
Hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh Thái Nguyên
Cập nhật: 11:54 Ngày 25/08/2016Tailieumau.vn giới thiệu tới các bạn bài Luận văn thạc sĩ là Hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh Thái Nguyên thông qua hoạt động của Đoàn Thanh niên Đảng Cộng sản Hồ Chí Minh 9 điểm với nội dung và cấu trúc mới, được đánh giá cao trong quá trình bảo vệ luận án
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU
Chương 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC CHO HỌC SINH THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG CỦA ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TRONG CÁC TRƯỜNG THPT
1.1. Vài nét lịch sử nghiên cứu vấn đề
1.1.1. Các nghiên cứu ở nước ngoài
1.1.2. Các nghiên cứu ở trong nước
1.2. Một số khái niệm công cụ
1.2.1. Đạo đức, Giáo dục đạo đức, Tổ chức hoạt động giáo dục đạo đức
1.2.2. Vị trí của giáo dục đạo đức trong nhà trường phổ thông
1.2.3. Mục tiêu, nhiệm vụ, nội dung, phương pháp, hình thức và nguyên tắc giáo dục đạo đức cho học sinh THPT
1.2.4. Tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
1.3. Một số vấn đề về tổ chức hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh THPT thông qua hoạt động Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
1.3.1. Vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Đoàn trong giáo dục đạo đức cho học sinh THPT
1.3.2. Tổ chức hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh THPT thông qua hoạt động Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
1.4. Các yếu tố ảnh hưởng đến tổ chức hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh thông qua hoạt động Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong các trường THPT
Kết luận chương l
Chương 2. THỰC TRẠNG TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC CHO HỌC SINH TRONG CÁC TRƯỜNG THPT TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG CỦA ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH
2.1. Khái quát về địa bàn nghiên cứu
2.1.1. Khái quát về đặc điểm tự nhiên, kinh tế - xã hội của thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên
2.1.2. Vài nét khái quát về các trường THPT trên địa bàn thành phố Thái Nguyên
2.2. Tổ chức khảo sát thực tiễn
2.2.1. Mục tiêu khảo sát thực tiễn
2.2.2. Nội dung khảo sát
2.2.3. Lựa chọn đối tượng khảo sát
2.2.4. Phương pháp và tổ chức nghiên cứu
2.3. Thực trạng giáo dục đạo đức trong các trường THPT trên địa bàn thành phố Thái Nguyên
2.3.1. Nhận thức của CBQL, GV và HS trong các trường THPT trên địa bàn thành phố Thái Nguyên về vai trò của việc giáo dục đạo đức cho học sinh THPT
2.3.2. Nhận thức của CBQL, GV và HS về vai trò của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong việc giáo dục đạo đức cho học sinh các trường THPT trên địa bàn thành phố Thái Nguyên
2.3.3. Nội dung GD ĐĐ cho HS trong các trường THPT trên địa bàn thành phố Thái Nguyên
2.3.4. Về hình thức GD ĐĐ cho HS trong các trường THPT trên địa bàn thành phố Thái Nguyên
2.3.5. Về phương pháp GD ĐĐ cho HS trong các trường THPT trên địa bàn thành phố Thái Nguyên
2.3.6. Các hình thức GD ĐĐ cho HS thông qua hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong các trường THPT trên địa bàn thành phố Thái Nguyên
2.4. Thực trạng tổ chức hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh thông qua hoạt động Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong các trường THPT trên địa bàn thành phố Thái Nguyên
2.4.1. Thực trạng về công tác xây dựng kế hoạch GD ĐĐ cho HS
2.4.2. Thực trạng về công tác chỉ đạo thực hiện kế hoạch giáo dục đạo đức cho học sinh thông qua hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong các trường THPT trên địa bàn thành phố Thái Nguyên
2.4.3. Một số kết quả đạt được trong công tác tổ chức hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh trong các trường THPT trên địa bàn thành phố Thái Nguyên
2.5. Đánh giá chung về thực trạng tổ chức hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh thông qua hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong các trường THPT trên điạ bàn Thành phố Thái Nguyên
2.5.1. Thuận lợi
2.5.2. Khó khăn
2.5.3. Một số tồn tại và hạn chế
2.5.4. Nguyên nhân
Kết luận chương 2
Chương 3. BIỆN PHÁP TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC CHO HỌC SINH TRONG CÁC TRƯỜNG THPT TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG CỦA ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH
3.1. Các nguyên tắc đề xuất biện pháp
3.1.1. Nguyên tắc đảm bảo mục tiêu giáo dục
3.1.2. Nguyên tắc đảm bảo tính thực tiễn
3.1.3. Nguyên tắc đảm bảo tính kế thừa và phát triển
3.1.4. Nguyên tắc đảm bảo tính khả thi
3.2. Các biện pháp tổ chức hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh thông qua hoạt động Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong các trường THPT trên địa bàn thành phố Thái Nguyên
3.2.1. Nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của giáo dục đạo đức và vai trò của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong công tác giáo dục đạo đức cho học sinh các trường THPT
3.2.2. Bồi dưỡng kỹ năng tổ chức các hoạt động giáo dục đạo đức cho đội ngũ cán bộ Đoàn trường
3.2.3. Chỉ đạo xây dựng tập thể chi đoàn thanh niên tự quản
3.2.4. Đổi mới hình thức tổ chức hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh
3.2.5. Phối hợp các lực lượng GD, tăng cường vai trò của Đoàn trong tổ chức các hoạt động GDĐĐ cho HS. Huy động các nguồn lực để tổ chức tốt các hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh
3.3. Mối quan hệ giữa các biện pháp
3.4. Khảo nghiệm về tính cần thiết và tính khả thi của các biện pháp
Kết luận chương 3
KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ
Tài liệu liên quan
- Luận án thạc sĩ lịch sử Ban Tuyên giáo huyện Uỷ Sơn Dương tỉnh Tuyên Quang
- Xu hướng chọn nghề nghiệp học sinh lớp 12 dưới ảnh hưởng kinh tế thị trường
- Xây dựng văn hóa học tập ở trường Trung học Phổ thông Ngọc Hà tỉnh Hà Giang
- Xây dựng trường trung học cơ sở đạt chuẩn quốc gia Thanh Hoá
- Xây dựng thương hiệu trường Trung học Phổ thông ngoài công lập Quảng Ninh
- Xây dựng nội dung khung tiêu chí dự báo phát triển giáo dục vùng khó khăn Thái Nguyên
- Xây dựng đội ngũ giảng viên đáp ứng mục tiêu phát triển trường Cao đẳng Việt Đức
- Xây dựng chiến lược phát triển trường trung học cơ sở hướng tới đạt chuẩn quốc gia
- Bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp công vụ cho cán bộ văn phòng Vĩnh Phúc
- Tìm hiểu Chương trình môn Khoa học và Sinh học của Singapore
Có thể bạn quan tâm
- Mức độ hài lòng của người lao động tại liên doanh Việt - Nga
- Quản lý dạy học nâng cao kết quả học thực hành nghề trường Trung cấp nghề Tuyên Quang
- Giải pháp đẩy mạnh dịch vụ giao nhận hàng hóa nhập khẩu bằng đường biển của Công ty dịch vụ giao nhận song song
- Luận văn thạc sĩ thặng dư chính phương
- Báo cáo thực tập quy trình đánh giá theo tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục và các biện pháp giáo dục
- Nâng cao năng lực cạnh tranh dịch vụ viễn thông của VNPT Thái Nguyên
- Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Marketing cho khách sạn Parkroyal Saigon
- Tổng hợp ngữ pháp tiếng anh luyện thi đại học
- Báo cáo thực tập kế toán hàng tồn kho tại công ty truyền thông Hồng Hạnh
- Báo cáo thực tập mầm non về tổ chức trò chơi cho trẻ
- Báo cáo thực tập Kế toán tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty Hồng Trà
- Bài tập trắc nghiệm tiếng anh lớp 12 (Unit 13)
- Giới thiệu về Tailieumau.vn
- Hoàn thiện công tác kế toán tài sản cố định tại Công ty Xe máy - xe đạp Thống Nhất
- Nghiên cứu xác định các yếu tố rủi ro ảnh hưởng đến các dự án đầu tư bất động sản trên địa bàn quận Bình Tân
- Thực trạng việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại công ty gạch Đức Phúc
- Báo cáo thực tập quản lý công tác bồi dưỡng giáo viên thcs thành phố Hạ Long
- Báo cáo thực tập lập kế hoạch kinh doanh công ty in Bến Tre
- Báo cáo thực tập phát triển nghề nghiệp giáo viên THCS Quảng Ninh
- Hướng dẫn sử dụng Tailieumau.vn
Loading
Tài liệu tải nhiều nhất
- Trọn bộ tài liệu ôn thi, đề thi Kho Bạc Nhà Nước 2016 (FULL)
- Tài liệu Ôn thi Tiếng Anh B1- Tiếng Anh đầu ra cao học có đáp án
- Trọn bộ tài liệu ôn thi công chức Giáo viên THCS (Full)
- Trọn bộ tài liệu ôn thi chuyên viên chính 2016 (Full)
- Báo cáo thực tập kế toán hàng tồn kho tại Công ty Tân Thuận
- Trọn bộ tài liệu ôn thi công chức Thuế 2016 (Full)
- Trọn bộ tài liệu ôn thi công chức Giáo viên Tiểu học (Full)
- Trọn bộ tài liệu ôn thi công chức Giáo viên Mầm non (Full)
- Trọn bộ tài liệu ôn thi công chức Giáo viên THPT (Full)
- Tài liệu ôn thi công chức Thuế 2015