Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / Ảnh hưởng của hình ảnh điểm đến du lịch Huế tới du khách, HAY

Ảnh hưởng của hình ảnh điểm đến du lịch Huế tới du khách, HAY

1. SỰ CẦN THIẾT CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU Phát triển du lịch đang được nhiều quốc gia trên thế giới coi trọng vì du lịch là động lực để phát triển kinh tế xã hội và là một trong những hoạt động quan trọng nhất trên phạm vi toàn cầu [163]. Nhận thức được vấn đề trên, hơn ba thập kỷ qua để thúc đẩy hoạt động du lịch, các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực này không chỉ hướng vào cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ mà còn tập trung xây dựng và phát triển hình ảnh điểm đến du lịch toàn diện bởi nó được xem là một trong những yếu tố quan trọng tác động đến ý định của du khách [38], [43], [64], [134]. Ý định của du khách gồm ý định thăm viếng trong tương lai, ý định quay trở lại và sẵn lòng giới thiệu cho người khác về một điểm đến [52]. Trong đó về ý nghĩa kinh tế, ý định quay trở lại đóng góp quan trọng vào việc cắt giảm chi phí quảng cáo, gia tăng doanh thu và lợi nhuận của các điểm đến du lịch [109], [122], [166]. Vì vậy gia tăng ý định trở lại của du khách cùng một điểm đến đang được quan tâm nghiên cứu cả về mặt lý luận lẫn thực tiễn. Các kết quả nghiên cứu trước đây cho thấy, có nhiều yếu tố tác động đến ý định trở lại của du khách như hình ảnh điểm đến, chất lượng điểm đến, sự hài lòng hay lòng trung thành [38], [52], [110], [138]. Trong số đó, hình ảnh điểm đến được xem là yếu tố quan trọng nhất khơi gợi ý định trở lại cùng một điểm đến của du khách. Chính vì vậy, nghiên cứu hình ảnh điểm đến trong mối quan hệ với ý định du lịch nói chung và ý định trở lại của du khách nói riêng là một trong những chủ đề được nghiên cứu nhiều trong lĩnh vực du lịch [108], [151]. Trong xu thế đó, nghiên cứu của luận án nhằm đáp ứng sự cần thiết về mặt lý luận và thực tiễn sau: * Về mặt lý luận Thiết lập một hình ảnh điểm đến tổng thể tích cực để tạo nên ý định tích cực của du khách là mục đích mà các nhà marketing điểm đến đang hướng tới. Tuy nhiên do sản phẩm dịch vụ du lịch là phức tạp, đa chiều, mang tính vô hình, phụ thuộc vào các đặc trưng của điểm đến, đồng thời được đánh giá chủ quan bởi mỗi cá nhân nên khó có sự thống nhất về khái niệm cũng như thang đo hình ảnh điểm đến [63], [66]. Thực tiễn cho thấy, các nghiên cứu về hình ảnh điểm đến trong bối cảnh khác nhau đã tạo ra những đóng góp đáng kể về mặt khái niệm cũng như hướng tới việc hoàn thiện
13. 2 thang đo. Để làm cơ sở cho các nghiên cứu về sau, một số tác giả như Beerli và Martin [41], Echtner và Ritchies [63], Jenkins [99] đã tổng hợp những thuộc tính hình ảnh điểm đến đã có. Kết quả thể hiện, có những yếu tố được sử dụng phổ biến như cơ sở vật chất du lịch, nhân lực du lịch, khả năng tiếp cận, một số yếu tố khác phụ thuộc vào đặc trưng của mỗi điểm đến như văn hóa, lịch sử, truyền thống, sức hấp dẫn tự nhiên, thể thao, sự kiện, du lịch tâm linh. Điều này càng khẳng định khó có một thang đo hình ảnh điểm đến áp dụng chung cho mọi nghiên cứu. Vì vậy, thực hiện nghiên cứu trong các bối cảnh khác nhau là rất cần thiết, góp phần hoàn thiện khái niệm và khung lý thuyết đo lường hình ảnh điểm đến du lịch [42]. * Về mặt thực tiễn Thứ nhất, xây dựng hình ảnh điểm đến du lịch hấp dẫn và khác biệt đang là chủ trương của ngành du lịch Việt Nam và các điểm đến du lịch trong cả nước. Ở Việt Nam, hoạt động xúc tiến và quảng bá du lịch bắt đầu được quan tâm từ năm 1999, nhưng cho đến năm 2008 thông qua “Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia” hoạt động này mới từng bước nâng cao vai trò của nó. Nội dung xúc tiến, quảng bá du lịch trong chương trình này chỉ tập trung giới

MÃ TÀI LIỆU: 11830

 

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN ( VÍ DỤ: 0324 – trinhnam34gmailcom) có thể bỏ chữ @ mới gửi được)
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

30 đề tài đạt điểm cao ngành kế toán xác định kết quả kinh doanh

Bạn là sinh viên chuyên ngành kế toán, bạn muốn làm đề tài kế toán …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *