[ 06] Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Marketing [ FREE]

Báo cáo marketing

Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Marketing [ FREE]. Để đạt điểm cao bài báo cáo thực tập tốt nghiệp Chiến Lược Marketing, các bạn sinh viên cần phải lựa chọn đề tài phù hợp, làm theo các hướng dẫn của giao viên và phải kiếm được cho mình những đề tài Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Marketing hay. 

Bài viết này sẽ giúp cho các bạn được những bài mẫu đó, hay tham khảo ngay 5 Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Marketing điểm cao dưới đây.

Đôi khi những bài mẫu chưa đủ đề giúp các bạn tham khảo và hoàn thành bài báo cáo thực tập của mình, lúc này các bạn sẽ cần đến dịch vụ viết thuê báo cáo thực tập qua SĐT/ ZALO: 0932.091.562 để được hỗ trợ. 

Kho 999+ ==>   Báo Cáo Thực Tập Marketing


Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Marketing: Số 1

ĐỀ TÀI: PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX CHO SẢN PHẨM CHÁO ĂN LIỀN 70G CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN VIFON CHI NHÁNH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Tổng Quan Đề Tài Nghiên Cứu ( Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Marketing )

1.1 Lý do chọn đề tài

Trong lĩnh vực Marketing, nói tới hệ thống Marketing – mix cũng có nghĩa là nói tới những phương án lựa chọn và quyết định của Marketing cho một thị trường mục tiêu. Marketing – mix đóng một vai trò chủ đạo đối với hoạt động Marketing của một doanh nghiệp, nó không chỉ ra đâu là tập khách hàng cần phải hướng tới mà nó còn vạch ra lối đi đúng đắn cho tất cả các hoạt động khác, nhằm khai thác một cách có hiệu quả nhất phân đoạn thị trường đã lựa chọn.

Một hệ thống Marketing – mix muốn được triển khai thành công, điều quan trọng nhất chính là chất lượng các sản phẩm dịch vụ phải đảm bảo thoả mãn tối đa các nhu cầu của tập khách hàng mục tiêu. Xu hướng cạnh tranh ngày nay ngày càng phức tạp, không chỉ cạnh tranh về giá mà đang chuyển dần sang cạnh tranh về chất lượng. Đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm ăn liền, vấn đề chất lượng sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ luôn luôn là mối quan tâm hàng đầu của mọi doanh nghiệp. Vì vậy, đây chính là động cơ thúc đẩy cho sự hình thành và phát triển sản phẩm với chất lượng ngày càng nâng cao nhằm chiếm được nhiều cảm tình của khách hàng. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Marketing 

Như vậy hệ thống chiến lược Marketing – mix được xem như một mũi nhọn sắc bén nhất mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần sử dụng để tấn công vào thị trường, tạo nên ưu thế hơn hẳn so với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường. Đặc biệt đối với các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm ăn liền, hệ thống chiến lược này lại trở nên quan trọng cần thiết hơn bao giờ hết.

Thực phẩm ăn liền, từ khi mới ra đời đã chứng minh với nhân loại toàn cầu: đây là thức ăn không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Theo thời gian, thực phẩm ăn liền đóng gói lại càng bành trướng theo hướng phong phú hơn về số lượng, cải tiến hơn về chất lượng, đáp ứng yêu cầu ngày một khắt khe của người tiêu dùng. Sản phẩm ăn liền hiện được phân chia thành hai nhóm chính bao gồm: gốc mì (mì đóng gói) và gốc gạo (miến, phở, cháo đóng gói…). Theo thời gian, thực phẩm ăn liền theo đó không còn bó buộc trong phạm vi mì gói mà có đến hàng trăm loại sản phẩm mới ra đời trên

nền tảng công nghệ hiện đại, đáp ứng thức thời nhu cầu của người tiêu dùng. Theo đó, mẫu mã bao bì cũng bắt mắt hơn. Từ gói giấy đơn giản cho đến gói nhựa tiện dụng hay thậm chí là ly, cốc, tô, đĩa với đầy đủ muỗng nĩa, phục vụ nhu cầu ăn uống một lần tại chỗ.

Theo báo cáo tháng 7 năm 2017 của Neilsen, tại Việt Nam nói chung và tại Thành Phố Hồ Chí Minh nói riêng, thị trường thực phẩm ăn liền cũng sôi động không kém thế giới. Việc Việt Nam gia nhập WTO đã thúc đẩy mạnh mẽ xu hướng hợp tác quốc tế, nhiều quy trình chuyển giao công nghệ được triển khai, được các doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt. Nếu như trước đây, trong tâm thức người Việt, nhắc đến thực phẩm ăn liền, họ chỉ biết đến sản phẩm mì gói giấy đơn điệu thì nay, chịu ảnh hưởng của thế giới, thị trường thực phẩm ăn liền chứng kiến sự xuất hiện ồ ạt của nhiều dòng sản phẩm đáp ứng những khẩu vị khác nhau của người Việt với bao bì đa dạng và chất lượng vượt trội hơn hẳn. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Marketing 

Điều này cũng nằm trong hướng phát triển tương lai, được Hiệp hội Người tiêu dùng Việt Nam tổng kết: sản phẩm ăn đang dần tiệm cận hơn với thức ăn nấu tại nhà, thơm ngon và bắt mắt để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Đơn cử như với cháo ăn liền, trước đây, cháo ăn liền khi ăn thường có cảm giác bị bột (hồ quánh), gần đây đã xuất hiện nhà sản xuất sử dụng nguyên liệu tươi là 100% hạt gạo tự nhiên cùng công nghệ tiên tiến khiến hương vị cháo ngon như cháo được nấu tại nhà.

Có thể nói, thị trường thực phẩm ăn liền tại Việt Nam đang thực sự bùng nổ trong cuộc chạy đua chinh phục người tiêu dùng của các nhà sản xuất mà tâm điểm là cho ra đời các sản phẩm mới – tiện lợi nhưng vẫn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm theo đúng xu hướng tiêu dùng của tương lai. Vì vậy, sản phẩm nào sớm được sự hỗ trợ của công nghệ cao sẽ càng dễ chiếm lĩnh niềm tin của người tiêu dùng. Do đó, thách thức đặt ra cho các doanh nghiệp là, dù với một sản phẩm được bán đại trà như thực phẩm ăn liền nhưng chất lượng sản phẩm phải luôn được cải tiến kịp thời. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Marketing 

Vifon – với mong ước đưa “Vị ngon đậm đà – Vươn xa thế giới”, đã nỗ lực không ngừng để đem bữa ăn Việt đến khắp mọi nơi trên thế giới, góp phần khẳng định vị thế của thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế. Luôn đặt tiêu chí vệ sinh an toàn thực phẩm lên hàng đầu, các sản phẩm của Vifon không chỉ đáp ứng đầy đủ các quỵ định về chất lượng thực phẩm trong nước mà còn nhận được sự chấp thuận từ nhiều quốc gia có tiêu chuẩn quản lý chất lượng khắt khe như: Mỹ, Úc, Nhật và các nước Châu Âu.

Là một trong những sản phẩm chủ lực của ngành gạo, cháo ăn liền 70g đã được xuất khẩu tại hơn 80 quốc gia trên toàn thế giới, được Vifon đầu tư rất nhiều về công nghệ sản xuất, đội ngũ nhân lực để nghiên cứu sản phẩm mới, và nguồn nguyên liệu chọn lọc, không sử dụng chất bảo quản từ những hạt gạo sạch nhất vựa lúa Miền Tây. Bên cạnh đó, Vifon cũng thực hiện song song cùng với các chương trình để phát triển sản phẩm này trên thị trường, đáp ứng nhu cầu và khẩu vị của người tiêu dùng. Đặc biệt là khu vực Miền Nam nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, sản phẩm cháo ăn liền 70g của Vifon rất được ưa chuộng vì thích hợp cho mọi bữa ăn, đơn giản, tiện dụng và có cả hương vị dành cho cả người ăn chay.

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường năm 2017 do phòng Marketing tổng hợp, mặc dù cháo là sản phẩm truyền thống của công ty, nhưng luôn có bước tăng trưởng đáng kể trên thị trường thực phẩm ăn liền. Kể từ lúc ra đời cho đến thời điểm hiện tại, cháo 70g đã khẳng định sức cạnh tranh của mình so với các sản phẩm cháo ăn liền khác nằm trong cùng phân khúc với sự ủng hộ nhiệt tình từ phía người tiêu dùng và kèm theo minh chứng rõ rệt, đạt mức tăng trưởng hơn 65% từ năm 2015 đến năm 2017. Phân tích chiến lược Marketing Mix sẽ giúp người viết xác định những lựa chọn trong marketing về sản phẩm, kênh phân phối, giá cả và tiếp thị mà Vifon đã áp dụng cho sản phẩm cháo ăn liền 70g, nhằm đáp ứng đúng nhu cầu của nhóm khách hàng mục tiêu, đồng thời giúp tăng hiệu quả kinh doanh một cách ấn tượng như năm 2017 đã đạt được. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Marketing 

Tác giả muốn phân tích để hiểu rõ những chiến lược Vifon đã áp dụng cho sản phẩm cháo 70g gắn liền từ lý thuyết cho đến thực tế. Qua đó, thể hiện rõ tính cấp thiết của đề tài và giải thích được lý do tại sao người viết lại lựa chọn đề tài “Phân tích chiến lược marketing mix cho sản phẩm cháo ăn liền 70g của công ty cổ phần Vifon chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh”, đồng thời đề xuất những phương án để tiếp tục phát triển sản phẩm cháo ăn liền 70g của Vifon trên thị trường.

1.2 Mục tiêu nghiên cứu

  • Hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về marketing -mix.
  • Giới thiệu về thị trường và ngành hàng thực phẩm ăn liền tại khu vực Thành Phố Hồ Chí Minh
  • Tìm hiểu về thực trạng công ty cổ phần Vifon Chi Nhánh Thành Phố Hồ Chí Minh về việc thực hiện các hoạt động marketing mix cho sản phẩm cháo ăn liền 70g nhằm đạt được hiệu quả tối ưu cho việc kinh doanh của doanh nghiệp
  • Dự đoán tiềm năng phát triển sản phẩm trong ngành hàng FMCG để có những kiến nghị điều chỉnh sản phẩm cho phù hợp
  • Gợi ý chính sách, giải pháp về các hoạt động marketing mix cho sản phẩm cháo ăn liền 70g trong năm 2018 nhằm đạt được hiệu quả kinh doanh tốt hơn cho công ty.

1.3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Marketing 

  • Đối tượng nghiên cứu
  • Hoạt động Marketing Mix cho sản phẩm cháo ăn liền 70g của công ty cổ phần Vifon chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh.

Phạm vi nghiên cứu

  • Thời gian diễn ra hoạt động Marketing Mix cho sản phẩm cháo ăn liền 70g: Từ năm 2015 đến năm 2017
  • Không gian: Công ty cổ phần Vifon chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh

1.4 Phương pháp nghiên cứu

Quá trình nghiên cứu đề tài sử dụng chủ yếu các phương pháp nghiên cứu sau đây:

  • Phương pháp phân tích tổng hợp: nhằm tìm kiếm và tổng hợp thông tin cho mục đích làm rõ những vấn đề sau: Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Marketing 
  • + Phân loại và chọn lọn các lý thuyết về Marketing phù hợp với đề tài người viết đã chọn
  • Bổ sung những thông tin còn thiếu trong quá trình nghiên cứu
  • Tổng hợp và hoàn thiện những thông tin cần thiết để hoàn thiện đề tài
  • Phương pháp thu thập thông tin : được tiến hành tổng hợp từ các tài liệu sau
  • Tài liệu nội bộ như báo cáo tài chính, báo cáo tình hình hoạt động kinh doanh của ngành gạo nói chung và sản phẩm cháo 70g nói riêng.
  • Tài liệu bên ngoài như các báo, tạp chí kinh tế, các nghiên cứu tham khảo tương tự trong giai đoạn 2015 – 2017
  • Đồng thời còn sử dụng những thông tin từ các báo cáo kinh tế và đánh giá khách quan khác, từ các đối thủ cạnh tranh nhằm thể hiện cái nhìn tổng quan về đề tài.

Phương pháp so sánh: nhằm đánh giá những vấn đề sau:

  • + Hiệu quả hoạt động kinh doanh của sản phẩm cháo ăn liền 70g qua từng năm trong giai đoạn từ 2015 đến 2017
  • Mức độ cạnh tranh của sản phẩm cháo ăn liền 70g trong cùng phân khúc khách hàng mục tiêu
  • Từ đó có thể đưa ra cơ sở đánh giá ưu nhược điểm của sản phẩm cháo 70g của Vifon trên thị trường và đề xuất giải pháp phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu

1.5 Kết cấu đề tài Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Marketing 

  • Chương 1: Tổng quan đề tài nghiên cứu
  • Chương 2: Cơ sở lý luận về hoạt động Marketing Mix
  • Chương 3: Tổng quan thị trường thực phẩm đóng gói ăn liền tại Việt Nam
  • Chương 4: Phân tích Chiến lược Marketing Mix cho sản phẩm cháo ăn liền 70g của công ty Vifon
  • Chương 5: Đề xuất – Giải pháp hoàn thiện Chiến lược Marketing Mix cho sản phẩm cháo ăn liền 70g của công ty Vifon

BÁO GIÁ === > Viết Thuê Báo Cáo Thực Tập Giá Rẻ

Kết Luận (Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Marketing )

Để duy trì sự tồn tại và phát triển của mình thì mọi doanh nghiệp đều phải nhìn về phía trước với những mục tiêu cần đạt tới và những cách thức để đạt được mục tiêu đó. Ngày nay, các công việc quản lý dựa trên những kinh nghiệm, trực giác và sự khôn ngoan không thể là một sự đảm bảo cho sự thành công của doanh nghiệp.

Vì vậy một chiến lược sẽ được thiết lập ra để phát triển các hoạt động của doanh nghiệp là điều cần thiết. Chiến lược marketing mix, nói chung được hiểu là những đường lối, những chính sách và phương hướng hoạt động của một tổ chức kinh tế nào đó. Chiến lược sẽ giúp cho doanh nghiệp thấy rõ hơn mục tiêu chỉ đạo, sự phối hợp các hoạt động được hoàn hảo hơn. Đồng thời nó giúp cho các nhà quản trị suy nghĩ có hệ thống những vấn đề kinh doanh nhằm mang lại những chuyển biến tốt đẹp hơn cho doanh nghiệp. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Marketing 

Phân tích môi trường bên trong và bên ngoài để xây dựng chiến lược marketing tại các doanh nghiệp trong xu thế hiện nay là vấn đề quan trọng và cấp thiết. Trên cơ sở nền tảng lý thuyết và tiếp cận với tình hình thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như công tác xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm cháo ăn liền 70g của Công ty Cổ Phần Vifon chi nhánh Thành Phố Hồ Chí Minh, ngoài những thành công đã đạt thì công tác này vẫn còn bộc lộ nhiều thiếu sót.

Do đó, nhằm giúp Vifon đối phó với sự cạnh tranh, gia tăng thị phần và ngày càng khẳng định được vị trí của sản phẩm trong tâm trí khách hàng; tiểu luận đã thực hiện việc đề xuất những gợi ý marketing mix cho Vifon dựa trên cơ sở phân tích môi trường bên trong và bên ngoài với những đóng góp cụ thể:

Khái quát và hệ thống hoá những vấn đề lý luận về chiến lược và chiến lược marketing trong hoạt động doanh nghiệp và vận dụng vào điều kiện của Công ty Cổ Phần Kỹ Nghệ Thực Phẩm Việt Nam Vifon Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Marketing 

Phân tích đầy đủ và chính xác hoạt động sản xuất kinh doanh và tình hình chiến lược của Vifon trong thời gian qua. Qua đó, cũng đã chỉ ra những thành công cũng như những tồn tại trong công tác xây dựng chiến lược marketing tại Vifon.

DOWNLOAD FILE

Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Marketing: Số 2

ĐỀ TÀI: HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO CÔNG TY TNHH MYHOOMEE ĐẾN NĂM 2021

Chương 1: Khái Quát Đề Tài (Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Marketing )

1.1 Lý do chọn đề tài:

1.1.1 Sự cần thiết của đề tài

Trong nền kinh tế thị trường với xu thế toàn cầu hóa diễn ra mạnh mẽ như hiện nay tạo điều kiện cho mỗi chúng ta được tiếp cận với các sản phẩm dịch vụ đa dạng và không ngừng đổi mới cùng với sự phát triển của khoa học kĩ thuật. Vậy nên người tiêu dùng có nhiều cơ hội lựa chọn sản phẩm thỏa mãn tốt nhu cầu của bản thân. Do đó các doanh nghiệp phải đua nhau phát triển, tạo ra sự cạnh tranh gay gắt trong quá trình sản xuất kinh doanh. Và để tồn tại được thì sản phẩm được sản xuất ra phải đ n tay người tiêu dùng. Vì thế có thể thấy được công tác marketing quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Marketing 

Hoạt động marketing đã diễn ra từ rất lâu dưới nhiề u hình thức khác nhau và trải qua quá trình phát triển trong nhiều thế kỷ cùng v ới s ự đi lên của xã hội. Hàng hóa được tiêu thụ thì doanh nghiệp mới có tiền để trang r ải chi phí hoạt động của mình và có lãi. Để bắt kịp sự phát triển của nền kinh tế thị trường, một vấn đề đặt ra cho các doanh nghiệp là làm thế nào để có được hệ thố g marketing hiệu quả thích ứng kịp thời với sự thay đổi thị hiếu của người tiêu dùng và làm tăng sức cạnh tranh so với đối thủ. Không chỉ thế, những chiến lược marketing hay nhất cũng khó có thể thành công nếu hoạt động marketing không hi ệ u qu ả. Vì vậy, để tồn tại và phát triển thì doanh nghiệp cần thực hiện tốt công tác marketing của mình để nâng cao vị thế và chiếm lĩnh thị trường được mục tiêu đã đặt ra.

1.1.2 Căn cứ khoa học và thực tiễn Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Marketing 

Trong 6 tháng đầu năm 2019, thị trường nội thất trong nước gần như tụt dốc không phanh. Thị trường thời điểm đó đã tụt giảm từ 60% đến 75% so với thời điểm vài năm trước. Tạo nên sự khó khăn cho doanh nghiệp, khiến thị trường trong nước trở nên ảm đạm hơn. Tại thời điểm đó, hơn 80% thị phần nội thất trong nước đang thuộc về các công ty đa quốc gia, công ty có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp Việt chỉ chiếm 20%. Doanh nghiệp Việt gặp khó khăn do phần lớn người tiêu dùng chưa quen với thương hiệu, chưa nhận diện được chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, cuối năm 2019, thị trường nội thất trở nên sôi động. Cùng với các mặt hàng nhập khẩu, sản phẩm trong nước khá phong phú, đa dạng về chủng loại và có nhiều mức giá phù hợp với túi tiền để người tiêu dùng lựa chọn.

Theo báo cáo của CSIL (trung tâm nghiên cứu các ngành công nghiệp) năm 2020 triển vọng thị trường đồ gỗ, nội thất ở châu Á chiếm 15% và sẽ tăng trong năm 2021 do nền kinh tế dần dần được phục hồi. Đây là tín hiệu đáng mừng cho các doanh nghiệp sản xuất đồ nội thất ở Việt Nam. Các doanh nghiệp quy về thị trường trong nước để kinh doanh, tạo dựng thương hiệu nội thất cho chính mình, tăng cường khuyến mãi, giảm giá bán cho người tiêu dùng… So với nhiề năm trước, sản phẩm nội thất của các cơ sở trong nước chiếm hơn 50%. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Marketing 

Tỉ lệ sản phẩm nội thất của các doanh nghiệp Việt đã tăng từ 20% lên 50%, hàng ngoại nhập đã mất dần ưu thế. Ở Việt Nam, hãng nội thất UMA (Thụy Điển) là thương hiệu đồ nội thất không quá cao cấp nhưng đã để lại ấn tượng khá tốt với người tiêu dùng. Chuỗi siêu thị nội thất và trang trí UMA được sắp xếp với rất nhiều loại sản phẩm khác phù hợp với nhiều lứa tuổi , khoảng 75% sản phẩm UMA phân phối là hàng Việt. Bản thân các DN trong nước cũng tự hoàn thiện sản phẩm để đáp ứng theo thị hiếu người tiêu dùng, đặc biệt tập trung vào phân khúc giá hạng trung và thấp.

Các thương hiệu nội thất trong nước như Phố Xinh, Nhà Xinh, Phố VIP, Nhà Đẹp, HAGL Furniture… vẫn tiếp tục kế hoạch gia tăng số lượng siêu thị và mở rộng thương hiệu, tự xây dựng riêng cho mình một hệ thống cửa hàng trưng bày kiêm bán lẻ, cùng với sự cạnh tranh mnh mẽ về giá cả, chất lượng sản phẩm và phong cách phục vụ. Công ty TNHH Myhoomee kinh doanh trong lĩnh vực nội thất gỗ, hoạt động trên thị trường TP.HCM hơn 10 năm và đạt được thành tựu đáng kể. Nhưng hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp mới trong ngành tham gia vào thị trường cũng như những đối thủ cạnh tranh có tiềm lực ngày càng phát triển mạnh. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng đang gặp phải vấn đề trong công tác marketing nên hoạt động marketing chưa đạt hiệu quả tối ưu nhất. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Marketing 

Vậy nên cần phải có sự nhận định đúng đắn thực trạng của hoạt động marketing để từ đó đưa ra những giải pháp phù hợp nằm nâng cao hiệu quả và giúp doanh nghiệp phát triển. Đây cũng là lí do mà tôi chọn đề tài :“Hoạch định chiến lược marketing cho công ty TNHH Myhoomee đến năm 2021 ” cho khóa luận tốt nghiệp của mình.

1.2.Mục tiêu nghiên cứu:

1.2.1 Mục tiêu chung

Đánh giá hiệu quả hoạt động marketing tại công ty TNHH Myhoomee . Từ đó đưa ra các giải pháp giúp cho công ty hoàn thiện và nâng cao được hiệu quả công tác marketing

1.2.2 Mục tiêu cụ thể Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Marketing 

  • Hệ thống hóa cơ sở lí luận về hoạt động marketing, hoạch định chiến lược marketing các vấn đề liên quan.
  • Đánh giá hiệu quả hoạt động, hoạch định chiến lược marketing. Đồng thời xác định và đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến hiệ quả hoạt động marketing của công ty.
  • Đề xuất các giải pháp hoạch định chiến lược marketing sản phẩm nội thất tại công ty TNHH Myhoomee.

1.3 Đối tượng nghiên cứu: 

Đối tượng nghiên cứu của đề tài công tác hoạch định chiến lược marketing của công ty.

1.4 Phạm vi nghiên cứu: 

Đối tượng nghiên cứu của đề tài là tất cả các công ty có dùng sản phẩm ghế văn phòng trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Nhãn hàng nghiên cứu: Dòng nội thất nhà bếp của công ty TNHH Myhoomee

Không gian nghiên cứu: Nâng cao hiệu quả hoạt động marketing nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty TNHH Myhoomee lĩnh vực kinh doanh sản phẩm nội thất gồm thị trường truyền thống tại thành phố Hồ Chí Minh và những thị trường mới, thị trường tiềm năng tại các tỉnh lân cận mà công ty có thể thâm nhập và mở rộng.

Thời gian nghiên cứu: Nghiên cứu các chiến lược hoạt động marketing của công ty TNHH Myhoomee trong giai đoạn 2016 – 2018 và mục tiêu, hoạch định chiến lược marketing của công ty đến năm 2021

1.5.Phương pháp nghiên cứu: Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Marketing 

1.5.1. Phương pháp thu thập dữ liệu

1.5.1.1. Phương pháp thu thập dữ liệu thứ cấp

Nghiên cứu thu thập và phân tích đánh giá các nghiên cứu trước đó cũng như các tài liệu liên quan đến hiệu quả marketing từ đó định hướng mô hình nghiên cứu, xây dựng cơ sở lí luận cho đề tài cũng như tìm hiểu thông tin …

  • Tùy theo từng giai đoạn, nghiên cứu thu thập dữ liệu thứ cấp từ các nguồn khác nhau, cụ thể như:
  • Các giáo trình, bài giảng tham khảo.
  • Các tài liệu, sách báo, tạp chí khoa học, báo cáo luận văn tốt nghiệp, luận văn thạc sĩ và các tài liệu liên quan đến lĩnh vực của đề tài.
  • Các báo cáo, thông tin, tài liệu giai đoạn 2016-2018 được thu thập từ các phòng ban của công ty TNHH Myhoomee .
  • Các trang web chuyên ngành, trang web chính thức của công ty TNHH Myhoomee (http://Myhoomee.com).

1.5.1.1 Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Marketing 

Bên cạnh việc thu thập nguồn dữ liệu thứ cấp, nhằm thu thập ý kiến đánh giá một cách khách quan về hiệu quả marketing của công y, nghiên cứu đã tiến hành thu thập dự liệu sơ cấp thông qua phỏng vấn bằng bảng hỏi. Đối tượng điều tra là các khách hàng đã và đang sử dụng sản phẩm của công ty TNHH Myhoomee. Trên cơ sở bảng hỏi mang tính khách quan, kết quả điều tra được sẽ dùng để suy rộng cho tổng thể khách hàng đã từng sử dụng sả n phẩm của công ty.

Đề tài được thực hiện thông qua hai bước là nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng.

Nghiên cứu định tính.

Nghiên cứu định tính để khám phá, điều chỉnh hay bổ sung các biến quan sát để đo lường các khái niệm nghiên cứu.

Đầu tiên, nghiên cứu sẽ áp dụng kỹ thuật phỏng vấn chuyên gia, cụ thể là phỏng vấn trưởng phòng kinh doanh và các nhân viên marketing để xác định các tiêu chí đánh giá hiệu quả marketing. Đây là những người có hiểu biết sâu rộng về tình hình của công ty, cũng là những người thường xuyên tiếp xúc với khách hàng nên họ khá nắm rõ tâm lý của khách hàng, các yếu tố thúc đẩy khách hàng sử dụng sản phẩm. Kế tiếp, nghiên cứu sử dụng phương pháp phỏng vấn sâu 10 KH đã và đang sử dụng sản phẩm của công ty TNHH Myhoomee. Thông qua đó, nghiên cứu sẽ xác định các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động marketing.

Kết quả nghiên cứu định tính là cơ sở cho việc thiết kế bảng hỏi đưa vào nghiên cứu chính thức. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Marketing 

Nghiên cứu định lượng

Đề tài chủ yếu được thực hiện thông qua các nghiên cứu định lượng bằng cách thiết kế bảng hỏi và phát bảng hỏi cho đối tượng được điều tra- những khách hàng sử dụng sản phẩm tại công ty TNHH Myhoomee tại thành phố Hồ Chí Minh

Từ những kết quả thu được từ nghiên cứu định tính, tiến hành thiết kế bảng câu hỏi. Thang đo được sử dụng là 5 mức độ từ 1 đến 5, 1 điểm – thể hiện mức độ hoàn toàn không đồng ý, đến 5 điểm – thể hiện mức độ hoàn toàn đồng ý.

1.5.Kết cấu của báo cáo:

Kết cấu của đề tài gồm 4 chương như sau:

  • Chương 1:   Khái quát đề tài
  • Chương 2:   Cơ sở lý luận về hoạch định chiến lược marketing
  • Chương 3:   Thực trang hoạt động marketing của công ty TNHH Myhoomee
  • Chương 4:   Hoạch định chiến lược marketing cho công ty TNHH Myhoomee đến năm 2021

KHO BÀI MẪU ===>> Báo cáo thực tập chiến lược Marketing

Kết Luận (Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Marketing )

Trong vài năm trở lại đây, với nhịp sống hiện đại, đời sống của con người không ngừng được nâng cao, nhu cầu ăn mặc không còn là vấn đề được đặt lên hàng đầu như những năm trước đây nữa. Con người bây giờ bắt đầu quan tâm tới chất lượng cuộc sống, đẳng cấp của bản thân. Hơn thế nữa đây là thời đại của phát triển kinh tế nhiều doanh nghiệp mọc lên, do đó nhu cầu về nội thất nhà ở, văn phòng… tăng lên, đây chính là cơ hội cho các doanh nghiệp kinh doanh bên lĩnh vực nội thất nói chung Công ty TNHH Myhoomee  nói riêng. Công ty  mới thành lập còn khá non trẻ nên gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn đầu phát triển tuy nhiên những kết quả mà công ty đạt được trong những năm qua cũng là một dấu hiệu đáng mừng. Để có được kết quả như vậy là vì ngay từ đầu công ty đã biết được tầm quan trọng của marketing và đã chú trọng vào hoạt động marketing, luôn tìm kiếm thị trường mới, bạn hàng mới. Đến nay, công ty đã tạo được nền móng của mình trong ngành sản xuất kinh doanh nội thất, quy mô thị trường không ngừng được mở rộng.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành công mà công ty đã đạt được vẫn còn những tồn tại, bất cập trong hoạt động marketing, đặc biệt là trong vấn đề tìm kiếm và thâm nhập thị trường tiềm năng ở các tỉnh. Do đó, công ty cần phải có những nghiên cứu nhằm đưa ra các giải pháp khả thi để nâng cao hiệu quả hoạt động marketing cho công ty. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Marketing 

Chuyên đề báo cáo thực tập với đề tài Hoạch định chiến lược marketing cho công ty TNHH Myhoomee đến năm 2021đã đưa ra cách nhìn nhận tổng thể về vấn đề hoạt động marketing của công ty. Đồng thời nghiên cứu, phân tích thực trạng marketing và tình hình sản xuất kinh doanh của công ty. Từ đó, rút ra những ưu điểm, tồn tại và đề xuất giải pháp để công ty có thể mở rộng thị trường trong điều kiện Việt Nam gia nhập WTO.

Qua thời gian thực tập và làm việc tại Công ty TNHH Myhoomee, tác giả đã được nghiên cứu, tìm hiểu về hoạt động sản xuất – kinh doanh của công ty để từ đó góp phần vào việc tìm ra những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động marketing cho công ty. Với cá nhân tác giả thì những kiến thức về mặt lý luận và thực tiễn trên đều rất quan trọng, cần thiết cho công việc sau này của tác giả. Tác giả xin chân thành cảm ơn Công ty TNHH Myhoomee, các anh chị trong phòng kinh doanh, phòng Sale & Marketing đã tạo điều kiện cho tác giả trong suốt thời gian tác giả thực tập và làm việc. Đặc biệt tác giả xin được gửi lời cảm ơn, lòng biết ơn sâu sắc tới giám đốc công ty đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để tác giả thực tập tại công ty và hoàn thành bài khóa luận này.

DOWNLOAD FILE

Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Marketing: Số 3

ĐỀ TÀI: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX XUẤT KHẨU NGÀNH GẠO VIỆT NAM TRONG NĂM 2017

Lời Mở Đầu (Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Marketing )

  1. Lý do chọn đề tài

Qua 15 năm thực hiện công cuộc đổi mới, nền kinh tế nước ta đã có những thay  đổi tích cực, làm thay đổi đến mọi khía cạnh của đời sống xã hội. Chúng ta đã đạt được một số thành tựu đáng kể trong Ngoại thương, đặc biệt trong xuất khẩu gạo. Những con số báo cáo hàng năm là kết quả thật đáng tự hào của ngành nông nghiệp nước ta, thể hiện quyết tâm của nhân dân và đường lối chỉ đạo đúng đắn của Đảng và Nhà nước. Vị thế của Việt Nam đã được nâng lên, sánh vai cùng các nước xuất khẩu gạo lớn trên thế giới.

Tuy nhiên, do những yếu tố chủ quan và khách quan, thực tiễn tại Việt Nam trong thời gian qua cho thấy, hoạt động xuất khẩu gạo ở nước ta vẫn còn nhiều bất cập, tồn tại nhiều vấn đề bức xúc trước những biến động thất thường của tình hình chính trị và thị trường thế giới như định hướng, tổ chức quản lý, tìm đầu ra cho  sản phẩm, nâng cao giá và khả năng cạnh tranh… Kết quả là, tuy khối lượng và  kim ngạch xuất khẩu có tăng nhưng nhìn chung tiềm năng vẫn chưa được khai  thác một cách tối ưu, mang lại hiệu quả cao nhất.

Trong tình hình đó, nghiên cứu Marketing Mix để tìm ra các giải pháp nhằm nâng cao hoạt động xuất khẩu gạo là một đòi hỏi cấp thiết và đáng quan tâm nhằm đẩy  mạnh hơn nữa sản xuất và xuất khẩu gạo của Việt Nam. Chính vì vậy nhóm đã chọn đề tài: “Thực trạng và giải pháp thúc đẩy chiến lược Marketing Mix xuất khẩu ngành gạo Việt Nam trong năm 2017” làm đề tài nghiên cứu cho bài tiểu luận Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Marketing 

2.Mục tiêu nghiên cứu

  • Hệ thống hóa cơ sở lý luận về Marketing Mix
  • Phân tích thực trạng chiến lược Marketing Mix xuất khẩu ngành gạo Việt Nam trong thời gian qua
  • Đề xuất một số giải pháp và kiến nghị nhằm thúc đẩy chiến lược Marketing Mix xuất khẩu ngành gạo Việt Nam trong năm 2017

KHO BÀI MẪU ===>> Khóa luận tốt nghiệp chiến lược Marketing

  1. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
  • Đối tượng nghiên cứu: Marketing Mix về xuất khẩu gạo
  • Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu tại thị trường Việt Nam
  • Thời gian nghiên cứu: Năm 2017
  1. Phương pháp nghiên cứu
  • Thu thập số liệu thứ cấp về tình hình xuất khẩu gạo của Việt Nam trong năm 2014 – 2016
  • Dùng phương pháp phân tích, so sánh số liệu giữa các năm với nhau để  phân tích kết quả xuất khẩu gạo của Việt Nam
  • Thu thập số liệu, thông tin liên quan đến đề tài từ sách, báo, tạp chí, Internet.
  1. Kết cấu của đề tài: Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Marketing 

Ngoài phần mở đầu và kết luận, tiểu luận được chia thành 3 chương:

  • Chương 1: Cơ sở lý luận
  • Chương 2 Thực trạng chiến lược Marketing Mix xuất khẩu ngành gạo Việt Nam trong năm 2014 – 2016
  • Chương 3: Giải pháp thúc đẩy chiến lược Marketing Mix xuất khẩu ngành gạo Việt Nam trong năm 2017

DOWNLOAD FILE

Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Marketing: Số 4

ĐỀ TÀI: CHIẾN LƯỢC MARKETING – MIX CHO SẢN PHẨM THẺ ATM CỦA NGÂN HÀNG ĐÔNG Á TRÊN THỊ TRƯỜNG MIỀN BẮC

Lời Mở Đầu (Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Marketing )

1.Lý do lựa chọn đề tài.

Cùng với sự phát triển của nền kinh tế xã hội thị trường ngành ngân hàng – tài chính của Việt Nam cũng phát triển sôi động. Các ngân hàng ngày càng thoả mãn nhu cầu của khách hàng tốt hơn bằng nhiều sản phẩm dịch vụ mới. Đi cùng với xu thế phát triển đó sự ra đời của hệ thống thẻ ATM đã mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng trong việc thanh toán cũng như quản lý các khoản chi tiêu của mình.

Năm 2004, ngân hàng Đông Á cho ra mắt hệ thống giao dịch tự động ATM và phát hành thẻ đa năng Đông Á để góp mặt trong thị trường thẻ ATM của Việt Nam. Trong những năm tiếp theo DongA Bank đã đưa ra những chiến lược Marketing – Mix nhằm phát triển sản phẩm này. Đặc biệt, năm 2009 này DongA Bank đã đưa ra những chiến lược nhằm ưu tiên cho sự phát triển cho cặp thẻ Đa năng và thẻ Tín dụng Đông Á. Tuy vậy đối với thị trường miền Bắc những chiến lược này lại chưa đem lại hiệu quả xứng đáng. Chính vì vậy em đã lựa chọn đề tài: “Chiến lược Marketing – Mix cho sản phẩm thẻ ATM của ngân hàng Đông Á trên thị trường miền Bắc”.

2.Mục tiêu của việc nghiên cứu đề tài. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Marketing 

Đưa ra những giải pháp Marketing – Mix phù hợp đối với thị trường miền Bắc nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ thẻ ATM của ngân hàng Đông Á.

3.Đối tượng nghiên cứu.

  • Tập trung vào khách hàng của sản phẩm thẻ ATM  hiện nay tại miền Bắc.
  • Các ngân hàng đang cạnh tanh trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ thẻ ATM.
  • Nghiên cứu những yếu tố thuộc môi trường Marketing ảnh hưởng đến hoạt động dinh doanh sản phẩm thẻ ATM.

4.Phương pháp nghiên cứu.

  • Phương pháp thu thập số liệu và thông tin thứ cấp liên quan đến đề tài.
  • Phương pháp quan sát.
  • Phương pháp nghiên cứu phỏng vấn.

5.Phạm vi nghiên cứu.

  • Nghiên cứu trên thị trường miền Bắc.
  • Nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh bao gồm các ngân hàng trong khu vực ngân hàng thương mại.
  • Nội dung của chuyên đề tốt nghiệp bao gồm 4 chương sau:
  • Chương I. Tổng quan về ngân hàng Đông Á.
  • Chương II. Đặc điểm về thị trường và môi trương marketing của sản phẩm thẻ ATM của ngân hàng Đông Á nói riêng và của các ngân hàng tại Việt Nam nói chung.
  • Chương III. Thực trạng hoạt động Marketing cho sản phẩm thẻ ATM của ngân hàng Đông Á hiện nay.

Chương IV. Các giải pháp Marketing – Mix cho sản phẩm thẻ ATM của ngân hàng Đông Á trên thị trường miền Bắc. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Marketing 

Em xin chân thành cảm ơn Thạc sĩ Nguyễn Thanh Thuỷ trong thời gian qua đã hướng dẫn và giúp đỡ em hoàn thành chuyên đề thực tập này. Em xin cảm ơn tập thể cán bộ nhân viên của ngân hàng Đông Á – Hà Đông, đặc biệt là Giám đốc Nguyễn Minh Hoàng cùng với anh Phạm Văn Long (nhân viên phòng Marketing của ngân hàng Đông Á) đã nhiệt tình giúp đỡ, chia sẻ thông tin trong quá trình em thực tập và nghiên cứu tại đây.

KHO 99 + BÀI MẪU===> Luận Văn Về Chiến Lược Marketing

Kết luận (Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Marketing )

Như vậy tại thời điểm hiện nay đang diễn ra sự cạnh tranh gay gắt giữa các ngân hàng trên thị trường tài chính – ngân hàng Việt Nam nói chung và lĩnh vực thẻ ATM nói riêng. Mỗi ngân hàng sẽ tạo ra những lợi thế cạnh tranh riêng cho mình để phát triển lĩnh vực hoạt động kinh doanh thẻ ATM. Đối với ngân hàng Đông Á chiến lược mà họ lựa chọn là chiến lược đa dạng hoá, mũi nhọn của lợi thế cạnh tranh là ngân hàng có công nghệ thẻ ATM hiện đại nhất Việt Nam với máy ATM TK 21 ngoài những giao dịch thông thường có thể nộp tiền trực tiếp qua máy ATM hoặc đổi ngoại tệ và thẻ ATM được tích hợp giữa công nghệ thẻ từ và công nghệ thẻ chíp đảm bảo tính an toàn, tiện lợi cho khách hàng.

Ở thị trường miền Nam ngân hàng Đông Á rất quen thuộc với người sử dụng thẻ ATM nhưng ở thị trường miền Bắc thì thẻ ATM Đông Á lại khá lạ lẫm với nhiều người. DongA Bank đã đưa ra chiến lược Marketing – Mix và đang áp dụng khá thành công ở thị trường miền Bắc. Tuy nhiên để sản phẩm thẻ Đông Á trở nên thân thuộc với người sử dụng  tại miền Bắc thì ngân hàng Đông Á cần phải thay đổi một số chính sách về marketing để sản phẩm thẻ ATM Đông Á phù hợp hơn với thị trường này. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Marketing 

Qua một thời gian thực tập tại ngân hàng Đông Á em đã có những nghiên cứu tìm hiểu về hoạt đông của ngân hàng cũng như hoạt động kinh doanh sản phẩm thẻ ATM. Chính vì vậy em đã hoàn thành chuyên đề tốt nghiệp của mình với đề tài: “Chiến lược Marketing – Mix cho sản phẩm thẻ ATM của ngân hàng Đông Á trên thị trường miền Bắc”. Do có sự hạn chế về thời gian và năng lực bản thân nên dù cố gắng rất nhiều nhưng bài viết vẫn không thể tránh khỏi những sai sót. Em kính mong thầy giáo, cô giáo cho em những nhận xét, đóng góp ý kiến để em hoàn thiện hơn.

DOWNLOAD FILE

Trên đây là các Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Marketing, các bạn có thể tham khảo nhiều Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Chiến Lược Marketing khác trên website tailieumau.vn nếu cần viết báo cáo thực tập thuê, làm báo cáo thực tập thì trao đổi trực tiếp với mình qua SĐT/ ZALO: 0932.091.562

admin

Dịch vụ nhận viết Luận văn thạc sĩ, Báo cáo, Khóa luận, Chuyên đề, Tiểu luận, Đồ án. Liên hệ ZALO 0932091562 Để được hỗ trợ khi bạn cần làm bài.

https://tailieumau.vn/dich-vu-viet-thue-luan-van-thac-si/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *