[ 05] Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Phân Phối [ FREE]

Báo cáo marketing

Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Phân Phối [ FREE]. Để đạt điểm cao bài báo cáo thực tập tốt nghiệp Chiến Lược Phân Phối, các bạn sinh viên cần phải lựa chọn đề tài phù hợp, làm theo các hướng dẫn của giao viên và phải kiếm được cho mình những đề tài Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Phân Phối hay. 

Bài viết này sẽ giúp cho các bạn được những bài mẫu đó, hay tham khảo ngay 5 Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Phân Phối điểm cao dưới đây.

Đôi khi những bài mẫu chưa đủ đề giúp các bạn tham khảo và hoàn thành bài báo cáo thực tập của mình, lúc này các bạn sẽ cần đến dịch vụ viết thuê báo cáo thực tập qua SĐT/ ZALO: 0932.091.562 để được hỗ trợ. 

Kho 999+ ==>   Báo Cáo Thực Tập Marketing


Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Phân Phối: Số 1

ĐỀ TÀI: CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI SẢN PHẨM TẠI DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN HƠI KỸ NGHỆ TÂN TÂN

Lời Mở Đầu (Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Phân Phối)

Trong bối cảnh đổi mới của nền kinh tế và xu thế hội nhập kinh tế quốc tế các tổ chức cũng có những biến động lớn. Một số Doanh nghiệp nhờ có sự thích ứng với cơ chế để có thể cạnh tranh, nâng cao hiệu quả trong sản xuất kinh doanh cũng như củng cố vị thế nâng cao thương hiệu của mình trong nền kinh tế.

Có nhiều loại hình sở hữu thuộc các thành phần kinh tế khác nhau. Nhưng bên cạnh đó cũng có những Doanh nghiệp còn thụ động, phản ứng chậm chạp với những biến động của nền kinh tế, không phát huy được những thế mạnh, khắc phục những điểm yếu của mình để dẫn đến những kết cục trong đào thải trong quy luật vốn có như nền kinh tế thị trường.

Có nhiều yếu tố tạo nên sự thành công của doanh nghiệp, trong đó phân phối sản phẩm là một yếu tố quan trọng quyết định đến sự sống còn của Doanh nghiệp.

Việc xây dựng và hoàn thiên hệ thống kênh phân phối giúp Doanh nghiệp tạo lập và duy trì được lợi thế cạnh tranh dài hạn trên thị trường.

  1. Lý do thực hiện đề tài Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Phân Phối

Chuyên đề “Chiến lược phân phối sản phẩm tại Doanh Nghiệp Tư Nhân Hơi Kỹ Nghệ Tân Tân” phân tích đánh giá hiện trạng và các đặc điểm cơ bản của hệ thống kênh phân phối của DNTN Hơi Kỹ Nghệ Tân Tân trong một số năm gần đây, từ đó phát hiện ra những mâu thuẫn, những điều còn bất hợp lý, điểm mạnh, điểm yếu của hệ thống phân phối của Doanh nghiệp. Trên cơ sở lí luận và thực tế, chuyên đề đề xuất một số quan điểm, nguyên tắc, giải pháp nhằm hoàn thiện công tác tổ chức và quản lý kênh phân phối DNTN Hơi Kỹ Nghệ Tân Tân.

  1. Mục tiêu thực hiện đề tài

Chuyên đề thực hiện với mong muốn phát hiện đặc điểm đánh giá hiện trạng tổ chức, chỉ ra những tồn tại nguyên nhân cần khắc phục trong chiến lược phân phối, đề xuất những quan điểm nguyên tắc và giải pháp đồng bộ.

  1. Đối tượng-phạm vi nghiên cứu

Đối tượng nghiên cứu của chuyên đề là hệ thống kênh phân phối của DNTN Hơi Kỹ Nghệ Tân Tân trong một số năm gần đây.

Phạm vi nghiên cứu trong Doanh Nghiệp Tư Nhân Hơi Kỹ Nghệ Tân Tân và đồng thời áp dụng được những kiến thức đã học trong thời gian qua vào kênh phân phối sản phẩm của Doanh nghiệp trong thời gian thực tập tại Doanh nghiệp.

  1. Phương pháp nghiên cứu

Chuyên đề sử dụng kết hợp các phương pháp nghiên cứu khác nhau như phương pháp thu thập, tổng hợp và phân tích dữ  liệụ do Doanh nghiệp cung cấp và thông qua đó quan sát thực tế thị trường; phương pháp thống kê; khái quát hoá; hệ thống hoá; phương pháp so sánh và dự báo trong nghiên cứu. Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Phân Phối 

  1. Bố cục đề tài

Ngoài phần mở đầu và phần kết luận chuyên đề được trình bày trong 3 chương:

  • Chương 1: Cơ sở lý luận và giới thiệu đơn vị thực tập.
  • Chương 2: Thực trạng Chiến lược phân phối tại Doanh Nghiệp Tư Nhân Hơi Kỹ Nghệ Tân Tân.
  • Chương 3: Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Chiến lược phân phối tại Doanh nghiệp.

Phần Kết Luận (Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Phân Phối)

Đối với các Doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thì tiêu thụ sản phẩm là một khâu hết sức quan trọng, bởi kết quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm sẽ phản ánh chính xác hiệu quả sản xuất kinh doanh của Doanh nghiệp. Việc tiêu thu sản phẩm lại phụ thuộc chủ yếu vào việc tổ chức hệ thống kênh phân phối.

Trong những năm qua bằng nỗ lực của chính mình DNTN Hơi Kỹ Nghệ Tân Tân đã tìm được chỗ đứng trên thị trường khí công nghiệp, tạo uy tín với người tiêu dùng, sản phẩm của Doanh nghiệp ngày càng đa dạng và phong phú tạo được việc làm ổn định cho người lao động.

Doanh nghiệp đã đưa sản phẩm của mình đến các miền của tổ quốc phục vụ nhu cầu của nhân dân, mạng lưới phân phối của Doanh nghiệp đã được định hình hoàn chỉnh. Tuy nhiên, hệ thống kênh phân phối của Doanh nghiệp còn không ít hạn chế cần khắc phục trong khâu tổ chức cũng như quản lý.

Vì vậy, trong thời gian tới Doanh nghiệp cần thực hiện các biện pháp nhằm khắc phục các hạn chế đó để có thể hoàn thiện công tác tổ chức và quản lý hệ thống kênh phân phối từ đó duy trì, củng cố khả năng cạnh tranh trong môi trường kinh doanh ngày càng khốc liệt. Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Phân Phối

Qua thời gian thực tập tại DNTN Hơi Kỹ Nghệ Tân Tân, tôi đã tham khảo và học hỏi được nhiều điều tại phòng Kinh Doanh, điều này đã giúp cho tôi rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực tế. Một lần nữa, tôi xin cám ơn các cô chú, anh, chị trong DNTN Hơi Kỹ Nghệ Tân Tân đã nhiệt tình giúp đỡ để tôi có thể hoàn thành báo cáo thực tập này. Kính chúc Quý Doanh nghiệp thật nhiều sức khỏe và ngày càng kinh doanh tốt hơn.

DOWNLOAD FILE

Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Phân Phối: Số 2

ĐỀ TÀI: THỰC TRẠNG HỆ THỐNG PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY TNHH AN ĐÔNG SÀI GÒN

 Lời Mở Đầu Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Phân Phối

  1.  Lý do chọn đề tài

Khi nhắc đến Marketing người ta sẽ nghĩ ngay đến 4 thành phần của Marekting bao gồm: Product (sản phẩm), Price (giá), Place (phân phối), Promotion (chiêu thị). Trong thời buổi hiện đại, để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh các doanh nghiệp cần phải đặc biệt quan tâm đến hoạt động Marketing, phối hợp nhịp nhàng 4 yếu tố của Marketing mix lại với nhau.

Một trong những yếu tố quan trọng trong Marketing Mix được nhắc đến trong nhiều nghiên cứu khoa học đó là hoạt động quản trị kênh phân phối. Trên thực tế có rất nhiều vấn đề cần phải quan tâm trong quản trị kênh phân phối.

Để vận hành kênh phân phối một cách hiệu quả, các doanh nghiệp cần phải hoạch định những chiến lược một cách rõ ràng, cụ thể. Đồng thời các doanh nghiệp cũng phải nâng cao công tác quản trị mối quan hệ với các thành viên trong kênh phân phối chú ý đến việc điều phối sản phẩm phù hợp với từng giai đoạn, từng hoàn cảnh khác nhau.

Như vậy việc nghiên cứu và quyết định lựa chọn những kênh phân phối nào, phối hợp các kênh thế nào cho phù hợp là một quyết định rất quan trọng mà ban lãnh đạo công ty cần phải thông qua. Vì thế các công ty lớn và nhỏ đang dồn tâm trí của họ để tìm ra chiến lược phân phối thích hợp có thể mang lại lợi thế cạnh tranh trong dài hạn, việc phát triển hệ thống kênh phân phối để tìm lợi thế cạnh tranh dài hạn đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp quan tâm và chú ý.

Hoạt động của kênh phân phối có ảnh hưởng rất lớn đến kết quả hoạt động sản xuất và kinh doanh của một doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm điện máy nói riêng. Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Phân Phối

Đề tài nghiên cứu: “Thực Trạng Hệ Thống Phân Phối Sản Phẩm Của Công Ty TNHH An Đông Sài Gòn”  với mục đích tìm hiểu, đánh giá hoạt động của kênh phân phối sản phẩm của công ty trong thời gian qua, từ đó phân tích, tổng hợp, đề xuất một số giải pháp nhằm góp phần hoàn thiện và nâng cao hiệu quả phân phối của công ty trong thời gian tới.

  1. Mục tiêu nghiên cứu
  • Tìm hiểu rõ về thực trạng phân phối sản phẩm của Công ty TNHH An Đông Sài Gòn;
  • Đánh giá thực trạng việc phân phối sản phẩm;
  • Đề xuất các giải pháp hoàn thiện kênh phân phối của công ty.
  1. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu
  • Đối tượng nghiên cứu: Hệ thống phân phối sản phẩm
  • Phạm vi nghiên cứu:
  • Không gian: Công ty TNHH An Đông
  • Thời gian: 02-04/2019
  1.  Phương pháp nghiên cứu
  • Thu thập số liệu, thông tin sách báo, Internet, thông tin từ công ty cung cấp;
  • Nghiên cứu, tổng hợp và phân tích các dữ liệu tại Công ty TNHH An Đông Sài Gòn;
  • Xử lý số liệu bằng Excel, các công cụ tính toán;
  • Đưa ra nhận xét, so sánh, đánh giá và rút ra kết luận từ những tài liệu, số liệu, thông tin thu thập được.
  1. Tóm tắt nội dung chính của đề tài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Phân Phối

Đề tài nghiên cứu gồm có những nội dung chính sau:

  • Chương 1: Giới thiệu tổng quan về công ty TNHH An Đông Sài Gòn.
  • Chương 2: Thực trạng hệ thống kênh phân phối sản phẩm hàng hóa của công ty TNHH An Đông Sài Gòn.
  • Chương 3: Một số giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động phân phối của công ty TNHH An Đông Sài Gòn.

BÁO GIÁ === > Dịch Vụ Viết Thuê Báo Cáo Thực Tập

Kết Luận Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Phân Phối

Trong Marketing hoạt động quản trị kênh phân phối được đánh giá là một trong những hoạt động quan trọng ảnh hưởng đến sự thành công của doanh nghiệp. Đặc biệt trong thời buổi đầy cạnh tranh như hiện nay, không chỉ riêng công ty An Đông Sài Gòn mà rất nhiều công ty khác có vốn mạnh, thương hiệu mạnh đang hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực điện máy.

Qua quá trình phân tích về thực trạng hoạt động tại công ty An Đông Sài Gòn cho thấy công ty đang gặp phải một số vấn đề trong công tác quản trị kênh phân phối. Đặc biệt là vấn đề về nguồn lực và quản trị xung đột kênh phân phối.

Sau quá trình thực tập tại công ty, bằng những kiến thức đã học ở trường mà những kinh nghiệm của bản thân, bài báo cáo có đưa ra một số đề xuất nhằm hoàn thiện hoạt động quản trị kênh phân phối của công ty.

Những vấn đề mà công ty TNHH An Đông Sài Gòn gặp phải có thể sẽ là vấn đề mà không ít doanh nghiệp khác gặp phải trong thời buổi kinh doanh hiện nay. Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Phân Phối

Trong kinh doanh không chỉ có vấn đề về quản trị kênh phân phối, để có thể nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh và những lợi thế cạnh tranh, công ty TNHH An Đông Sài Gòn cần phải có những chiến lược đúng đắn, có sự thích nghi trong từng điều kiện và hoàn cảnh cụ thể, cân nhắc và phối hợp giữa các bộ phận nhằm hoàn thành mục tiêu chung của tổ chức.

DOWNLOAD FILE

Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Phân Phối: Số 3

ĐỀ TÀI: HOÀN THIỆN HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI TẠI TRUNG TÂM KINH DOANH VNPT – VINAPHONE HẢI PHÒNG

Lời Mở Đầu Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Phân Phối

Trong những năm gần đây, thị trường thông tin di động tại Việt Nam là một thị trường cạnh tranh với sự tham gia của ngày càng nhiều các nhà cung cấp dịch vụ. Sự cạnh tranh cộng với tốc độ phát triển công nghệ nhanh đã mang đến cho các nhà đầu tư cơ hội tham gia thị trường, đồng thời chính là thách thức cho các nhà cung cấp hiện tại.

Trong thị trường cạnh tranh như hiên tại, khách hàng ngày càng có nhiều cơ hội lựa chọn dịch vụ, ít ràng buộc với các nhà cung cấp việc khách hàng chuyển đổi qua lại giữa các nhà cung cấp ngày càng tăng, khách hàng không còn trung thành với các nhà cung cấp dịch vụ như trước. Tình hình trên đòi hỏi VNPT- Vinaphone phải có chiến lược thích hợp nhằm giữ chân khách hàng, duy trì thuê bao hiện có cũng như mở rộng khách hàng hơn.

Kênh phân phối là một vấn đề rất quan trọng của các doanh nghiệp, phải mất nhiều năm để xây dựng được và không dễ gì có thể thay đổi được nó. Kênh phân phối chính là chiếc “cầu nối” giữa người tiêu dùng và nhà sản xuất, cung ứng dịch vụ, đưa sản phẩm, dịch vụ đến người tiêu dùng cuối cùng. Cũng chính vì thế, kênh phân phối tạo nên lợi thế cạnh tranh phân biệt giữa các doanh nghiệp. Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Phân Phối

Tuy nhiên, việc vận dụng những lý thuyết về kênh phân phối vào thực tế chưa đầy đủ theo quan điểm Marketing, hệ thống kênh phân phối còn nhiều bất cập, tổ chức kênh phân phối còn chồng chéo, việc tận dụng kênh phân phối cũ của Tập đoàn còn nhiều bất cập, chưa theo kịp với tình hình hiện tại. Chính vì vậy, việc nghiên cứu hoàn thiện hệ thống kênh phân phối các sản phẩm, dịch vụ của VNPT- Vinaphone là một đòi hỏi cấp thiết hiện nay.

Kết Luận Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Phân Phối

Kênh phân phối có vai trò rất quan trọng trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Một doanh nghiệp có hệ thống phân phối hợp lý sẽ làm cho quá trình kinh doanh trở nên an toàn, tăng cường sức mạnh cạnh tranh của doanh nghiệp làm cho quá trình lưu thông sản phẩm diễn ra nhanh chóng và mở rộng thị trường của doanh nghiệp.

Vì vậy việc đánh giá và hoàn thiện kênh phân phối là một yêu cầu cần thiết. Việc hoàn thiện kênh phân phối trong mỗi thời kỳ kinh doanh sẽ giúp cho doanh nghiệp luôn chủ động ứng phó với các thay đổi của môi trường kinh doanh, thoả mãn tốt hơn nhu cầu thị trường, từ đó đưa dịch vụ tới người tiêu dùng một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất. Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Phân Phối

Về mặt lý luận, đề tài đã hệ thống hóa những lý luận cơ bản về kênh phân phối và quản lý kênh phân phối như: bản chất, chức năng kênh phân phối, vai trò kênh phân phối, kênh phân phối được tổ chức và hoạt động như thế nào, mối quan hệ trong kênh ra sao, các dòng chảy trong kênh, các vấn đề về quản lý kênh phân phối (lựa chọn, khuyến khích và đánh giá hoạt động của các thành viên) và các yếu tố ảnh hưởng đến kênh phân phối.

Với những tổng kết, nghiên cứu về mặt lý luận, đề tài đã đi vào nghiên cứu những vấn đề còn tồn tại về kênh phân phối, các thành viên kênh, chính sách quản lý hiện tại của Trung tâm và đưa ra một số giải pháp có ý nghĩa thực tế, đó là:

  • Tạo mối quan hệ chặt chẽ với các thành viên trong kênh.
  • Điều chỉnh các chính sách khuyến khích.
  • Một số giải pháp hỗ trợ là nâng cao khả năng tiếp xúc, hỗ trợ đại lý của lực lượng nhân viên bán hàng. Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Phân Phối

Với khuôn khổ khóa luận cũng như kiến thức còn hạn chế của mình, mặc dù đã có nhiều cố gắng trong quá trình tổng hợp cá lý luận cơ bản liên quan đến hệ thống kênh phân phối cũng như áp dụng những phương pháp về quản lý kênh phân phối. Song khóa luận chắc chắn sẽ không tránh khỏi những hạn chế, sai sót và còn những vấn đề chưa đề cập sâu hoặc chưa thật đầy đủ. Em rất mong muốn tiếp tục nhận được sự đóng góp, chỉ bảo của thầy cô và các bạn đọc để bài khóa luận của mình được hoàn chỉnh hơn!

DOWNLOAD FILE

Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Phân Phối: Số 4

ĐỀ TÀI: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN TRỊ KÊNH PHÂN PHỐI TẠI CÔNG TY TNHH SX TM DV XNK CHIẾU SÁNG VIỆT NAM

Lời Mở Đầu Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Phân Phối

  1. Lý do chọn đề tài

Hệ thống kênh phân phối là cầu nối giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng. Nó như huyết mạch của một cơ thể sống, nếu thiếu hệ thống kênh phân phối thì doanh nghiệp khó có thể tồn tại và phát triển.Việc hoàn thiên hệ thống kênh phân phối giúp doanh nghiệp tạo lập và duy trì được lợi thế canh tranh dài hạn trên thị trường.

Khách hàng biết đến thông tin nhãn hàng và tiêu thụ sản phẩm thương hiệu của doanh nghiệp được hiệu quả hay không là do hệ thống kênh phân phối, phân phối hàng hóa phù hợp từng vùng của thị trường, độ bao phủ sản phẩm một cách tốt nhất và thực hiện đúng chiến lược phân phối sản phẩm của doanh nghiệp.

Hiện nay, xu hướng toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế đã trở thành mục tiêu chung cho nhiều quốc gia, và Việt Nam cũng đang từng bước vươn lên và hòa mình vào dòng chảy chung của khu vực và thế giới. Hội nhập đã và đang đem lại nhiều cơ hội cho nền kinh tế của Việt Nam nói chung và ngành kinh doanh thiết bị ngành điện nước nói riêng, song nó cũng tiềm ẩn không ít những thách thức, một trong những thách thức lớn nhất đối với ngành thiết bị ngành điện nước ở Việt Nam là sự xuất hiện ngày càng nhiều của các tập đoàn sản xuất và phân phối các mặt hàng thiết bị ngành điện nước ngày càng nhiều như: Minh Hòa, PVT…. Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Phân Phối

Vì vậy việc tổ chức và quản lý hệ thống kênh phân phối hiệu quả là vấn đề cấp bách đặt ra cho các doanh nghiệp Việt Nam đặc biệt trong xu thế hội nhập khi các đối thủ cạnh tranh đang mạnh lên từng ngày và không chỉ các đối thủ trong nước mà còn là các doanh nghiệp mạnh của nước ngoài. Công ty TNHH TMDV XNK Chiếu Sáng Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ.

Hiện nay công ty đang có 23 đại lý cửa hàng phân phối sản phẩm tại thành Phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, tuy nhiên hiệu quả mang lại chưa đồng đều và như mong đợi của ban lãnh đạo, xuất phát từ thực tế đang diễn ra tại doanh nghiệp, đề tài “Một số giải pháp hoàn thiện hệ thống kênh phân phối của Công ty TNHH TMDV XNK Chiếu Sáng Việt Nam” được hình thành, giúp cho bộ phận marketing của công ty có thể khắc phục những hạn chế về kênh phân phối công ty đang gặp phải để có thể đạt được hiệu quả kinh doanh cao nhất cho doanh nghiêp.

  1. Mục tiêu nghiên cứu Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Phân Phối
  • Nghiên cứu này nhằm trả lời những câu hỏi sau:
  • – Những yếu tố ảnh hưởng đến hệ thống kênh phân phối?
  • – Đánh giá hệ thống kênh phân phối của công ty so với các đối thủ cạnh tranh?
  • – Các giải pháp nhằm xây dựng hoàn thiện việc tổ chức và vận hành kênh phân phối của Công ty TNHH TMDV XNK Chiếu Sáng Việt Nam.
  1. Phương pháp nghiên cứu

Bài nghiên cứu dựa vào kiến thức cơ bản về quản trị marketing đặc biệt là quản trị kênh phân phối và sử dụng kết hợp các phương pháp nghiên cứu khác nhau như phương pháp thu thập, tổng hợp và phân tích dữ liệu do Công ty TNHH TMDV XNK Chiếu Sáng Việt Nam cung cấp và qua quan sát thực tế thị trường; phương pháp thống kê dựa vào các số liệu thu thập, tính tỷ trọng, phân tích số liệu, đối chiếu số liệu từ đó đánh giá hiệu quả.

Phương pháp khái quát hoá; hệ thống hoá nhằm đưa ra nhận định chung cho vấn đề nghiên cứu, phương pháp so sánh các mô hình kênh phân phối được áp dụng bởi các đối thủ cạnh tranh để tìm ra ưu và nhược điểm; đồng thời dự báo trong tương lai.

  1. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Phân Phối

Bài nghiên cứu tập trung về hệ thống kênh phân phối sản phẩm thiết bị ngành điện nước tại khu vực Hồ Chí Minh của Công ty TNHH TMDV XNK Chiếu Sáng Việt Nam từ năm 2018 đến nay.

  1. Kết cấu đề tài
  • Phần 1: Lời mở đầu
  • Phần 2: Cơ sở lý luận về quản trị kênh phân phối
  • Phần 3: Thực trạng quản trị kênh thiết bị ngành điện nước tại Công ty TNHH TMDV XNK Chiếu Sáng Việt Nam
  • Phần 4: Đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị kênh phân phối tại Công ty TNHH TMDV XNK Chiếu Sáng Việt Nam

KHO 99+ BÀI MẪU ===>  Báo cáo thực tập chiến lược kênh phân phối

Kết Luận Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Phân Phối

Tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm là một chức năng quản trị quan trọng có vai trò quyết định đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Đây là công việc hết sức khó khăn, phức tạp, đòi hỏi vận dụng những lý luận khoa học về quản lý vào những điều kiện thực tế cụ thể.

Nhằm mục đích hệ thống hóa các đặc điểm về thị trường thiết bị điện nước, nghiên cứu, phân tích thực tiễn hoạt động tổ chức, quản lý kênh phân phối sản phẩm thiết bị điện nước của Công ty TNHH TMDV XNK Chiếu Sáng Việt Nam để đề xuất những giải pháp hoàn thiện, chuyên đề đã hoàn thành một số nội dung chủ yếu sau:

Khái quát, hệ thống hóa những đặc điểm về thị trường thiết bị điện nước của Công ty TNHH TMDV XNK Chiếu Sáng Việt Nam, phân tích rõ đặc điểm về sản phẩm, đặc điểm về khách hàng và tình hình cạnh tranh trên thị trường thiết bị điện nước. Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Phân Phối

Từ những phân tích này các nhà quản lý trong các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm thiết bị điện nước có thể vận dụng vào thực tế hoạt động doanh nghiệp của mình để đưa ra các biện pháp tổ chức quản lý hệ thống phân phối sản phẩm thiết bị điện nước có hiệu quả, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường, đạt được những mục tiêu trong kinh doanh.

Khảo sát, thu thập thông tin về hoạt động của Công ty TNHH TMDV XNK Chiếu Sáng Việt Nam, khái quát toàn bộ hoạt động tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm thiết bị điện nước của Công ty. Phân tích những tồn tại trong hoạt động tổ chức và quản lý kênh phân phối và nguyên nhân của những tồn tại này.

Chuyên đề đã đưa ra một số giải pháp cơ bản nhằm hoàn thiện hoạt động tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của Công ty TNHH TMDV XNK Chiếu Sáng Việt Nam. Các giải pháp này bao trùm toàn bộ khía cạnh của hoạt động tổ chức và quản lý kênh.

DOWNLOAD FILE

Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Phân Phối: Số 5

ĐỀ TÀI: HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN TRỊ KÊNH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM PHÂN BÓN   
CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ THIÊN MINH V.N

Lời Mở Đầu Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Phân Phối

  1. Lý do chọn đề tài

Phân phối là một trong những tham số Marketing hết sức quan trọng bên cạnh những tham số khác như sản phẩm, giá cả và xúc tiến hỗn hợp. Thông qua phân phối doanh nghiệp có thể thiết lập được các lợi thế cạnh tranh nếu doanh nghiệp tổ chức tốt khâu phân phối trên nền tảng thế mạnh và các nhân tố thành công của doanh nghiệp cũng như của ngành hàng. Cùng với cơ chế khuyến khích, giải quyết thoả đáng các xung đột giữa các kênh phân phối cũng như nội bộ của từng kênh thì doanh nghiệp mới có thể thiết lập được mối quan hệ bền vững giữa doanh nghiệp và hệ thống phân phối trong việc hướng tới thoả mãn tối đa khách hàng.

Thực tế cho thấy kinh doanh trong giai đoạn hiện nay các chiến lược như :quảng cáo, khuyến mãi, cắt giảm giá bán chỉ có lợi thế trong ngắn hạn, bởi các doanh nghiệp khác cũng nhanh chóng làm theo khiến cho các chiến lược này mất tác dụng. Cạnh tranh bằng hệ thống phân phối là xu thế của kinh tế thị trường.Nghiên cứu, phát triển hệ thống phân phối rộng khắp và tiếp cận được thị trường mục tiêu không những tạo được lợi thế cạnh tranh lớn trên thương trường mà còn đạt được lợi thế dài hạn trong cạnh tranh. Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Phân Phối

Hệ thống kênh phân phối là cầu nối giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng.Nó như huyết mạch của một cơ thể sống, nếu thiếu hệ thống kênh phân phối thì doanh nghiệp khó có thể tồn tại và phát triển.Việc hoàn thiên hệ thống kênh phân phối giúp doanh nghiệp tạo lập và duy trì được lợi thế canh tranh dài hạn trên thị trường. Khách hàng biết đến thông tin nhãn hàng và tiêu thụ sản phẩm thương hiệu của doanh nghiệp được hiệu quả hay không là do hệ thống kênh phân phối, phân phối hàng hóa phù hợp từng vùng của thị trường, độ bao phủ sản phẩm một cách tốt nhất và thực hiện đúng chiến lược phân phối sản phẩm của doanh nghiệp.

Hiện nay, xu hướng toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế đã trở thành mục tiêu chung cho nhiều quốc gia, và Việt Nam cũng đang từng bước vươn lên và hòa mình vào dòng chảy chung của khu vực và thế giới. Hội nhập đã và đang đem lại nhiều cơ hội cho nền kinh tế của Việt Nam nói chung và ngành kinh doanh phân bón nói riêng, song nó cũng tiềm ẩn không ít những thách thức, một trong những thách thức lớn nhất đối với ngành phân bón ở Việt Nam là sự xuất hiện ngày càng nhiều của các tập đoàn sản xuất và phân phối các mặt hàng này và ngày càng phát triển các sản phẩm cũng như các hoạt động nhằm tiêu thụ sản phẩm và gia tăng thị phần.

Vì vậy việc tổ chức và quản lý hệ thống kênh phân phối hiệu quả là vấn đề cấp bách đặt ra cho các doanh nghiệp Việt Nam đặc biệt trong xu thế hội nhập khi các đối thủ cạnh tranh đang mạnh lên từng ngày và không chỉ các đối thủ trong nước mà còn là các doanh nghiệp mạnh của nước ngoài. Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Phân Phối

Công ty cổ phần Sản Xuất Thương Mại Dịch Vụ Thiên Minh V.N cũng không phải là ngoại lệ. Hiện nay công ty đang có 23 đại lý cửa hàng phân phối sản phẩm tại thành Phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, tuy nhiên hiệu quả mang lại chưa đồng đều và như mong đợi của ban lãnh đạo, xuất phát từ thực tế đang diễn ra tại doanh nghiệp, đề tài “Hoàn Thiện Công Tác Quản Trị Kênh Phân Phối Của Công ty cổ phần Sản Xuất Thương Mại Dịch Vụ Thiên Minh V.N” được hình thành, giúp cho bộ phận marketing của công ty có thể khắc phục những hạn chế về kênh phân phối công ty đang gặp phải để có thể đạt được hiệu quả kinh doanh cao nhất cho doanh nghiêp.

  1. Mục tiêu nghiên cứu:
  • Đối với bản thân
  • – Hiểu rõ các vấn đề liên quan đến kênh phân phối
  • Đối với doanh nghiệp
  • – Phân tích thực trạng những chính sách cho chiến lược kênh phân phối của công ty.
  • – Các giải pháp nhằm xây dựng hoàn thiện việc tổ chức và vận hành kênh phân phối của Công ty cổ phần Sản Xuất Thương Mại Dịch Vụ Thiên Minh V.N
  1. Nội dung nghiên cứu: Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Phân Phối
  • Nhằm giải quyết các vấn đề của cơ sở lý luận, cần làm rõ các nội dung sau:
  • Thực trạng hệ thống kênh phân phối
  • Tầm quan trọng của kênh phân phối
  • Chức năng và vai trò của kênh phân phối
  • Cấu trúc của kênh phân phối
  • Các thành viên của kênh phân phối
  • Tổ chức và họat động của kênh phân phối
  • Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định xây dựng kênh phân phối
  • Khái niệm quản trị kênh phân phối
  • Đặc điểm cơ bản của quản trị kênh phân phối
  • Các nội dung cơ bản của quản trị kênh phân phối
  • Những yếu tố ảnh hưởng đến quản trị kênh phân phối
  1. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài
  • Đối tượng nghiên cứu:
  • Chủ thể: Công ty cổ phần Sản Xuất Thương Mại Dịch Vụ Thiên Minh V.N, khách hàng của doanh nghiệp
  • Phạm vi nghiên cứu:
  • Không gian: khu vực TP.HCM
  • Thời gian: 2015-2017
  1. Phương pháp nghiên cứu đề tài: Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Phân Phối
  • 5.1 Thu thập dữ liệu: từ ngày đến ngày
  • – Dữ liệu sơ cấp: sử dụng phương pháp thống kê
  • – Dữ liệu thứ cấp: sử dụng phương pháp tổng hợp
  • 5.2 Xử lý thông tin: từ ngày đến ngày
  • – Dữ liệu sơ cấp: sử dụng phương pháp tổng hợp
  • – Dữ liệu thứ cấp: sử dụng phương pháp tổng hợp
  • 5.2 Viết bài: từ ngày đến ngày
  • – Dữ liệu sơ cấp: sử dụng phương pháp tổng hợp, phân tích
  • – Dữ liệu thứ cấp: sử dụng phương pháp tổng hợp, phân tích

Bài nghiên cứu dựa vào kiến thức cơ bản về quản trị marketing đặc biệt là quản trị kênh phân phối và sử dụng kết hợp các phương pháp nghiên cứu khác nhau như phương pháp thu thập, tổng hợp và phân tích dữ liệu do Công ty cổ phần Sản Xuất Thương Mại Dịch Vụ Thiên Minh V.N cung cấp và qua quan sát thực tế thị trường; phương pháp thống kê dựa vào các số liệu thu thập, tính tỷ trọng, phân tích số liệu, đối chiếu số liệu từ đó đánh giá hiệu quả. Phương pháp khái quát hoá; hệ thống hoá nhằm đưa ra nhận định chung cho vấn đề nghiên cứu, phương pháp so sánh các mô hình kênh phân phối được áp dụng bởi các đối thủ cạnh tranh để tìm ra ưu và nhược điểm; đồng thời dự báo trong tương lai.

  1. Bố cục đề tài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Phân Phối
  • Đề tài nghiên cứu gồm 3 phần: mở, thân, kết
  • Phần thân gồm có 3 chương:
  • Chương 1: Cơ sở lý luận về hệ thống kênh phân phối
  • Chương 2: Thực trạng kênh phân phối phân bón tại Công ty cổ phần Sản Xuất Thương Mại Dịch Vụ Thiên Minh V.N
  • Chương 3: Đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại Công ty cổ phần Sản Xuất Thương Mại Dịch Vụ Thiên Minh V.N
  1. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài

Bài nghiên cứu được thực hiện với mong muốn phát hiện đặc điểm, đánh giá thực trạng tổ chức, đề xuất những quan điểm nguyên tắc và xây dựng đồng bộ có cơ sở khoa học và tính khả thi cho công tác tổ chức và quản lý kênh phân phối của Công ty cổ phần Sản Xuất Thương Mại Dịch Vụ Thiên Minh V.N. Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Phân Phối

Trên cơ sở thực tế nhận thấy và phân tích thực trạng kênh phân phối tại Công ty cổ phần Sản Xuất Thương Mại Dịch Vụ Thiên Minh V.N để cung cấp cái nhìn tổng quát về việc tổ chức và quản trị kênh phân phối tại công ty hiện nay qua đó tìm ra các tồn tại nhược điểm và ưu điểm trong việc quản trị kênh phân phối của công ty kịp thời đề ra ý kiến giải pháp của mình nhằm nâng cao hiệu quả  công tác quản trị kênh phân phối tại Công ty cổ phần Sản Xuất Thương Mại Dịch Vụ Thiên Minh V.N

DOWNLOAD FILE

Trên đây là các Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập chiến lược phân phối, các bạn có thể tham khảo nhiều Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập chiến lược phân phối khác trên website tailieumau.vn nếu cần viết báo cáo thực tập thuê, làm báo cáo thực tập thì trao đổi trực tiếp với mình qua SĐT/ ZALO: 0932.091.562

admin

Dịch vụ nhận viết Luận văn thạc sĩ, Báo cáo, Khóa luận, Chuyên đề, Tiểu luận, Đồ án. Liên hệ ZALO 0932091562 Để được hỗ trợ khi bạn cần làm bài.

https://tailieumau.vn/dich-vu-viet-thue-luan-van-thac-si/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *