[05] Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng [FREE]

Báo cáo tài chính ngân hàng

Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng [ FREE]. Để đạt điểm cao bài báo cáo thực tập tốt nghiệp Cho Vay Tiêu Dùng, các bạn sinh viên cần phải lựa chọn đề tài phù hợp, làm theo các hướng dẫn của giáo viên và phải kiếm được cho mình những đề tài Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng hay. 

Bài viết này sẽ giúp cho các bạn được những bài mẫu đó, hay tham khảo ngay 5 Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng điểm cao dưới đây.

Đôi khi những bài mẫu chưa đủ đề giúp các bạn tham khảo và hoàn thành bài báo cáo thực tập của mình, lúc này các bạn sẽ cần đến dịch vụ viết thuê báo cáo thực tập qua SĐT/ ZALO: 0932.091.562 để được hỗ trợ. 

Kho 999+ ==>Báo Cáo Thực Tập Tài Chính Ngân Hàng 


Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng: Số 1

BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN HÀNG HẢI VIỆT NAM-PGD NGUYỄN TRI PHƯƠNG

Phần Mở Đầu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng

Lý do chọn đề tài

Hoạt động cho vay của Ngân hàng ra đời và phát triển gắn liền với sự phát triển của sản xuất và lưu thông hàng hóa dựa trên nền tảng sự tín nhiệm lẫn nhau trong hoạt động kinh doanh. Cùng với quá trình phát triển của nền kinh tế xã hội, mối quan hệ giữa các chủ thể kinh tế ngày càng đa dạng và phức tạp bởi mối quan hệ đan xen trong quan hệ hàng hóa, tiền tệ ngày càng phát triển cả về chủ thể giao dịch và tính chất phức tạp của nghiệp vụ kinh tế phát sinh.

Trong hoạt động của ngân hàng thì hoạt động cho vay tiêu dùng là một trong những hoạt động tạo ra giá trị lớn nhất. Từ cuộc khủng hoảng tài chính 2007 đến nay toàn thế giới đang phải gánh chịu những tổn thất nặng nề. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng

Với tư cách là một trung gian tài chính quan trọng trong nền kinh tế, các Ngân hàng phải làm gì để đẩy mạnh hoạt động cho vay tiêu dùng cùng với nó là việc đảm bảo an toàn, hiệu quả từ đó tạo ra lợi nhuận cho Ngân hàng và đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế và của toàn thể xã hội.

Trước tình hình đó, cộng với những kiến thức có được trong quá trình nghiên cứu, thực tập tại Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam – PGD Nguyễn Tri Phương, em quyết định chọn đề tài “Hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam – PGD Nguyễn Tri Phương” làm báo cáo thực tập tốt nghiệp. Từ đây có nhận thức rõ hơn về hiệu quả của việc cho vay tiêu dùng mang lại nguồn lợi nhuận cho Ngân hàng.

Mục tiêu nghiên cứu Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng

Nhận biết được tầm quan trọng trong việc cho vay tiêu dùng, mục tiêu nghiên cứu của đề tài là phân tích loại hình cho vay tiêu dùng nhằm định hướng phát triển loại hình này và những hoạt động của việc cho vay mang lại nguồn lợi nhuận cho ngân hàng như thế nào.

Phương phát nghiên cứu

Phương pháp thu thập số liệu:

  • + Thu thập số liệu từ báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh, bảng cân đối kế toán, tài liệu liên qua đến hoạt động tín dụng tiêu dùng tại Ngân hàng Maritime Bank – PGD Nguyễn Tri Phương.
  • +Dữ liệu thu thập từ nghiên cứu qua sách, tài liệu từ Maritime Bank, internet…, trao đổi trực tiếp với các anh chị phòng Tín Dụng tại Maritime Bank – PGD Nguyễn Tri Phương.
  • Phương pháp hệ thống, phân tích, tổng hợp kiến thức đã học kết hợp với thực tiễn tại Ngân hàng. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng

Phạm vi nghiên cứu

Nghiên cứu tập chung thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng trong thời gian tới. Thời gian phân tích số liệu là 3 năm 2019-2021.

Kết cấu nội dung bài báo cáo

  • Chương 1: Cơ sở lý luận về hoạt động cho vay tiêu dùng.
  • Chương 2: Thực trạng về hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam- PGD Nguyễn Tri Phương.
  • Chương 3: Đánh giá nội dung thực tập và một số giải pháp cho hoạt động cho vay tiêu dùng tại ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam – PGD Nguyễn Tri Phương.

BÁO GIÁ === >  Dịch Vụ Viết Thuê Báo Cáo Thực Tập 

Kết Luận Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng

Qua qua trình thực hiện đề tài Thực tập tốt nghiệp “ Thực trạng về hoạt động cho vay tiêu dùng tại ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam”  tôi đã thấy được tầm quan trọng của hoạt động tín dụng tiêu dùng đối với nền kinh tế cũng như hoạt động của ngân hàng. Thị trường hoạt động cho vay tiêu dùng  tại Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng nhưng chưa được khai thác đúng mức.

Do đó, phát triển hoạt động này là một hướng đi đúng và đáp ứng được nhu cầu của người dân. Việc đẩy mạnh hoạt động này sẽ giúp các NHTM có thêm nguồn thu, nhất là khi môi trường cạnh tranh giữa các ngân hàng ngày càng trở nên khốc liệt hơn. Các khách hàng cá nhân cũng sẽ được hưởng lợi nếu như ngân hàng đẩy mạnh, mở rộng hoạt động này vì họ sẽ có tiền để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của họ. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng

Còn đối với nền kinh tế: Nền kinh tế sẽ phát triển hơn khi nhu cầu tiêu dùng của người dân được đáp ứng nhanh hơn, cuộc sống của người dân sẽ trở nên sung túc và đầy đủ hơn, ngân hàng sẽ thực sự trở thành trung gian tài chính quan trọng không chỉ của các doanh nghiệp mà còn là của tất cả người dân.

Qua quá trình nghiên cứu và tìm hiểu về đề tài đạt được những kêt quả như sau:

Tìm hiểu và ôn tập lại lý thuyết về hoạt động tín dụng tiêu dùng của ngân hàng nói chung từ đó làm cơ sở cho việc nghiên cứu đề tài. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng

Tìm hiểu thông tin về ngân hàng TMCP Hàng Hải qua lịch sử hình thành và phát triển, nghành nghề hoạt động kinh doanh, cơ sở tổ chức, một số cột mốc đáng nhớ và giới thiệu chi tiết về ngân hàng TMCP Hàng Hải – PGD Nguyễn Tri Phương về tình hình hoạt động cho vay tiêu dùng.

Từ đó thấy được những kết quả mà PGD đạt được trong thời gian qua cũng như những thuận lợi và khó khăn của PGD để đưa ra một số giải pháp giúp chi nhánh hoàn thành được mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại, đa năng hàng đầu Việt Nam.

Nhưng do trình độ và thời gian nghiên cứu có hạn, nên những phân tích mà em đưa ra chắc chắn sẽ còn nhiều thiếu xót. Em rất mong sự góp ý, nhận xét của thầy cô, các cán bộ, nhân viên Maritime Bank – PGD Nguyễn Tri Phương. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng

Em xin chân thành cảm ơn các thầy, cô giáo trong khoa Tài Chính-Ngân Hàng Trường đại học Công Nghiệp Thành Phố Hồ Chí Minh, đặc biệt là Th.s Võ Thị Thu Hằng đã tận tình hướng dẫn, giúp đỡ em trong suốt quá trình nghiên cứu cho tới khi chuyên đề được hoàn thành và nhất là trang bị cho em những kiến thức cơ bản về chuyên môn. Giúp em có thể hoàn thành tốt đề tài.

DOWNLOAD FILE

Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng: Số 2

BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI SACOMBANK CHI NHÁNH GÒ VẤP

Lời Mở Đầu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng

1.1 Lý Do Chọn Đề Tài

Sau khi Việt Nam hội nhập kinh tế quốc tế mà điểm nhấn là trở thành viên của Tổ chức Thương mại Thế Giới (WTO), đồng thời tham gia mạnh mẽ vào quá trình hội nhập khu vực và quốc tế thông qua nỗ lực đàm phán các hiệp định thương mại tự do (FTA), xây dựng Cộng đồng Asean … nền kinh tế Việt Nam đã có những thay đổi rõ rệt.

Tốc độ tăng trưởng GDP ổn định và tăng dần qua hàng năm, GDP trong giai đoạn 2018-2021 lần lượt là 5.25%, 5.42%, 5.98% và 6.68%; đây là những con số hết sức ấn tượng. Bên cạnh đó, dân số Việt Nam là dân số trẻ, độ tuổi lao đồng chiếm gần 70% cơ cấu dân số, khi nền kinh tế phát triển thì nhu cầu để cải thiện đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của các đối tượng này là tất yếu như: mua nhà, mua xe, mua sắm các vật dụng cần thiết…điều này cho thấy tiềm năng to lớn của hoạt động cho vay tiêu dùng tại Việt Nam. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng

Trên thực tế, các Ngân hàng thương mại đã phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng những năm gần đây, ngoài việc tạo thêm thu nhập cho Ngân hàng thì cho vay tiêu dùng còn giúp cải thiện cuộc sống của người dân, tạo đòn bẩy tài chính cho nền kinh tế. Nhưng bởi suy nghĩ của người dân Việt Nam, Ngân hàng thường là nơi phát sinh các giao dịch với doanh nghiệp hoặc nơi để đầu tư tiền nhàn rỗi của bản thân, do đó cho tới nay thị trường cho vay tiêu dùng ở Việt Nam vẫn còn khá khiêm tốn chưa thực sự tương xứng với tiềm năng của nó :

“Thị trường cho vay tiêu dùng Việt Nam hiện chỉ mới trong giai đoạn hình thành. Dù được đánh giá là thị trường tiềm năng với tốc độ phát triển 20%/năm, nhưng sau 10 năm dư nợ cho vay tiêu dùng chỉ chiếm khoảng 8% GDP” (Đại biểu quốc hội Nguyễn Thị Nguyệt Hường, 2021). Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng

Sau thời gian thực tập, tìm tòi và học hỏi tại Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Sài Gòn Thương Tín – Chi Nhánh Gò Vấp, một ngân hàng với định hướng là Ngân hàng bán lẻ và đặc biệt quan tâm tới hoạt động cho vay tiêu dùng. Do đó, em chọn đề tài “Phân tích tình hình cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín – Chi Nhánh Gò Vấp” làm đề tài nghiên cứu của mình.

1.2 Mục Tiêu Nghiên Cứu

Khóa luận tốt nghiệp gồm 3 mục tiêu nghiên cứu:

  • Hệ thống cơ sở lý luận về tín dụng ngân hàng nói chung và hoạt động cho vay tiêu dùng nói riêng.
  • Tìm hiểu chung về tình hình hoạt động của ngân hàng cũng như hoạt động cho vay tiêu dùng của Sacombank – CN Gò Vấp.
  • Trên cơ sở lý luận và thực tiễn để đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả cho vay tiêu dùng tại Sacombank – CN Gò Vấp. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng

1.3 Đối Tượng Và Phạm Vi Nghiên Cứu

Đối tượng nghiên cứu là tình hình cho vay tiêu dùng tại Sacombank – CN Gò Vấp trong thời gian từ năm 2018 đến năm 2021.

1.4 Phương Pháp Nghiên Cứu

  • Để thực hiện được mục tiêu nghiên cứu, đề tài sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính, thể hiện qua:
  • Phương pháp thu thập, tổng hợp, phân tích thống kê, so sánh và mô tả phân tích thực trạng cho vay tiêu dùng tại Sacombank – Chi nhánh Gò Vấp.
  • Bên cạnh đó, áp dụng các kiến thức chuyên ngành, quan sát thực tế để diễn giải, phân tích và đề xuất giải pháp. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng

1.5 Kết Cấu Đề Tài

Khóa luận gồm 4 chương như sau:

  • Chương 1: Cơ sở lý luận về hoạt động cho vay tiêu dùng của Ngân hàng thương mại
  • Chương 2: Giới thiệu về ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) – Chi nhánh Gò Vấp
  • Chương 3: Thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng tại Sacombank CN Gò Vấp
  • Chương 4: Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động cho vay tiêu dùng tại Sacombank – Chi nhánh Gò Vấp

Kho Bài Mẫu ===> Báo cáo thực tập về cho vay tiêu dùng

Kết Luận Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng

Trong bối cảnh kinh tế ngày càng hội nhập và phát triển, các hoạt động kinh doanh của Ngân hàng cũng không ngừng đổi mới, hoàn thiện để có thể đáp ứng về số lượng cũng như chất lượng về nhu cầu ngày một đa dạng của khách hàng hiện nay.

Mức sống và thu nhập của người dân ngày một tăng, do đó nhu cầu về sử dụng các sản phẩm dịch vụ tài chính của Ngân hàng cũng tăng theo, nhận thức được vấn đề đó Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín đã thực hiện hàng loạt các giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động cho vay tiêu dùng, phần nào đáp ứng được nhu cầu của thị trường cũng như vươn lên khẳng định mình. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng

Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín luôn sẵn sàng lắng nghe, từng bước tháo gỡ những khó khăn của khách hàng. Luôn thực hiện đúng với quy trình tín dụng, các cán bộ tín dụng không bởi vì một ích riêng cho bản thân của mình, bởi vì áp lực doanh số, tác động bên ngoài mà đi ngược lại với đạo đức nghề nghiệp.

Qua lý luận nghiên cứu và thực tập tại Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín Chi nhánh Gò Vấp, được sự hướng dẫn của thầy giáo Ts. Trần Thế Sao cùng các cán bộ tín dụng Sacombank CN Gò Vấp để thực hiện việc phân tích tình hình cho vay tiêu dùng tại Sacombank CN Gò Vấp giai đoạn 2018 – 2021, từ đó mạnh dạn đưa ra một số giải pháp đối với một số tồn tại tại Sacombank CN Gò Vấp. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng

Do còn hạn chế về kiến thức chuyên môn cũng như thực tiễn, nhiều vấn đề vẫn chưa được phân tích cụ thể, rõ ràng hơn mà em vẫn chưa làm được trong bài viết này, em rất mong có được sự góp ý, nhận xét, đánh giá chân thành của thầy – cô, các anh chị CBTD tại Ngân hàng để em có thể hoàn thiện bài viết của mình hơn.

DOWNLOAD FILE

Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng: Số 3

BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM – CHI NHÁNH TIỀN GIANG

Lời Mở Đầu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng

Lý do chọn đề tài:

Trong bối cảnh nền kinh tế đang gặp nhiều bước chuyển mình, ngành ngân hàng với vị thế của mình trong nền kinh tế đã và đang đóng một vai trò hết sức quan trọng góp phần thúc đẩy tiến trình đó.

Nền kinh tế xã hội ngày càng phát triển, mức sống con người ngày một tăng cao, nhu cầu vay tiêu dùng của người dân cũng ngày một lớn. Những năm trở lại đây, hoạt động cho vay tiêu dùng mang một vai trò quan trọng trong dịch vụ ngân hàng, cho vay tiêu dùng đóng góp một phần lợi nhuận không nhỏ trong hoạt động cho vay của ngân hàng. Người tiêu dùng với mức thu nhập ngày càng ổn định và được cải thiện, cùng với trình độ dân trí và mức sống cao, hứa hẹn sẽ thúc đẩy hoạt động cho vay tiêu dùng ngày càng phát triển. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng

Nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động cho vay tiêu dùng trong đời sống xã hội nói chung và đối với toàn hệ thống Ngân hàng nói riêng, sao một thời gian thực tập tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam – chi nhánh Tiền Giang, kết hợp với những kiến thức trong quá trình học tập, em đã chọn “Phân tích hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam – Chi nhánh Tiền Giang” làm đề tài nghiên cứu của mình.

Mục tiêu nghiên cứu:

  • Đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh cũng như hoạt động cho vay tiêu dùng tại NHTMCP Công Thương Việt Nam – Chi nhánh Tiền Giang.
  • Nghiên cứu thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng VietinBank – Chi nhánh Tiền Giang, nêu ra những khó khăn, thuận lợi trong việc tìm kiếm khách hàng, quy trình cho vay,… Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng
  • Tìm ra những mặt tồn tại và nguyên nhân tồn tại những thiếu sót trong hoạt  động cho vay tiêu dùng tại ngân hàng.

Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:

  • Đối tượng nghiên cứu: Đề tài tập trung nghiên cứu về hoạt động cho vay tiêu dùng tại VietinBank – Chi nhánh Tiền Giang.
  • Phạm vi nghiên cứu:
  • + Không gian: Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – chi nhánh Tiền Giang.
  • + Thời gian: Đề tài sử dụng số liệu trong thời gian 3 năm 2011 -2013.

Phương pháp nghiên cứu:

Đề tài sử dụng các phương pháp:

  • Phương pháp logic. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng
  • Phương pháp thống kê.
  • Phương pháp lịch sử.

Kết cấu của đề tài:

  • Chuyên đề gồm 3 chương:
  • Chương 1: Cơ sở lý luận cho vay tiêu dùng.
  • Chương 2: Thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng tại ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – chi nhánh Tiền Giang.
  • Chương 3: Giải pháp – Kiến nghị.

Kho 99 + ===> Khóa luận tốt nghiệp về cho vay tiêu dùng

Kết Luận Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng

Những năm gần đây dịch vụ cho vay tiêu dùng đã được nhiều ngân hàng triển khai và đạt được không ít thành quả. Đây là xu hướng phát triển tất yếu trong hoạt động ngân hàng đối với nền kinh tế đang trên đà phát triển và mức sống người dân ngày càng được nâng cao như ở Việt Nam.

Dịch vụ này thỏa mãn được nhu cầu mua sắm của người dân khi chưa đủ khả năng chi trả, giúp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm trên thị trường và thúc đẩy nền kinh tế phát triển. Mặc khác, nó cũng giúp ngân hàng đa dạng hóa sản phẩm và phân tán rủi ro hoạt động. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng

Nắm bắt được xu hướng phát triển đó, Vietinbank nói chung và CN Tiền Giang nói riêng đã sớm triển khai các sản phẩm cho vay tiêu dùng và đã đạt được một số thành quả nhất định: tỷ lệ tăng trưởng các khoản vay tương đối tốt, chất lượng các khoản vay cao, đa dạng hóa các sản phẩm cho vay, nâng cao uy tín của ngân hàng,…

Bên cạnh đó, Vietinbank Tiền Giang vẫn còn một số hạn chế tỷ trọng cho vay tiêu dùng trên tổng dư nợ còn nhỏ, số lượng khách hàng vay còn hạn chế, cơ cấu cho vay tiêu dùng không cân đối… Từ đó, tạo ra cơ sở đưa ra những giải pháp cơ bản để giải quyết những hạn chế trên làm nền tảng cho việc phát triển dịch vụ cho vay tiêu dùng tại Vietinbank – CN Tiền Giang . Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng

Chúng ta có thể thấy rằng thị trường khách hàng cá nhân đang thực sự trở thành cuộc cạnh tranh quyết định trong tương lai của các ngân hàng, một lượng lớn dân  cư chưa được biết đến các dịch vụ vay tiêu dùng của ngân hàng trong tương lai sẽ tham gia vào hoạt động này.

Do đó, các ngân hàng cần có những hoạt động cụ thể để góp phần tăng cường nhận thức cho công chúng về dịch vụ tài chính cũng như đáp ứng tốt hơn về nhu cầu của thị trường này. Với tiềm năng to lớn và nguồn lực mạnh mẽ của Vietinbank – CN Tiền Giang, tin rằng chi nhánh hoàn toàn có khả năng mở rộng phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng trong tương lai.

DOWNLOAD FILE

Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng: Số 4

Đề tài: BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG VIB  – PGD ÂU CƠ

Lời Mở Đầu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng

  1. Tính cấp thiết của đề tài

Ngân hàng bán lẻ là loại hình ngân hàng chuyên phục vụ cho đối tượng khách hàng là cá nhân. Các sản phẩm dịch vụ được cung cấp phổ biến bao gồm tiết kiệm, kiểm tra tài khoản, cho vay cá nhân, thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng… và rất nhiều dịch vụ khác. Một trong những sản phẩm chiếm tỉ trọng cao trong hoạt động của ngân hàng bán lẻ, đó là cho vay tiêu dùng.

Cho vay tiêu dùng đã xuất hiện ở các nước phát triển từ những năm 70 của thế kỉ trước. Ở Việt Nam, hoạt động này mới chỉ được các ngân hàng thương mại chú ý khoảng 15 năm trở lại đây, và hiện nay, đây là mảng thị trường tiềm năng mà tất cả các ngân hàng đều hướng tới. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng

Việt Nam với dân số khoảng 95 triệu người (2019) và mức thu nhập của người dân ngày càng tăng hứa hẹn sẽ là sân chơi bán lẻ rộng mở cho các ngân hàng thương mại nói riêng và tất cả các tổ chức tín dụng nói chung.

Đối với Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam mở rộng cho vay tiêu dùng là mục tiêu trước mắt và lâu dài của Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam trong thời gian tới nhằm phấn đấu trở thành một trong những ngân hàng đa năng hiện đại hàng đầu Việt Nam.

 Chính vì vậy, đề tài “Phân tích hoạt động cho vay tiêu dùng tại ngân hàng VIB – PGD Âu Cơ” đã được lựa chọn nhằm mục tiêu nghiên cứu, tìm hiểu hoạt động cho vay tiêu dùng ở PGD Âu Cơ, từ đó đưa ra các kiến nghị và đề xuất để phát triển hoạt động này.

  1. Mục tiêu nghiên cứu: Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng
  • – Phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam – PGD Âu Cơ
  • – Đề xuất giải pháp phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng ở Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam – PGD Âu Cơ
  1. Đối tượng nghiên cứu:

Căn cứ vào ba mục tiêu trên, đối tượng và phạm vi nghiên cứu của báo cáo tập trung vào hoạt động cho vay tiêu dùng ở Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam – PGD Âu Cơ trong thời gian qua.

  1. Phương pháp nghiên cứu: Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng

Phương pháp nghiên cứu được sử dụng chủ yếu là phương pháp thu thập thông tin và phương pháp phân tích. Thông tin thu thập được thông qua nhiều kênh như quá trình thực tập trực tiếp tại chi nhánh, phỏng vấn các cán bộ công nhân viên của ngân hàng, các báo cáo tài chính năm, báo cáo tín dụng… Phương pháp phân tích sử dụng các thông tin này, kết hợp với phương pháp so sánh, đối chiếu, tổng hợp thông tin, từ đó đưa ra những nhận định về tình hình cho vay tiêu dùng ở Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam – PGD Âu Cơ

  1. Kết cấu của đề tài:

Ngoài phần Lời mở đầu, Kết luận và danh mục tài liệu tham khảo, đề tài được kết cấu thành 3 phần:

  • Chương 1: Tổng quan Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam – PGD Âu Cơ
  • Chương 2: Thực trạng cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam – PGD Âu Cơ
  • Chương 3: Giải pháp phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam – PGD Âu Cơ

Kết Luận Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng

Cho vay tiêu dùng là hoạt động ngày càng có vai trò và ý nghĩa quan trọng đối với hoạt động của các NHTM, đặc biệt là các ngân hàng định hướng phát triển dịch vụ bán lẻ. Hoạt động này không chỉ có ý nghĩa trong việc đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao hiệu quả sử  dụng vốn, mang lại thu nhập cho ngân hàng mà còn có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển của xã hội, của nền kinh tế.

Góp phần nâng cao đời sống tinh thần và vật chất cho người dân. Trong xu thế hội nhập và mở cửa của nền kinh tế cùng với sự phát triển của xã hội thì cho vay tiêu dùng là xu thế tất yếu trong hoạt động của ngân hàng. Tuy nhiên hoạt động này vẫn còn tồn tại một số vấn đề cần được giải quyết, khắc phục và hoàn thiện. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng

Qua quá trình nghiên cứu thực trạng cho vay tiêu dùng tại ngân hàng em đã rút ra một số vấn đề như sau: để có thể mở rộng hoạt động cho vay tiêu dùng, ngân hàng cần phải thực hiện một cách đồng bộ các giải pháp từ việc nghiên cứu khách hàng, thiết kế sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Cần thực hiện tốt công tác tiếp thị, quảng bá hình ảnh của ngân hàng cũng như các sản phẩm cho vay. Để hoạt động cho vay được phát triển bền vững, việc mở rộng cho vay phải gắn liền với việc quản lý chất lượng tín dụng. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng

Ngoài ra sự hỗ trợ của các cơ quan ban ngành có liên quan, các cấp chính quyền địa phương là điều kiện hết sức qua trọng để mở rộng cho vay tiêu dùng tại ngân hàng. Ngân hàng phải có những biện pháp về kỹ thuật cũng như công tác Marketing, nhân sự.

Tăng cường đầu tư vào công nghệ hiện đại, cơ sở vật chất, nâng cao công tác quản trị. Xây dựng một hình ảnh ngân hàng nông nghiệp như hiện đại, chất lượng dịch vụ hoàn hảo để có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng tăng và liên tục thay đổi của khách hàng.

DOWNLOAD FILE

Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng: Số 5

BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CỦA CÔNG  TY CỔ PHẦN NƯỚC KHOÁNG KHÁNH HÒA

Lời Mở Đầu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng

Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, người tiêu dùng Việt Nam rất  khó định hướng trong quyết định mua hàng, vì phải đối mặt với hàng loạt sản phẩm có tính năng tương tự, đồng thời với các chương trình khuyến mãi ồ ạt và quảng cáo rầm rộ…Và làm thế nào để các doanh nghiệp có thể cạnh tranh với nhau?

Đó là dựa vào kênh phân phối theo Th.S Nguyễn Khánh Trung, giảng viên Bộ môn Quản trị kinh doanh, khoa Kinh tế – Luật, Đại học Quốc gia Tp.HCM khẳng định. Lựa chọn của người tiêu dùng Việt Nam hiện nay không chỉ hướng tới giá cả, chất  lượng mà còn xem trọng sự tiện lợi và dễ mua, tức là đang hướng tới vấn đề phân phối của nhà sản xuất. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng

Kết quả điều tra của một cơ quan báo chí mới đây cho thấy: 36% người tiêu dùng cho rằng yếu tố quan trọng hàng đầu ảnh hưởng tới quyết   định mua hàng là sự dễ mua, tức là kênh phân phối; tiếp theo là thương  hiệu: 31,7%; giá cả: 17,5%; chất lượng: 3,9%; khuyến mãi: 2,4%; mẫu mã: 2,1%; sản phẩm mới: 1,7%; và các lý do khác: 4,7%.

Qua đó cho thấy trong môi trường kinh doanh hiện đại, có được một hệ  thống phân phối mạnh và rộng khắp luôn là lợi thế lớn của doanh  nghiệp trong  cạnh tranh. Vì vậy doanh nghiệp cần có chính sách phân phối hợp lý và hiệu quả

.Ban lãnh đạo công ty luôn phân tích đặt câu hỏi là sản phẩm sau khi làm ra sẽ đi vào thị trường nào? Theo kênh phân phối nào? Qua những từng nấc  trung gian  nào? Có đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng hay không?…Và các kênh được công ty lựa chọn sẽ ảnh hưởng như thế nào đến những quyết định khác trong lĩnh vực marketing (Chính sách giá cả, lực lượng bán hàng và quảng cáo…). Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng

Ngoài ra, các quyết định về kênh của công ty liên quan đến những cam kết tương đối dài hạn đối với các công ty khác thành thử ban lãnh đạo phải lựa chọn các kênh phân phối không chỉ nhằm những mục tiêu trước mắt mà còn phải nghĩ đến môi trường  thương mại dự kiến của ngày mai.

Đối với loại hình nước giải khát của Công ty cổ phần nước khoáng Khánh Hòa thì việc thuận tiện và dễ tiếp cận mua là yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc tiêu thụ .Vì đây là sản phẩm có rất nhiều sản phẩm cạnh tranh và sản phẩm  thay thế trên thị trường nên để công ty thực sự phát triển bền vững đòi hỏi công ty cần có những chính sách phân phối sản phẩm hiệu quả, từ đó không ngừng mở rộng thị trường tiêu thụ để tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường nhằm đảm bảo cho công ty có thể duy trì, phát triển và nâng cao được mức lợi nhuận. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng

Nhận thức được tầm quan trọng của chính sách phân phối trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Doanh nghiệp cũng như muốn tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này nên em chọn đề tài: “Hoàn thiện chính sách phân phối sản phẩm của công  ty cổ phần nước khoáng Khánh Hòa”.

Mục đích nghiên cứu

Tập vận dụng lý thuyết vào thực tiễn, nhằm củng cố,  bổ sung và nâng cao kiến  thức đã học.

Hệ thống hóa những vấn đề lý luận chung về công tác phân phối sản phẩm của một doanh nghiệp. Nhằm đưa ra một quy trình thống nhất cho việc thiết lập chiến lược kênh phân phối theo từng giai đoạn phát triển nhãn hàng cụ thể. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng

Phân tích, đánh giá thực trạng chính sách phân phối của công ty Cổ phần nước khoáng Khánh Hòa để thấy được những mặt đạt được cũng như chưa đạt từ đó đề xuất một số biện pháp  nhằm hoàn thiện chính sách phân phối sản phẩm của  công  ty góp phần thúc đẩy việc tiêu thụ sản phẩm.

Phạm vi nghiên cứu

Phạm vi không gian: tại Công ty cổ phần Đảnh thạnh_Vikoda Phạm vi thời gian: từ 12/3/2010 đến 25/6/2010

Phương pháp nghiên cứu

  • Phương pháp thống kê, thu thập số liệu, thông tin
  • Phương pháp so sánh: so sánh số tuyệt đối, số tương đối, số bình quân Phương pháp phân tích theo thời gian Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng
  • Phương pháp loại trừ: phương pháp số chệnh lệch.

Dàn bài chi tiết

Dàn bài gồm 3 chương:

  • Chương I: Cơ sở lý thuyết chung
  • Chương II: Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần nước khoáng Khánh Hòa.
  • Chương III: Phân tích, đánh giá nhằm hoàn thiện chính sách phân phối sản phẩm của công ty nước khoáng Khánh Hòa.

Tổng Hợp Bài Mẫu ===> Luận văn cho vay tiêu dùng tại ngân hàng

Kết Luận Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng

Qua thời gian tìm hiểu và nghiên cứu về Công ty cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa dựa trên kiến thức đã học ở trường, sách, báo tạp chí và những tài liệu về tình hình kinh doanh thực tế của công ty cho em thấy rằng: Phân phối hàng hóa là một công đoạn quan trọng trong chu trình sản xuất, kinh doanh của một doanh nghiệp, giống như hệ thống kênh mương đem nước về làm tươi mát các cánh đồng.

Doanh nghiệp có thể sản xuất ra những sản phẩm chất lượng cao nhưng nếu không thiết  lập được hệ thống phân phối phù hợp thì rất khó đưa được sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Do vậy, việc xây dựng và phát triển hệ thống phân phối hiệu quả luôn là vấn đề sống còn của mọi doanh nghiệp sản xuất. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng

Hệ thống kênh phân phối là các cá nhân, các tổ chức kinh doanh  độc lập hay  các phương tiện, công cụ trung gian có nhiệm vụ chuyển sản phẩm từ nhà sản xuất đến thị trường, để đáp ứng nhanh nhất cho người tiêu dùng. Kênh phân phối là tập hợp những trung gian  được nhà sản xuất chọn lọc và quyết định để đưa sản phẩm  ra thị trường sao cho hiệu quả nhất với chi phí thấp nhất.

Để xây dựng được kênh phân phối các doanh nghiệp phải mất nhiều năm và tốn nhiều tiền của, công sức và đây là cả một công trình khoa học và nghệ thuật. Do vậy đến thời điểm này các doanh nghiệp Việt Nam chúng ta ít có doanh nghiệp nào hài lòng với kênh phân phối của mình, bởi vì nhiều doanh nghiệp chưa có một kênh phân phối mạnh và hữu hiệu để chuyên chở sản phẩm đến với khách hàng mục tiêu vì đó là do nguyên nhân chính sách phân phối chưa hiệu quả. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng

Rất nhiều chủ doanh nghiệp hiện nay đang đau đầu vì chính sách phân phối của mình không hiệu quả ngoài thị trường.

Đối với Công ty Cổ phần nước khoáng Khánh Hòa kinh doanh sản phẩm thiết yếu trong nền kinh tế thị trường hiện nay nên có rất nhiều  đối thủ  cạnh tranh  và sản phẩm thay thế thì yếu tố phân phối đóng vai trò vô  cùng quan trọng, quan  trọng hơn cả sản phẩm, giá cả, xúc tiến.

Vì thế công ty cần phải thường xuyên nghiên cứu và hoàn thiện chính sách phân phối hợp lý bên cạnh đa dạng hóa sản phẩm, luôn đảm bảo chất lượng đáp ứng tối đa nhu cầu thị trường. Từ đó  khẳng định vị trí của mình trên thị trường cả về quy mô và chất lượng, tạo niềm tin yêu  của khách hàng.

DOWNLOAD FILE

Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng: Số 6

BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP QUY TRÌNH CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN BƯU ĐIỆN LIÊN VIỆT – CN BẠC LIÊU

Lời Nói Đầu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng

Lý do chọn đề tài

Ngân hàng thương mại là một tổ chức trung gian tài chính,đóng vai trò là trung gian cầu nối giữa các cá nhân và tổ chức ,thu hút nguồn vốn từ nơi nhàn rỗi và bơm vào nơi khan thiếu.Các hoạt động chính của ngân hàng thương mại là hoạt động huy động vốn, hoạt động cho vay, hoạt động dịch vụ thanh toán và ngân quỹ cùng một số dịch vụ khác.

Trong đó cho vay là hoạt động kinh doanh chủ yếu của ngân hàng để tạo ra lợi nhuận.Mặt khác, chính doanh thu từ hoạt động cho vay mới bù đắp nổi chi phí tiền gửi, chi phí dự trữ,chi phí kinh doanh và quản lý, chi phí vốn trôi nổi,chi phí vốn các loại và các chi phí rủi ro đầu tư. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng

Hoạt động của ngân hàng thương mại phục vụ cho mọi nhu cầu về vốn của mọi tầng lớp dân chúng,loại hình doanh nghiệp và các tổ chức khác trong xã hội.Tuy nhiên phần lớn lợi nhuận thu được từ hoạt động cho vay lại xuất phát từ mối quan hệ Tín dụng giữa ngân hàng với các doanh nghiệp hoạt động quy mô lớn, còn lợi nhuận thu được từ tầng lớp dân cư lao động lại chiếm tỷ trọng khá nhỏ mặc dù họ là nguồn lao động chính của xã hội với lực lượng vô cùng đông đảo. vậy tại sao lại có sự chênh lệch?

Nguyên nhân có thể là do các Ngân hàng thương mại chưa khai thác hiệu quả tiềm năng của nguồn lực này hoặc do các sản phẩm dịch vụ của Ngân hàng còn khá xa lạ đối họ. Bên cạnh đó, cùng với sự phát triển của nền kinh tế, doanh số cho vay của các Ngân hàng thương mại tăng nhanh và loại hình cho vay cũng trở nên vô cùng dạng. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng

Nhu cầu vay vốn để phục vụ đời sống, sản xuất kinh doanh của người dân cũng tăng cao nhưng nhắc tới Ngân hàng người ta lại nghĩ ngay đến một loạt những thủ tục rắc rối và mất rất nhiều thời gian. Chính những quan điểm đó mà người dân đã vô tình bỏ qua những cơ hội thay đổi điều kiện sống và Ngân hàng cũng mất đi một phần lợi nhuận đáng kể.

Xuất phát từ quá trình học tập và thực tế thực tập tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt – CN Bạc Liêu em quyết định làm báo cáo tập trung chủ yếu vào quy trình cấp Tín dụng tại ngân hàng với mong muốn góp phần tháo gỡ những mặt còn hạn chế,khó khăn nhằm hoàn thiện quy trình cho vay đồng thời xóa bỏ những định kiến về quá trình cho vay trong suốt thời gian qua. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng

  1. Mục tiêu nghiên cứu:
  • – Phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt – CN Bạc Liêu
  • – Đề xuất giải pháp phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng ở Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt – CN Bạc Liêu
  1. Đối tượng nghiên cứu:

Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của báo cáo tập trung vào quy trình và hoạt động cho vay tiêu dùng ở Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt – CN Bạc Liêu

  1. Phương pháp nghiên cứu: Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng

Phương pháp nghiên cứu được sử dụng chủ yếu là phương pháp thu thập thông tin và phương pháp phân tích. Thông tin thu thập được thông qua nhiều kênh như quá trình thực tập trực tiếp tại chi nhánh, phỏng vấn các cán bộ công nhân viên của ngân hàng, các báo cáo tài chính năm, báo cáo tín dụng…

Phương pháp phân tích sử dụng các thông tin này, kết hợp với phương pháp so sánh, đối chiếu, tổng hợp thông tin, từ đó đưa ra những nhận định về tình hình cho vay tiêu dùng ở Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt – CN Bạc Liêu

  1. Kết cấu của đề tài:

Ngoài phần Lời mở đầu, Kết luận và danh mục tài liệu tham khảo, đề tài được kết cấu thành 3 chương: Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng

  • Chương 1: Tổng quan Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt- CN Bạc Liêu
  • Chương 2: Quy trình cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt – CN Bạc Liêu
  • Chương 3: Giải pháp năng cao hiệu quả quy trình cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt – CN Bạc Liêu

Kết Luận Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng

Cho vay tiêu dùng là hoạt động ngày càng có vai trò và ý nghĩa quan trọng đối với hoạt động của các NHTM, đặc biệt là các ngân hàng định hướng phát triển dịch vụ bán lẻ. Hoạt động này không chỉ có ý nghĩa trong việc đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn, mang lại thu nhập cho ngân hàng mà còn có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển của xã hội, của nền kinh tế.

Góp phần nâng cao đời sống tinh thần và vật chất cho người dân. Trong xu thế hội nhập và mở cửa của nền kinh tế cùng với sự phát triển của xã hội thì cho vay tiêu dùng là xu thế tất yếu trong hoạt động của ngân hàng. Tuy nhiên hoạt động này vẫn còn tồn tại một số vấn đề cần được giải quyết, khắc phục và hoàn thiện. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng

Qua quá trình nghiên cứu thực trạng cho vay tiêu dùng tại ngân hàng em đã rút ra một số vấn đề như sau: để có thể mở rộng hoạt động cho vay tiêu dùng, ngân hàng cần phải thực hiện một cách đồng bộ các giải pháp từ việc nghiên cứu khách hàng, thiết kế sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Cần thực hiện tốt công tác tiếp thị, quảng bá hình ảnh của ngân hàng cũng như các sản phẩm cho vay. Để hoạt động cho vay được phát triển bền vững, việc mở rộng cho vay phải gắn liền với việc quản lý chất lượng Tín dụng. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng

Ngoài ra sự hỗ trợ của các cơ quan ban ngành có liên quan, các cấp chính quyền địa phương là điều kiện hết sức qua trọng để mở rộng cho vay tiêu dùng tại ngân hàng. Ngân hàng phải có những biện pháp về kỹ thuật cũng như công tác Marketing, nhân sự.

Tăng cường đầu tư vào công nghệ hiện đại, cơ sở vật chất, nâng cao công tác quản trị. Xây dựng một hình ảnh ngân hàng nông nghiệp như hiện đại, chất lượng dịch vụ hoàn hảo để có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng tăng và liên tục thay đổi của khách hàng.

DOWNLOAD FILE

Trên đây là các Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng, các bạn có thể tham khảo nhiều Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Cho Vay Tiêu Dùng khác trên website tailieumau.vn nếu cần viết báo cáo thực tập thuê, làm báo cáo thực tập thì trao đổi trực tiếp với mình qua SĐT/ ZALO: 0932.091.562

admin

Dịch vụ nhận viết Luận văn thạc sĩ, Báo cáo, Khóa luận, Chuyên đề, Tiểu luận, Đồ án. Liên hệ ZALO 0932091562 Để được hỗ trợ khi bạn cần làm bài.

https://tailieumau.vn/dich-vu-viet-thue-luan-van-thac-si/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *