Thư viện tài liệu mẫu
Home row KINH TẾ row Báo cáo thực tập QTKD row Ứng dụng phương pháp thẻ cân bằng điểm balanced scorecard (BSC) để đánh giá hiệu quả kinh doanh tại Techcombank Võ Văn Ngân

Ứng dụng phương pháp thẻ cân bằng điểm balanced scorecard (BSC) để đánh giá hiệu quả kinh doanh tại Techcombank Võ Văn Ngân

Cập nhật: 21:33 Ngày 08/12/2015

Báo cáo thực tập quản trị kinh doanhỨng dụng phương pháp thẻ cân bằng điểm balanced scorecard (BSC) để đánh giá hiệu quả kinh doanh tại Techcombank Võ Văn Ngân  hay để các bạn tham khảo

MỤC LỤC
MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ THẺ ĐIỂM CÂN BẰNG BALANCED SCORECARD . 4
1.1 Tổng quan về Thẻ cân bằng điểm Balanced Score Card ( BSC) 4
1.1.1 Nguồn gốc của Balanced Score Card BSC 4
1.1.2 Khái niệm Thẻ cân bằng điểm BSC 5
1.1.3 Sự cần thiết của phương pháp Balanced ScoreCard trong đánh giá hiệu quả hoạt động 5
1.1.3.1 Việc gia tăng của tài sản vô hình 5
1.1.3.2 Hạn chế của các thước đo tài chính truyền thống 6
1.2 Nội dung các yếu tố của Thẻ cân bằng điểm BSC 7
1.2.1 Yếu tố tài chính 7
1.2.2 Yếu tố khách hàng 8
1.2.3 Yếu tố chu trình kinh doanh nội bộ 9
1.2.4 Yếu tố đào tạo và phát triển 11
1.3 Ưu điểm và nhược điểm của Thẻ cân bằng điểm BSC 12
1.3.1 Ưu điểm 12
1.3.2 Nhược điểm 13
1.4 Điều kiện để ứng dụng BSC ở các doanh nghiệp 13
1.4.1 Xây dựng được một hệ thống chiến lược kinh doanh cụ thể 13
1.4.2 Sự hiểu biết về BSC của đội ngũ lãnh đạo trong doanh nghiệp 14
1.4.3 Có điều kiện về nguồn lực con người và khả năng tài chính để thực hiện BSC 14
1.4.4 Có sự hỗ trợ của hệ thống công nghệ thông tin hiện đại và hiệu quả 14
1.4.5 Thiết lập được một hệ thống lương, thưởng dựa trên thành tích 14
1.5 Hệ thống các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh nhìn từ BSC 15
1.5.1 Khái niệm hiệu quả kinh doanh: 15
1.5.2 Phát triển các chỉ số đo lường 15
1.5.2.1 Chỉ số đo lường về phương diện Tài chính: 15
1.5.2.2 Chỉ số đo lường phương diện Khách hàng: 15
1.5.2.3 Chỉ số đo lường phương diện Quy trình nội bộ: 16
1.5.2.4 Chỉ số đo lường phương diện Đào tạo - Phát triển: 17
1.6 Tình hình ứng dụng BSC và những bài học kinh nghiệm 18
1.6.1 Thành công của BSC tại các công ty trong nước và trên thế giới 18
1.6.2 Một số bài học kinh nghiệm rút ra khi vận dụng BSC cho các Tổ chức tín dụng: 20
TIỂU KẾT CHƯƠNG 1……………………………………………………….…..23
CHƯƠNG 2 ỨNG DỤNG THẺ CÂN BẰNG ĐIỂM BALANCED SCORECARD ĐỂ ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẠI TECHCOMBANK  VÕ VĂN NGÂN……………………………………………………………………………...24
2.1 Giới thiệu chung về Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) 24
2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển 24
2.1.2 Giới thiệu chung về Techcombank CN Võ Văn Ngân 27
2.1.2.1 Chức năng và nhiệm vụ 28
2.1.2.2 Sơ đồ tổ chức 29
2.1.2.3 Tình hình nhân sự tại Techcombank Võ Văn Ngân 32
2.1.2.4 Định hướng kinh doanh của Techcombank Võ Văn Ngân 32
2.2 Thực trạng về hoạt động kinh doanh của Techcombank Võ Văn Ngân giai đoạn 2010-2012. 32
2.2.1 Tình hình huy động vốn 32
2.2.2 Hoạt động tín dụng 34
2.2.3 Phát triển dịch vụ ngân hàng 37
2.2.4 Kết quả kinh doanh 38
2.3 Đánh giá hiệu quả kinh doanh của Techcombank Võ Văn Ngân trong giai đoạn 2010-2012 thông qua phương pháp Thẻ cân bằng điểm BSC 40
2.3.1 Phát triển ứng dụng cho các chỉ số đo lường cốt lõi KPIs 40
2.3.2 Khía cạnh tài chính 45
2.3.3 Khía cạnh khách hàng 46
2.3.4 Khía cạnh quy trình nội bộ 47
2.3.5 Khía cạnh đào tạo và phát triển 49
2.4 Những vấn đề còn hạn chế của Techcombank Võ Văn Ngân nhìn từ BSC 51
2.4.1 Báo cáo thực tập Phương diện tài chính: 51
2.4.2 Phương diện khách hàng 52
2.4.3 Phương diện Quy trình nội bộ 52
2.4.4 Phương diện về đào tạo – phát triển 53
TIỂU KẾT CHƯƠNG 2…………………………………………………………...55
CHƯƠNG 3 CÁC GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH TẠI TECHCOMBANK VÕ VĂN NGÂN 55
3.1 Mục tiêu hoạt động của Techcombank Võ Văn Ngân 55
3.1.1 Mục tiêu về tài chính 57
3.1.2 Mục tiêu về khách hàng 57
3.1.3 Mục tiêu về quy trình nội bộ: 58
3.1.4 Mục tiêu về đào tạo và phát triển: 58
3.2 Các giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Techcombank Võ Văn Ngân. 60
3.2.1 Tăng cường năng lực tài chính 60
3.2.1.1 Các giải pháp tăng quy mô vốn 60
3.2.1.2 Giải pháp phòng ngừa rủi ro 61
3.2.1.3 Giải pháp kiểm soát chi phí 61
3.2.1.4 Tăng dư nợ cho vay 62
3.2.2 Giải pháp về khách hàng 64
3.2.2.1 Nâng cao chất lượng dịch vụ 64
3.2.2.2 Cung cấp sản phẩm, dịch vụ mới 64
3.2.3 Giải pháp về quy trình nội bộ 65
3.2.3.1 Hệ thống công nghệ thông tin 65
3.2.3.2 Hoàn thiện các sản phẩm, dịch vụ và giảm thiểu các điều kiện, thủ tục sử dụng 65
3.2.4 Giải pháp  đào tạo và phát triển 67
3.2.4.1 Nâng cao trình độ, năng lực của nhân viên 67
3.2.4.2 Nâng cao kỹ năng quản lý cho nhà lãnh đạo 67
3.2.4.3 Nâng cao chế độ lương, thưởng, đãi ngộ 67
TIỂU KẾT CHƯƠNG 3………………………………………………………....70
KẾT LUẬN 71
TÀI LIỆU THAM KHẢO 71

download

Giá tiền: Free

Định dạng: RAR - Đã tải: 5 lần - Cập nhật: 21:33 08/12/2015

Tài liệu liên quan

Có thể bạn quan tâm

 
THƯ VIỆN TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN - TAILIEUMAU.VN
 
BÁO CÁO THỰC TẬP I LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP I TÀI LIỆU HỌC TẬP
 

 

THÔNG TIN

 

Về chúng tôi

 

         Quy chế hoạt động

 

           Chính sách bảo mật

 

          Chính sách khiếu nại

TRỢ GIÚP

 

            Hướng dẫn sử dụng

 

          Upload tài liệu

 

      Hỏi và đáp 

  HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

 

Liên hệ

 

Hỗ trợ trực tuyến

 

Liên hệ quảng cáo 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  
 
LƯU Ý
 
Tailieumau.vn không chịu trách nhiệm liên quan đến các vấn đề bản quyền tài liệu được thành viên tự nguyện đăng tải lên. 
 

Trong trường hợp bạn cho rằng tài liệu đăng trên Tailieumau.vn là của mình thì vui lòng phản hồi về Tailieumau.vn@gmail.com để chúng tôi tiến hành xác minh và gỡ bỏ hoàn toàn khỏi hệ thống. Xin cảm ơn.

 

Mọi thông tin vui lòng liên hệ:

Email: tailieumau.vn@gmail.com - Hotline: 0948.498.186

 

Liên kết website: viết thuê báo cáo thực tập, Dịch vụ Vệ sinh tại đà lạt học tiếng hàn miễn phí, Chương trình học tiếng hàn miễn phítài liệu ôn thi công chức, tuyen dung cong chuc, Cột đèn chiếu sángđồ sơ sinh,  Trụ đèn sân vườn, Cột đèn chiếu sáng cao áp