[06] Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Hiệu Qủa Bán Hàng [FREE]

Báo cáo quản trị kinh doanh

Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Hiệu Qủa Bán Hàng [ FREE]. Để đạt điểm cao bài báo cáo thực tập tốt nghiệp Hiệu Qủa Bán Hàng, các bạn sinh viên cần phải lựa chọn đề tài phù hợp, làm theo các hướng dẫn của giao viên và phải kiếm được cho mình những đề tài Báo Cáo Thực Tập Hiệu Qủa Bán Hàng hay. 

Bài viết này sẽ giúp cho các bạn được những bài mẫu đó, hay tham khảo ngay 6 Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Hiệu Quản Bán Hàng điểm cao dưới đây.

Đôi khi những bài mẫu chưa đủ đề giúp các bạn tham khảo và hoàn thành bài báo cáo thực tập của mnh, lúc này các bạn sẽ cần đến dịch vụ viết thuê báo cáo thực tập qua SĐT/ ZALO: 0932.091.562 để được hỗ trợ. 

Kho 999+ ==>   Báo Cáo Thực Tập Quản Trị Kinh Doanh


Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Hiệu Qủa Bán Hàng: Số 1

BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP: PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY MAY MẶC THIÊN HÀ PHÁT

Lời Mở Đầu: Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Hiệu Qủa Bán Hàng

Trong nền kinh tế thị trường, vấn đề được đặt ra hàng đầu cho các doanh nghiệp là hiệu quả kinh doanh. Có hiệu quả kinh doanh thì doanh nghiệp mới đứng vững trên thị trường, đủ khả năng cạnh tranh với các doanh nghiệp khác. Kinh tế Việt Nam hòa nhập vào nền kinh tế chung thế giới, đây là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp xúc với nền công nghiệp tiên tiến trên thế giới, học tập những kinh nghiệm quản lý kinh doanh, thu hút được nguồn vốn đầu tư nước ngoài.

Để đáp ứng được những đòi hỏi của các nhà đầu tư, doanh nghiệp cần tiến hành phân tích kết quả kinh doanh. Vì các nhà đầu tư quan tâm nhiều đến thực trạng của doanh nghiệp đặc biệt là trong lĩnh vực tài chính, môi trường đầu tư, cơ hội đầu tư.

Bên cạnh những cơ hội đạt được, doanh nghiệp còn phải đối mặt với nhiều thánh thức như sự cạnh tranh gay gắt từ các doanh nghiệp nước ngoài. Trong quá trình cạnh tranh, quy luật đào thải luôn diễn ra một cách khắc nghiệt. Nếu các doanh nghiệp không kiểm tra tình hình để kịp thời chấn chỉnh những mặt yếu kém, phát huy những mặt mạnh mẽ sẽ khó tồn tại trên thương trường. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Hiệu Qủa Bán Hàng

Do đó doanh nghiệp cũng tiến hành phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh đang diễn ra trong doanh nghiệp. Đồng thời đánh giá các mục tiêu đạt đến đâu, tồn tại những hạn chế nào để tìm hướng khắc phục.

Tóm lại việc phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh trong các doanh nghiệp là điều cần thiến, nó gắn liền với quá trình hoạt động kinh doanh, là cơ sở cho nhiều quyết định quan trọng và chỉ ra hướng phát triển cho doanh nghiệp. Điều này lại càng hết sức quan trọng trong giai đoạn chuyển sang nền kinh tế thị trường, với những lý do trên em đã chọn đề tài: “ Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty may mặc Thiên Hà Phát “ để viết báo cáo thực tập. Trong báo cáo sẽ gồm 3 chương như sau:

  • CHƯƠNG 1: Cơ Sở Lý Luận Chung Về Hiệu Quả Hoạt Động Kinh Doanh Trong Doanh Nghiệp.
  • CHƯƠNG 2: Giới Thiệu Tổng Quan Về Công Ty Tnhh May Mặc Thiên Hà Phát.
  • CHƯƠNG 3: Đánh Giá Quá Trình Thực Tập Và Ý Kiến Đề Xuất Đối Với Công Ty Tnhh May Mặc Thiên Hà Phát

BÁO GIÁ === > Dịch Vụ Viết Thuê Báo Cáo Thực Tập

Kết Luận: Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Hiệu Qủa Bán Hàng

Trong quá trình thực tập, tuy bước đầu gặp nhiều khó khăn và không tránh khỏi sai lầm khi bước đầu làm việc thực tế nhưng nhờ sự hỗ trợ của các anh chị trong công ty nên em đã dần quen với những công việc cơ bản và tự hào khi mình đã hoàn thành tốt những mục tiêu đề ra trong quá trình thực tập.

Thông qua việc tìm hiểu môi trường làm việc thực tiễn của công ty, em đã tiếp thu được rất nhiều kiến thức thực tế từ quy trình hoạt động kinh doanh của một công ty vừa và nhỏ. Có những điều khác biệt so với lý thuyết mà em đã từng học. Việc không ngừng áp dụng những kiến thức đã học cũng như sự nhiệt tình giải đáp thắc măc của các anh chị trong công ty đã giúp em hoàn thành tốt mục tiêu áp dụng lý thuyết đã học vào trong thực tế. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Hiệu Qủa Bán Hàng

Tóm lại, vì thời gian làm báo cáo có hạn cũng như thông tin được tìm hiểu từ nhiều nguồn khác nhau nên bài báo cáo sẽ có những điều sai sót, rất mong nhận được nhiều đóng góp tích cực từ thầy cô và anh chị để báo cáo hoàn thiện hơn.

DOWNLOAD FILE

Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Hiệu Qủa Bán Hàng: Số 2

BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP: GIẢI PHÁP XÚC TIẾN HỖN HỢP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ BÁN HÀNG CỦA CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ TOÀN PHƯỢNG

Lời Mở Đầu: Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Hiệu Qủa Bán Hàng

Hiện nay, phần lớn các doanh nghiệp thương mại Việt Nam do quá tập trung tổ chức nguồn hàng mà không tính đến nhu cầu thị trường và đặc biệt là việc quản lý hoạt động thương mại không chặt chẽ đã dẫn đến hàng tồn đọng trong kho, ứ đọng hàng hóa, gây thiệt hại lớn cho bản thân doanh nghiệp cũng như cho cả hệ thống thương mại.

Bên cạnh đó đã có nhiều doanh nghiệp sớm nhận thức được tình hình và xác định đúng vai trò của việc quản trị hoạt động marketing nên đã sớm tổ chức công tác nghiên cứu thị trường, tổ chức mạng lưới marketing chuyên nghiệp trên truyền thông cũng như nhiều mặt trận thương mại khác, đào tạo đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, áp dụng marketing trực tiếp cùng những hoạt động xúc tiến bán hàng vào thực tiễn phù hợp với hoạt động kinh doanh của công ty,..Do đó mạng lưới phân bổ (nhà phân phối, bán buôn, bán lẻ,..) đã có những thay đổi đáng kể.

Trong bối cảnh đó, công ty TNHH thương mại và dịch vụ Toàn Phượng đã nhận thức được tầm quan trọng của việc thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, công ty không ngừng đổi mới, vươn lên và thu được những thành tựu đánh khích lệ. Trong thời gian thực tập tại công ty TNHH thương mại và dịch vụ Toàn Phượng, em đã được quan sát, học hỏi và tìm hiểu thêm những vấn đề thực tiễn trong hoạt động của công ty, đặt biệt là hoạt động marketing chưa thực sự hiệu quả.

Với mong muốn được đóng góp những ý kiến và đưa ra những giải pháp giúp công ty hoàn thiện quy trình bán hàng để từ đó củng cố và phát triển công ty, em đã lựa chọn đề tài: “Một số giải pháp xúc tiến hỗn hợp nhằm nâng cao hiệu quả bán hàng của công ty TNHH thương mại và dịch vụ Toàn Phượng” để làm đề tài khóa luận. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Hiệu Qủa Bán Hàng

  1. Sự cấp thiết của đề tài

Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn cho việc tiêu dùng thông minh, đưa ra quyết định sử dụng sản phẩm và dịch vụ của NCC tạo tính cạnh tranh giữa các NCC ngày càng trở nên khốc liệt hơn. Tạo một cuộc chiến ngầm cạnh trang về xu hướng Marketing riêng giữa các NCC.

Việc đảm bảo chất lượng sản phẩm, giá thành và sự bảo đảm ổn định. NCC còn chú trọng nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng. Làm thế nào để cung cấp sản phẩm và dịch vụ của mình nhanh chóng, thuận tiện nhất.

Sự tham gia của các công ty mới mang tính chất chuyên nghiệp, nhiều loại sản phẩm đa dạng, nhiều dịch vụ đáp ứng tối đa yêu cầu của khách hàng tạo sự thay đổi đáng kể của thị trường cũng như các công ty đi trước thay đổi cách làm việc của mình.

  1. Mục tiêu nghiên cứu

Đánh giá thực trạng hoạt động xúc tiến hỗn hợp của công ty.

Giải pháp đưa ra nhằm nâng cao hiệu hoạt động xúc tiến hỗn hợp tịa công ty TNHH thương mại và dịch vụ Toàn Phượng.

  1. Vấn đề nghiên cứu

Vai trò của xúc tiến hỗn hợp trong hoạt động kinh doanh của công ty

  • Ưu nhược điểm của các công cụ xúc tiến (quảng cáo, báng hàng trực tiếp, quan hệ công chúng, khuyến mại và marketing trực tiếp).
  • Việc quản lí các công cụ xúc tiến hỗn hợp tại doanh nghiệp.
  • Đánh giá tương lai hoạt động bán hàng thay đổi như thế nào từ các công cụ xúc tiến hỗn hợp thay đổi.
  1. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

Đối tượng: 5 công cụ xúc tiến hỗn hợp của doanh nghiệp. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Hiệu Qủa Bán Hàng

Phạm vi nghiên cứu: Nguồn dữ liệu năm 2015, 2016, 2017. Cùng phạm vi nghiên cứu là địa bàn hoạt động chính của Công ty – Kiến An, An Lão (Hải Phòng)

  1. Phương pháp lập và phân tích dữ liệu.
  • Nguồn báo cáo từ hoạt động kinh doanh, phòng kế toàn của công ty.
  • Thu thập dữ liệu: Tìm kiếm các tài liệu có sẵn từ công ty TNHH thương mại và dịch vụ Toàn Phượng, từ các bài nghiên cứu, các trang web liên quan tới đề tài,…
  • Phương pháp phân tích, so sánh, tổn hợp dữ liệu,..: Sử dụng để phân tích thực trạng hoạt động của Công ty trong thời gian qua.
  1. Dự kiến đóng góp
  • Áp dụng được cơ sở lý luận của xúc tiến hỗn hợp và sử dụng được năm công cụ xúc tiến hỗn hợp hiệu quả.
  • Phân tích thực trạng của Công ty trong thời gian qua.
  • Đưa ra một số giải pháp xúc tiến hỗn hợp nhằm nâng cao hiệu quả bán hàng của công ty TNHH thương mại và dịch vụ Toàn Phượng.
  1. Kết cấu của khóa luận
  • Khóa luận gồm 3 chương:
  • Chương 1: Cơ sở lý luận về hoạt động xúc tiến hỗn hợp
  • Chương 2: Thực trạng
  • Chương 3: Một số giải pháp xúc tiến hỗn hợp nhằm nâng cao hiệu quả bán hàng tại công ty TNHH thương mại và dịch vụ Toàn Phượng.

KHO BÀI MẪU ===> Báo cáo thực tập hiệu quả bán hàng

Kết Luận: Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Hiệu Qủa Bán Hàng

Chúng ta không thể phủ nhận vai trò của xúc tiến thương mại trong hoạt động phân phối của công ty nhằm nâng cao doanh số bán hàng. Xuất hiện sớm trong lĩnh vực ngành giải khát, nhưng không thể phủ nhận rằng các công ty khác đang nhăm nhe thị trường mà Công ty TNHH TM&DV Toàn Phượng đang đầu về độ phủ sóng, một cuộc chiến khốc liệt về doanh số. Chính vì vậy việc quan tâm và đầu tư đúng mức vào xúc tiến hỗn hợp cũng như con người tại công ty là một hoạt động cần thiết và rất quan trọng, mang tính sống còn trong thời đại hiện nay.

Hoạt động marketing cụ thể hơn là hoạt động xúc tiến hỗn hợp có vai trò rất quan trọng trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Một doanh nghiệp có hệ thống quản lý các hoạt động marketing này hợp lý sẽ làm cho quá trình kinh doanh trở nên an toàn, tăng cường sức mạnh cạnh tranh của doanh nghiệp làm cho quá trình lưu thông sản phẩm diễn ra nhanh chóng và mở rộng thị trường của doanh nghiệp.

Vì vậy việc đánh giá và hoàn thiện các hoạt động xúc tiến hỗn hợp là một yêu cầu cần thiết. Việc hoàn thiện hoạt động marketing này trong mỗi thời kỳ kinh doanh sẽ giúp cho doanh nghiệp luôn chủ động ứng phó với các thay đổi của môi trường kinh doanh, thoả mãn tốt hơn nhu cầu thị trường, từ đó đưa dịch vụ tới người tiêu dùng một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Hiệu Qủa Bán Hàng

Về mặt lý luận, đề tài đã hệ thống hóa những lý luận cơ bản về xúc tiến hỗn hợp marketing như: bản chất, chức năng, vai trò của các hoạt động xúc tiến hỗn hợp được tổ chức và hoạt động như thế nào, mối quan hệ giữa các hoạt động trong kênh ra sao, các vấn đề về quản lý hoạt động marketing (quảng cáo, bán hàng trực tiếp, tuyên truyền, khuyến mại, marketing trực tiếp) và các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động xúc tiến hỗn hợp.

Với những tổng kết, nghiên cứu về mặt lý luận, đề tài đã đi vào nghiên cứu những vấn đề còn tồn tại về các hoạt động này và đưa ra một số giải pháp có ý nghĩa thực tế, đó là:

  • Đánh giá các hoạt động bán hàng trực tiếp tại của hàng của chính nhân viên và người tiêu dùng.
  • Các hoạt động khuyến mại.
  • Một số giải pháp hỗ trợ là nâng cao khả năng tiếp xúc, hỗ trợ đại lý của lực lượng nhân viên bán hàng.
  • Hoàn thiện hoạt động marketing trực tiếp

Với khuôn khổ khóa luận cũng như kiến thức còn hạn chế của mình, mặc dù đã có nhiều cố gắng trong quá trình tổng hợp cá lý luận cơ bản liên quan đến các hoạt động xúc tiến hỗn hợp trong marketing cũng như áp dụng những phương pháp về quản lý Marketing. Song khóa luận chắc chắn sẽ không tránh khỏi những hạn chế, sai sót và còn những vấn đề chưa đề cập sâu hoặc chưa thật đầy đủ. Em rất mong muốn tiếp tục nhận được sự đóng góp, chỉ bảo của thầy cô và các bạn đọc để bài khóa luận của mình được hoàn chỉnh hơn!

DOWNLOAD FILE

Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Hiệu Qủa Bán Hàng: Số 3

BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG QUA NHÂN VIÊN TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Mở Đầu: Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Hiệu Qủa Bán Hàng

1/ Ý nghĩa và tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu :

Trong xu thế hội nhập kinh tế thế giới ngày nay, đặc biệt khi nước ta đã gia nhập WTO, hệ thống ngân hàng Việt nam đang đứng trước những cơ hội và thách thức vô cùng to lớn. Trước sức ép cạnh tranh từ các ngân hàng và tổ chức tài chính nước ngoài, các ngân hàng thương mại Việt nam đang tiến hành cải tổ một cách mạnh mẽ, toàn diện về tổ chức và quy mô, về cơ chế, chính sách và hoạt động để thích ứng, tồn tại và phát triển.

Chiến lược kinh doanh của hầu hết doanh nghiệp trong thời đại ngày nay thường được hình thành dựa trên kết quả nghiên cứu và dự báo về thị trường. Trong bối cảnh đó, vai trò của tiếp thị đang ngày càng trở nên quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của mỗi ngân hàng. Bán hàng qua nhân viên, một bộ phận cấu thành trong phối thức cổ động, đang trở thành một vấn đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm và đối với các ngân hàng thương mại đó không phải là một vấn đề ngoại lệ.

Ở các ngân hàng hiện đại, lực lượng bán hàng của ngân hàng thường được tổ chức định hướng tập trung theo khách hàng và sản phẩm. Với mô hình này, vai trò của lực lượng bán hàng ngày càng trở nên quan trọng, họ trở thành cầu nối không thể thiếu giữa ngân hàng với khách hàng, đặc biệt là giữa ngân hàng với các tập đoàn kinh tế, những khách hàng, nhóm khách hàng lớn, nhiều tiềm năng. Ngược lại, giống như mô hình tổ chức và hoạt động của hầu hết các ngân hàng thương mại Việt nam hiện nay, cấu trúc lực lượng bán hàng tại Chi nhánh chưa được định hình một cách rõ nét. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Hiệu Qủa Bán Hàng

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt nam đang trong quá trình tái cấu trúc để tiến đến mô hình của một ngân hàng hiện đại. Mô hình tổ chức của các chi nhánh trực thuộc cũng sẽ được thay đổi, các chi nhánh sẽ trở thành những đơn vị bán  buôn, bán lẽ hoặc hỗn hợp để thực hiện chức năng chính là bán hàng cho Hội sở chính. Vì thế, việc nghiên cứu các nội dung liên quan đến quản trị lực lượng bán hàng nhằm thúc đẩy hoạt động bán hàng qua nhân viên tại Chi nhánh sẽ có một ý nghĩa lý luận và thực tiễn to lớn.

Cùng với tiến trình cổ phần hóa ngân hàng, việc chuyển đổi mô hình tổ chức, quản trị, điều hành sẽ làm tăng thêm hiệu quả hoạt động và giá trị của ngân hàng, nhờ đó gia tăng tính hấp dẫn đối với nhà đầu tư. Tác giả tin tưởng rằng đề tài này sẽ có ý nghĩa thiết thực, phù hợp với tiến trình cổ phần hóa, chuyển đổi mô hình tổ chức của ngân hàng và sẽ góp phần mang lại hiệu quả hoạt động tại Chi nhánh  Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian sắp tới.

Xuất phát từ ý nghĩa và yêu cầu cần thiết trên đây, tác giả luận văn cao học kinh tế chọn đề tài nghiên cứu là : “Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động bán hàng qua nhân viên tại Chi nhánh Ngân hàng Đầu tƣ và Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh”

KHO 99+ BÀI MẪU ===> Khóa luận tốt nghiệp hiệu quả bán hàng

Kết luận: Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Hiệu Qủa Bán Hàng

Hoạt động bán hàng qua nhân viên đang xảy ra hàng ngày tại Chi nhánh thông qua tiếp thị trực tiếp, bán hàng trực tiếp, bán hàng tại quầy và bán hàng qua điện thoại. Tuy nhiên, trên thực tế nó chưa được định hình một cách có hệ thống, khoa học. Các phương thức bán hàng trực tiếp cần phải hỗ trợ lẫn nhau nhiều hơn nữa trong sự phối hợp đồng bộ với các công cụ tiếp thị khác.

Qua nghiên cứu lý luận và thực tiễn hoạt động bán hàng qua nhân viên tại Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh, luận văn cho thấy vẫn còn đó những hạn chế trong cơ cấu nhân sự và cấu trúc lực lượng bán hàng, trong các cơ chế, chính sách đối với hoạt động bán hàng, trong kết quả hoạt động của Chi nhánh mà nguyên nhân sâu xa của nó xuất từ mô hình tổ chức chưa thực sự định hướng theo khách hàng, chiến lược và giải pháp đẩy mạnh hoạt động bán hàng chưa được chú trọng đúng mức, các chính sách đối với người lao động nói chung, lực lượng bán hàng nói riêng còn mang tính bình quân chủ nghĩa, chưa trở thành động lực thúc đẩy tính tích cực, sáng tạo ở nhân viên.

Sự cạnh tranh trong lĩnh vực ngân hàng đang ngày càng trở nên gay gắt, hầu hết các ngân hàng đang trong cuộc chạy đua tìm cách lôi kéo khách hàng thông qua hạ giá bán, tăng lợi ích, tiện ích cho khách hàng…Đội ngũ nhân viên bán hàng đang trở thành lực lượng chính trong việc tìm kiếm, duy trì và phát triển các mối quan hệ với khách hàng của các ngân hàng thương mại. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Hiệu Qủa Bán Hàng

Tầm quan trọng của nó đã vuợt ra ngoài khái niệm bán đơn thuần, lực luợng bán hàng đang trở thành một nguồn cung cấp thông tin quan trọng về thị trường, giá cả, sản phẩm, kênh phân phối và đối thủ cạnh tranh, trở thành trung tâm để ban lãnh đạo và các phòng ban khác hình thành nên định hướng và kế hoạch hoạt động và trên hết nó là bộ phận chính tạo ra lợi nhuận cho ngân hàng.

Xây dựng quy mô bán hàng hợp lý dựa trên một lực lượng bán hàng chuyên nghiệp được tổ chức định hướng theo khách hàng; hoàn thiện hệ thống chính sách, hệ thống chỉ tiêu kế hoạch và đánh giá theo hướng kích thích nỗ lực của người lao động; tiến hành phân tích, đánh giá từng đối tượng khách hàng để có giải pháp phù hợp trong sự hỗ trợ của các công cụ khác sẽ giúp Chi nhánh nâng cao được hiệu quả hoạt động bán hàng.

Để thực hiện được điều đó, Chi nhánh cần nhận được sự hỗ trợ từ Hội sở chính và ngược lại sự thành công của Chi nhánh trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động bán hàng qua nhân viên cũng sẽ giúp cho Hội sở chính có một cái nhìn hiện thực hơn trong quá trình tái cấu trúc toàn hệ thống của mình.

DOWNLOAD FILE

Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Hiệu Qủa Bán Hàng: Số 4

BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP: PHÂN TÍCH  HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN GIAO NHẬN VẬN TẢI MỸ Á

Mở Đầu: Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Hiệu Qủa Bán Hàng

  1. Lý do chọn đề tài

Việt Nam ngày càng gia nhập nhiều Hiệp định thương mại quốc tế,  điều đó  tạo nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam  mở rộng thị trường, tìm kiếm khách hàng, đối tác nhiều hơn. Tuy nhiên, cũng có nhiều thách thức không kém. Các doanh nghiệp phải tự đổi mới bản thân để ra những chiến sách, sách lược phù hợp với môi trường quốc tế, để nâng cao năng lực cạnh tranh của mình.

Bên cạnh đó, với việc Việt Nam gia nhập Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), ngành logistics Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển và tham gia sâu hơn vào thị trường quốc tế. Các hoạt động kinh doanh ngày càng đa dạng và phong phú hơn. Do đó, việc phân tích hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp có thể định trước khả năng sinh lời của hoạt động, từ đó phân tích và dự doán mức độ thành công của kết quả kinh doanh.

Thông qua việc đánh giá đúng được tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp có thể đưa ra các quyết định kinh tế thích hợp, xác định được đúng phương hướng, sử dụng và quản lý một cách tiết kiệm vào những trung tâm giao dịch vận tải thế giới. Với tốc độ tăng trưởng dự báo từ nay đến năm 2020 là 12%/năm và kim ngạch xuất khẩu đạt 623 tỷ USD vào năm 2020 (nguồn World Bank), Việt Nam đang là điểm đến của các nhà đầu tư. Trước những yêu cầu thực tế và thách thức hội nhập, đòi hỏi các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biêt là các doanh nghiệp logistics pải nâng cao chất lượng dịch vụ. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Hiệu Qủa Bán Hàng

Theo thống kê của Hiệp hội doanh nghiệp logistics Việt Nam (VLA), chi phí logistics của Việt Nam chiếm khoảng 25% GDP mỗi năm, cao hơn rất nhiều so với các nước như Mỹ, Trung Quốc hay Thái Lan. Trong thời gian tới, khi TPP chính thức được ký kết với nhiều dòng thuế về 0%, hứa hẹn sự phát triển sôi động của hoạt động xuát nhập khẩu tạiViệt Nam. Đây được xem là cơ hội cho ngành logistics “bùng nổ”

Được thành lập năm 2005, với ngành nghề kinh doanh chính trong lĩnh vực giao nhận vận tải quốc tế, trải qua hơn 12 năm hình thành và phát triển, công ty Cổ Phần Giao Nhận Vận Tải Mỹ Á (ASL)  đã trở thành  một trong những nhà cung cấp dịch vụ vận tải quốc tế, dịch vụ giao nhận,khai thuê hải quan và vận chuyển nội địa hàng đầu tại Việt Nam.

Tuy nhiên, thị trường được mở rộng và sự cạnh tranh của các doanh nghiệp ngày càng gay gắt hơn. Trong điều kiện phát triển chung, bên cạnh những thuận lợi để phát triển, công ty cũng gặp không ít khó khăn, thách thức.

Do đó, tôi thực hiện đề tài “ Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty Cổ phần giao nhận Vận tải Mỹ Á (ASL)” để tìm hiểu rõ hơn vè hoạt động kinh doanh của công ty, những vấn đề mà công ty còn gặp phải từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty.

  1. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu
  • – Phân tích hoạt động kinh doanh của công ty Cổ phần phần giao nhận Vận tải  Mỹ Á (ASL).
  • – Những thuận lợi và khó khăn ảnh hưởng đến kết quả hoạt động kinh doanh của công ty.
  • – Đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty.
  1. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
  • – Đối tượng nghiên cứu: quá trình kinh doanh và kết quả kinh doanh của công ty từ năm 2013 đến năm 2016. Số liệu nghiên cứu được thu thập từ phòng kinh doanh, phòng tài chính- kế toán của công ty.
  • – Phạm vi không gian: đề tài được thực hiện nghiên cứu tại Công ty Cổ phần giao nhận Vận tải Mỹ Á (ASL).
  • – Phạm vi thời gian: đề tài được thực hiện từ ngày 15 tháng 2 năm 2017 đến ngày 15 tháng 3 năm 2017. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Hiệu Qủa Bán Hàng
  1. Phương pháp nghiên cứu:
  • Phương pháp thu thập dữ liệu
  • Số liệu sơ cấp:
  • Quan sát: thực hiện việc tiếp cận, tìm hiểu và quan sát thực tế về công ty trong quá trình nghiên cứu.
  • Số liệu thứ cấp:
  • Các báo cáo, tài liệu về hoạt động kinh doanh của công ty.
  • Tham khảo các tài liệu liên quan tới lĩnh vực hoạt động kinh doanh logistics của các doanh nghiệp Việt Nam.
  • Phương pháp phân tích thống kê, so sánh và tổng hợp dữ liệu
  1. Kết cấu của đề tài:

Trong đề tài này, ngoài phần mở đầu và phần phụ lục nội dung chính của bài được chi làm 3 phần:

  • Chương 1: Giới thiệu về  Công Ty Cổ Phần Giao Nhận Vận Tải Mỹ Á (ASL) 
  • Chương 2: Thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty ASL
  • Chương 3:  Nhận xét và kết luận .

Kết Luận: Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Hiệu Qủa Bán Hàng

Các doanh nghiệp hiện đang kinh doanh trong môi trường đầy biến động. Yêu cầu của khách hàng về chất lượng cung ứng dịch vụ ngày càng cao, càng khắt khe, mức độ cạnh tranh ngày càng gay gắt trên phạm vi rộng. Các doanh nghiệp phải luôn tự khẳng định mình, từng bước thiết lập niềm tin và uy tín của công ty trong lòng khách hàng để có thể tồn tại và phát triển.

Vấn đề là làm sao tăng doanh thu và lợi nhuận trong kinh doanh, điều đó được xem là mục tiêu hàng đầu của doanh nghiệp. Trong gần 12 năm hoạt động thì công ty CP giao nhận vận tải Mỹ Á đã không ngừng phát triển, đi lên và có được một lượng khách hàng thân thiết ngày càng đông. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Hiệu Qủa Bán Hàng

Qua quá trình phân tích hoạt động kinh doanh của công ty thì ta thấy tình hình hoạt động kinh doanh tương đối tốt. doanh thu trong các năm qua luôn tăng cao. Nguyên nhân của việc tăng doanh thu qua các năm là do sản lượng cung ứng dịch vụ của công ty tăng qua các năm. Góp phần vào sự thành công đó là sự đóng góp rất lớn của nhân viên công ty và sự lãnh đạo sáng suốt, quyết định đúng đắn của cấp lãnh đạo công ty.

Nhưng để công ty hoạt động ngày càng tốt hơn thì công ty cần phải quản lý tốt các chi phí của cong ty sao cho hợp lý nhất. Cần có những giải pháp để tăng sản lượng cung ứng dịch vu của công ty lên, tích cực tìm kiếm khách hàng mới, nhằm làm tăng doanh thu và lợi nhuận cho công ty.

DOWNLOAD FILE

Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Hiệu Qủa Bán Hàng: Số 5

BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP: PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN MẠNH TRƯỜNG BÌNH

Lời Mở Đầu: Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Hiệu Qủa Bán Hàng

Việt Nam chuyển từ cơ chế kinh tế kế hoạch hóa tập trung sang nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa từ năm 1986. Cơ chế mới đã mở ra nhiều cơ hội và thách thức mới đối với nền kinh tế Việt Nam nói chung và với từng doanh nghiệp nói riêng.

Nếu như trong cơ chế tập trung quan liêu bao cấp, các xí nghiệp quốc doanh đơn thuần sản xuất và giao nộp sản phẩm theo kế hoạch ấn định từ trên xuống mà không cần quan tâm đến chất lượng, giá thành và lợi nhuận thì ngày nay đối mặt với kinh tế thị trường, mọi hoạt động sản xuất kinh doanh đều phải đặt trên cơ sở thị trường, năng suất, chất lượng và hiệu quả. Doanh nghiệp dựa trên chiến lược chung của cả nước để xây dựng chiến lược của riêng mình, nói đúng hơn là dựa trên tín hiệu của thị trường mà xây dựng chiến lược theo nguyên tắc: phải bán thứ mà thị trường cần chứ không phải bán những gì mình có.

Để tồn tại và phát triển, nhất thiết doanh nghiệp phải làm ăn có hiệu quả, và thước đo cho sự hiệu quả đó chính là lợi nhuận mà doanh nghiệp đạt được trong các kỳ hoạt động kinh doanh. Chỉ khi có lợi nhuận thì doanh nghiệp mới có điều kiện mở rộng quy mô sản xuất, đời sống cán bộ công nhân viên được cải thiện và nâng cao, uy tín của doanh nghiệp ngày càng được khẳng định.

Lợi nhuận là vấn đề quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp, các chủ đầu tư, nó là mục tiêu, là động lực đồng thời còn là chỗ dựa vững chắc cho sự tồn tại và phát triển của bản thân doanh nghiệp. Nó là chỉ tiêu tài chính tổng hợp, phản ánh đầy đủ cả về lượng và chất, thể hiện tính hiệu quả của quá trình sản xuất kinh doanh thông qua sản phẩm hàng hóa dịch vụ tiêu thụ được. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Hiệu Qủa Bán Hàng

Qua thời gian nghiên cứu, tìm hiểu thực tế tại công ty TNHH Mạnh Trường Bình, tôi thấy vấn đề được quan tâm nhất hiện nay của giám đốc cũng như các phòng ban và cán bộ công nhân viên là việc làm thế nào để phát triển công ty, nâng cao doanh thu và tăng lợi nhuận. Trên thực tế, công ty đã tiến hành nhiều biện pháp để nâng cao khả năng kinh doanh của mình, ngoài những thành công mà công ty đã đạt được thì trong quá trình hoạt động kinh doanh vẫn còn có những tồn tại làm ảnh hưởng không nhỏ tới lợi nhuận và mục tiêu nâng cao lợi nhuận của công ty.

Xuất phát từ thực tế đó nên tôi đã chọn đề tài “Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Mạnh Trường Bình” làm luận văn tốt nghiệp của mình với hy vọng giải pháp tôi đưa ra có thể phần nào giải quyết được những tồn tại của công ty, góp phần nâng cao lợi nhuận hơn nữa cho công ty.

Với mục đích nghiên cứu như trên, ngoài lời mở đầu và kết luận, luận văn gồm 3 chương:

  • Chương 1: Cơ sở lý thuyết và tổng quan nghiên cứu thực tiễn về hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh.
  • Chương 2: Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Mạnh Trường Bình.
  • Chương 3: Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tại công ty TNHH Mạnh Trường Bình.

TỔNG HỢP BÀI MẪU ===> Luận Văn Về Quản Trị Bán Hàng

Kết Luận: Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Hiệu Qủa Bán Hàng

Trong nền kinh tế thị trường, mục tiêu chung của các doanh nghiệp đều hướng tới là tối đa hóa lợi nhuận. Khát vọng lợi nhuận, một mặt sẽ tạo ra động lực thúc đẩy cạnh tranh, tăng trưởng kinh tế. Mặt khác, để đạt được lợi nhuận tối đa, các doanh nghiệp cũng có thể bất chấp những lợi ích chung như lợi ích công cộng, lợi ích quốc gia để đạt được lợi ích của mình. Điều đó sẽ dẫn tới sự hỗn loạn trong trật tự kinh tế, xã hội và vì thế chính lợi ích của từng cá nhân doanh nghiệp cũng bị vi phạm. Đây chính là mặt phải, mặt trái, mặt tích cực và tiêu cực của nền kinh tế thị trường. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Hiệu Qủa Bán Hàng

Nghiên cứu về kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong cơ chế thị trường, luận văn tốt nghiệp của tôi mới đề cập đến những vấn đề lý luận cơ bản, quan trọng liên quan đến hoạt động kinh doanh và các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tại các doanh nghiệp nói chung và tại công ty TNHH Mạnh Trường Bình nói riêng.

Qua đây, tôi xin được gửi lời cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình của ban lãnh đạo, cán bộ công nhân viên tại các phòng ban, đặc biệt là các cô chú, anh chị em tại phòng Kế toán công ty TNHH Mạnh Trường Bình cùng sự hướng dẫn của thầy giáo Trần Đình Toàn đã giúp tôi hoàn thành luận văn tốt nghiệp này.

Trong quá trình thực tập, do chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế nên bài báo cáo chắc chắn không tránh khỏi những sai sót. Kính mong nhận được sự góp ý, nhận xét từ quý thầy cô, các cô chú trong đơn vị thực tập để kiến thức của tôi ngày càng được hoàn thiện hơn.

DOWNLOAD FILE

Trên đây là các Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Hiệu Qủa Bán Hàng, các bạn có thể tham khảo nhiều Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Hiệu Qủa Bán Hàng khác trên website tailieumau.vn nếu cần viết báo cáo thực tập thuê, làm báo cáo thực tập thì trao đổi trực tiếp với mình qua SĐT/ ZALO: 0932.091.562

admin

Dịch vụ nhận viết Luận văn thạc sĩ, Báo cáo, Khóa luận, Chuyên đề, Tiểu luận, Đồ án. Liên hệ ZALO 0932091562 Để được hỗ trợ khi bạn cần làm bài.

https://tailieumau.vn/dich-vu-viet-thue-luan-van-thac-si/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *