[ 05] Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Khả Năng Cạnh Tranh [ FREE]

Báo cáo marketing

Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Khả Năng Cạnh Tranh [ FREE]. Để đạt điểm cao bài báo cáo thực tập tốt nghiệp Khả Năng Cạnh Tranh, các bạn sinh viên cần phải lựa chọn đề tài phù hợp, làm theo các hướng dẫn của giao viên và phải kiếm được cho mình những đề tài Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Khả Năng Cạnh Tranh hay. 

Bài viết này sẽ giúp cho các bạn được những bài mẫu đó, hay tham khảo ngay 5 Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Khả Năng Cạnh Tranh điểm cao dưới đây.

Đôi khi những bài mẫu chưa đủ đề giúp các bạn tham khảo và hoàn thành bài báo cáo thực tập của mình, lúc này các bạn sẽ cần đến dịch vụ viết thuê báo cáo thực tập qua SĐT/ ZALO: 0932.091.562 để được hỗ trợ. 

Kho 999+ ==>   Báo Cáo Thực Tập Marketing


Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Khả Năng Cạnh Tranh: Số 1

ĐỀ TÀI: GIẢI PHÁP NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CHO CÔNG TY TNHH QUÀ TẶNG QUA

Lời Mở Đầu ( Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Khả Năng Cạnh Tranh)

  1. Sự cần thiết lựa chọn đề tài

Sau nhiều năm đổi mới nền kinh tế, nước ta đang chuyển mình mạnh mẽ, vận động theo cơ chế thị trường và có sự quản lý của nhà nước. Một nền kinh tế mở như hiện nay cho phép các doanh nghiệp tự chủ trong hoạt động kinh doanh của mình. Điều này đã mở ra một thời kỳ mới đầy những cơ hội phát triển cũng như là những thách thức lớn lao cho các thành phần kinh tế, các doanh nghiệp Việt Nam.

Vận động theo cơ chế thị trường có nghĩa là hoạt động của doanh nghiệp phải gắn liền với thị trường, tuân thủ theo các quy luật kinh tế, trong đó có quy luật cạnh tranh. Mỗi một doanh nghiệp phải biết thích nghi với thị trường, cạnh tranh gay gắt với nhau để tồn tại và phát triển. Trong những cuộc cạnh tranh này, doanh nghiệp nào biết thích nghi với thị trường, tận dụng mọi cơ hội, phát huy được khả năng của mình sẽ giành thắng lợi. Ngược lại, những doanh nghiệp yếu thế, không thích nghi được sẽ bị đào thải khỏi thị trường. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Khả Năng Cạnh Tranh

Công ty TNHH Quà Tặng Quà là một doanh nghiệp chuyên kinh doanh các sản phẩm quà tặng dành cho các chương trình khuyến mãi và hội nghị. Qua gần 5 năm hoạt động và phát triển, công ty đã tìm được cho mình một vị trí khá ổn định trên thị trường quà tặng. Tuy nhiên hiện nay công ty đang phải đương đầu với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ nhiều phía trên thị trường với sự tham gia của các công ty quà tặng khác như Toàn Cầu, Trí Việt, Triều Tâm, Haka… làm cho hoạt động kinh doanh quà tặng tại công ty gặp rất nhiều khó khăn.

Để tiếp tục phát triển và mở rộng thị trường quà tặng, công ty cần phải nghiên cứu tìm ra các biện pháp phù hợp để nâng cao khả năng cạnh tranh của mình. Có nâng cao khả năng cạnh tranh, công ty mới có thể chiến thắng được các đối thủ khác và đứng vững trên thị trường cạnh tranh khốc liệt này.

Bắt đầu từ ý tưởng này, sau một thời gian làm việc tại công ty TNHH Quà Tặng Quà, em đã quyết định chọn nghiên cứu đề tài “Giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh cho công ty TNHH Quà Tặng Quà”.

Vì thời gian và khả năng có hạn, đề tài khó tránh khỏi những sai sót nhất định. Rất mong nhận được sự đóng góp của các thầy cô và bạn bè để cho nội dung luận văn được hoàn thiện hơn.

  1. Mục đích nghiên cứu Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Khả Năng Cạnh Tranh

Dựa trên những yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của công ty trong lĩnh vực kinh doanh quà tặng để phân tích và đánh giá năng lực cạnh tranh của công ty với một số đối thủ. Từ đó, đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của công ty.

  1. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu

Tình hình hoạt động kinh doanh quà tặng tại công ty TNHH Quà Tặng Quà từ năm 2020 đến năm 2021. Phạm vi nghiên cứu: thị trường TPHCM

  1. Phương pháp nghiên cứu:

Sử dụng các phương pháp thống kê, phương pháp tổng hợp, phương pháp so sánh

  1. Kết cấu đề tài:

Nội dung khóa luận gồm 3 chương:

  • Chương 1: Cơ sở lý luận
  • Chương 2: Thực trạng cạnh tranh của công ty TNHH Quà Tặng Quà
  • Chương 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của công ty TNHH Quà Tặng Quà

BÁO GIÁ === > Viết Thuê Báo Cáo Thực Tập Giá Rẻ

Kết Luận (Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Khả Năng Cạnh Tranh)

Chúng ta không thể phủ nhận vai trò của cơ chế thị trường và cạnh tranh. Cạnh tranh thúc đẩy nền kinh tế phát triển, phát huy được hết mọi tiềm năng của xã hội và của từng doanh nghiệp. Các doanh nghiệp tham gia thị trường đều phải chấp nhận cạnh tranh và phải tìm cách giành được thắng lợi trong những cuộc cạnh tranh này.

Nâng cao khả năng cạnh tranh của một doanh nghiệp xét cho cùng là để nhằm mở rộng thị trường, tăng doanh thu, là điều kiện để doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển được. Do vậy, nâng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp là một tất yếu mà bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng phải thực hiện.

Hiện nay Quà Tặng Quà đang phải đương đầu với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ nhiều phía trên thị trường với sự tham gia của các công ty quà tặng khác như Toàn Cầu, Trí Việt, Triều Tâm, Haka… làm cho hoạt động kinh doanh quà tặng tại công ty gặp rất nhiều khó khan, tuy nhiên nhờ có sự năng động nhạy bén trong hoạt động kinh doanh cùng với những lợi thế về giá cả cũng như sự phong phú về nguồn hàng, công ty đã đứng vững và từng bước đi lên, lập cho mình một vị trí vững chắc trên thị trường quà tặng. Song để có thể tiếp tục phát triển, giành thắng lợi trong cạnh tranh, Quà Tặng Quà cần phải sử dụng các vũ khí cạnh tranh của mình một cách có hiệu quả nhất. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Khả Năng Cạnh Tranh

Luận văn “Giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh cho công ty TNHH Quà Tặng Quà” là kết quả của một quá trình nghiên cứu và vận dụng lý luận vào tìm hiểu thực trạng cạnh tranh của công ty Quà tặng Quà trên thị trường. Em hy vọng rằng các giải pháp này sẽ có ích trong việc đề ra chiến lược cạnh tranh của công ty trong thời gian tới.

Do còn nhiều hạn chế về mặt thời gian nên đề tài khó có thể tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong nhận được những góp ý quý báu từ thầy cô, bạn bè cùng tất cả các đồng nghiệp đã tận tình giúp đỡ em trong thời gian qua. Một lần nữa em xin chân thành cảm ơn mọi người, chúc mọi người nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

DOWNLOAD FILE

Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Khả Năng Cạnh Tranh: Số 2

ĐỀ TÀI: THỰC TRẠNG CẠNH TRANH VÀ ĐỘC QUYỀN Ở NƯỚC TA HIỆN NAY VÀ NHỮNG BIỆN PHÁP ĐỂ DUY TRÌ CẠNH TRANH VÀ KIỂM SOÁT ĐỘC QUYỀN

PHẦN 1: MỞ ĐẦU (Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Khả Năng Cạnh Tranh)

Cạnh tranh là một trong những qui luật của nền kinh tế thị trường. Khi thực hiện chuyển đổi nền kinh tế cũ sang nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa Việt Nam phải chấp nhận những qui luật của nền kinh tế thị trường trong đó có qui luật cạnh tranh. Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trong quá trình phát triển kinh tế. Nhưng bên cạnh những thành tựu đó nền kinh tế nước ta đang đối mặt với những khó khăn thách thức to lớn. Một trong những khó khăn thách thức đó là khả năng cạnh tranh của nền kinh tế nước ta còn yếu kém.

Đứng trước quá trình hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng ( là thành viên của ASEAN, APEC, WTO, AFTA) thì nước ta cần có một nền kinh tế với sức cạnh tranh đảm bảo cho quá trình phát triển kinh tế để đạt được mục đích trở thành nước công nghiệp vào năm 2020. Muốn như vậy chúng ta cần phải nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế với các đối tượng cần tác động là các doanh nghiệp. Đặc biệt cần phải nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp nhà nước và tư nhân, phải phát huy các lợi thế cạnh tranh. Chúng ta cần có một chính sách cạnh tranh đúng đắn.

Với mục tiêu như vậy thật không dễ dàng cho Việt Nam, khi mà nền kinh tế hiện nay không có gì làm đảm bảo, các doanh nghiệp làm ăn không hiệu quả, còn trì trệ, tình trạng tham nhũng và thất thoát vốn nhà nước tăng cao. Các doanh nghiệp nhà nước không phát huy được vai trò chủ đạo của mình trong nền kinh tế khi mà nhận được nhiều hỗ trợ từ phía nhà nước, ngành nghề kinh doanh, chế độ tín dụng. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Khả Năng Cạnh Tranh

Cạnh tranh là một cơ chế vận hành chủ yếu của nền kinh tế thị trường, nó là động lực thúc đẩy kinh tế phát triển tuy vẫn có những mặt hạn chế nhưng nó không phải là vấn đề quan trọng. Nhiều nước trên thế giới đã vận dụng tốt qui luật cạnh tranh vào phát triển kinh tế và đã đạt được nhiều thành tựu to lớn. Từ khi đổi mới nền kinh tế chúng ta cũng đã áp dụng qui luật này và một số thành tựu đã đến với chúng ta: Đời sống nhân dân được cải thiện, xã hội phát triển hơn, kinh tế phát triển ổn định… những lợi ích ấy chưa phải là lớn lao nhưng cũng đã giúp chúng ta định hướng cho chính sách phát triển kinh tế.

Độc quyền là sự chi phối thị trường của một hay nhiều công ty, hoặc một tổ chức kinh tế nào đó về một loại sản phẩm trên một đoạn thị trường nhất định. Nguyên nhân dẫn tới độc quyền thường do cạnh tranh không lành mạnh đem lại. Độc quyền sẽ làm hạn chế rất nhiều đối với cạnh tranh và phát triển kinh tế.

Để có một môi trường cạnh tranh lành mạnh và kiểm soát độc quyền có hiệu quả đang là vấn đề quan trọng được đặt ra với thực trạng hiện nay của nước ta. Chính vì vậy, em đã chọn dề tài: Thực trạng cạnh tranh và độc quyền ở nước ta hiện nay và những biện pháp để duy trì cạnh tranh và kiểm soát độc quyền cho tiểu luận môn học.

Kho 99+ ===> Báo cáo thực tập Khả Năng Cạnh Tranh

Phần 3. Kết luận (Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Khả Năng Cạnh Tranh)

Cạnh tranh là một quy luật, là một phần của nền kinh tế thị trường. Canh tranh cũng có mặt trái của nó, cạnh tranh thường dẫn đến độc quyền, và nó được đánh dấu bằng sự phá sản của một bên tham gia cạnh tranh, gây ra thất nghiệp, tạo ánh nặng cho xã hội.

Tuy nhiên xét trong một quá trình lâu dài và dựa vào toàn bộ lợi ích của xã hội thì cạnh tranh là động lực cho sự phát triển kinh tế xã hội. Cạnh tranh giữa các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế với nhau sẽ làm nguồn lực của xã hội được phân bố và sử dụng có hiệu quả hơn. Những mặt trái do cạnh tranh đem lại là điều không đáng ngại nếu như chúng ta có một chính sách cạnh tranh và chống độc quyền hợp lý.

Nhiều nước trên thế giới đã áp dụng tốt chính sách cạnh tranh trong phát triển kinh tế và đem lại hiệu quả cao. Một trong những nước sử dụng rộng rãi và thành công yếu tố cạnh tranh để phát triển kinh tế là Mỹ, Mỹ đã ban hành rất sớm luật cạnh tranh.

Đối với Việt Nam, thực trạng hiện nay cho thấy môi trường cạnh tranh và chống độc quyền ở nước ta còn nhiều hạn chế còn nhiều tồn tại cần tháo gỡ. Đối với chúng ta còn nhiều việc phải làm để có một môi trường cạnh tranh lành mạnh, nhưng trước mắt việc phải làm là Việt Nam cần có một chính sách cạnh tranh hợp lý, cần phải có pháp luật về cạnh tranh hướng dẫn các doanh nghiệp khi tham gia cạnh tranh, để cho cạnh tranh đúng với ý nghĩa của nó là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

Tóm lại, cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường là một con dao hai lưỡi, nó có là động lực cho sự phát triển kinh tế hay không còn tuỳ thuộc vào sự vận dụng quy luật này ở mỗi nước. Nếu có chính sách cạnh tranh hợp lý thì nước đó sẽ được lợi to do cạnh tranh đem lại, nhược bằng không thì nó sẽ là một cỗ máy nghiền nát nền kinh tế. Việt Nam cũng sẽ không tránh khỏi thất bại nếu không biết vận dụng quy luật cạnh tranh.

Là nước áp dụng quy luật cạnh tranh muộn nên Việt Nam sẽ có được nhiều kinh nghiệm của những nước đi trước, từ đó chúng ta hy vọng Việt Nam sẽ chứng minh rằng: Việt Nam chính là mảnh đất mầu mỡ cho cạnh tranh phát huy hết ưu điểm của nó.

DOWNLOAD FILE

Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Khả Năng Cạnh Tranh: Số 3

ĐỀ TÀI: GIẢI PHÁP MARKETING TĂNG CƯỜNG KHẢ NĂNG CẠNH TRANH SẢN PHẨM TĂM NƯỚC SO SÁNH

Lời Mở Đầu (Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Khả Năng Cạnh Tranh)

  1. Lý do chọn đề tài

Ngày nay, tất cả các công ty luôn phải hoạt động trong môi trường cạnh tranh khốc liệt và các đối thủ cạnh tranh liên tục thay đổi chính sách nhằm thu hút khách hàng về phía mình. Mỗi loại hàng hóa, người tiêu dùng nói chung đứng trước rất nhiều sự lựa chọn khác nhau về chủng loại và nhãn hiệu hàng hóa. Đồng thời, nhu cầu của khách hàng cũng ngày càng phong phú, đa dạng. Do đó, khách hàng có quyền lựa chọn những hàng hóa có sức hấp dẫn nhất nhằm thỏa mãn tối đa nhu cầu và lợi ích của mình.

Đứng trước môi trường cạnh tranh gay gắt như vậy, các công ty phải làm gì để tồn tại và chiến thắng. Các công ty  muốn thành công không thể làm việc theo cảm hứng và thờ ơ trước nhu cầu của khách hàng cũng như đối thủ cạnh tranh. Họ xem marketing là một triết lý toàn công ty chứ không chỉ là chức năng riêng biệt. Tất cả các nhân viên của họ đều hướng theo khách hàng và đáp ứng tốt nhu cầu của họ. Tuy vậy, muốn thu hút được khách hàng thì cần phải có chiến lược định vị nhằm tạo sự khác biệt hơn hẳn so với đối thủ cạnh tranh.

Với mong muốn tìm hiểu sâu hơn về chiến lược cạnh tranh và vận dụng lý thuyết vào thực tiễn tại công ty, đề tài của khóa luận tốt nghiệp được chọn là: “Thực trạng và giải pháp marketing tăng cường khả năng cạnh tranh sản phẩm tăm nước Sowash của Công ty TNHH TM Thiết Bị Y Tế Đại Nha”. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Khả Năng Cạnh Tranh

  1. Mục tiêu nghiên cứu

Phân tích, đánh giá đúng thực trạng hoạt động marketing của công ty trong thời gian qua, tổng kết những kết quả đạt được và những vấn đề còn tồn tại trong quá trình hoạt động.

Dựa trên những kiến thức đã học kết hợp với tìm hiểu thực tế đưa ra một số giải pháp giúp công ty phát huy những thành tựu đã đạt được, khắc phục những hạn chế trong hoạt động cạnh tranh hiện tại và tận dụng được những thời cơ đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tạo sự phát triển bền vững cho công ty. Ngoài ra còn làm tài liệu tham khảo cho công ty.

Tóm gọn lại mục tiêu thực hiện đề tài là nhằm đưa ra các giải pháp và kiến nghị, tăng cường khả năng cạnh tranh bằng của sản phẩm tăm nước Sowash của công ty TNHH TM Thiết Bị Y Tế Đại Nha.

  1. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

Đề tài nghiên cứu trong phạm vi công ty TNHH TM Thiết Bị Y Tế Đại Nha để nắm bắt được tình hình hoạt động của công ty trong những năm gần đây có chiều hướng phát triển như thế nào (tăng hay giảm), có những thuận lợi và khó khăn ra sao để từ đó tìm ra giải pháp và đề ra kế hoạch cho tương lai. Đề tài không đi sâu vào phân tích hiệu quả về mặt xã hội mà chỉ tập trung vào lợi ích kinh tế gắn liền với hoạt động marketing và cạnh tranh của công ty. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Khả Năng Cạnh Tranh

Dựa vào số liệu do công ty cung cấp trong thời gian 3 năm gần nhất đó là 2019, 2020, 2021 để có thể so sánh, tổng hợp đưa ra các nhận định, nhận xét.

Đối tượng nghiên cứu là hoạt động marketing, tình hình cạnh tranh của Công ty TNHH TM Thiết Bị Y Tế Đại Nha.

  1. Phương pháp nghiên cứu
  • Trong đề tài đã kết hợp các phương pháp nghiên cứu sau: phương pháp phân tích thống kê, phương pháp so sánh, phân tích logic, kết hợp giữa lý luận với thực tế để phân tích lý giải.
  • Nghiên cứu qua các nguồn dữ liệu và tình hình thực tế của công ty:
  • -Nguồn dữ liệu bên trong doanh nghệp: các báo cáo kết quả kinh doanh của công ty trong năm 2020 đến 2021.
  • -Nguồn dữ liệu bên ngoài: qua website, sách, báo, tạp chí, phương tiện phát thanh, truyền hình.
  1. Kết cấu của đề tài

Khóa luận tốt nghiệp được thực hiện gồm ba chương:

  • Chương I: Cơ sở lý luận về cạnh tranh và chiến lược khác biệt hóa sản phẩm: đưa ra cơ sở luận về marketing và cạnh tranh.
  • Chương II: Thực trạng và hoạt động marketing sản phẩm tăm nước Sowash của Công ty TNHH TM Thiết Bị Y Tế Đại Nha: trình bày những hoạt động diễn ra tại công ty và tìm ra những khó khăn cần giải quyết.
  • Chương III: Kiến nghị và giải pháp tăng cường khả năng cạnh tranh sản phẩm tăm nước Sowash: đưa ra một số ý kiến cá nhân nhằm giải quyết những khó khăn ở chương II và nêu ra những ý kiến đóng góp cho công ty.
  1. Ý nghĩa của đề tài Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Khả Năng Cạnh Tranh

Đề tài được đưa ra nhằm đưa ra một số phương pháp về marketing nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh của công ty Đại Nha nói riêng và các công ty trên thị trường hiện nay nói chung.

Cạnh tranh bằng phương pháp khác biệt hóa sản phẩm giúp mỗi công ty tạo nét riêng và thúc đẩy sự cạnh tranh lành mạnh, vừa có lợi cho nhà cung cấp, vừa có lợi cho người tiêu dùng.

Kho Bài Mẫu ===> Khóa luận tốt nghiệp Khả Năng Cạnh Tranh

Kết Luận (Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Khả Năng Cạnh Tranh)

Qua ba năm hoạt động, Công ty TNHH TM Thiết Bị Y Tế Đại Nha đã đạt được một số thành tựu nhất định và trở thành công ty cung cấp thiết bị nha khoa có uy tín, có vị thế cạnh tranh trên thị trường hiện nay.

Thực hiện khóa luận này em mong muốn đóng góp một chút kiến thức để công ty có thể tham khảo, giải quyết những vướng mắc trong hoạt động marketing và công ty có thể phát triển ngày một vững mạnh hơn.

Một lần nữa xin chân thành cảm ơn Cô Lê Thị Ngọc Hằng và toàn thể anh chị trong công ty TNHH TM Thiết Bị Y Tế Đại Nha đã tạo điều kiện giúp đỡ em hoàn thành báo cáo này.

DOWNLOAD FILE

Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Khả Năng Cạnh Tranh: Số 4

ĐỀ TÀI: NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY TNHH KHAI THÁC CONTAINER VIỆT NAM

Lời Nói Đầu (Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Khả Năng Cạnh Tranh)

  1. Tính cấp thiết của đề tài

Cạnh tranh là một trong các quy luật của nền kinh tế thị trường, là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế. Đối với mỗi chủ thể kinh doanh, cạnh tranh tạo ra sức ép hoặc kích thích sự ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến trong sản xuất, phương thức quản lý nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, hạ giá thành và giá bán hàng hóa. Đối với xã hội, cạnh tranh là động lực quan trọng nhất để huy động nguồn lực của xã hội vào kinh doanh, qua đó nâng cao khả năng sản xuất của toàn xã hội.

Trong nền kinh tế thị trường hiện nay các doanh nghiệp phải đứng trước một môi trường cạnh tranh vô cùng khốc liệt, ở đó những doanh nghiệp nào có những chiến lược kinh doanh phù hợp thì sẽ tồn tại. Ngược lại những doanh nghiệp nào không thích ứng trước những yêu cầu của thị trường sẽ bị đào thải.

Trong điều kiện có cạnh tranh, mỗi doanh nghiệp trong bước đường đi lên của mình cần có những lộ trình cụ thể, đề ra các kế hoạch kinh doanh bài bản dựa trên những nguồn lực hiện có để nâng dần vị thế của mình trên thương trường, tạo được niềm tin trong lòng khách hàng để sản phẩm mà mình cung ứng thực sự có chỗ đứng trên thị trường. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Khả Năng Cạnh Tranh

Việt Nam ngày càng hội nhập sâu và rộng vào nền kinh tế thế giới, bằng chứng là chúng ta đã gia nhập WTO và kí kết nhiều hiệp định thương mại quan trọng khác, tạo tiền đề cho các doanh nghiệp trong nước bước vào sân chơi mới với nhiều cơ hội hơn về thị trường, tiếp cận được những phương thức quản lí, công nghệ mới có điều kiện để hợp tác với các đối tác nước ngoài. Bên cạnh những thuận lợi thì các doanh nghiệp trong nước cũng gặp không ít khó khăn mà khó khăn lớn nhất là cạnh tranh trong điều kiện không cân sức.

Tham gia vào nền kinh tế thế giới các doanh nghiệp Việt Nam sẽ phải cạnh tranh với các tập đoàn kinh tế với tiềm lực tài chính lớn và công nghệ hiện đại. Trước tình hình đó nếu các doanh nghiệp không tìm cách nâng cao khả năng cạnh tranh thì thất bại là điều khó tránh khỏi. Vì vậy nâng cao khả năng cạnh tranh là yêu cầu cấp thiết đối với mỗi một doanh nghiệp.

Công ty TNHH khai thác container Việt Nam hiện nay đang phải cạnh tranh với nhiều đối thủ lớn. Thời gian đầu công ty đã gặp không ít khó khăn nhưng với kiến thức, kinh nghiệm của Ban lãnh đạo công ty cũng với sự nhiệt tình của toàn thể cán bộ công nhân viên, công ty đã dần thích ứng với thị trường, từng bước tạo lập và dần nâng cao khả năng cạnh tranh của mình.

Tuy nhiên, với những công cụ cạnh tranh chưa thực sự hiệu quả cộng với mức độ cạnh tranh trong ngành ngày càng trở nên gay gắt với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ trong nước và nước ngoài, thì việc nghiên cứu khả năng cạnh tranh của công ty để từ đó đưa ra các giải pháp để giúp công ty nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường trở nên hết sức cần thiết. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Khả Năng Cạnh Tranh

  1. Tổng quan tình hình nghiên cứu đề tài

Nâng cao khả năng cạnh tranh trong doanh nghiệp là đề tài được quan tâm nhiều trong thời gian qua bởi nó ảnh hưởng lớn tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Nhìn chung các công trình nghiên cứu này đã hệ thống hóa được những vấn đề lý luận cơ bản về cạnh tranh, khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp và đưa ra một số các giải pháp nhằm nâng cao khả năng của doanh nghiệp trên thị trường. Khóa luận: “Nâng cao khả năng cạnh tranh tại Công ty TNHH khai thác container Việt Nam” của em cũng thuộc mục đích đó. Tuy nhiên việc nghiên cứu khả năng cạnh tranh tại Công ty TNHH khai thác container Việt Nam hiện chưa có công trình nghiên cứu nào thực hiện. Do đó đề tài nghiên cứu của em không bị trùng lặp với các đề tài nghiên cứu trước đây.

  1. Mục tiêu nghiên cứu
  • Việc nghiên cứu đề tài nhằm đạt những mục tiêu sau:
  • Thứ nhất, hệ thống hóa các vấn đề lý luận cơ bản về cạnh tranh và khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.
  • Thứ hai, làm rõ khả năng cạnh tranh của Công ty TNHH khai thác container Việt Nam
  • Thứ ba, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty TNHH khai thác container Việt Nam.
  1. Phạm vi nghiên cứu
  • Phạm vi không gian: Đề tài nghiên cứu, phân tích và đánh giá khả năng cạnh tranh của Công ty TNHH khai thác container Việt Nam.
  • Phạm vi thời gian: Các số liệu được lấy để nghiên cứu khóa luận được thu thập trong 3 năm 2019, 2020 và 2021 tại Công ty TNHH khai thác container Việt Nam.
  • Phạm vi nội dung: Khóa luận tập trung nghiên cứu các vấn đề liên quan tới lý luận, thực tế về cạnh tranh và khả năng cạnh tranh của công ty và các giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh của công ty trong thời gian tới.

5. Phương pháp nghiên cứu Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Khả Năng Cạnh Tranh

Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp: chủ yếu là sử dụng phiếu điều tra, đây là phương pháp thu thập dữ liệu dựa trên các phiếu điều tra dành cho Ban giám đốc trong công ty và khách hàng của công ty. Các câu hỏi được thiết kế dưới dạng câu hỏi có trả lời sẵn để thu thập thông tin về hoạt động chung và thực trạng khả năng cạnh tranh của công ty như tình hình kinh doanh tại công ty, các yếu tố cấu thành khả năng cạnh tranh như thế nào.

  • Phương pháp thu thập dữ liệu thứ cấp: phương pháp này sử dụng để thu thập các dữ liệu như kết quả hoạt động kinh doanh, các kế hoạch chính sách, chiến lược của công ty trong những năm tới.
  • Phương pháp tổng hợp dữ liệu:
  • Phương pháp thống kê: sau quá trình thu thập, số liệu được phân loại và sắp xếp các dữ liệu đó để tiến hành phân tích thực trạng KNCT của công ty.
  • Phương pháp phân tích, so sánh: qua các số liệu cụ thể được thu thập, khóa luận tiến hành phân tích so sánh giữa các năm với nhau để thấy được những biến chuyển trong quá trình hoạt động của công ty.

6. Kết cấu đề tài khóa luận

Ngoài phần mở đầu, danh mục bảng biểu, danh mục sơ đồ hình vẽ, tài liệu tham khảo thì khóa luận gồm có 3 chương:

  • Chương 1: Một số vấn đề lý luận cơ bản về nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.
  • Chương 2: Phân tích và đánh giá thực trạng khả năng cạnh tranh của Công ty TNHH khai thác container Việt Nam
  • Chương 3: Đề xuất và kiến nghị để nâng cao khả năng cạnh tranh Công ty TNHH khai thác container Việt Nam

Tổng Hợp 99 + Bài Mẫu ===> Luận Văn Về Khả Năng Cạnh Tranh

Kết Luận (Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Khả Năng Cạnh Tranh)

Ngày nay, ngành dịch vụ kho vận đang cạnh tranh rất khốc liệt do sự phát triển của nền kinh tế cùng với quá trình giao thương tấp nập trên cả nước. Chính vì vậy nếu không đứng vững trên thị trường thì công ty có thể bị đánh bật ra khỏi vòng xoáy cạnh tranh đó. Trong thời gian thực tập tại Công ty TNHH khai thác container Việt Nam, em xin lựa chọn đề tài khóa luận tốt nghiệp: “Nâng cao năng lực cạnh tranh Công ty TNHH khai thác container Việt Nam”.

Dựa trên cơ sở lý luận về nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm của doanh nghiệp, luận văn xây dựng các tiêu chuẩn tạo lập năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp của Công ty TNHH khai thác container Việt Nam như sau:

Năng lực cạnh tranh nguồn bao gồm: Năng lực tài chính, năng lực quản lý và lãnh đạo, năng lực nhân sự, quy mô kinh doanh, cơ sở vật chất kỹ thuật…

Năng lực cạnh tranh thị trường bao gồm: Thị phần của sản phẩm, chất lượng sản phẩm, chính sách giá, mạng lưới phân phối, công cụ xúc tiến thương mại, uy tín và thương hiệu…

Trên cơ sở đó luận văn đánh giá thực trạng năng lực canh tranh dịch vụ kho vận của công ty trên thị trường Hải phòng so sánh với ba đối thủ cạnh tranh chính là Công ty cổ phần phát triển Hàng Hải, Công ty cổ phần container Việt Nam, Công ty TNHH một thành viên Gemadept Hải Phòng. Từ đó, rút ra những kết luận về thực trạng năng lực cạnh tranh dịch vụ kho vận trên thị trường Hải Phòng hiện nay.

Những thành công và những hạn chế, những vấn đề chưa làm được trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh dịch vụ kho vận của công ty, đồng thời tìm ta nguyên nhân của những hạn chế qua đó tìm ra giải pháp để khắc phục, nâng cao năng lực cạnh tranh của những tiêu chí còn yếu. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Khả Năng Cạnh Tranh

Qua quá trình nghiên cứu và tìm hiểu hạn chế của công ty, em xin đề xuất các giải pháp và kiến nghị về:

  • – Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực đủ về số lượng và tốt về chất lượng
  • – Đảm bảo nguồn lực tài chính của công ty .
  • – Đảm bảo nguồn lực tài chính của công ty.
  • – Hoàn thiện chính sách giá .
  • – Tiếp tục hoàn thiện hệ thống kênh phân phối .
  • – Biện pháp tăng cường hoạt động Marketing.
  • –   Biện pháp nâng cao năng lực dịch vụ phụ trợ khác.
  • -Biện phát huy hệ thống đối tác, đại lý, liên doanh tại nước ngoài.

Trong nền kinh tế thị trường, cạnh tranh tồn tại như một quy luật kinh tế khách quan và do vậy việc nâng cao năng lực cạnh tranh để cạnh tranh trên thị trường luôn được đặt ra đối với các doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh hội nhập kinh tế sâu rộng như hiện nay.

Cạnh tranh ngày càng gay gắt, khi trên thị trường ngày càng xuất hiện nhiều các đối thủ cạnh tranh nước ngoài, với tiềm lực mạnh về tài chính, công nghệ, trình độ quản lý và có sức mạnh thị trường. Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp là một đòi hỏi cấp bách để doanh nghiệp đủ sức cạnh tranh một cách lành mạnh và hợp pháp trên thương trường. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Khả Năng Cạnh Tranh

Không những thế, với xu hướng toàn cầu hóa nền kinh tế thế giới hiện hiện nay, việc nâng cao năng lực cạnh tranh ở các doanh nghiệp có ý nghĩa hết sức quan trọng, và quyết định đến sự sống còn của doanh nghiệp. Bởi lẽ, mục đích cuối cùng trong hoạt động kinh doanh, của doanh nghiệp là mang lại càng nhiều lợi nhuận, khi đó việc nâng cao năng lực cạnh tranh, tại các doanh nghiệp được xem như là một chiến lược không thể thiếu, trong định hướng phát triển và nó góp phần vào việc hoàn thành mục tiêu doanh nghiệp.

Nâng cao năng lực cạnh tranh không chỉ nhằm mục đích là đem lại lợi ích cho doanh nghiệp, mà còn góp phần vào sự tăng trưởng của ngành và trách nhiệm với xã hội.

DOWNLOAD FILE

Trên đây là các Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Khả Năng Cạnh Tranh, các bạn có thể tham khảo nhiều Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Khả Năng Cạnh Tranh khác trên website tailieumau.vn nếu cần viết báo cáo thực tập thuê, làm báo cáo thực tập thì trao đổi trực tiếp với mình qua SĐT/ ZALO: 0932.091.562

admin

Dịch vụ nhận viết Luận văn thạc sĩ, Báo cáo, Khóa luận, Chuyên đề, Tiểu luận, Đồ án. Liên hệ ZALO 0932091562 Để được hỗ trợ khi bạn cần làm bài.

https://tailieumau.vn/dich-vu-viet-thue-luan-van-thac-si/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *