hiểu thực trạng tại Công ty cổ phần thiết bị máy công trình Á CHÂU nên em quyết định chọn đề tài “GIẢI PHÁP CHỦ YẾU NHẰM QUẢN TRỊ KÊNH PHÂN PHỐI CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ MÁY CÔNG TRNH Á CHÂU” để làm đề tài cho khóa luận tốt nghiệp của mình.

  1. Mục tiêu nghiên cứu Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Quản Trị Kênh Phân Phối

Hệ thống hóa cơ sở các lý luận và tổng quan nghiên cứu trong doanh nghiệp về quản trị kênh phân phối.

Đánh giá thực trạng quản trị kênh phân phối của Công ty cổ phần thiết bị máy công trình Á CHÂU giai đoạn 2019 – 2021, từ đó rút ra những thành công và các vấn đề còn tồn tại trong việc hoàn thiện hệ thống kênh phân phối của Công ty.

Đề xuất một số giải pháp chủ yếu nhằm quản trị kênh phân phối tiêu thụ sản phẩm của Công ty cổ phần thiết bị máy công trình Á CHÂU.

3.Đối tượng, phạm vi nghiên cứu

Đối tượng nghiên cứu: Kênh phân phối tiêu thụ sản phẩm và việc quản trị kênh phân phối tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp nói chung và quản trị kênh phân phối tiêu thụ của Công ty cổ phần thiết bị máy công trình Á CHÂU nói riêng.

Phạm vi nghiên cứu: Tập trung nghiên cứu những vấn đề liên quan đến quản trị kênh phân phối tại Công ty cổ phần thiết bị máy công trình Á CHÂU từ năm 2019 đến năm 2021.

  1. Phương pháp nghiên cứu Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Quản Trị Kênh Phân Phối
  • Thu thập số liệu thông qua một số phương pháp chủ yếu sau:
  • Phương pháp thu thập và phân tích số liệu, tổng hợp kinh tế, hệ thống hóa số liệu thống kê về quản trị kênh phân phối của Công ty cổ phần thiết bị máy công trình Á CHÂU.
  • Phương pháp so sánh, phân tích kinh tế – xã hội, phương pháp điều tra, phỏng vấn sâu.
  1. Kết cấu của đề tài

Kết cấu khóa luận gồm 3 phần

  • Phần 1: Tổng quan về quản trị kênh phân phối trong doanh nghiệp
  • Phần 2: Thực trạng hoạt động của quản trị kênh phân phối tại Công ty cổ phần thiết bị máy công trình Á CHÂU
  • Phần 3: Một số giải pháp chủ yếu nhằm quản trị kênh phân phối của Công ty cổ phần thiết bị máy công trình Á CHÂU

KHO 99+ BÀI MẪU ===> Báo cáo thực tập quản trị kênh phân phối

Kết Luận Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Quản Trị Kênh Phân Phối

Công ty cổ phần thiết bị máy công trình Á CHÂU tuy được thành lập năm 2019 nhưng cùng với nhịp phát triển của đất nước Công ty đã không ngừng nỗ lực phấn đấu vượt qua bao khó khăn thử thách của nền kinh tế thị trường, vươn lên để khẳng định uy tín và vị trí của mình trên thương trường về ngành phân phối và bán hàng thiết bị công trình.

Qua thời gian thực tập thực tế tại Công ty, em nhận thấy hệ thống phân phối sản phẩm thiết bị công trình của Công ty hoạt động khá tốt, sản lượng bán ra và doanh thu vẫn tăng đều qua các năm, tuy nhiên trong nền kinh tế thị trường ngày nay các doanh nghiệp cần tìm hiểu nhiều hơn nữa nhu cầu của khách hàng nhằm cải thiện hệ thống phân phối cho phù hợp với xu hướng của người tiêu dùng và truyền thống văn hoá của người Việt Nam.

Việc phân tích, đánh giá chiến lược phân phối của Công ty, tìm hiểu các nhân tố tác động đến quá trình quản trị kênh phân phối, từ đó đề ra các giải pháp nhằm quản trị kênh phân phối thực sự là một nhu cầu thiết yếu, là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của tất cả các doanh nghiệp nói chung và của Công ty cổ phần thiết bị máy công trình Á CHÂU nói riêng. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Quản Trị Kênh Phân Phối

Dù đạt được những thành công nhất định nhưng kênh phân phối của Công ty vẫn còn vài điểm hạn chế vì vậy thời gian sắp tới Công ty cần thực hiện những biện pháp để khắc phục những điểm chưa thực sự tốt này mới có thể cạnh tranh lại với đối thủ cạnh tranh của mình và tạo được uy tín cũng như nâng cao thương hiệu của mình trong nền kinh tế thị trường hiện nay, bên cạnh những thuận lợi, Công ty Á CHÂU luôn phải đối đầu với những khó khăn thử thách.

Công ty đang từng bước khẳng định mình, tìm ra biện pháp tối ưu nhất cho hoạt động kinh doanh, cải thiện các hoạt động phân phối, từng bước chiếm lĩnh thị trường trong nước.

Qua thời gian thực tập tại Công ty và hoàn thành đề tài nghiên cứu này em mong muốn trước hết sẽ giúp bản thân tổng hợp được những kiến thức đã học, tích lũy kinh nghiệm, để đóng góp một phần nào đó trong việc giải quyết những vướng mắc, tồn tại trong hoạt động kinh doanh nói chung và quản trị kênh phân phối nói riêng của Công ty cổ phần thiết bị máy công trình Á CHÂU. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Quản Trị Kênh Phân Phối

Với kiến thức thực tế còn hạn chế, cũng như thời gian thực tập bị giới hạn nên bài khóa luận tốt nghiệp này không tránh khỏi những thiếu sót. Vì vậy em mong nhận được sự đóng góp ý kiến từ các Quý thầy cô để giúp em hoàn thành bài khóa luận tốt hơn.

DOWNLOAD FILE

Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Quản Trị Kênh Phân Phối: Số 4

ĐỀ TÀI: HOÀN THIỆN KÊNH PHÂN PHỐI DƯỢC PHẨM CHO NHÀ THUỐC CỦA CÔNG TY TNHH UNITED PHARMA TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Chương 1 Phần Mở Đầu

Đặt vấn đề

Sự phát triển của nền kinh tế thị trường và xu hướng toàn cầu hóa đã đem đến nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường, tiếp cận với kỹ thuật mới…nhưng họ cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn với các doanh nghiệp cả trong và ngoài nước.

Trong môi trường đầy thử thách và cạnh tranh gay gắt cùng những biến hoá  khôn lường và các mối quan hệ vô cùng phức tạp của nó, đòi hỏi các doanh nghiệp  ngày càng phải tập trung vào các hoạt động Marketing hơn nữa. Đặc biệt là hoạt động Marketing của hệ thống kênh phân phối của doanh nghiệp. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Quản Trị Kênh Phân Phối

Đây là một bộ phận quan trọng của chiến lược Marketing-Mix . Hoạt động phân phối giải quyết vấn đề hàng hoá dịch vụ được đưa như thế nào đến tay người tiêu dùng . Các quyết định về phân phối thường phức tạp và có ảnh hưởng trực tiếp đến tất cả các biến số Marketing khác. Hiện nay , ngày càng có nhiều doanh nghiệp quan tâm đến hoạt động phân phối như là một biến số Marketing tạo lợi thế dài hạn cho doanh nghiệp trên thị trường.

Quả thật như vậy, vì nếu kênh phân phối của công ty hoạt động thông suốt sẽ thúc đẩy quá trình tiêu thụ sản phẩm, làm giảm giá thành sản phẩm, giảm chi phí phân phối, tăng cường sức cạnh tranh trên thị trường.

Hiện nay, bất kể các doanh nghiệp sản xuất hay thương mại đều tổ chức tiêu thụ hàng hoá của mình qua các trung gian. Các doanh nghiệp đều cố gắng hoàn thiện hệ thống kênh phân phối của mình nhằm phát huy tối đa hiệu quả của việc tiêu thụ hàng hoá. Các trung gian đảm bảo việc phân phối hàng hoá rộng lớn và  đưa hàng hoá đến  các thị trường mục tiêu, làm tăng hiệu quả trong hoạt động phân phối hàng hoá. Một công ty muốn phân phối hàng hoá của mình sẽ rất khó khăn khi công ty tự mình làm  lấy, bởi khi đó công ty sẽ tốn nhiều công sức tiền của, nguồn nhân lực, thời gian… Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Quản Trị Kênh Phân Phối

Do đó, việc phân phối qua các trung gian có thể sẽ mang lại hiệu quả cao nhất cho sự phân phối hàng hoá của công ty.

Như vậy, việc nghiên cứu và quyết định lựa chọn kênh phân phối như thế nào cho phù hợp là một quyết định rất quan trọng mà ban lãnh đạo công ty cần phải thông qua. Các kênh được công ty lựa chọn sẽ ảnh hưởng rất lớn tới tất cả các quyết định marketing khác. Cách định giá của công ty sẽ phụ thuộc rất nhiều vào các trung gian, các hình thức xúc tiến, khuyến mại… cũng phụ thuộc nhiều vào các thành viên của kênh.

Trong cơ chế thị trường ngày nay việc đạt được lợi thế cạnh tranh ngày càng trở nên khó khăn, thậm chí khi đã đạt được lợi thế cạnh tranh thì cũng rất khó trong việc duy trì lâu dài lợi thế đó khi  công ty áp dụng các chiến lược về giá cả, quảng cáo…   Bởi vì khi đó đối thủ cạnh tranh cũng có thể dễ dàng bắt chước lại các chiến lược đó.   Vì thế các công ty cả lớn và nhỏ đang dồn tâm trí của họ để tìm ra  chiến lược  marketing thích hợp có thể mang lại lợi thế cạnh tranh lâu dài đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp quan tâm chú ý. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Quản Trị Kênh Phân Phối

Để có thể đạt được hiệu quả cao trong hoạt động phân phối, phát triển doanh số, tăng lợi nhuận nhằm đạt được mục tiêu đề ra thì việc hoàn thiện phát triển kênh phân phối của công ty là một vấn đề rất khó khăn, mang ý nghĩa chiến lược đòi hỏi công ty  bỏ ra nhiều công sức.

Sau quá trình thực tập tại công ty United Pharma, dưới sự hướng dẫn của cô   giáo Nguyễn Thị Bình Minh và các cán bộ nhân viên trong công ty, tôi đã chọn đề tài: “Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối dược phẩm cho nhà thuốc tại TPHCM của Công ty TNHH United Pharma” làm khoá luận tốt nghiệp của mình, mục đích nhằm tìm hiểu, đánh giá hoạt động phân phối hàng hoá của chi nhánh công ty trong thời gian qua. Từ đó phân tích, tổng hợp, đề xuất một số giải pháp nhằm góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động kênh phân phối của công ty trong thời gian tới.

  • Mục tiêu nghiên cứu
  • Mục tiêu chung
  • Khóa luận tập trung nghiên cứu kênh phân phối dược phẩm cho nhà thuốc tại công ty TNHH United Pharma nhằm đưa ra những giải pháp để hoàn thiện kênh phân phối này.
  • Mục tiêu cụ thể
  • Phân tích tình hình kinh doanh của công ty trong 2 năm 2019-2021.
  • Phân tích các yếu tố thuộc môi trường bên ngoài và môi trường bên trong ảnh hưởng đến hoạt động phân phối của công ty. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Quản Trị Kênh Phân Phối
  • Phân tích hoạt động phân phối của công ty.
  • Phân tích ma trận SWOT.
  • Đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện kênh phân phối dược phẩm cho  nhà thuốc tại TPHCM.
  • Phạm vi nghiên cứu
  • Phạm vi không gian: nghiên cứu được thực hiện tại phòng kinh doanh và phân phối của công ty TNHH United Pharma (UPI) tại TPHCM.
  • Phạm vi thời gian: số liệu nghiên cứu được giới hạn trong 2 năm tài chính 2019 và 2021.
  • Thời gian thực hiện đề tài: từ tháng 4/2021 đến tháng 6/2021.
  • Cấu trúc khóa luận
  • Chương 1: Phần mở đầu
  • Đề cập đến lý do chọn đề tài những nội dung và mục tiêu mà đề tài đạt được trong giới hạn phạm vi thực hiện của đề tài.
  • Chương 2: Tổng quan
  • Giới thiệu sơ lược về công ty.  Tình hình hoạt động kinh doanh và cơ cấu tổ   chức của công ty. Nêu lên nhận định chung về thị trường dược phẩm Việt Nam hiện  nay.
  • Chương 3: Nội dung và phương pháp nghiên cứu
  • Khái niệm về kênh phân phối, bản chất, vai trò, chức năng, phân loại kênh phân phối, việc tổ chức và quản lý kênh phân phối, những  phương pháp nghiên cứu khoa  học được sử dụng để phân tích, diễn giải nhằm tạo cơ sở cho việc phân tích ở chương   4.
  • Chương 4: Kết quả và thảo luận Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Quản Trị Kênh Phân Phối
  • Giới thiệu khái quát về hệ thống phân phối nói chung và kênh phân phối dược phẩm cho nhà thuốc nói riêng của công ty. Phân tích môi trường vĩ mô, vi mô, nêu lên đối thủ cạnh tranh trong ngành, phân tích điểm mạnh, điểm yếu liên quan đến kênh phân phối và đưa ra những kết quả đạt được trong nghiên cứu. Đồng thời thảo luận để đưa ra các biện pháp nhằm hoàn thiện kênh phân phối dược phẩm cho nhà thuốc tại TPHCM của công ty.
  • Chương 5: Kết luận và kiến nghị
  • Từ những kết quả phân tích ở chương 4 đưa ra những nhận xét chung về thực trạng kênh phân phối dược phẩm cho nhà thuốc tại TPHCM của Công ty. Từ đó có những đề xuất đối với nhà nước và Công ty để góp phần hoàn thiện kênh phân phối.

Bài Mẫu 99+ ===> Khóa luận tốt nghiệp quản trị kênh phân phối

Kết Luận Và Kiến Nghị Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Quản Trị Kênh Phân Phối

  Kết luận

Ngày nay, đối với doanh nghiệp thì tiêu thụ sản phẩm là một khâu hết sức quan trọng, bởi kết quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm sẽ phản ánh chính xác hiệu quả sản    xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Việc tiêu thụ sản phẩm lại phụ thuộc chủ yếu váo việc tổ chức hệ thống kênh phân phối. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Quản Trị Kênh Phân Phối

Trong những năm qua bằng nỗ lực của chính mình, thông qua mạng lưới kênh phân phối đặc biệt là hệ thống kênh phân phối dược phẩm cho các nhà thuốc tại TPHCM, công ty đã  khẳng định  được thương hiệu và uy  tín của mình trên thị trường, mạng lưới phân phối của công ty đã được định hình tương đối hoàn chỉnh.

Tuy nhiên, hệ thống kênh phân phối của công ty còn không ít hạn chế cần khắc phục trong khâu tổ chức cũng như quản lý. Vì vậy, trong thời gian tới công ty cần thực hiện các biện pháp nhằm khắc phục các hạn chế đó để có thể hoàn thiện công tác tổ  chức và quản lý hệ thống kênh phân phối từ đó duy trì, củng cố khả năng cạnh tranh trong môi trường kinh doanh ngày càng khốc liệt.

 Kiến nghị

Đối với công ty Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Quản Trị Kênh Phân Phối

Để gia tăng thị phần hiện tại và nâng cao sức mạnh cạnh tranh, công ty nên chú trọng vào các mặt sau:

Công ty cần có chương trình đào tạo nhân sự chuyên nghiệp hơn, nâng cao hơn nữa chính sách đào tạo nhân viên bán hàng. Tăng cường, đa dạng hóa các hình thức khuyến mãi cho các trung gian phân phối. Công ty cũng cần tăng tần suất quảng cáo   sản phẩm hơn nữa.

  • Chú trọng về nội lực, quan trọng nhất là đội  ngũ nhân viên, đặc biệt là các  chính sách khen thưởng hợp lý.
  • Công ty cần tăng cường mối quan hệ với khách hàng, có những hình thức kiểm tra nhân viên làm thị trường, nhằm tránh tình trạng làm việc vì lợi ích riêng mà gây bất bình, mâu thuẫn với khách hàng.
  • Tổ chức lại nhân sự trên kênh phân phối để hoạt động có hiệu quả hơn, tránh tình trạng trùng lặp trình dược viên trên cùng một địa bàn.
  • Xây dựng lại các chính sách khuyến mãi, chiết khấu thương mại, chiết khấu thanh toán, quà tặng cuối năm cho các khách hàng.

Đối với nhà nước Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Quản Trị Kênh Phân Phối

Nhà nước cần có những chính sách hỗ trợ cho sự phát triển của ngành dược, cần có sự bảo hộ để các công ty dược trong nước có thể giữ vững được thị trường của   mình, nhà nước cần hỗ trợ vốn cho các công ty trong nước để có thể hoạt động ổn định trong thời buổi kinh tế khó khăn.

Nhà nước yêu cầu Bộ Y tế thường xuyên cập nhật giá thuốc trên thị trường thế giới và khu vực, nhằm tránh tình trạng công ty mẹ ở nước ngoài bán sản phẩm cho các công ty con trong nước với hình thức chuyển giá để nâng giá thuốc, làm rối loạn thị trường.

Nhà nước cần có khung pháp lý cho mức lãi trần đối với mặt hàng dược phẩm, ấn định tỷ lệ phần trăm lãi cho từng công đoạn sản xuất, bán buôn, bán lẻ.

Nhà nước cần có sự kiểm tra nghiêm ngặt việc tuân thủ của các công ty trong ngành dược theo các tiêu tuẩn theo quy định của Tổ chức Y tế thế giới, có biện pháp  tích cực trong công tác quản lý các loại thuốc trên thị trường nhằm ngăn chặn triệt để các hiệu thuốc giả, thuốc không rõ xuất xứ, bảo vệ uy tín và thương hiệu công ty, nâng cao vị thế của công ty trên thương trường.

DOWNLOAD FILE

Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Quản Trị Kênh Phân Phối: Số 5

ĐỀ TÀI: CHÍNH SÁCH PHÂN PHỐI VÀ QUẢN TRỊ HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI TẠI CÔNG TY P&G VIỆT NAM

Lời Nói Đầu Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Quản Trị Kênh Phân Phối

  1. Tính cấp thiết của đề tài

Trong thị trường rộng lớn, sự khác biệt về không gian và thời gian giữa các nhà sản xuất và người tiêu dùng là rất đáng kể. Trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm giống nhau về công dụng, giá cả, chất lượng, bao bì… và cùng hướng tới một khu vực khách hàng mục tiêu. Trong khi đó, khách hàng không chỉ quan tâm đến những sản phẩm có khả năng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng mà còn quan tâm tới địa điểm, thời gian và các dịch vụ khi mua hàng.

Lúc này, các nhà sản xuất thấy rằng, việc quan trọng không chỉ là đem lại cho khách hàng cái gì mà còn phải xác định đem đến cho khách hàng như thế nào. Để đạt được điều này các nhà sản xuất phải có một chính sách phân phối phù hợp và tổ chức thực hiện tốt công tác quản trị kênh phân phối.

Trong những năm qua, cùng với quá trình chuyển đổi cơ cấu kinh tế và những bước đi đúng đắn của Đảng, Nhà nước, nền kinh tế nước ta đã có những tiến bộ đáng kể. Các doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp nước ngoài hay liên doanh hoạt động ở nước ta cũng đều nhận thấy vai trò quan trọng của chính sách phân phối và công tác quản trị kênh trong việc cung ứng hàng hoá cho người tiêu dùng. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Quản Trị Kênh Phân Phối

Đối với Công ty P&G Việt Nam cũng vậy, chính sách phân phối và hoạt động quản trị hệ thống kênh phân phối được coi là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của Công ty.

  1. Mục đích nghiên cứu

Xuất phát từ thực tiễn trên, tôi mạnh dạn chọn đề tài: “Chính sách phân phối và quản trị hệ thống kênh phân phối tại Công ty P&G Việt Nam”. Mục đích của đề tài là phân tích, đánh giá các chính sách phân phối và công tác quản trị kênh phân phối tại Công ty P&G Việt Nam để thấy được những thành quả đã đạt được cũng như những hạn chế còn tồn tại. Thông qua đó, vận dụng tư duy kinh tế và cơ chế kinh doanh hiện hành đề xuất những phương pháp nhằm hoàn thiện hơn nữa chính sách phân phối và công tác quản trị kênh phân phối tại Công ty P&G Việt Nam.

  1. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

Đây là một đề tài nghiên cứu xuất phát từ thực tiễn hoạt động kinh doanh của P&G Việt Nam. Trong bản luận văn này tôi chỉ giới hạn đề cập nghiên cứu và đề xuất giải pháp liên quan đến mạng lưới phân phối và 4 công việc chính trong công tác quản trị kênh là: Tuyển chọn thành viên kênh, đánh giá, kích thích và quản lý xung đột kênh.

  1. Phương pháp nghiên cứu Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Quản Trị Kênh Phân Phối

Trong quá trình nghiên cứu tôi cố gắng vận dụng nguyên lý cơ bản của tư duy đổi mới, phương pháp tiếp cận hệ thống logic và lịch sử vừa nhằm phân tích biện chứng mục tiêu nghiên cứu vừa đặt vào trong thực tiễn quá trình hoạt động kinh doanh của Công ty.

  1. Kết cấu của đề tài

Với giới hạn và phương pháp nghiên cứu trên, tôi kết cấu nội dung của đề tài thành 3 phần:

  • Chương I: Những vấn đề lý luận cơ bản về chính sách phân phối và quản trị hệ thống kênh phân phối.
  • Chương II: Phân tích chính sách phân phối và hoạt động quản trị hệ thống kênh phân phối tại Công ty P&G Việt Nam
  • Chương III: Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động phân phối và quản trị hệ thống kênh phân phối Công ty P&G Việt Nam

Kết Luận Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Quản Trị Kênh Phân Phối

Những phân tích về chính sách phân phối và hoạt động quản trị hệ thống kênh phân phối của Công ty P&G Việt Nam đã phần nào làm rõ thực trạng của hệ thống phân phối, của hoạt động quản lý kênh và những đóng góp cho hoạt động kinh doanh của Công ty. Với thực tế hơn 14 năm gắn bó trên thị trường VIệt Nam, trước thực tế áp lực cạnh tranh đang ngày càng trở nên gay găt, chính sách phân phối đã thực sự phát huy hiệu quả và đóng góp không nhỏ vào sự thành công của Công ty.

P&G Việt Nam đã tổ chức được một mạng lưới phân phối sâu rộng trên toàn quốc với các thành phần trung gian linh hoạt để đưa sản phẩm đến mọi người tiêu dùng, góp phần đẩy nhanh tốc độ tiêu thụ hàng hóa, tăng doanh thu, lợi nhuận, giúp Công ty không ngừng tăng trưởng và duy trì vị trí dẫn đầu trên thị trường. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Quản Trị Kênh Phân Phối

Tuy nhiên, trong quá trình vận hành, hệ thống phân phối cũng bộc lộ những hạn chế nhất định. Mặc dù hoạt động quản trị hệ thống kênh phân phối đã được tiến hành khá hoàn thiện và có hiệu quả nhưng do hạn chế trong việc thu thập thông tin, phản ứng thị trường vẫn còn chậm do khâu trung gian nhiều cấp; hạn chế trong việc chưa chú trọng phát triển các kênh phân phối nhỏ nên Công ty vẫn chưa phát huy được tối đa tiềm lực và đạt được mục tiêu tối ưu hóa, bao phủ thị trường, kể cả những phân đoạn thị trường nhỏ. Điều này đòi hỏi Công ty phải không ngừng nỗ lực, linh hoạt thay đổi để có thể khắc phục những hạn chế, tiến tới đạt được mục tiêu đã đề ra.

Những thành công mà P&G Việt Nam đã gặt hái được cũng như những hạn chế trong hệ thống phân phối trên đây đã đem lại những bài học kinh nghiệm hết sức quý giá để các doanh nghiệp Việt Nam học tập và áp dụng khi xây dựng chính sách phân phối và tiến hành hoạt động quản trị hệ thống kênh phân phối cho mình, phấn đấu bắt kịp những doanh nghiệp nước ngoài khi nền kinh tế Việt Nam bước vào giai đoạn mở cửa hội nhập mạnh mẽ như hiện nay.

DOWNLOAD FILE

Trên đây là các Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Quản trị kênh phân phối, các bạn có thể tham khảo nhiều Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Quản trị kênh phân phối khác trên website tailieumau.vn nếu cần viết báo cáo thực tập thuê, làm báo cáo thực tập thì trao đổi trực tiếp với mình qua SĐT/ ZALO: 0932.091.562

admin

Dịch vụ nhận viết Luận văn thạc sĩ, Báo cáo, Khóa luận, Chuyên đề, Tiểu luận, Đồ án. Liên hệ ZALO 0932091562 Để được hỗ trợ khi bạn cần làm bài.

https://tailieumau.vn/dich-vu-viet-thue-luan-van-thac-si/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *