
Báo cáo thực tập đánh giá giá trị giải trí khu du lịch Hồ Núi Cốc - Thái Nguyên
Cập nhật: 07:31 Ngày 19/10/2016Thư viện tài liệu Báo cáo thực tập trực tuyến- Tailieumau.vn xin chia sẻ tới các bạn sinh viên mẫu báo cáo thực tập là Báo cáo thực tập đánh giá giá trị giải trí khu du lịch Hồ Núi Cốc - Thái Nguyên để các bạn làm tài liệu tham khảo:
Mô tả sơ lược về tài liệu:
PHẦN MỞ ĐẦU
Chương 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ ĐÁNH GIÁ GIÁ TRỊ GIẢI TRÍ CỦA MỘT KHU DU LỊCH
1.1. Du lịch, khu du lịch và tổng giá trị kinh tế của một khu du lịch
1.1.1. Du lịch, khu du lịch và sự cần thiết phải đánh giá giá trị giải trí khu du lịch
1.1.2. Tổng giá trị kinh tế của một khu du lịch
1.1.3. Phương pháp đánh giá giá trị giá trị của một khu du lịch
1.2. Đánh giá giá trị giải trí của một khu du lịch
1.2.1. Mối quan hệ giữa giá trị giải trí của khu du lịch với TCM
1.2.2. Phương pháp chi phí du lịch (TCM - Travel Cost Method)
1.2.3. Mô hình lí thuyết hàm chi phí du lịch
1.3. Một số phương pháp tiếp cận chi phí du lịch
1.3.1. Phương pháp chi phí du lịch theo vùng (ZTCM - Zone Travel Cost Method)
1.3.2. Phương pháp tiếp cận chi phí du lịch cá nhân (ITCM - Individual Travel Cost Method)
1.3.3. Phương pháp chi phí du lịch tiếp cận dựa trên độ thoả dụng ngẫu nhiên (Random Utility Approach)
1.3.4. Một số ưu điểm - hạn chế của phương pháp chi phí du lịch
1.4. Đánh giá sự sẵn lòng chi trả của du khách cho vấn đề môi trường bằng phương pháp đính giá ngẫu nhiên
1.4.1. Phương pháp định giá ngẫu nhiên (Contingent Valuation Method - CVM)
1.4.2. Mô hình lý thuyết về định giá ngẫu nhiên
1.4.3. Các bước tiến hành định giá ngẫu nhiên
1.5. Lựa chọn phương pháp đánh giá cho KDL Hồ Núi Cốc
Tiểu kết chương 1
Chương 2: HIỆN TRẠNG PHÁT TRIỂN KHU DU LỊCH HỒ NÖI CỐC - THÁI NGUYÊN
2.1. Sơ lược lịch sưửhình thành và phát triển KDL Hồ Núi Cốc
2.2. Đặc điểm tự nhiên của khu du lịch Hồ Núi Cốc
2.2.1. Địa hình
2.2.2. Khí hậu
2.2.3. Thuỷ văn
2.2.4. Sinh vật
2.3. Vai trò kết nối của khu du lịch Hồ Núi Cốc
2.3.1. Kết nối với các điểm du lịch trong phạm vi vùng Hồ Núi Cốc
2.3.2. Kết nối với các điểm du lịch nội tỉnh
2.3.3. Kết nối liên vùng
2.4. Hiện trạng hoạt động du lịch tại KDL Hồ Núi Cốc
2.5. Hiện trạng phân khu hoạt động du lịch tại KDL Hồ Núi Cốc
2.5.1. Khu hoạt động chính
2.5.2. Khu bảo tồn cảnh quan môi trường thiên nhiên
2.6. Những khó khăn - tồn tại đặt ra cho khu du lịch Hồ Núi Cốc
2.6.1. Trong lĩnh vực phát triển du lịch
2.6.2. Công tác quy hoạch bảo vệ và trồng mới rừng
2.6.3. Quản lí các hoạt động khác
2.6.4. Nguyên nhân của những tồn tại
2.7. Phân tích SWOT cho khu du lịch Hồ Núi Cốc
Tiểu kết chương 2
Chương 3: ĐÁNH GIÁ GIÁ TRỊ GIẢI TRÍ CỦA KHU DU LỊCH HỒ NÖI CỐC BẰNG PHƯƠNG PHÁP CHI PHÍ DU LỊCH THEO VÙNG
3.1. Thiết kế bảng hỏi và quá trình điều tra
3.1.1. Mục tiêu điều tra
3.1.2. Thiết kế bảng hỏi phỏng vấn
3.1.3. Mẫu điều tra
3.1.5. Thông tin thu nhận được qua bảng hỏi
3.2. Sử dụng phương pháp chi phí du lịch theo vùng (ZTCM) đánh giá giá trị giải trí tại khu du lịch Hồ Núi Cốc
3.2.1. Những giả thiết cơ bản
3.2.2. Phân vùng khách du lịch
3.2.3. Xác định chi phí du lịch
3.2.5. Đường cầu giải trí và giá trị cảnh quan du lịch của KDL Hồ Núi Cốc
3.3. Mức sẵn lòng chi trả của du khách cho môi trường tại khu du lịch Hồ Núi Cốc
3.3.1. Mô hình đánh giá
3.3.2. Thiết lập thị trường giả tưởng
3.3.3. Số lượng du khách sẵn lòng đóng góp
3.3.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến sự chi trả của du khách
3.3.5. Mức độ sẵn lòng chi trả của khách du lịch
3.3.6. Hướng sử dụng nguồn tiền đóng góp
3.5.7. Thông tin từ các ý kiến khác
Tiểu kết chương 3
Chương 4: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG KHU DU LỊCH HỒ NÖI CỐC - THÁI NGUYÊN
4.1. Căn cứ để đề xuất định hướng
4.1.1. Chủ trương phát triển DL của tỉnh Thái Nguyên
4.1.2. Kinh nghiệm phát triển du lịch bền vững trong và ngoài nước
4.1.3. Hiện trạng phát triển của khu du lịch Hồ Núi Cốc
4.1.4. Kết quả điều tra chi phí du lịch và mức sẵn lòng chi trả của du khách
4.2. Định hướng phát triển bền vững khu du lịch Hồ Núi Cốc
4.2.1. Những định hướng chung
4.2.2. Định hướng không gian phát triển khu du lịch Hồ Núi Cốc đến năm 2020
4.3. Một số giải pháp phát triển bền vững khu du lịch Hồ Núi Cốc
4.3.1. Một số giải pháp về phát triển du lịch vùng Hồ Núi Cốc
4.3.2. Một số giải pháp về hạn chế tác động của du lịch tới môi trường tại khu du lịch Hồ Núi Cốc
4.4. Một số kiến nghị đề xuất rút ra từ nghiên cứu
4.4.1. Kiến nghị đối với các cấp ngành địa phương có liên quan
4.4.2. Kiến nghị đối với Công ty cổ phần khách sạn du lịch Công đoàn Hồ Núi Cốc
4.4.3. Kiến nghị đối với cộng đồng dân cư quanh khu du lịch Hồ Núi Cốc
4.4.4. Đề xuất xây dựng thành lập và sử dụng quỹ nhằm mục đích bảo vệ môi trường vùng Hồ Núi Cốc
Tiểu kết chương 4
KẾT LUẬN
TÀI LIỆU THAM KHẢO
Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo các báo cáo thực tập du lịch khác tại kho thưc viện tài liệu trực tuyến -
Tailieumau.vn của chúng tôi!
Tài liệu liên quan
- Báo cáo thực tập phát triển du lịch tỉnh Quảng Ninh trong xu thế hội nhập
- Báo cáo thực tập du lịch Đánh giá mức độ hài lòng của khách nội địa đối với du lịch An Giang
- Giải pháp thu hút khách du lịch đến tỉnh Quảng Ninh
- Giải pháp phát triển du lịch mice tại Nha Trang – Khánh Hòa
- Tìm hiểu điều kiện phát triển loại hình du lịch mạo hiểm tại Hà Giang
- Phát triển loại hình du lịch homestay theo hướng bền vững tại khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Ninh Bình
- Báo cáo thực tập du lịch tại công ty du lịch Cửu Long
- Luận án tiến sỹ phát triển du lịch tây nguyên đến năm 2020
- Quản lý nhà nước về du lịch tại tỉnh Tuyên Quang
- Phát triển hệ thống tìm kiếm du lịch tại Hà Nội dựa trên công nghệ Web GIS
Có thể bạn quan tâm
- Các giải pháp chuyển dịch cơ cấu lao động trên địa bàn huyện Núi Thành
- Nghiên cứu quy trình kiểm toán các khoản mục ước tính kế toán trong kiểm toán báo cáo tài chính do công ty TNHH kiểm toán và kế toán AAC thực hiện
- Đẩy mạnh hoạt động bảo trợ xã hội ở tỉnh Quảng Ngãi
- Luận văn thạc sĩ Chế tạo vật liệu từ Silicat và photphat
- Xây dựng mô hình và thiết kế bộ điều khiển trường nhiệt độ trong phôi tấm
- Báo cáo thực tập hoạt động tổ chuyên môn của Hiệu trưởng THPT nội trú Hà Giang
- Phát triển giá trị thương hiệu Saigon Special của tổng công ty CP bia Sài Gòn thông qua các hoạt động chiêu thị
- Phát triển dịch vụ cho thuê tài chính của công ty cho thuê tài chính II - ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam tại Đà Nẵng
- Báo cáo thực tập marketing Thương Hiệu của Công Ty Dịch Vụ Bảo Vệ 247 qua hoạt động PR
- Tăng cường kiểm soát chi phí sản xuất tại Công ty Cổ phần khoáng sản Bình Định
- Luận văn thạc sĩ định hướng biệt hóa tế bào gốc cuống rốn thành tế bào gan
- Báo cáo thực tập quản lý công tác bồi dưỡng giáo viên trường THCS Hạ Long, Quảng Ninh
- Phát triển giá trị thương hiệu Saigon Special của tổng công ty bia Sài Gòn
- Công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại công ty Diesel Sông Công
- Kinh doanh của công ty kho vận và cảng cẩm phả đến năm 2020
- Quản lý bồi dưỡng kỹ năng quản lý cho hiệu trưởng các trường trung học cơ sở
- Giải pháp phát triển các doanh nghiệp Logistics của Việt Nam trong hội nhập quốc tế
- Chính sách bồi thường giải phóng mặt bằng khi nhà nước thu hồi đất tỉnh Hà Tĩnh
- Bồi dưỡng nghiệp vụ tuyên truyền cho đội ngũ báo cáo viên huyện Võ Nhai
- Đo lượng sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ tư vấn BĐS của Công ty TNHH Đầu Tư & Tư Vấn Bất Động Sản HƯNG THỊNH PHÚ
Loading
Tài liệu tải nhiều nhất
- Trọn bộ tài liệu ôn thi, đề thi Kho Bạc Nhà Nước 2016 (FULL)
- Tài liệu Ôn thi Tiếng Anh B1- Tiếng Anh đầu ra cao học có đáp án
- Trọn bộ tài liệu ôn thi công chức Giáo viên THCS (Full)
- Trọn bộ tài liệu ôn thi chuyên viên chính 2016 (Full)
- Báo cáo thực tập kế toán hàng tồn kho tại Công ty Tân Thuận
- Trọn bộ tài liệu ôn thi công chức Thuế 2016 (Full)
- Trọn bộ tài liệu ôn thi công chức Giáo viên Tiểu học (Full)
- Trọn bộ tài liệu ôn thi công chức Giáo viên Mầm non (Full)
- Trọn bộ tài liệu ôn thi công chức Giáo viên THPT (Full)
- Tài liệu ôn thi công chức Thuế 2015