[ 05] Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Marketing Xuất Khẩu [ FREE]

Báo cáo marketing

Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Marketing Xuất Khẩu [ FREE]. Để đạt điểm cao bài báo cáo thực tập tốt nghiệp Marketing Xuất Khẩu, các bạn sinh viên cần phải lựa chọn đề tài phù hợp, làm theo các hướng dẫn của giao viên và phải kiếm được cho mình những đề tài Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Marketing Xuất Khẩu hay. 

Bài viết này sẽ giúp cho các bạn được những bài mẫu đó, hay tham khảo ngay 5 Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Marketing Xuất Khẩu  điểm cao dưới đây.

Đôi khi những bài mẫu chưa đủ đề giúp các bạn tham khảo và hoàn thành bài báo cáo thực tập của mình, lúc này các bạn sẽ cần đến dịch vụ viết thuê báo cáo thực tập qua SĐT/ ZALO: 0932.091.562 để được hỗ trợ. 

Kho 999+ ==>   Báo Cáo Thực Tập Marketing


Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Marketing Xuất Khẩu: Số 1

ĐỀ TÀI: GIẢI PHÁP MARKETING XUẤT KHẨU CHO CÔNG TY CỔ PHẦN XNK MÂY TRE VIỆT NAM VÀO  THỊ TRƯỜNG EU

Lời nói đầu (Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Marketing Xuất Khẩu )

Một công ty muốn khẳng định được mình trên thương trường thì ngoài việc am hiểu thị trường,nhu cầu khách hàng,nắm bắt được cơ hội kinh doanh thì có lẽ điều kiện trước tiên mà không chỉ những nhà làm  kinh tế nói chung mà bất kỳ một ai muốn khẳng định được mình đều phải hiểu rằng mình có gì trong tay, điểm mạnh , điểm yếu của mình, đối thủ của minh là ai ,làm thế nào để thâm nhập vào một thị trường,….…

Đó là lí do tại sao em lại viết bản chuyên dề thực tập tốt nghiệp này..Nếu ta nghiên cứu tốt thì nó sẽ cho ta một cái nhìn tổng thể  xác thực về tình hình của doanh nghiệp từ đó đưa ra những giải pháp hữu ích cho doanh nghiệp .

Với việc viết chuyên đề thực tập chủ yếu  dựa trên lý thuyết về marketing hỗn hợp của  marketing xuất khẩu ,em hi vọng rằng nó cho người đọc một cảm nhận rõ ràng trực quan. Tại sao em  lại nói như thế ,với việc dựa vào lý thuyết đó nó sẽ cho người đọc hiểu được khâu nào trong quá trình vận hành của doanh nghiệp còn bất cập. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Marketing Xuất Khẩu 

Với việc cạnh tranh như hiện nay nếu không biết mình  yếu kém ở đâu thì liệu rằng chúng ta có đủ sức để cạnh trạnh với các đối thủ khác không .Chúng ta phát hiện ra bất cập từ đó điều chỉnh sao cho phù hợp , chỉ có thế chúng ta mới có thể cạnh tranh được, mới khẳng định được mình.

Với ý nghĩa như thế ,em  đi làm chuyên đề về marketing xuất khẩu cụ thể về một công ty kinh doanh cụ thể :Công ty cổ phần XNK mây tre Việt nam.Với hi vọng rằng những gì mà em  có thể đưa ra trong bài viết này  sẽ làm tài liệu tham khảo  phần nào giúp ích cho công ty, cung cấp một góc nhìn mới .

Để chuyên đề này được hoàn thành em không thể không kể đến sự hướng dần giúp đỡ to lớn của ThS.Mai Thế Cường.Giảng Viên Trường Đại Học Kinh Tế Quốc Dân Hà Nội,cùng sự cung cấp tài liệu của các cô chú trong các phòng ban của Công Ty Cổ Phần XNK mây tre Việt Nam .

Kết Luận (Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Marketing Xuất Khẩu )

Qua thời gian thực tập tại công ty Cổ phần xuất nhập khẩu mây tre Việt Nam , được tiếp xúc với tình hình thực tế  hoạt động sản xuất kinh doanh  và đặc biệt trong quá trình tìm hiểu nghiên cứu về tình hình marketing xuất khẩu của công ty  trong những năm qua , em  nhận thấy có một chút khó khăn cho công ty trong khâu marketing xuất khẩu . Điều đó đặt ra những thách thức không nhỏ đối với công ty.Kết hợp với những kiến thức thu được ở nhà trường cùng với quá trình nghiên cứu thực tế tại công ty khiến em mạnh dạn viết chuyên đề thực tập tốt nghiệp với đè tài:”Giải pháp marketing xuất khẩu cho công ty cổ phần XNK mây tre Việt Nam vào  thị trường EU

Nhìn lại các điểm nhấn mà em đã trình bày ở trên chắc chắn rằng chỉ bấy nhiêu thôi không thể nói lên được tất cả các giải pháp về marketing xuất khẩu cho công ty công ty cổ phần XNK mây tre Việt Nam trong việc thâm nhập ,xuất khẩu vào thị trường EU..Nhưng dẫu vậy thì đây vẫn là tài liệu rất hữu ích cung cấp cho công ty ở một góc nhìn mới về công ty.

Bài viết này chắc chắn còn nhiều thiếu sót  nhưng em hi vọng rằng với một chút lý thuyêt về marketing xuất khẩu  và những phân tích được trình bày ở trên  phần nào có thể cung cấp cho người đọc một cái nhìn mới trên  góc độ marketing xuất khẩu  Muốn làm thay đổi một điều gì đó theo hướng tốt hơn nên thì ta phải có được cái nhìn tổng quan, có như thế mới đưa ra giải pháp triệt để.Mong rằng bài viết trên đây  sẽ thực sự để lại một  vài điều để các nhà lãnh đạo công ty đôi chút suy nghĩ. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Marketing Xuất Khẩu 

Một lần nữa ,em  xin chân thành gửi lời cảm ơn tới mọi người trong công ty, những người  đã tạo những điều kiện thuận lợi để  em  có thể hoàn thành bài viết này. Đặc biệt là thầy Mai Thế Cường _Giảng viên Khoa Kinh Tế & Kinh Doanh Quốc Tế _Trường Đại Học Kinh Tế Quốc Dân đã hướng dẫn em hoàn thành bài.

DOWNLOAD FILE

Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Marketing Xuất Khẩu: Số 2

ĐỀ TÀI: KHẢO SÁT QUY TRÌNH CHẾ BIẾN CÁ TRA FILLET ĐÔNG LẠNH, TÍNH ĐỊNH MỨC VÀ HỆ THỐNG THIẾT BỊ TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU THỦY SẢN CẦN THƠ CASEAMEX

Chương 1. Giới thiệu (Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Marketing Xuất Khẩu )

1.1 Đặt vấn đề

Đồng bằng sông Cửu Long là vùng đất nằm ở hạ nguồn sông Mekong có hệ thống sông ngòi chằng chịt, cùng với vị trí địa lý ven biển. Những điều kiện thuận lợi đó là điều kiện cho vùng phát triển ngành nuôi trồng thủy sản.

Trong những năm gần đây nghề nuôi trồng và chế biến thủy sản ở nước ta phát triển mạnh mẽ, góp phần không nhỏ cho sự tăng trưởng chung cho cả nước. Trong đó nghề nuôi và chế biến cá tra ở vùng đồng bằng sông Cửu Long với thị trường trong và ngoài nước rất rộng lớn.

Tuy nhiên trong giai đoạn tình hình kinh tế khó khăn, xuất khẩu gặp nhiều trở ngại. Các doanh nghiệp phải đối mặt với các rào cản từ các quốc gia nhập khẩu từ rào cản kinh tế đên rào cản kĩ thuật. Bên cạnh đó việc cạnh tranh không lành mạnh trong xuất khẩu cũng là một trở ngại lớn đối với các doanh nghiệp làm ăn chân chính. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Marketing Xuất Khẩu 

Vì thế để có thể đứng vững trong thời buổi kinh tế khó khăn và có nhiều thách thức như vậy đồi hỏi các doanh nghiệp phải biết thay đổi công nghệ kĩ thuật áp dụng các tiến bộ của kĩ thuật vào sản xuất, nghiên cứu nhằm đa dạng hóa các loại sản phẩm, mở rộng thị trường nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu khách hàng.

Trong quá trình sản xuất trang thiết bị và định mức sản phẩm là hai vấn đề quan trọng ảnh hưởng đến nâng xuất và lợi nhuận của công ty vì thế đây là vấn đề quan trọng cần được quan tâm để có thể giúp nhà máy có được lợi nhuận tối ưu trong sản xuất và kinh doanh.

Trên cơ sở đó, đề tài “Khảo sát quy trình chế biến cá tra (Pangasianodon hypophthalmus) fillet đông lạnh, tính định mức và hệ thống thiết bị tại công ty Cổ phần xuất nhập khẩu thủy sản Cần Thơ Caseamex” được thực hiện.

1.2 Mục tiêu báo cáo Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Marketing Xuất Khẩu 

Báo cáo được thực hiện nhằm khảo sát  quy trình công nghệ chế biến cá tra fillet đông lạnh, tính định mức sản xuất tại từng công đoạn chế biến và khảo sát trang thiết bị trong chế biến nhằm đưa ra giải pháp phù hợp hơn với tình hình thực tế, góp phần nâng cao quy trình chế biến của nhà máy và giảm hao hụt nguyên liệu trong quá trình sản xuất nâng cao lợi nhuận cho công ty.

1.3 Nội dung báo cáo

Khảo sát quy trình sản xuất, tham gia trực tiếp các công việc trong quá trình sản xuất kết hợp với việc thu thập ghi nhận số liệu trên từng công đoạn đối với sản phẩm cá tra fillet đông lạnh thực tế tại công ty.

Khảo sát tìm hiểu về cấu tạo, mục đích sử dụng, thông số kĩ thuật và nguyên lý hoạt động các thiết bị sử dụng trong dây truyền sản xuất của công ty.

1.4 Thời gian thực hiện báo cáo

Từ tháng 20/5/2019 đến tháng 20/6 /2019.

BÁO GIÁ === > Viết Thuê Báo Cáo Thực Tập Giá Rẻ

Kết Luận (Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Marketing Xuất Khẩu )

Trong suốt quá trình nghiên cứu và thực hiện các thí nghiệm thực tế tại công ty đã thu nhận được các kết quả như sau:

Quy trình chế biến cá tra đông lạnh phù hợp có dây chuyền sản xuất hợp lý và hiện đại sản xuất được sản phẩm đạt chất lượng cao và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đáp ứng được các yêu cầu của các khách hàng trong cũng như ngoài nước. Trong suốt quá trình sản xuất theo quy trình đã đề ra công ty luôn tuân thủ các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm như HACCP.

Định mức tiêu hao nguyên liệu tại các công đoạn là khác nhau ở các cỡ cá khác nhau. Ở công đoạn fillet định mức cao nhất là 1,729±0,0087 ở cỡ cá 0,8-1kg/con và thấp nhất là 1,685±0,016 ở cỡ cá 1,2-1,5kg/con còn ở cỡ cá 1- 1,2kg/con định mức đạt 1,71±0,015. Tại công đoạn lạng da định mức cang cao khi cá cỡ càng lớn và định mức cao nhất là 1,079±0,012 ở cỡ cá lớn hơn 350g/miếng và thấp nhất là 1,068±0,006 ở cỡ cá 280-350g/miếng. Tại công đoạn chỉnh hình định mức cao nhât ở cỡ cá lớn hơn 220g/miếng với đinh mức 1,685±0,033 và thấp nhất là 1,649±0,031 ở cỡ cá 120-170gmiếng. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Marketing Xuất Khẩu 

Tại công đoạn cấp đông kết quả cho thấy cá càng nhỏ định mức càng cao và ngược lại cá lớn định mức thấp. Ở cỡ cá 85-145g/miếng định mức đạt 1,019±0,002 ở cỡ cá 145-200g/miếng định mức đạt 1,015±0,003 và ở cỡ cá 200-260g/miếng định mức đạt 1,011±0,004. Kết quả định mức ở các thí nghiệm đều phù hợp với định mức chuẩn của công ty, định mức chuẩn của công ty là định mức được KCS lấy ở đầu mỗi ca sản xuất và được áp dụng cho cả ngày sản xuất bắt đầu ca sản xuất mới sẽ tiến hành lấy định mức mới.

Công ty trang bị một hệ thông thiết bị chế biến hiện đại như máy lạng da, máy rà kim loại, băng chuyền cấp đông siêu tốc IQF,…và có công suất lớn đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn trong sản xuất cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm đáp ứng được nhu cầu xuất khẩu cũng như các yêu cầu khắc khe của các nhà nhập khẩu và đây cũng là điều kiện thuận lợi để công ty không ngừng phát triến.

Đề xuất (Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Marketing Xuất Khẩu )

Công ty nên chủ động và lựa chọn kĩ nguyên liệu đầu vào nhằm có được nguồn nguyên liệu tốt nhât ở kích cỡ cá phù hợp nhất để sản xuất nhằm giảm định mức đến mức tối thiểu. Cỡ cá sản xuất tốt nhất vào khoảng lớn hơn 0,8kg/con không nên chọn cỡ cá nhỏ vì định mức sẽ cao.

Thời gian cá trên dây chuyền phải phù hợp với công suất của nhà máy, không để cá ứ quá lâu ảnh hưởng đến chất lượng thịt và làm tăng định mức.

Thường xuyên theo dõi và nhắc nhở công nhân trong công việc tránh các trường hợp công nhân lơ là trong công việc và chạy theo năng suất mà làm tăng định mức hay làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Nên có các nghiên cứu khác về các yếu tố ảnh hưởng đến định mức như cá ở các vùng nuôi khác nhau hay tình trạng cá trước khi đưa vào ca sản xuất…

DOWNLOAD FILE

Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Marketing Xuất Khẩu: Số 3

ĐỀ TÀI: CÁC GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC MARKETING- MIX XUẤT KHẨU SẢN PHẨM HÀNG MAY MẶC CỦA CÔNG TY TNHH DELTA INTERNATIONAL VÀO THỊ TRƯỜNG ÚC GIAI ĐOẠN 2018-2021

 Phần Mở Đầu (Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Marketing Xuất Khẩu )

1.Lí do chọn đề tài

Ngày nay, khi cuộc sống sung túc và đầy đủ hơn, máy móc được tận dụng trong lao động và sản xuất để thay thế sức lao động của con người một cách triệt để nhất, hiệu quả năng suất lao động được nâng cao. Do đó , nhu cầu ăn ngon măc đẹp của xã hội ngày càng phát triển và có xu hướng đa dạng hơn so với thời kì trước với những yêu cầu cao hơn, hoàn hảo hơn về mọi mặt.

Việt Nam với điều kiện khí hậu, địa hình và thiên nhiên đa dạng nên các nguồn nguyên vật liệu để sản xuất ra các sản phẩm hàng may mặc có giá thành rẻ, mẫu mã phong phú và nhiều chủng loại. Bên cạnh đó, các chất liệu vải vóc lại càng được đầu tư kĩ lưỡng kể từ khi Việt Nam phát triển ngành công nghiệp may mặc sau thời kì đổi mới và hội nhập mở cửa thương mại với các nước phát triển trong khu vực và trên thế giới,.

Hiện tại, số lượng khách hàng trên toàn thế giới đặc biệt là Châu Á và Châu Úc có nhu cầu về sản phẩm thời trang ngày càng tăng với quan niệm “người đẹp vì lụa” mà yêu cầu lại không quá gắt gao và khắt khe so với các nước Châu Âu và Châu Mỹ khi nền công nghiệp may mặc và thời trang ở đây đã và đang một trong số những ngành rất phát triển được ưu tiên bậc nhất và dẫn đầu xu thế trên toàn cầu. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Marketing Xuất Khẩu 

Công ty TNHH Delta International là doanh nghiệp chuyên kinh doanh các sản phẩm hang may mặc phục vụ cho nhiều tầng lớp khác nhau với mọi lứa tuổi, những năm trở lại gần đây, công ty đã và đang phân phối sản phẩm hàng may mặc tại các thị trường chủ lực như Úc và Australia.vv..v.

Tuy nhiên do mới phân phối sản phẩm trong thời gian ngắn ( dưới 10 năm) và sự canh tranh ngành hàng tương đối cao vì vậy mà kim ngạch xuất khẩu sản phẩm hàng may mặc của Công ty đến Úc chưa cao so với các nước Châu Á . Số lượng khách hàng hiện tại còn ít và chưa mở rộng được nhiều quốc gia Châu Úc cũng như tiến tới được thị trường lớn như Châu Âu và Châu Mỹ.

Tuy nhiên, trong nền kinh tế thị trường, hội nhập kinh tế quốc tế, tính cạnh tranh ngày càng gay gắt. Các doanh nghiệp muốn kinh doanh có hiệu quả phải có khả năng nghiên cứu, dự báo thị trường tốt, từ đó đưa ra những chính sách về giá, sản phẩm, hay hoạch định những chương trình truyền thông một cách ưu thế nhất. Marketing là một hoạt động cần thiết với tất cả các doanh nghiệp để có thể tồn tại và phát triển. Từ việc tạo sự biết đến, thu hút, và duy trì khách hàng trung thành, Marketing đều đóng vai trò quan trọng chủ đạo.

Căn cứ vào thực trạng tình hình xuất khẩu hàng may mặc của Công ty còn nhiều hạn chế trong việc quảng bá thương hiệu và khẳng định vị thế trên thị trường cạnh tranh gay gắt như Australia, em lựa chọn đề tài “Các giải pháp hoàn thiện chiến lược marketing- mix xuất khẩu sản phẩm hàng may mặc của Công ty TNHH Delta International vào thị trường Úc giai đoạn 2018-2021” làm đề tài báo cáo tốt nghiệp của mình.

2.Mục tiêu nghiên cứu của đề tài Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Marketing Xuất Khẩu 

  • Thứ nhất, hệ thống hóa cơ sở lý luận về chiến lược marketing xuất khẩu từ đó suy ra chiến lược marketing-mix xuất khẩu trong doanh nghiệp.
  • Thứ hai, đánh giá những cơ hội và thách thức, những điểm mạnh, điểm yếu về chiến lược marketing-mix xuất khẩu sản phẩm hàng may mặc của Công ty TNHH Delta International vào thị trường Úc
  • Thứ ba, đề xuất các giải pháp hoàn thiện chiến lược marketing-mix xuất khẩu sản phẩm hàng may mặc của Công ty TNHH Delta International vào thị trường Úc.

3.Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

  • Đối tượng nghiên cứu: Chiến lược marketing xuất khẩu sản phẩm hàng may mặc
  • Phạm vi không gian: khu vực Úc
  • Phạm vi thời gian: Chiến lược marketing-mix xuất khẩu sản phẩm hàng may mặc từ 2019-2021

4.Phương pháp nghiên cứu Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Marketing Xuất Khẩu 

Với đề tài “Các giải pháp hoàn thiện chiến lược marketing- mix xuất khẩu sản phẩm hàng may mặc của Công ty TNHH Delta International vào thị trường Úc giai đoạn 2018-2021” thì việc sử dụng các kỹ thuật thống kê, phân tích, tổng hợp để tổng kết cơ sở lý thuyết về phân tích tình hình xuất khẩu của Công ty TNHH Delta International; phân tích thực trạng hoạt động marketing-mix xuất khẩu sản phẩm hàng may mặc của Công ty TNHH Delta International trên cơ sở các mục tiêu đề ra là phương pháp thích hợp để hoàn thiện đề tài.

  • Phương pháp một, hệ thống hóa cơ sở lý luận về chiến lược marketing xuất khẩu, tổng kết cơ sở lý thuyết về phân tích tình hình xuất khẩu của Công ty TNHH Delta International
  • Phương pháp hai, đánh giá tổng quan về thị trường hàng may mặc tại Úc, phân tích thực trạng hoạt động marketing-mix xuất khẩu sản phẩm hàng may mặc của Công ty
  • Phương pháp ba, đánh giá những cơ hội và thách thức, những điểm mạnh, điểm yếu về chiến lược marketing-mix xuất khẩu sản phẩm hàng may mặc của Công ty TNHH Delta International vào thị trường Úc Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Marketing Xuất Khẩu 
  • Phương pháp thứ tư, tổng hợp các thong tin thực trạng của thị trường và chiến lược marketing-mix xuất khẩu của công ty từ đó liệt kê các giải pháp hoàn thiện chiến lược marketing-mix xuất khẩu sản phẩm hàng may mặc của Công ty TNHH Delta International vào thị trường Úc.

5.Kết cấu của khóa luận

  • Chương 1: Cơ sở lý luận về chiến lược marketing xuất khẩu trong kinh doanh quốc tế của doanh nghiệp
  • Chương 2: Phân tích tình hình kinh doanh xuất khẩu sản phẩm hàng may mặc của Công ty TNHH Delta International
  • Chương 3: Giải pháp hoàn thiện chiến lược marketing mix xuất khẩu sản phẩm hàng may mặc của Công ty TNHH Delta International vào thị trường Úc giai đoạ 2018- 2021

KHO BÀI MẪU ===> Báo cáo thực tập marketing dịch vụ

Kết Luận (Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Marketing Xuất Khẩu )

Xuất khẩu hàng may mặc rất quan trọng trong hoạt động thương mại của nước ta. May mặc Việt Nam liên tục có những thành tựu xuất sắc với tốc độ tăng trưởng xuất khẩu cao và ổn định. Việt Nam đã lọt vào top 10 nước và vùng lãnh thổ xuất khẩu hàng may mặc lớn nhất thế giới. Qua 3 tháng đầu năm 2017, kim ngạch xuất khẩu may mặc đạt 2,805 tỷ USD, vươn lên vị trí dẫn đầu trong kim ngạch xuất khẩu của nước ta.

Để có thể phát triển và đưa ngành May mặc Việt Nam trở thành một trong những ngành công nghiệp mũi nhọn, đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải cố gắng phấn đấu và hoàn thiện mình. Là một trong những doanh nghiệp thuộc ngành may mặc Việt Nam, Công ty TNHH Delta International cũng có những nét đặc trưng chung của ngành may mặc.

Song cũng có những nét đặc thù riêng. Công ty TNHH Delta International đã đạt được một số thành qủa như kim ngạch xuất khẩu không ngừng tăng, năm sau cao hơn năm trước, mẫu mã chủng loại hàng hoá ngày càng phong phú, một số mặt hành tạo được những vị trí nhất định trên những thị trường lớn là EU, Mỹ, Australia. Tuy nhiên, công ty cũng còn những khó khăn và hạn chế cần phải khắc phục để có thể cạnh tranh trong điều kiện nền kinh tế toàn cầu như hiện nay. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Marketing Xuất Khẩu 

Đề tài: Một số giải pháp hoàn thiện chiến lược marketing mix xuất khẩu hàng may mặc của Công ty TNHH Delta International vào thị trường Australia đến năm 2021 được nghiên cứu với mong muốn làm rõ các giải pháp chủ yếu để giúp Công ty TNHH Delta International nói riêng và các doanh nghiệp Việt Nam nói chung nâng cao sức cạnh tranh của hàng hoá xuất khẩu. Nội dung luận văn đã phần nào giải quyết được 3 vấn đề lớn:

  • – Làm rõ tình hình ngành may mặc Việt Nam và thế giới
  • – Phân tích và đánh giá thực trạng của sản phẩm xuất khẩu ở Công ty TNHH Delta International
  • – Đưa ra một số giải pháp, kiến nghị nhằm phát triển hoạt động xuất khẩu hàng may mặc của công ty. Với khả năng của công ty và sự hỗ trợ từ phía Nhà nước, chúng ta tin rằng, trong thời gian tới, hoạt động xuất khẩu hàng may mặc của công ty sẽ được cải thiện.

Với trình độ và thời gian hạn chế, khóa luận chắc chắn không tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến để đề tài được hoàn thiện hơn nữa.

DOWNLOAD FILE

Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Marketing Xuất Khẩu: Số 4

ĐỀ TÀI: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX XUẤT KHẨU NGÀNH GẠO VIỆT NAM TRONG NĂM 2017

Lời Mở Đầu (Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Marketing Xuất Khẩu )

  1. Lý do chọn đề tài

Qua 15 năm thực hiện công cuộc đổi mới, nền kinh tế nước ta đã có những thay  đổi tích cực, làm thay đổi đến mọi khía cạnh của đời sống xã hội. Chúng ta đã đạt được một số thành tựu đáng kể trong Ngoại thương, đặc biệt trong xuất khẩu gạo. Những con số báo cáo hàng năm là kết quả thật đáng tự hào của ngành nông nghiệp nước ta, thể hiện quyết tâm của nhân dân và đường lối chỉ đạo đúng đắn của Đảng và Nhà nước. Vị thế của Việt Nam đã được nâng lên, sánh vai cùng các nước xuất khẩu gạo lớn trên thế giới.

Tuy nhiên, do những yếu tố chủ quan và khách quan, thực tiễn tại Việt Nam trong thời gian qua cho thấy, hoạt động xuất khẩu gạo ở nước ta vẫn còn nhiều bất cập, tồn tại nhiều vấn đề bức xúc trước những biến động thất thường của tình hình chính trị và thị trường thế giới như định hướng, tổ chức quản lý, tìm đầu ra cho  sản phẩm, nâng cao giá và khả năng cạnh tranh… Kết quả là, tuy khối lượng và  kim ngạch xuất khẩu có tăng nhưng nhìn chung tiềm năng vẫn chưa được khai  thác một cách tối ưu, mang lại hiệu quả cao nhất.

Trong tình hình đó, nghiên cứu Marketing Mix để tìm ra các giải pháp nhằm nâng cao hoạt động xuất khẩu gạo là một đòi hỏi cấp thiết và đáng quan tâm nhằm đẩy  mạnh hơn nữa sản xuất và xuất khẩu gạo của Việt Nam. Chính vì vậy nhóm đã chọn đề tài: “Thực trạng và giải pháp thúc đẩy chiến lược Marketing Mix xuất khẩu ngành gạo Việt Nam trong năm 2017” làm đề tài nghiên cứu cho bài tiểu luận

2.Mục tiêu nghiên cứu Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Marketing Xuất Khẩu 

  • Hệ thống hóa cơ sở lý luận về Marketing Mix
  • Phân tích thực trạng chiến lược Marketing Mix xuất khẩu ngành gạo Việt Nam trong thời gian qua
  • Đề xuất một số giải pháp và kiến nghị nhằm thúc đẩy chiến lược Marketing Mix xuất khẩu ngành gạo Việt Nam trong năm 2017
  1. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
  • Đối tượng nghiên cứu: Marketing Mix về xuất khẩu gạo
  • Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu tại thị trường Việt Nam
  • Thời gian nghiên cứu: Năm 2017
  1. Phương pháp nghiên cứu
  • Thu thập số liệu thứ cấp về tình hình xuất khẩu gạo của Việt Nam trong năm 2014 – 2016
  • Dùng phương pháp phân tích, so sánh số liệu giữa các năm với nhau để  phân tích kết quả xuất khẩu gạo của Việt Nam
  • Thu thập số liệu, thông tin liên quan đến đề tài từ sách, báo, tạp chí, Internet.
  1. Kết cấu của đề tài: Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Marketing Xuất Khẩu 

Ngoài phần mở đầu và kết luận, tiểu luận được chia thành 3 chương:

  • Chương 1: Cơ sở lý luận
  • Chương 2 Thực trạng chiến lược Marketing Mix xuất khẩu ngành gạo Việt Nam trong năm 2017 – 2021
  • Chương 3: Giải pháp thúc đẩy chiến lược Marketing Mix xuất khẩu ngành gạo Việt Nam trong năm 2025

KHO 99+ BÀI MẪU ===> Báo cáo thực tập xuất khẩu hàng hóa

Tài Liệu Tham Khảo (Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Marketing Xuất Khẩu )

  1. Tài liệu tham khảo sách
  2. Nguyễn Thường Lạng, Đỗ Đức Bình: Giáo trình Kinh tế quốc tế. NXB Lao động- xã hội, 2005.
  3. Tô Xuân Dân: Chính sách kinh tế đối ngoại, lý thuyết và kinh nghiệm quốc tế. NXB Thống kê, 1998.
  4. Nguyễn Thị Hường, Tạ Lợi: Giáo trình Nghiệp vụ ngoại thương – Lý thuyết và thực hành, tập 1. NXB Đại học Kinh tế quốc dân, 2007.
  5. Lương Xuân Quý, Lê Đình Thắng: Giá trị gia tăng hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam (Thực trạng và giải pháp nâng cao). NXB Đại học Kinh tế quốc dân, 2006.
  6. Tài liệu tham khảo các trang web
  7. Huỳnh Biên: Kỷ lục mới xuất khẩu gạo của Việt Nam  http://www.baovinhlong.com.vn/newsdetails.aspx?newsid=6031 
  1. Nguyễn Sinh Cúc: Xuất khẩu gạo, một thành tựu nổi bật của nước ta

 http://203.162.0.19:8080/show_content.pl?topic=4&ID=2641 

  1. C.Phong – L.Chinh: Năm 2010, Cơ hội cho xuất khẩu gạo Việt Nam

 http://www.sggp.org.vn/nongnghiepkt/2009/11/210096/ 

  1. Nguyễn Trang Nhung – Phạm Quang Diệu: Thị trường gạo triển vọng của Việt Nam 2009

DOWNLOAD FILE

Trên đây là các Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Marketing Xuất Khẩu, các bạn có thể tham khảo nhiều Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Marketing Xuất Khẩu khác trên website tailieumau.vn nếu cần viết báo cáo thực tập thuê, làm báo cáo thực tập thì trao đổi trực tiếp với mình qua SĐT/ ZALO: 0932.091.562

admin

Dịch vụ nhận viết Luận văn thạc sĩ, Báo cáo, Khóa luận, Chuyên đề, Tiểu luận, Đồ án. Liên hệ ZALO 0932091562 Để được hỗ trợ khi bạn cần làm bài.

https://tailieumau.vn/dich-vu-viet-thue-luan-van-thac-si/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *